PHÁT BIỂU THAM LUẬN
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ XÃ BA TRINH LẦN THỨ XII
----------------
Kính thưa đoàn chủ tịch!
Kính thưa đại hội!
Kính thưa quý vị đại biểu về dự đại hội!
Về dự đại hội xã đảng bộ Ba Trinh lần thứ XII hôm nay, thay mặt cho đoàn đại biểu ngành giáo dục xã Ba Trinh xin kính chúc quý đại biểu cùng toàn thể các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc đại hội thành công rực rỡ.
Trước hết tui hoàn toàn nhất trí với nội dung báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2005-2010 và các chỉ tiêu, giải pháp trong dự thảo phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015. Tuy nhiên để làm sáng tỏ các vấn đề nêu trên, sau đây tui xin phép được trình bày một vài ý kiến của mình xoay quanh một số vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục mà dự thảo văn kiện đề ra. tui xin phép được trình bày 3 vấn đề:
Vấn đề thứ nhất, “Về giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, hạn chế tỉ lệ HS lưu ban bỏ học”.
Kính thưa đại hội! theo quan điểm của tui muốn nâng cao chất lượng giáo dục, hạn chế tỉ lệ HS lưu ban bỏ học, không chỉ phụ thuộc vào GV và HS mà cần có sự kết hợp từ nhiều phía.
1. Trước hết cần có sự quan tâm chỉ đạo thích đáng của ngành giáo dục huyện, của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể. Tạo điều kiện giúp đỡ nhà trường về mọi mặt trên tinh thần chủ trương xã hội hóa giáo dục. Cần vận động tổ chức tốt các hoạt động khuyến học, khuyến tài ở địa phương. Làm tốt hơn nữa công tác xóa đói, giảm nghèo. Đảng ủy, ủy ban tích cực hơn nữa trong tham mưu với huyện ủy, UB đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, tạo môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực.
2. Đối với BGH các trường:
- Cần nhiều biện pháp cho công tác quản lí bao gồm quản lí hoạt động dạy học của giáo viên như: Xây dựng kế hoạch chỉ đạo mọi hoạt động sát với nhiệm vụ năm học và thực tế địa phương. Xây dựng tập thể nhà trường thành khối đoàn kết thống nhất cao. Các tổ chức đoàn thể kết hợp chặt chẽ đưa các phong trào của trường đi lên.
Phát động và tổng kết nghiêm túc các phong trào thi đua. Thường xuyên bồi dưỡng tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho GV. Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm, đánh giá tiết dạy, xây dựng chuyên đề. Có kế hoạch cụ thể trong phong trào thao giảng, thi GVG . . .Có kế hoạch bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu kém. Phân công GV giảng dạy các lớp phù hợp với trình độ chuyên môn và điều kiện công tác. Quản lý đội ngũ nhân viên, quản lí nề nếp học sinh. Chú trọng đặc biệt đến công tác bồi dưỡng đội ngũ về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và lòng yêu nghề.
- Vận dụng các quan điểm dạy học mới bằng các phương pháp dạy học tích cực là cần thiết nhưng phải đảm bảo tính thực tế trong điều kiện cho phép. Không nên cứng nhắc áp đặt quan điểm phải thực hiện phương pháp dạy học mới một cách cứng nhắc buộc GV phải thực hiện trong khi cơ sở chưa hội đủ điều kiện, tạo nên sự rối loạn trong nhận thức của học sinh.
- Tăng cường công tác kiểm tra có biện pháp động viên, nhắc nhở học sinh việc học bài cũ ở nhà, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp. Hướng dẫn phương pháp học tập.
- Tăng cường mối quan hệ: Gia đình – Nhà trường – Xã hội, làm cho mối quan hệ nầy thực sự có ý nghĩa, có tác dụng thiết thực.
- Tham mưu tốt với cấp uỷ chính quyền địa phương để làm tốt công tác “Xã hội hoá giáo dục”
3. Đối với giáo viên.
- Chúng ta biết rằng vai trò quyết định của chất lượng giáo dục không ở đâu khác trước hết là ở đội ngũ thầy cô giáo, nói đến chất lượng đội ngũ là nói đến năng lực chuyên môn, trình độ nghiệp vụ sư phạm, phẩm chất đạo đức ... Khuyết một trong những yếu tố đó đều là không đảm bảo yêu cầu chất lượng.
- Theo tôi, GV cần có chuyên môn vững, phải năng động sáng tạo trong công tác tổ chức, quản lý, chỉ đạo và điều hành mọi hoạt động của HS.
