love_story_0880
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook 3 trường phái về quản trị điển hình
3 trường phái quản trị điển hình
Rất nhiều trường phái quản trị khác
nhau được đề cập tới trong các sách
quản trị. Tuy nhiên có ba trường phái
chính có thể kể đến đó là: Trường phái
chỉ đạo (Directing Style), Trường phái thảo luận (Discussing
Style) và Trường phái ủy thác (Delegating Style). Ba trường phái
này được gọi tắt là các trường phái 3 – Ds.
Mỗi trường phái (Chỉ đạo - Directing, Thảo luận - Discussing, Uỷ
thác - Delegating) có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, một
nhà quản lý giỏi sẽ biết phối hợp cả 3 trường phái trên nhằm đạt
được những mục tiêu chung của tổ chức. Mỗi trường phái trong
3-Ds sẽ tương ứng tạo ra những thách thức cũng như động lực
thúc đẩy người được giao việc hoàn thành tốt phần việc của
mình.
Trường phái chỉ đạo (Directing Style)
Nhà quản lý chỉ cho nhân viên cần làm những gì, làm như
thế nào và khi nào phải hoàn thành công việc cũng như phân
công vai trò, trách nhiệm, định ra các tiêu chuẩn và đưa ra những
dự tính của mình.
• Quan hệ giữa nhà quản lý và nhân viên – Nhà quản lý nói, nhân
viên nghe và làm theo. Nhà quản lý sẽ đưa ra những hướng dẫn
chi tiết để nhân viên hiểu rõ những gì cần làm.
• Thiết lập mục
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
3 trường phái quản trị điển hình
Rất nhiều trường phái quản trị khác
nhau được đề cập tới trong các sách
quản trị. Tuy nhiên có ba trường phái
chính có thể kể đến đó là: Trường phái
chỉ đạo (Directing Style), Trường phái thảo luận (Discussing
Style) và Trường phái ủy thác (Delegating Style). Ba trường phái
này được gọi tắt là các trường phái 3 – Ds.
Mỗi trường phái (Chỉ đạo - Directing, Thảo luận - Discussing, Uỷ
thác - Delegating) có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, một
nhà quản lý giỏi sẽ biết phối hợp cả 3 trường phái trên nhằm đạt
được những mục tiêu chung của tổ chức. Mỗi trường phái trong
3-Ds sẽ tương ứng tạo ra những thách thức cũng như động lực
thúc đẩy người được giao việc hoàn thành tốt phần việc của
mình.
Trường phái chỉ đạo (Directing Style)
Nhà quản lý chỉ cho nhân viên cần làm những gì, làm như
thế nào và khi nào phải hoàn thành công việc cũng như phân
công vai trò, trách nhiệm, định ra các tiêu chuẩn và đưa ra những
dự tính của mình.
• Quan hệ giữa nhà quản lý và nhân viên – Nhà quản lý nói, nhân
viên nghe và làm theo. Nhà quản lý sẽ đưa ra những hướng dẫn
chi tiết để nhân viên hiểu rõ những gì cần làm.
• Thiết lập mục
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °