Hiện nay, trên thị trường nước giải khát có ga ở nước ta, thì Pepsi vẫn đang chiếm được lợi thế. Lợi thế mà Pepsi có được có thể lí giải như sau:
1. Pepsi vừa nhảy vào thị trường nước ta từ rất sớm, hạ gục nhiều công ty nước giải khát của nước ta để chiếm lĩnh thị trường, mở rộng lớn mạng lưới phân phối đến cả nước.
2.
Khách hàng mục tiêu mà pepsi hướng đến là giới trẻ, một bộ phận dân chúng sẵn sàng chi trả cho các loại sản phẩm mới 1 cách khá dễ dàng hơn so với các bộ phận dân cư khác. Điều này không chỉ áp dụng tại VN mà còn là mục tiêu kinh doanh, hay cũng có thể coi đây là phân khúc thị trường mà pepsi vừa lựa chọn. Vì thế, các lớn sứ của Pepsi thường là các ngôi sao thể thao, các ngôi sao ca nhạc đang được giới trẻ hâm mộ. Điều này kích thích xu hướng tiêu dùng tương tự như thần tượng của lớp trẻ/ Và nó vẫn đang chứng tỏ được sự thành công của mình tại thị trường Vn.
3. Các kế hoạch Mar của Pepsi dành cho người VN thường hướng đến lòng tự hào dân tộc, nhắm đến sự tự tôn của bản thân mỗi khách hàng.. ĐIều này chiếm được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng VN=> doanh số bán hàng của Pepsi lại tăng lên.
Vì những lí do trên nên Vân nghĩ, trong thời (gian) gian tới, Pepsi vẫn sẽ là lớn gia chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường nước giải khát có ga tại VN.
|
|
|
|
Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn | | Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/
Mobile: 093 777 7963
Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/ |
|
|
|
|
|