hehhe

New Member
10 mẹo làm chuyện dưới áp lực cao


Thế giới chuyện làm ngày nay phát triển nhanh, tuy nhiên nhiều doanh nghề vẫn đang hoạt động bằng ngân sách eo hẹp và trình độ nhân viên kém. Người sử dụng lao động trên toàn thế giới đang sắp xếp lại khối lượng công chuyện và giờ giấc làm việc. 10 mẹo sau đây sẽ giúp bạn trở thành một người làm chuyện tuyệt cú vời với nhiều áp lực.


1. Chạy theo công chuyện


Khả năng thích nghi là một kỹ năng không giá. Nếu ưu thế thay đổi, sếp bạn yêu cầu bạn di chuyển khỏi dự án đến một dự án khác, hãy nắm lấy thời (gian) cơ thử thách mới và chứng minh tiềm năng của bạn. Nên nhớ: khi bạn luôn linh động, bạn sẽ bất bao giờ bị chệch hướng.


2. Tìm sự rõ ràng


Đừng lo bị hỏi quá nhiều câu hỏi. Nếu được phân công một công chuyện nóng hổi, đó là thời (gian) cơ của bạn, nhưng nên nói với sếp về thời (gian) hạn và những kế hoạch của bạn trước khi bắt đầu công việc, cả về những mong đợi cá nhân và toàn bộ mục tiêu.


3. Quyền ưu tiên, sau đó là vạch kế hoạch


Hãy dành ít thời (gian) gian để phát triển một kế hoạch thay vì lao đầu một cách hấp tấp vào bất kỳ dự án nào. Bằng chuyện suy nghĩ chiến thuật và xây dựng một bản đồ con đường có điểm kết, bạn có thể phát hiện chướng ngại vật trước khi chúng đến dưới chân bạn. Có một kế hoạch sẽ giúp bạn giữ cho đầu óc nhạy bén trong suốt quá trình thực hiện.


4. Đừng trì hoãn


Đừng e sợ về một dự án khác khi đang làm việc. Thà cởi bỏ thời (gian) hạn cấp bách nhất, còn hơn nhảy cóc, nếu muốn giải quyết tốt tất cả tất cả việc. 5. Nghỉ ngơi Hãy dành một khoảng thời (gian) gian để nghỉ ngơi, làm dịu đi sự căng thẳng. Sắp xếp lại những ý nghĩ bằng cách đi bộ, vươn vai hay tán gẫu để giải nhiệt. Nếu bạn bất thể rời bàn làm chuyện của mình, hãy nhắm mắt lại, thở sâu và cố xóa sạch khỏi đầu trong vài phút.


6. Giữ mát


Thậm chí người nhã nhặn và lịch sự nhất vẫn có thể trở nên bối rối và thất thường khi bị stress. Đừng làm cho bất khí căng thẳng. Mặc dù bất phải lúc nào cũng dễ dàng, hãy phê bình một chút khi vui vẻ. Suy nghĩ trước khi nói và đừng để thái độ không lễ của người khác ảnh hưởng đến bạn.


7. Yêu cầu sự giúp đỡ


Ngay với năng lực và một cố gắng bay thường, một số công chuyện đơn giản bất thể được trả thành bởi một người. Nếu bạn đang làm một điều gì, hãy dự đóan trước vấn đề, yêu cầu sự giúp đỡ. Những nhiệm vụ có thể được ủy quyền hay yêu cầu sự hỗ trợ từ người quản lý của bạn. Sếp sẽ sẵn lòng giúp bạn bất bị chệch hướng, chứ bất thì đến cuối cùng lại thấy bạn làm sai.


8. Hãy tập trung


Khi hoạt động quá sức, thật dễ mất những mục tiêu, những cái nhìn toàn cảnh lớn sẽ làm bạn gặp khó khăn khi hòan thành công việc. Hãy giữ cho mắt bạn mình mẫn đến cuối đường hầm.


9. Bật thời (gian) gian chết thành thời (gian) gian chuẩn bị


Sau một kỳ làm chuyện cường độ cao vừa qua, giảm sức ép bằng chuyện lưu ý đến bài bạn vừa học. Những điều gì, nếu có, gây cho bạn chệch khỏi thời (gian) khóa biểu? Nếu bạn phụ trách một đội làm dự án, bạn có thể liên lạc những mục tiêu hiệu quả hơn bằng cách nào? Suy nghĩ để rút kinh nghiệm cho dự án sau.


10. Khuyến khích sự giúp đỡ nhau trong doanh nghề


Luôn là thông minh khi xây dựng quan hệ tốt với cùng nghiệp. Nếu cùng nghiệp gặp khó khăn, hãy đưa tay ra giúp đỡ. Bạn sẽ là một cùng minh với họ vì cũng có lúc bạn cần sự giúp đỡ sau này.


Để thực hiện tốt công việc, bạn cần tập trung, tổ chức và quyết tâm cao. Để những thử thách trước mắtcoi nhưnhững thời cơ phát triển.


---------------------o0o--------------------

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top