[email protected]
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook 10 yếu tố cơ bản để ra quyết định hiệu quả
10 yếu tố cơ bản để ra quyết định hiệu quả
Việc đưa ra quyết định có hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất
của các doanh nhân, nhưng trên thực tế ít người chú trọng rèn luyện cho mình kỹ
năng này. Mười yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn trong việc đưa ra được những quyết
định đúng đắn nhất vào bất kỳ thời điểm nào và góp phần để bạn công việc của
mình.
1. Xác định các vấn đề cần được giải quyết
Hãy dành một khoảng thời gian hợp lý để xác định các tình huống cụ thể, sau đó
sắp xếp các vấn đề theo thứ tự cần giải quyết. Đừng vội vàng đưa ra quyết định mà
hãy xem xét kỹ lưỡng đó có thực sự là vấn đề quan trọng cần giải quyết hay
không? Có cần thiết phải chia nhỏ các vấn đề để giải quyết cho dễ dàng hơn
không? Cân nhắc xem hôm nay bạn sẽ ở đâu và nơi nào bạn muốn tới?
2. Nắm bắt nhanh triển vọng mới
Lùi lại một bước để nhìn nhận vấn đề theo một cách mới mẻ hơn. Mỗi quyết định
của bạn phải hướng về tương lại, còn quá khứ chỉ để tham khảo chứ không phải để
chi phối tư tưởng của mình. Người lãnh đạo giỏi là người rút ra được bài học cả từ
thất bại cũng như thành công trong quá khứ. Thêm vào đó, họ còn biết khai thác
thông tin cần thiết mới và nắm bắt triển vọng mới khi tham khảo ý kiến người
khác.
3. Cân nhắc các phương án để giải quyết vấn đề
Cân nhắc các phương án giải quyết với mọi khả năng có thể xảy ra. Phải chuẩn bị<
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
10 yếu tố cơ bản để ra quyết định hiệu quả
Việc đưa ra quyết định có hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất
của các doanh nhân, nhưng trên thực tế ít người chú trọng rèn luyện cho mình kỹ
năng này. Mười yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn trong việc đưa ra được những quyết
định đúng đắn nhất vào bất kỳ thời điểm nào và góp phần để bạn công việc của
mình.
1. Xác định các vấn đề cần được giải quyết
Hãy dành một khoảng thời gian hợp lý để xác định các tình huống cụ thể, sau đó
sắp xếp các vấn đề theo thứ tự cần giải quyết. Đừng vội vàng đưa ra quyết định mà
hãy xem xét kỹ lưỡng đó có thực sự là vấn đề quan trọng cần giải quyết hay
không? Có cần thiết phải chia nhỏ các vấn đề để giải quyết cho dễ dàng hơn
không? Cân nhắc xem hôm nay bạn sẽ ở đâu và nơi nào bạn muốn tới?
2. Nắm bắt nhanh triển vọng mới
Lùi lại một bước để nhìn nhận vấn đề theo một cách mới mẻ hơn. Mỗi quyết định
của bạn phải hướng về tương lại, còn quá khứ chỉ để tham khảo chứ không phải để
chi phối tư tưởng của mình. Người lãnh đạo giỏi là người rút ra được bài học cả từ
thất bại cũng như thành công trong quá khứ. Thêm vào đó, họ còn biết khai thác
thông tin cần thiết mới và nắm bắt triển vọng mới khi tham khảo ý kiến người
khác.
3. Cân nhắc các phương án để giải quyết vấn đề
Cân nhắc các phương án giải quyết với mọi khả năng có thể xảy ra. Phải chuẩn bị<
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °