langtuvotinh_0310
New Member
Download miễn phí Chuyên đề Áp dụng kinh doanh trực tuyến sản phẩm lữ hành của công ty du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chi nhánh tại Hà Nội
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Danh mục bảng, sơ đồ 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM DU LỊCH VÀ LOẠI HÌNH KINH DOANH TRỰC TUYẾN 5
1. Sản phẩm du lịch và thị trường du lịch 5
1.1. Khái niệm về sản phẩm du lịch 5
1.1.1. Hàng hoá du lịch 6
1.1.2. Dịch vụ du lịch 6
1.1.3. Tài nguyên du lịch 7
1.2. Thị trường du lịch 9
1.2.1. Thị trường du lịch quốc tế 10
1.2.2. Thị trường du lịch nội địa 10
2. Loại hình kinh doanh trực tuyến 10
2.1. Khái niệm kinh doanh trực tuyến 10
2.2. Các hình thức kinh doanh trực tuyến 11
2.3. Xu hướng của kinh doanh trực tuyến các sản phẩm du lịch hiện nay 12
2.4. Lợi ích và bất cập của kinh doanh trực tuyến các sản phẩm du lịch 17
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH TRỰC TUYẾN CÁC SẢN PHẨM DU LỊCH CỦA CÔNG TY DU LỊCH TỈNH BÀ RỊA -VŨNG TÀU CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI 20
1. Tổng quan chung về công ty 20
1.1. Khái quát về công ty 20
1.1.1. Nguồn nhân lực 20
1.1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật và ứng dụng công nghệ tại công ty 23
1.1.3. Sản phẩm của doanh nghiệp 27
1.1.4. Nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến 32
2. Các sản phẩm du lịch áp dụng hình thức kinh doanh trực tuyến 32
2.1. Các sản phẩm du lịch kinh doanh trực tuyến 32
2.2. Tình hình kinh doanh trực tuyến các sản phẩm du lịch của công ty 37
3. Ứng dụng kinh doanh trực tuyến trên các thị trường khách của chi nhánh công ty 42
3.1. Thị trường khách quốc tế 42
3.2. Thị trường khách nội địa 44
4. Đánh giá về tình hình hoạt động kinh doanh trực tuyến sản phẩm lữ hành của công ty 46
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY KINH DOANH TRỰC TUYẾN CÁC SẢN PHẨM DU LỊCH CỦA CÔNG TY DU LỊCH TỈNH BÀ RỊA -VŨNG TÀU CHI NHÁNH HÀ NỘI 49
1. Giải pháp về sản phẩm du lịch 49
1.1. Nâng cao chất lượng và đa dạng hoá sản phẩm du lịch 49
1.2. Định hướng phát triển dịch vụ, hàng hoá du lịch phục vụ việc kinh doanh trực tuyến 49
2. Giải pháp về công nghệ 51
2.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 51
2.2. Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào việc kinh doanh trực tuyến sản phẩm du lịch 57
2.3. Hợp tác kinh doanh 62
3. Thị trường khách mục tiêu của công ty du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chi nhánh tại Hà Nội trong kinh doanh trực tuyến các sản phẩm du lịch 63
3.1. Xác định thị trường mục tiêu 63
3.2. Khai thác khách 65
4. Đề xuất 75
KẾT LUẬN 83
TÀI LIỆU THAM KHẢO 84
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-09-09-chuyen_de_ap_dung_kinh_doanh_truc_tuyen_san_pham_l.OU72rHgSwW.swf /tai-lieu/chuyen-de-ap-dung-kinh-doanh-truc-tuyen-san-pham-lu-hanh-cua-cong-ty-du-lich-tinh-ba-ria-vung-tau-chi-nhanh-tai-ha-noi-75485/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Nguyên tắc của kéo và đẩy: nguyên tắc này cho biết bạn hãy kéo mọi người đến với công ty bằng một nội dung hấp dẫn và hãy đẩy những thông tin có chất lượng cao đến họ một cách thường xuyên qua e-mail. Mọi hình thức kinh doanh đều không thể tồn tại với chỉ bán hàng có một lần. Chi phí để có được một khách hàng là rất cao nếu chỉ bán hàng cho họ có một lần. Đây là lí do mà nguyên tắc kéo và đẩy là hết sức quan trọng. Khi thu thập và gửi e-mail cho khách hàng, công ty sẽ gửi cho họ một điều gì đáng giá, và giữ bí mật về e-mail của khách hàng.
Nguyên tắc của thị trường mục tiêu: những hãng lớn như Amazon, Wal-Mart có khả năng phát triển những mảng thị trường lớn bởi họ có tiềm lực mạnh về tài chính. Còn công ty chỉ là một doanh nghiệp nhỏ trong thương mại điện tử thành công bởi tìm kiếm được những mảng thị trường nhỏ chưa được thoả mãn và đáp ứng xuất sắc được những nhu cầu đó. Tất cả những nguyên tắc trên đều hết sức quan trọng, không có nguyên tắc nào quan trọng hơn nguyên tắc nào. Công ty đã biết cách kết hợp được những nguyên tắc trên để tạo lên thành công trong kinh doanh mạng.
