goodfriendinlife
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook 10 quy tắc giúp người lãnh đạo chế ngự sự nổi giận của mình
10 quy tắc giúp người lãnh đạo chế ngự
sự nổi giận của mình
Làm lãnh đạo hiển nhiên khó tránh khỏi những lúc "nộ khí xung
thiên", nhưng cần biết rằng, mỗi lời người lãnh đạo nói ra đều có
tác động đến nhân viên, mà trong trường hợp giận dữ, thì tác
động đó phần nhiều là tiêu cực. Hãy ghi nhớ 10 quy tắc sau đây
để giúp người lãnh đạo chế ngự sự nổi giận tức thời và đưa ra
những ý kiến vốn không mấy xuôi tai một cách tế nhị
1. Hãy kiềm chế cảm xúc của mình
Bạn không muốn chỉ trích những hành động của một ai đó khi
bạn nổi giận hay bối rối. Bạn có thể nói một điều gì đó bạn thực
sự không muốn nói hay phản ứng nhẹ nhàng với những điều
người khác phát ngôn hướng vào bạn.
2. Tìm một nơi riêng tư
Không ai muốn bị mắng trước mặt bao nhiêu người. Nếu việc
trách móc nhân viên là không thể tránh khỏi thì hãy chú ý sử
dụng nó như một kế sách cuối cùng. Ví như trong một cuộc họp
tại công ty, bạn muốn đưa ra vài nhận xét phản cảm riêng với một
nhân viên, ý kiến này không nhất thiết phải nói trước đám đông,
vậy hãy gọi anh ta tới nơi chỉ có hai người (một phòng trống
khác), để nói chuyện.
3. Tập trung vào hành động chứ không phải con người
Khi phê bình ai đó nghĩa là ngay lập tức bạn đã tạo ra một rào
cản giữa bạn và người đó. Hãy đưa ra ý kiến tập trung vào những
h
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
10 quy tắc giúp người lãnh đạo chế ngự
sự nổi giận của mình
Làm lãnh đạo hiển nhiên khó tránh khỏi những lúc "nộ khí xung
thiên", nhưng cần biết rằng, mỗi lời người lãnh đạo nói ra đều có
tác động đến nhân viên, mà trong trường hợp giận dữ, thì tác
động đó phần nhiều là tiêu cực. Hãy ghi nhớ 10 quy tắc sau đây
để giúp người lãnh đạo chế ngự sự nổi giận tức thời và đưa ra
những ý kiến vốn không mấy xuôi tai một cách tế nhị
1. Hãy kiềm chế cảm xúc của mình
Bạn không muốn chỉ trích những hành động của một ai đó khi
bạn nổi giận hay bối rối. Bạn có thể nói một điều gì đó bạn thực
sự không muốn nói hay phản ứng nhẹ nhàng với những điều
người khác phát ngôn hướng vào bạn.
2. Tìm một nơi riêng tư
Không ai muốn bị mắng trước mặt bao nhiêu người. Nếu việc
trách móc nhân viên là không thể tránh khỏi thì hãy chú ý sử
dụng nó như một kế sách cuối cùng. Ví như trong một cuộc họp
tại công ty, bạn muốn đưa ra vài nhận xét phản cảm riêng với một
nhân viên, ý kiến này không nhất thiết phải nói trước đám đông,
vậy hãy gọi anh ta tới nơi chỉ có hai người (một phòng trống
khác), để nói chuyện.
3. Tập trung vào hành động chứ không phải con người
Khi phê bình ai đó nghĩa là ngay lập tức bạn đã tạo ra một rào
cản giữa bạn và người đó. Hãy đưa ra ý kiến tập trung vào những
h
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °