1. Theo kinh nghiệm làm bán hàng online của mình thì vấn đề cần nhất là phải kiên nhẫn và những cách thức marketing online của mình phải tạo được sự khác biệt vượt trội so với các đối thủ có cũng kinh doanh sản phẩm như mình:
Ví dụ:
+ Những khách hàng online thường bỏ rất ít thời gian vào một mục quảng cáo hay mua bán nào đó nếu nó không tạo được sự chú ý ( giá quá rẻ!, giá sốc!,..). Vì vậy khi bạn đã thành lập một gian hàng online để giới thiệu sản phẩm thì bạn phải tạo cho gian hàng của mình những điều khác biệt ( lợi thế cạnh tranh) phụ hợp với những nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Bạn có thể tạo cho mình những lợi thế cạnh tranh như: Giá sốc; hình ảnh đẹp; tư vấn miễn phí qua YM, điện thoại; đến tận nơi để đo đồ & tư vấn thời trang thích hợp cho khách hàng...)
2. Bạn có thể xem lại những nơi mà bạn tham gia quảng cáo online đã đúng là nơi mà những khách hàng của bạn thường tham gia hay không nhằm hạn chế thông tin sai đến đối tượng khách hàng.
3. Nếu bạn gửi danh sách email đến khách hàng thì vấn đề cốt yếu là phải xác định chất lượng của nguồn mail có đúng là mail của những khách hàng bạn cần hay không. Nội dung mail để khách hàng không nghĩ là thư rác thì tốt nhất bạn nên gửi những mail có nội dung tư vấn thời trang ( chọn trang phục, màu sắc, caravat, giầy, ...) bên dưới sẽ có chữ ký của bạn ( thông tin kinh doanh của bạn).
4. Bạn cũng có thể tham gia vào những CLB thời trang nhằm phát triển mối quan hệ cũng như tiếp cận những khách hàng. hay bạn cũng có thể tham gia những CLB có những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình