Download Tiểu luận Vấn đề thu hút du khách tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Download miễn phí Tiểu luận Vấn đề thu hút du khách tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng





Thực trạng chiến lược thu hút du khách tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng trong thời gian qua
- Đầu tư nâng cấp các cơ sở hạ tầng hiện có, từng bước xây dựng trên cơ sở mới, tăng cường đầu tư phát triển các điểm du lịch.
- Tận dụng các điều kiện thuận lợi về điều kiện tự nhiên, vị trí để phát triển
- Tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc và thực hiện giao lưu quốc tế.
- Lập các dự án qui hoạch phát triển để kêu gọi nguồn ngân sách đầu tư trong tỉnh.
- Tuyên truyền, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm du lịch đến du khách
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.

Tóm tắt nội dung:

CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU
Đặt vấn đề
Ngày nay, trên phạm vi toàn thế giới, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hóa-xã hội. Hoạt động du lịch đang được phát triển một cách mạnh mẽ, trở thành một ngành kinh tế quan trọng ở nhiều nước trên thế giới.
Cùng với thế giới, ngành du lịch ở Việt Nam đang mở ra nhiều triển vọng to lớn. Lượt khách du lịch không ngừng tăng lên và nguồn thu nhập xã hội từ du lịch cũng không ngừng phát triển. Trong đó, Đồng Tháp là tỉnh có tiềm năng về nhiều mặt phát triển du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng, nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Một trong những địa điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước biết đến là khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, nằm trong khu vực rừng tràm thuộc ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh.
Tuy nhiên, trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang ráo riết mở rộng và đa dạng hóa dịch vụ thì các cơ sở kinh doanh du lịch phải tiếp cận thị trường kịp thời để thỏa mãn nhu cầu cho du khách. Do đó, vấn đề thu hút du khách tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng cần được đặc biệt quan tâm.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu
- Xem xét, đánh giá tiềm năng của du lịch Gáo Giồng.
- Đánh giá hoạt động du lịch qua các chỉ tiêu: Lượng khách, doanh thu, đồng thời đánh giá thực trạng chiến lược thu hút du khách tại khu du lịch thời gian qua.
- Đề xuất các giải pháp góp phần vào việc xây dựng chiến lược marketing thu hút du khách.
1.3. Phạm vi nghiên cứu
Không gian: Tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, ấp 6, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời rút ra những cách thu hút du khách trong và ngoài nước.
1.4 Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập thông tin, số liệu để nhằm đánh giá tổng quát đặc trưng về một mặt nào đó của tổng thể cần nghiên cứu.
- Sử dụng ma trận phương pháp SWOT
1.5 Nội dung tiểu luận: Tiểu luận gồm 5 chương với nội dung cụ thể là
Chương I: Mở đầu
Chương II: Hiện trạng về khu du lịch sinh thái Giáo Giồng
Chương III: Kết quả ngiên cứu
Chương IV: Kết luận kiến nghị
CHƯƠNG 2: HIỆN TRẠNG VỀ KHU DU LỊCH SINH THÁI GIÁO GIỒNG
2.1 Tổng quan du lịch sinh thái Việt Nam
DLST là một thị trường du lịch mới DLST là một trong những hình thái phát triển nhanh nhất của ngành du lịch Việt nam hiện nay. Với nguồn tài nguyên và cảnh quan phong phú, cộng thêm nền văn hóa đa dạng, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành một trong những điểm DLST hàng đầu tại châu Á. Tuy nhiên, DLST ở Việt Nam cũng giống như ở nhiều nước khác vẫn còn là một khái niệm thường chưa được hiểu và vận dụng một cách đúng đắn, điều đó gây tác động tiêu cực đến môi trường và người dân địa phương làm thất vọng du khách.. Mặc khác vẫn đang gặp rất nhiều thách thức bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nước trong khu vực. Gần đây, khi lượng khách quốc tế vào Việt Nam ngày càng nhiều thì những khó khăn của doanh nghiệp trong nước cùng bộc lộ.
Vì thế cần có những giải pháp phù hợp cần thiết để góp phần đẩy mạnh hoạt động du lịch của từng khu sinh thái nói riêng cũng như của cả nước nói chung
