black_white29

New Member
Tình hình là mình thử mức độ chiếm dụng tài nguyên khi sử dụng 3 trình duyệt có lượng người dùng nhiều nhất hiện nay.


Có 2 kết quả thế này anh em kiểm chứng xem thế nào nha.


Mình mở cả 3 trình duyệt Chrome 10 + IE 9 + Firefox 4.0 beta 9 .Mỗi trình duyệt mình mở 5 tab : igoogle.com.vn , ngoisao.net , vnexpress.net , vietnamnet.vn , zing.vn.

Kết quả 1 : Hiện cả 3 cửa sổ của 3 trình duyệt lên và xem processes cho kết quả thế này :



Kết quả 2 : Ẩn cả 3 cửa sổ của 3 trình duyệt và xem processes cho kết quả thế này :





H tớ mún hỏi tại sao firefox lúc hiện tất cả cửa sổ thì lại chiếm ít tài nguyên hơn 2 trình duyệt kia mà khi ẩn thì lại tăng lên đáng kể
 

noibuonsamac001

New Member
Có lẽ FF lưu vào Ram để CPU khỏi hoạt động nữa,giống kiểu ngủ đông.




trước mình cũng test 3 cái trên trang IE9 và thấy FF vẫn giữ được đẳng cấp ông lớn,tuy nhiên đến bản FF4 này thì Chrome có vẻ nhỉnh hơn chút.Còn IE mình không đánh giá cao.
 
Cả 3 trình duyệt vào thử nghiệm của chủ topic không có cái nào là bản chính thức cả.


Mình nghĩ đến bản chính thức thì sẽ có kết quả khả quan cho cả 3
 

nangsaigon_02

New Member
ff h không còn tốn ram như ngày xưa nữa rùi.ggc cũng ngon.mình đang xài cả 2 cái lun.ie9 xài chán lắm.theo cảm nhận của mình
 

yeurauxanh

New Member
về khoản chiếm ram thì bữa nay chrome thuộc dạng đệ nhất rồi , máy tớ mới mở có 6 tab mà chiếm tới hơn 400mb Ram, hơn xa firefox và opera 2 cái này chiếm chỉ khaongr 100-200mb.
 
Sử dụng qua 3 trình duyệt trên thì thì mình thấy hài lòng với Firefox nhất,tuy ngốn ram hơn mấy trình duyệt còn lại nhưng tiện ích mà nó mang lại thì hơn hẳn GC và IE!Chúc tất cả người có một cái Tết thật Vui vẻ,Đầm ấm,Hạnh Phúc bên cạnh người thân yêu và bạn bè sau một năm làm chuyện và học tập cực lực!
 

p3_k3o_1002

New Member
ặc cậu nhìn qua cái ảnh minh họa của chủ thợt thôi cũng đủ thấy trong 3 trình duyệt thì firefox chiếm ram ít nhất rồi., nói firefox chiếm ram nhiều là không đúng.
 

K_A

New Member
nardo Sử dụng qua 3 trình duyệt trên thì thì mình thấy hài lòng với Firefox nhất,tuy ngốn ram hơn mấy trình duyệt còn lại nhưng tiện ích mà nó mang lại thì hơn hẳn GC và IE!Chúc tất cả người có một cái Tết thật Vui vẻ,Đầm ấm,Hạnh Phúc bên cạnh người thân yêu và bạn bè sau một năm làm chuyện và học tập cực lực! Mình thích cả 2 FF và GC, GC mình cảm giác chạy rất mượt nhưng hiện tại xài trên win7 x64 thì hơi bị crash, FF 4 beta 9 thì cải thiện tốc độ đáng kể, chỉ tiếc là khả năng tương thích với IDM hay các extension khác còn giới hạn. Ngốn ram thì có lẽ GC vẫn ngốn RAM nhiều hơn, nhưng bù lại nó rất mượt, với chuyện RAM giờ ít nhất từ 2-4gb thì RAM cũng không thành vấn đề lớn.


Hi vọng khi nào ra bản chính thức sẽ tốt hơn.
 

duy_anh_o2

New Member
FF được nhiều người sử dụng nhất!GC thì khởi động nhanh,còn IE thì ít sử dụng!
 

fragrantstrong

New Member
Vote cho Chrome 1 phiếu! Mình có thử xài FF 4 beta thì thấy nó vừa ngốn RAM vừa ngốn cả CPU nửa. Hic!
 

namchautucongtu

New Member
onirs Bạn mở 10 tab của các trang nào vậy? Thưa bác đây là bằng chứng ạ! mình mở 11tab(từ trái qua) gồm youtube, facebook, voz, kenh14, vnexpress, yahooo, vietnamnet... và ram bị ngốn là hơn 43Mb! ok?

bác thử mở Crome với số tab tg ứng i hệt như mình và kiểm tra xem nhé!
CHủ đề này vừa được bàn luận nhiều r!

Đây là 1 trong số đó, mình cũng vừa thảo luận ở đây! bạn có thể vào xem
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top