Normand

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Bán buôn- bán lẻ
§Ò ¸n Marketing - TrÇn ThÞ Hång Nhung 
Líp : Marketing 
Nội dung
I Khái quát chung về trung gian bán lẻ.
1.
Khái niệm
Bán lẻ bao gồm tất cả những hoạt động liên qua đến việc bán hàng hoá 
hay dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng để họ sử dụng vào mục đích cá nhân, không kinh doanh. Mọi tổ chức làm công việc bán hàng này, cho dù là người sản xuất, người bán sỉ, người bán lẻ đều làm công việc bán lẻ, bất kể là hàng hoá hay dịch vụ đó được  bán như thể nào ( trực  tiếp,  qua bưu điện, qua điện thoại, máy tự động bán hàng…) hay chúng được bán ở đâu ( tại cửa hàng, ngoài phố hay tại nhà người tiêu dùng ). Mặt khác, người bán lẻ hay cửa hàng bán lẻ là mọi doanh nghiệp có hàng hoá bán ra chủ yếu dưới hình thức bán lẻ.
Như vậy, bán lẻ tức là bán hàng hoá trực tiếp đến tay  người tiêu dùng 
không có mục đích kinh doanh, họ chính là người gần gũi với khách hàng nhất. Các nhà bán lẻ là người điều hoà dòng hàng hoá và dịch vụ giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Việc làm này có ý nghĩa đối với cả người sản xuất và người tiêu  dùng.  Với  người  sản  xuất,  họ  thường  làm  ra  số  lượng  lớn  hàng  hoá  với chủng  loại  hữu  hạn,  với  người  tiêu  dùng  họ  lại  chỉ  mong  muốn  một  số  lượng hữu hạn hàng hoá với chủng loại thật phong phú. Chính vì sự không tương hợp đó, cả hai bên đều rất cần các trung gian để giảm bớt sự khác biệt giữa số lượng và  chủng  loại  hàng  hoá  mà  người  sản  xuất  tạo  ra  với  yêu  cầu  của  người  tiêu dùng.
2.
Phân loại các trung gian bán lẻ.
.
Các trung gian bán lẻ rất đa dạng và ngày càng xuất hiện thêm nhiều 
loại  hình  bán  lẻ  mới.  Có  rất  nhiều  cách  phân  loại  các  trung  gian  bán  lẻ  ,  tuỳ thuộc vào các tiêu chí khác nhau mà người ta phân chia thành các loại hình bán lẻ khác nhau.
 Ví dụ theo hình thức sở hữu người ta phân chiathành: cửa hàng độc lập, cửa hang chuỗi, cửa hàng bán lẻ của những 
nhà sản xuất, cửa hàng banlẻ của những người tiêu dùng, cửa hàng bán lẻ của 
Trong nền kinh tế hiện nay hầu hết những nhà sản xuất đều không trực tiếp bán hàng hoá của mình cho người sử dụng cuối cùng, xen vào giữa họ là các trung gian m
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quản lý nhà nước về phòng, chống sản xuất và buôn bán hàng giả trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang Văn hóa, Xã hội 0
C tiền đề lý luận của nghiệp vụ marketing bán buôn sản phẩm tại doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Công nghệ thông tin 0
D Tổ chức việc phân phối xuất bản phẩm theo định hướng khách hàng trong khâu bán buôn tại Tổng công ty Phát hành sách Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H đề xuất tầm vi mô nhằm hoàn thiện công nghệ Marketing bán buôn hàng hạt nhựa và sắt thép tại công ty cung ứng dịch vụ hàng không Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện công nghệ marketing bán buôn đối với nhóm hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại công ty xây lắp-Xuất nhập khẩu vật liệu và kỹ thuật xây dựng Constrexim Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện công nghệ Marketing bán buôn ở nhà máy bánh kẹo Lam Sơn Luận văn Kinh tế 0
N Các biện pháp chống sản xuất buôn bán hàng giả trong các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Dấu tranh phòng, chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em trong giai đoạn hiện nay Luận văn Sư phạm 0
N Chống sản xuất, buôn bán hàng giả tại Chi cục quản lý thị trường tỉnh Hải Dương Luận văn Kinh tế 0
T Vốn xã hội trong hoạt động đánh bắt và buôn bán hải sản của các hộ gia đình ở xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top