2.2 Tổng quan về khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Đồng Tháp nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, là một trong ba tỉnh của vùng Đồng Tháp Mười, Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm trong khu vực rừng tràm thuộc ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách trung tâm Tp. Cao Lãnh khoảng 17 km. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được thành lập và đi vào hoạt động vào tháng 7 năm 2003. Với mục tiêu tạo rừng phòng hộ, giữ môi trường sinh thái phát triển và sản xuất, khai thác, tái sinh cây tràm (do nơi đây trồng lúa có hiệu quả không cao) huyện đã đầu tư đào 70 km kênh phân lô và 20 km khép kín bờ bao cao hơn 1.650 ha tràm được phân thành 4 khu bảo vệ, tạo lá phổi cho vùng Đồng Tháp Mười, dần dần tạo môi trường thích nghi cho nhiều loài động vật kéo nhau về định cư và phát triển đặc biệt là các loài chim: Cồng cộc, Diệc mốc, Diệc lửa, Vạc, Nhan điển, Cò mõ vàng, Cò ngà, Cò đỏ, Cò trâu, Trích nước, Le le, Vịt trời, Bìm bịp,…điều kiện thiên nhiên ưu đãi cho du lịch phát triển.
Hình 1. Sơ Đồ Lộ Trình và Luồng Lạch Du Lịch Sinh Thái Gáo Giồng
(Nguồn công ty DL Gáo Giồng)
Tình hình hoạt động tại Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng:
Khi du khách đến với khu du lịch sinh thái Gáo Giồng với giá vé vào cổng 10.000 VNĐ thì quý du khách sẽ được thưởng thức các cảnh quan của rừng tràm và một số dịch vụ như:
Được mời vào hội trường của khu du lịch sinh thái Gáo Giồng xem một đoạn phim ngắn giới thiệu về khu du lịch. Sau đó du khách được dùng trà sen, hạt sen sấy khô một đặc sản rất riêng của vùng Đồng Tháp.
Tiếp theo du khách sẽ được hướng dẫn viên hướng dẫn du khách để tìm hiểu về động thực vật của rừng tràm Gáo Giồng.
Ngoài ra thì khu du lịch còn có các dịch vụ khác thu phí khác trong khu du lịch như:
Dịch vụ câu cá :.Ao câu cá là ao tự nhiên được thông với đồng ruộng mênh mông bên ngoài, nên cá trong ao cũng là cá tự nhiên. Du khách câu dính cá sẽ toàn quyền sử dụng số lượng cá (mang về hay nhờ nhà hàng chế biến dùng ngay). Các loài cá thường được câu dính tại đây là cá Rô, cá Lóc, cá Vầy…
Dịch vụ ăn uống: Các món ăn ở đây chế biến từ: cá Lóc, cá Rô, cá Trê, cá Linh, cá Chạch, Lươn, các loại rắn, chim Nước, cua đồng, ốc Lác, chuột đồng, ếch…Thực đơn trên sẽ được phục vụ tùy theo mùa mà nhà hàng có từng món ăn riêng biệt có trong thực đơn. Trong điều kiện cho phép nhà hàng còn có thể chế biến các món ăn khách gọi trên cơ sở nguyên vật liệu trên để chế biến các món ăn khách yêu cầu không có thực đơn.
Hình 2. Món Ăn Đặc Sản cá lóc nướng trui tại Khu Du Lịch Sinh Thái Gáo Giồng
Dịch vụ xuồng: Du khách sẽ xuôi dòng kênh đào xuyên qua từng vạc rừng tràm để tiến dần đến sân chim. Vừa đi xuồng vừa tự do ngắm nhìn những vạc rừng tràm vừa âm u vừa xanh mát, vừa lắng nghe cái êm ả của không khí thiên nhiên, đôi lúc du khách còn lắng nghe thấy tiếng của những loài chim như Cò, Diệc, Cồng cộc sống tại đây. Dịch vụ xuồng cũng là dịch vụ chiếm số đông lượng khách sử dụng khi đến khu du lịch.
Hình 3. Du Khách Nước Ngoài với Dịch Vụ Xuồng Tại Gáo Giồng
Dịch vụ đàn ca tài tử
Dịch vụ đàn ca tài tử hoạt động chủ yếu dựa vào khả năng hát của nhân viên phục vụ. Về khả năng hát của nhân viên đàn ca tài tử còn ở mức trung bình, do chưa từng tham gia vào các khóa huấn luyện nào về chuyên ngành nên khả năng hát còn hạn chế. Đây là điều thách thức đối với nhà cung ứng dịch vụ này. Vì nếu khâu tuyển dụng nhân viên của khu du lịch chủ yếu là dân địa phương để tăng thêm thu nhập cho họ. Trong khi đó, khả năng chuyên môn của họ còn hạn chế. Kế đến là sự cạnh tranh của các loại hình dịch vụ đàn ca tài tử của các khu du lịch lân cận.
Các dịch vụ phụ khác như : * Dịch vụ đưa đón khách bằng tàu
*Quầy hàng lưu niệm: những mặt hàng tại quay để phục vụ khách như: đồ dùng sinh hoạt làm từ gỗ, nón tai bèo có in logo của Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, mật ong c...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top