- Phải nắm vững vai trò chủ đạo của Thầy, Hướng tốt vai trò chủ động, sáng tạo tiếp thu kiến thức mới của HS trong từng tiết dạy.
- Tích cực nghiên cứu chuyên môn, dự giờ thăm lớp đồng nghiệp không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề.
- Thực hiện tốt ngày giờ công lao động và quy chế chuyên môn, nghiên cứu kỹ bài trước khi lên lớp. Bài soạn chi tiết rõ ràng, nội dung kiến thức phù hợp với trình độ tiếp thu của HS. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị dạy học phù hợp với từng tiết dạy.
- Bài giảng hấp dẫn, theo đúng tinh thần đổi mới phương pháp. Lời giảng của GV xúc tích ngắn gọn rõ ràng. Thường xuyên chấm chữa bài cho HS một cách chính xác khách quan.
GVCN: - Rà soát phân loại HS trong lớp ra từng nhóm: Giỏi, Khá, TB,… để có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu kém. Tổ chức các hoạt động ngoại khoá có ý nghĩa đạt hiệu quả cao.
- Có kế hoạch chủ nhiệm rõ ràng, cụ thể ngay từ đầu năm học.
- Phát hiện và vận động kịp thời HS bỏ học ra lớp.
- Kết hợp với gia đình, xã hội để cùng giáo dục các em.
- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo sát với nhiệm vụ năm học và thực tế địa phương.
- Làm tốt công tác thi đua khen thưởng trong từng phong trào, chủ điểm hàng tháng.
4. Đối với gia đình học sinh.
- Đây là nhân tố giữ vai trò quyết định đồng thời với nhà trường về sự phát triển toàn diện của học sinh. Gia đình phải hết sức chăm lo, kiểm soát hành vi, tinh thần thái độ học tập ở nhà, tạo mọi điều kiện để các em có thể học tập tốt. Đồng thời, thường xuyên giữ mối liên hệ với nhà trường để nắm bắt tình hình học tập của con em. Tham gia đầy đủ các buổi họp phụ huynh HS do nhà trường tổ chức. Nắm bắt kết quả học tập và rèn luyện con em mình, kết hợp với nhà trường để giáo dục HS. Mọi sự thiếu quan tâm của gia đình sẽ biến mọi nổ lực của nhà trường bằng không.
Vấn đề thứ hai là: “Duy trì công tác PCGDTH-PCGDTHĐĐT-PCGDTHCS”
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, những chủ trương, chính sách của Đảng và nhà Nước về công tác PCGDTHCS để mọi người cùng hưởng ứng.
- Phải có sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao giữa các thành viên trong ban chỉ đạo của xã.
- Các đoàn thể kết hợp với Ban nhân dân các cấp có nhiệm vụ tuyên truyền vận động học sinh ra lớp và vận động hỗ trợ vật chất cho các lớp phổ cập. BND các ấp phải nắm sát các đối tượng học sinh trên ấp cùng hoàn cảnh gia đình của từng em để từ đó có kế hoạch vận động, hỗ trợ kịp thời.
- Các trường TH trong xã có nhiệm vụ cập nhật, thống kê số liệu các đối tượng trong diện CMC-PCGDTH-PCGDTHĐĐT-PCGDTHCS trên địa bàn mình phụ trách, báo cáo số liệu về Ban chỉ đạo tổng hợp lố liệu toàn xã. Kết hợp cùng các đoàn thể, BND ấp tuyên truyền, vận động HS nằm trong độ tuổi đi học và số HS bỏ học ra lớp.
- Trường trung học cơ sở có nhiệm vụ tổ chức, quản lý các lớp phổ cập, theo dõi chặt chẽ sĩ số từng buổi học, thường xuyên báo cáo về BCĐ tình hình lớp học, những vướng mắc, khó khăn để ban chỉ đạo hổ trợ kịp thời.
Vấn đề thứ ba là, “Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia”
Thực hiện theo chỉ tiêu kế hoạch đến năm 2015, trong xã Ba Trinh có 2 trường được UBND tỉnh công nhận là trường học đạt chuẩn quốc gia (1THCS; 1 TH). Theo tui cần tập trung 1 số vấn đề sau:
- Do chúng ta có thuận lợi là hiện nay giao thông nông thôn phát triển, ấp liền ấp HS đi lại dễ dàng, ta nên quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới các trường tiểu học, tập trung lại tránh dàn trãi. Làm như thế ta mới được trên tập trung đầu tư CSVC phục vụ cho việc dạy học.
