Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Bán buôn- bán lẻ
§Ò ¸n Marketing - TrÇn ThÞ Hång Nhung
Líp : Marketing
Nội dung
I Khái quát chung về trung gian bán lẻ.
1.
Khái niệm
Bán lẻ bao gồm tất cả những hoạt động liên qua đến việc bán hàng hoá
hay dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng để họ sử dụng vào mục đích cá nhân, không kinh doanh. Mọi tổ chức làm công việc bán hàng này, cho dù là người sản xuất, người bán sỉ, người bán lẻ đều làm công việc bán lẻ, bất kể là hàng hoá hay dịch vụ đó được bán như thể nào ( trực tiếp, qua bưu điện, qua điện thoại, máy tự động bán hàng…) hay chúng được bán ở đâu ( tại cửa hàng, ngoài phố hay tại nhà người tiêu dùng ). Mặt khác, người bán lẻ hay cửa hàng bán lẻ là mọi doanh nghiệp có hàng hoá bán ra chủ yếu dưới hình thức bán lẻ.
Như vậy, bán lẻ tức là bán hàng hoá trực tiếp đến tay người tiêu dùng
không có mục đích kinh doanh, họ chính là người gần gũi với khách hàng nhất. Các nhà bán lẻ là người điều hoà dòng hàng hoá và dịch vụ giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Việc làm này có ý nghĩa đối với cả người sản xuất và người tiêu dùng. Với người sản xuất, họ thường làm ra số lượng lớn hàng hoá với chủng loại hữu hạn, với người tiêu dùng họ lại chỉ mong muốn một số lượng hữu hạn hàng hoá với chủng loại thật phong phú. Chính vì sự không tương hợp đó, cả hai bên đều rất cần các trung gian để giảm bớt sự khác biệt giữa số lượng và chủng loại hàng hoá mà người sản xuất tạo ra với yêu cầu của người tiêu dùng.
2.
Phân loại các trung gian bán lẻ.
.
Các trung gian bán lẻ rất đa dạng và ngày càng xuất hiện thêm nhiều
loại hình bán lẻ mới. Có rất nhiều cách phân loại các trung gian bán lẻ , tuỳ thuộc vào các tiêu chí khác nhau mà người ta phân chia thành các loại hình bán lẻ khác nhau.
Ví dụ theo hình thức sở hữu người ta phân chiathành: cửa hàng độc lập, cửa hang chuỗi, cửa hàng bán lẻ của những
nhà sản xuất, cửa hàng banlẻ của những người tiêu dùng, cửa hàng bán lẻ của
Trong nền kinh tế hiện nay hầu hết những nhà sản xuất đều không trực tiếp bán hàng hoá của mình cho người sử dụng cuối cùng, xen vào giữa họ là các trung gian m
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377602&pageNumber=2&documentKindID=1
§Ò ¸n Marketing - TrÇn ThÞ Hång Nhung
Líp : Marketing
Nội dung
I Khái quát chung về trung gian bán lẻ.
1.
Khái niệm
Bán lẻ bao gồm tất cả những hoạt động liên qua đến việc bán hàng hoá
hay dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng để họ sử dụng vào mục đích cá nhân, không kinh doanh. Mọi tổ chức làm công việc bán hàng này, cho dù là người sản xuất, người bán sỉ, người bán lẻ đều làm công việc bán lẻ, bất kể là hàng hoá hay dịch vụ đó được bán như thể nào ( trực tiếp, qua bưu điện, qua điện thoại, máy tự động bán hàng…) hay chúng được bán ở đâu ( tại cửa hàng, ngoài phố hay tại nhà người tiêu dùng ). Mặt khác, người bán lẻ hay cửa hàng bán lẻ là mọi doanh nghiệp có hàng hoá bán ra chủ yếu dưới hình thức bán lẻ.
Như vậy, bán lẻ tức là bán hàng hoá trực tiếp đến tay người tiêu dùng
không có mục đích kinh doanh, họ chính là người gần gũi với khách hàng nhất. Các nhà bán lẻ là người điều hoà dòng hàng hoá và dịch vụ giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Việc làm này có ý nghĩa đối với cả người sản xuất và người tiêu dùng. Với người sản xuất, họ thường làm ra số lượng lớn hàng hoá với chủng loại hữu hạn, với người tiêu dùng họ lại chỉ mong muốn một số lượng hữu hạn hàng hoá với chủng loại thật phong phú. Chính vì sự không tương hợp đó, cả hai bên đều rất cần các trung gian để giảm bớt sự khác biệt giữa số lượng và chủng loại hàng hoá mà người sản xuất tạo ra với yêu cầu của người tiêu dùng.
2.
Phân loại các trung gian bán lẻ.
.
Các trung gian bán lẻ rất đa dạng và ngày càng xuất hiện thêm nhiều
loại hình bán lẻ mới. Có rất nhiều cách phân loại các trung gian bán lẻ , tuỳ thuộc vào các tiêu chí khác nhau mà người ta phân chia thành các loại hình bán lẻ khác nhau.
Ví dụ theo hình thức sở hữu người ta phân chiathành: cửa hàng độc lập, cửa hang chuỗi, cửa hàng bán lẻ của những
nhà sản xuất, cửa hàng banlẻ của những người tiêu dùng, cửa hàng bán lẻ của
Trong nền kinh tế hiện nay hầu hết những nhà sản xuất đều không trực tiếp bán hàng hoá của mình cho người sử dụng cuối cùng, xen vào giữa họ là các trung gian m
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377602&pageNumber=2&documentKindID=1