Để đánh giá kết quả kinh doanh của doanh nghiệp thì tiêu chí đầu tiên để đánh giá đó chính là doanh thu. Để đạt được doanh thu từ hoạt động kinh doanh trực tuyến hiệu quả như thời gian qua công ty đã áp dụng các phương pháp:
Khuyến khích khách hàng mua sản phẩm liên quan: các nhà hàng bán đồ ăn nhanh đã rất hiểu quy tắc này khi họ bán kèm đủ thứ cho khách muốn mua đồ ăn nhanh. Thấy được mấu chốt có lợi cho kinh doanh nên công ty đã đưa hình thức này trong quá trình bán sản phẩm lữ hành trên mạng:
Ưu đãi cho các sản phẩm liên quan: Trong các sản phẩm của mình công ty đưa ra tiêu chí nếu khách hàng mua thêm một loại dịch vụ hay hàng hoá du lịch kèm theo sản phẩm sẽ được ưu đãi về dịch vụ hay được giảm giá thấp hơn so với việc mua riêng lẻ dịch vụ hay hàng hoá
Biết cách kết nối các sản phẩm: Nếu một khách hàng mua một sản phẩm lữ hành công ty sẽ giới thiệu cho họ luôn những hàng hoá, dịch vụ liên quan. Ví dụ khi bán cho khách hàng một chương trình du lịch với những điểm du lịch có những đối tượng du lịch cố định được xây dựng trong tour, công ty có thể giới thiệu thêm những đối tượng du lịch khác mà khách hàng có nhu cầu
Thời gian chào hàng giới hạn: khách hàng có thể quan tâm đến sản phẩm hơn nếu họ biết rằng thời gian được khuyến mại ưu đãi không còn nhiều. Nắm được đặc điểm tâm lý này của khách hàng mà công ty luôn tuân thủ đúng thời điểm kết thúc của việc khuyến mại, để không tạo ấn tượng không hay cho khách hàng.
Chào mời những ưu đãi đặc biệt: một số người thích thu thập các thông tin về sản phẩm trên mạng. Họ thường ghé thăm vài trang web để biết được các chủng loại sản phẩm với giá cả tốt nhất. Nhưng cuối cùng họ lại không mua trên mạng mà thay vào đó là liên hệ trực tiếp với công ty du lịch mà họ đã có quen biết từ trước để mua. Để đối phó với kiểu mua hàng hoá, dịch vụ này công ty đã đưa ra một số ưu đãi cho người mua sản phẩm du lịch qua mạng. Như cung cấp những ưu đãi, khuyến mãi chỉ dành riêng cho khách hàng mua bán qua mạng mà các công ty du lịch kia không thể có.
Giảm chi phí cho những sản phẩm có giá trị lớn: những người mua trực tiếp sản phẩm du lịch qua mạng rất “ghét” phải trả thêm chi phí giao dịch. họ thường có cảm giác là người bán đã kiếm lời trên chi phí đó. Để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm du lịch có giá trị cao và số lượng lớn, công ty đã đưa ra những ưu đãi giảm chi phí cho những sản phẩm du lịch có giá trị cao, số lượng lớn hay mua đến một số tiền nhất định.
Không “lập lờ” về tổng giá trị đơn hàng: mọi người luôn muốn biết tổng giá trị hàng hoá và dịch vụ mình định mua trước khi điền thông tin vào mua sản phẩm. Phần lớn người truy nhập sẽ rời khỏi website nếu trang đó không cho họ biết tổng chi phí, trước khi hỏi các thông tin cá nhân của người mua hàng.Vì thế công ty luôn cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm khi khách hàng yêu cầu
Dịch vụ khách hàng hoàn hảo: theo quan điểm của công ty kiếm khách hàng mới khó hơn so với việc giữ khách hàng cũ. Do vậy công ty luôn đề cao phương châm hết lòng phục vụ khách hàng, thoả mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng và cung cấp dịch vụ hoàn hảo. Các nhân viên trong công ty luôn cố gắng trả lời ngay những thắc mắc của khách hàng trong vòng 24 giờ để làm hài lòng khách hàng
Giới thiệu Website: trên cơ sở uy tín và chất lượng của hệ thống website của tổng công ty du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, công ty giới thiệu tới mọi khách hàng biết tới website này nhằm tăng độ tin cậy, đồng thời tạo ấn tượng tốt cho khách hàng
Hình ảnh và thông tin về sản phẩm đầy đủ: thông thường mọi khách hàng đều muốn nhìn thấy thứ họ sẽ mua và biết các chi tiết về sản phẩm du lịch đó.Nên công ty luôn tìm mọi cách bổ sung thông tin để làm hài lòng của khách hàng. Thông qua các trang thông tin để thu hút khách hàng với những thông tin hữu ích, đồng thời để xuất hiện nhiều trên các công cụ tìm kiếm Web. Công ty luôn nỗ lực đưa ra những trang thông tin tốt, tin cậy đến với khách hàng, thông qua các trang tìm kiếm, nhờ đó khách hàng cũng sẽ đến với công ty nhiều hơn.
Công ty đã tạo ra những hình ảnh thu nhỏ và kết nối chúng đến những hình ảnh đầy đủ về sản phẩm để có thể đẩy được nhiều hình ảnh mô tả đầy đủ về sản phẩm
Sử dụng các phần mềm, kỹ thuật hiện đại để tối ưu hóa hình ảnh về các sản phẩm của công ty
Xuất phát từ tâm lý của khách hàng không có nhiều thời gian và sự kiên nhẫn vì vậy công ty đã thực hiện các biện pháp kỹ thuật cũng như soạn thảo các nội dung thông tin ngắn gọn mà vẫn đầy đủ nhất để khách hàng có thể nhanh chóng nắm được những thông tin cần thiết về những sản phẩm lữ hành mà họ muốn mua
Marketing bằng email: sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm
Hoạt động marketing bằng email bằng 2 hình thức:
Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited Commercial Email), đây là hình thức hiệu quả nhất.
Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited Commercial Email - UCE) còn gọi là Spam.
Việc sử dụng email để marketing đã tiết kiệm cho công ty rất nhiều thời gian trong việc gửi thư. Nếu gửi thư theo cách thông thường thì sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc viết thư cũng như thời gian gửi các bức thư đó. Đồng thời phải thực hi