- Về CSVC kỹ thuật thì không khó, vì cấp trên có định hướng xây dựng trường chuẩn, trên sẽ đầu tư. Nhưng khó khăn lớn nhất đó là chất lượng 2 mặt giáo dục (Giỏi: 3%, khá: 35%, yếu kém không quá 5%) và tỉ lệ HS lưu ban và bỏ học không quá 6%, trong đó tỉ lệ HS bỏ học không quá 1%.
Tóm lại, các vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục – giảm tỉ lệ HS lưu ban, bỏ học – xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, chúng có liên quan mật thiết với nhau. Một trong những nguyên nhân làm cho HS bỏ học đó là HS có học lực yếu, kém. Nếu chất lượng GD được nâng cao thì tỉ lệ HS lưu ban bỏ học sẽ giảm xuống; Nếu thực hiện tốt các tiêu chí trên thì việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo phương hướng mà chỉ tiêu đại hội đề ra là không khó.
Kính thưa đại hội!
Trên đây là những ý kiến của tui xoay quanh một số vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục mà dự thảo văn kiện ĐH đã nêu ra. tui nghĩ rằng đi tìm nguyên nhân của tình trạng trên là không khó, tuy nhiên để có những giải pháp khắc phục nó thì thực sự khó bởi các nguyên nhân phát sinh phải được giải quyết đồng bộ ở nhiều cấp, nhiều ngành và phải được vào cuộc của toàn XH thì vấn đề mới được giải quyết căn bản, lâu dài.
Tất cả những gì chúng tui đã trình bày có thể có những điều chưa hợp lí. Rất mong đại hội thông cảm! Kính mong các quý vị đại biểu trong đại hội góp ý để chúng tui thực hiện được tốt hơn nữa trong công tác giáo dục. Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong sự nghiệp trồng người của xã nhà.
Cuối cùng tui xin chúc quý vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc đại hội thành công rực rỡ. tui xin chân thành cảm ơn!
++++++++++++
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ XÃ BA TRINH LẦN THỨ XII
----------------
Kính thưa đoàn chủ tịch!
Kính thưa đại hội!
Kính thưa quý vị đại biểu về dự đại hội!
Về dự đại hội xã đảng bộ Ba Trinh lần thứ XII hôm nay, thay mặt cho đoàn đại biểu ngành giáo dục xã Ba Trinh xin kính chúc quý đại biểu cùng toàn thể các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc đại hội thành công rực rỡ.
Trước hết tui hoàn toàn nhất trí với nội dung báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2005-2010 và các chỉ tiêu, giải pháp trong dự thảo phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015. Tuy nhiên để làm sáng tỏ các vấn đề nêu trên, sau đây tui xin phép được trình bày một vài ý kiến của mình xoay quanh một số vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục mà dự thảo văn kiện đề ra. tui xin phép được trình bày 3 vấn đề:
Vấn đề thứ nhất, “Về giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, hạn chế tỉ lệ HS lưu ban bỏ học”.
Kính thưa đại hội! theo quan điểm của tui muốn nâng cao chất lượng giáo dục, hạn chế tỉ lệ HS lưu ban bỏ học, không chỉ phụ thuộc vào GV và HS mà cần có sự kết hợp từ nhiều phía.
1. Trước hết cần có sự quan tâm chỉ đạo thích đáng của ngành giáo dục huyện, của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể. Tạo điều kiện giúp đỡ nhà trường về mọi mặt trên tinh thần chủ trương xã hội hóa giáo dục. Cần vận động tổ chức tốt các hoạt động khuyến học, khuyến tài ở địa phương. Làm tốt hơn nữa công tác xóa đói, giảm nghèo. Đảng ủy, ủy ban tích cực hơn nữa trong tham mưu với huyện ủy, UB đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, tạo môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực.
2. Đối với BGH các trường:
- Cần nhiều biện pháp cho công tác quản lí bao gồm quản lí hoạt động dạy học của giáo viên như: Xây dựng kế hoạch chỉ đạo mọi hoạt động sát với nhiệm vụ năm học và thực tế địa phương. Xây dựng tập thể nhà trường thành khối đoàn kết thống nhất cao. Các tổ chức đoàn thể kết hợp chặt chẽ đưa các phong trào của trường đi lên.
