Cho mình hỏi:
Khách hàng của chúng tui trích lập dự phòng phải thu của khách hàng từ năm 2009, đến năm 2010 thu hồi được công nợ, thực hiện hoàn nhập dự phòng. Khoản hoàn nhập này có giá trị lớn hơn tổng chi phí quản lý doanh nghiệp (642). Xin hỏi chúng tui hoàn nhập trên TK 642 hay đưa về TK 711?
 
Trả lời:

Theo Ban Tư vấn Kế toán, trường hợp nêu trong câu hỏi có thể xử lý như sau: Hạch toán hoàn nhập khoản dự phòng một phần công nợ thu hồi năm 2010 đúng bằng số dư dự phòng phải thu khó đòi đã lập năm 2009 cho khoản công nợ đó. Phần công nợ thu hồi còn lại hạch toán vào thu nhập khác.

Như vậy, kế toán sẽ ghi:

            Nợ TK 111, 112 ...(Khoản nợ phải thu khó đòi đã thu được)

Có TK 642 -         Chi phí quản lý doanh nghiệp (Hoàn nhập dự phòng  phải thu khó đòi)

Có TK 711 - Thu nhập khác (Phần thu hồi nợ phải thu còn lại  sau khi trừ phần hoàn nhập dự phòng).

PTĐ
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quyết định mua bảo hiểm vật chất xe ô tô của khách hàng tại Công Ty Bảo Hiểm PJICO Huế Luận văn Kinh tế 0
R Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng điện tử tiêu dùng trực tuyến của khách hàng ở TPHCM Luận văn Kinh tế 0
R Thực trạng về Phòng khách hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng từ sự linh hoạt của nhà cung cấp dịch vụ tới lòng trung thành của khách hàng tổ chức Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng Luận văn Kinh tế 0
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top