Phát động và tổng kết nghiêm túc các phong trào thi đua. Thường xuyên bồi dưỡng tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho GV. Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm, đánh giá tiết dạy, xây dựng chuyên đề. Có kế hoạch cụ thể trong phong trào thao giảng, thi GVG . . .Có kế hoạch bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu kém. Phân công GV giảng dạy các lớp phù hợp với trình độ chuyên môn và điều kiện công tác. Quản lý đội ngũ nhân viên, quản lí nề nếp học sinh. Chú trọng đặc biệt đến công tác bồi dưỡng đội ngũ về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và lòng yêu nghề.
- Vận dụng các quan điểm dạy học mới bằng các phương pháp dạy học tích cực là cần thiết nhưng phải đảm bảo tính thực tế trong điều kiện cho phép. Không nên cứng nhắc áp đặt quan điểm phải thực hiện phương pháp dạy học mới một cách cứng nhắc buộc GV phải thực hiện trong khi cơ sở chưa hội đủ điều kiện, tạo nên sự rối loạn trong nhận thức của học sinh.
- Tăng cường công tác kiểm tra có biện pháp động viên, nhắc nhở học sinh việc học bài cũ ở nhà, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp. Hướng dẫn phương pháp học tập.
- Tăng cường mối quan hệ: Gia đình – Nhà trường – Xã hội, làm cho mối quan hệ nầy thực sự có ý nghĩa, có tác dụng thiết thực.
- Tham mưu tốt với cấp uỷ chính quyền địa phương để làm tốt công tác “Xã hội hoá giáo dục”
3. Đối với giáo viên.
- Chúng ta biết rằng vai trò quyết định của chất lượng giáo dục không ở đâu khác trước hết là ở đội ngũ thầy cô giáo, nói đến chất lượng đội ngũ là nói đến năng lực chuyên môn, trình độ nghiệp vụ sư phạm, phẩm chất đạo đức ... Khuyết một trong những yếu tố đó đều là không đảm bảo yêu cầu chất lượng.
- Theo tôi, GV cần có chuyên môn vững, phải năng động sáng tạo trong công tác tổ chức, quản lý, chỉ đạo và điều hành mọi hoạt động của HS.
- Phải nắm vững vai trò chủ đạo của Thầy, Hướng tốt vai trò chủ động, sáng tạo tiếp thu kiến thức mới của HS trong từng tiết dạy.
- Tích cực nghiên cứu chuyên môn, dự giờ thăm lớp đồng nghiệp không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề.
- Thực hiện tốt ngày giờ công lao động và quy chế chuyên môn, nghiên cứu kỹ bài trước khi lên lớp. Bài soạn chi tiết rõ ràng, nội dung kiến thức phù hợp với trình độ tiếp thu của HS. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị dạy học phù hợp với từng tiết dạy.
- Bài giảng hấp dẫn, theo đúng tinh thần đổi mới phương pháp. Lời giảng của GV xúc tích ngắn gọn rõ ràng. Thường xuyên chấm chữa bài cho HS một cách chính xác khách quan.
GVCN: - Rà soát phân loại HS trong lớp ra từng nhóm: Giỏi, Khá, TB,… để có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu kém. Tổ chức các hoạt động ngoại khoá có ý nghĩa đạt hiệu quả cao.
- Có kế hoạch chủ nhiệm rõ ràng, cụ thể ngay từ đầu năm học.
- Phát hiện và vận động kịp thời HS bỏ học ra lớp.
- Kết hợp với gia đình, xã hội để cùng giáo dục các em.
- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo sát với nhiệm vụ năm học và thực tế địa phương.
- Làm tốt công tác thi đua khen thưởng trong từng phong trào, chủ điểm hàng tháng.
4. Đối với gia đình học sinh.
- Đây là nhân tố giữ vai trò quyết định đồng thời với nhà trường về sự phát triển toàn diện của học sinh. Gia đình phải hết sức chăm lo, kiểm soát hành vi, tinh thần thái độ học tập ở nhà, tạo mọi điều kiện để các em có thể học tập tốt. Đồng thời, thường xuyên giữ mối liên hệ với nhà trường để nắm bắt tình hình học tập của con em. Tham gia đầy đủ các buổi họp phụ huynh HS do nhà trường tổ chức. Nắm bắt kết quả học tập và rèn luyện con em mình, kết hợp với nhà trường để giáo dục HS. Mọi sự thiếu quan tâm của gia đình sẽ biến mọi nổ lực của nhà trường bằng không.
Vấn đề thứ hai là: “Duy trì công tác PCGDTH-PCGDTHĐĐT-PCGDTHCS”
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, những chủ trương, chính sách của Đảng và nhà Nước về công tác PCGDTHCS để mọi người cùng hưởng ứng.
- Phải có sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao giữa các thành viên trong ban chỉ đạo của xã.
- Các đoàn thể kết hợp với Ban nhân dân các cấp có nhiệm vụ tuyên truyền vận động học sinh ra lớp và vận động hỗ trợ vật chất cho các lớp phổ cập. BND các ấp phải nắm sát các đối tượng học sinh trên ấp cùng hoàn cảnh gia đình của từng em để từ đó có kế hoạch vận động, hỗ trợ kịp thời.
- Các trường TH trong xã có nhiệm vụ cập nhật, thống kê số liệu các đối tượng trong diện CMC-PCGDTH-PCGDTHĐĐT-PCGDTHCS trên địa bàn mình phụ trách, báo cáo số liệu về Ban chỉ đạo tổng hợp lố liệu toàn xã. Kết hợp cùng các đoàn thể, BND ấp tuyên truyền, vận động HS nằm trong độ tuổi đi học và số HS bỏ học ra lớp.
- Trường trung học cơ sở có nhiệm vụ tổ chức, quản lý các lớp phổ cập, theo dõi chặt chẽ sĩ số từng buổi học, thường xuyên báo cáo về BCĐ tình hình lớp học, những vướng mắc, khó khăn để ban chỉ đạo hổ trợ kịp thời.
Vấn đề thứ ba là, “Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia”
Thực hiện theo chỉ tiêu kế hoạch đến năm 2015, trong xã Ba Trinh có 2 trường được UBND tỉnh công nhận là trường học đạt chuẩn quốc gia (1THCS; 1 TH). Theo tui cần tập trung 1 số vấn đề sau:
- Do chúng ta có thuận lợi là hiện nay giao thông nông thôn phát triển, ấp liền ấp HS đi lại dễ dàng, ta nên quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới các trường tiểu học, tập trung lại tránh dàn trãi. Làm như thế ta mới được trên tập trung đầu tư CSVC phục vụ cho việc dạy học.
- Về CSVC kỹ thuật thì không khó, vì cấp trên có định hướng xây dựng trường chuẩn, trên sẽ đầu tư. Nhưng khó khăn lớn nhất đó là chất lượng 2 mặt giáo dục (Giỏi: 3%, khá: 35%, yếu kém không quá 5%) và tỉ lệ HS lưu ban và bỏ học không quá 6%, trong đó tỉ lệ HS bỏ học không quá 1%.
Tóm lại, các vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục – giảm tỉ lệ HS lưu ban, bỏ học – xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, chúng có liên quan mật thiết với nhau. Một trong những nguyên nhân làm cho HS bỏ học đó là HS có học lực yếu, kém. Nếu chất lượng GD được nâng cao thì tỉ lệ HS lưu ban bỏ học sẽ giảm xuống; Nếu thực hiện tốt các tiêu chí trên thì việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo phương hướng mà chỉ tiêu đại hội đề ra là không khó.
Kính thưa đại hội!
Trên đây là những ý kiến của tui xoay quanh một số vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục mà dự thảo văn kiện ĐH đã nêu ra. tui nghĩ rằng đi tìm nguyên nhân của tình trạng trên là không khó, tuy nhiên để có những giải pháp khắc phục nó thì thực sự khó bởi các nguyên nhân phát sinh phải được giải quyết đồng bộ ở nhiều cấp, nhiều ngành và phải được vào cuộc của toàn XH thì vấn đề mới được giải quyết căn bản, lâu dài.
Tất cả những gì chúng tui đã trình bày có thể có những điều chưa hợp lí. Rất mong đại hội thông cảm! Kính mong các quý vị đại biểu trong đại hội góp ý để chúng tui thực hiện được tốt hơn nữa trong công tác giáo dục. Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong sự nghiệp trồng người của xã nhà.
Cuối cùng tui xin chúc quý vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc đại hội thành công rực rỡ. tui xin chân thành cảm ơn!
++++++++++++
Tags: bài tuyên truyên đại hội đảng bộ xã, Bài tham luân xúc tích nhất tại đại hội Đảng bộ công ty năm 2020, bài tham luận trong đại hội đảng của các trường học, kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng bộ xã, tham luân đè nghị xây dưng cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác dạy và học, tham luận tổng kết đảng của ngàng giáo dục xã, tham luận trong tong ket đảng bộ, thông báo về kế hoạch xây dựng chính quyền thân thiện của đảng bộ xã, tham luận tổng kết đảng bộ xã của các nhà trường, tham luân các biện pháp nâng cao công tác đoàn thể trong đại hội đảng bỘ GIAO DỤCộ