phu0ngthj3ugj4

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập cán bộ kỹ thuật tại công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 36





 

PHẦN I 1

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐƠN VỊ MèNH THỰC TẬP 1

I. THễNG TIN CHUNG 1

II. NĂNG LỰC TÀI CHÍNH CỦA CễNG TY 8

III. HỒ SƠ KINH NGHIấM 9

IV. DANH MỤC CÁC HỢP ĐỒNG ĐÃ VÀ ĐANG THI CễNG 9

V. DANH MỤC CÁC THIẾT BỊ THI CễNG 14

VI. BIỂU KHAI NĂNG LỰC CÁN BỘ CHUYấN MễN VÀ KỸ THUẬT CỦA DOANH NGHIỆP 15

PHầN ii: TìM HIểU CáC GIảI PHáP THIếT Kế 16

Và THI CÔNG CáC CÔNG TRìNH Cụ THể 16

Giới thiệu chung 16

1.2. Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu 16

1.3. Tổ chức thực hiện dự án 17

1.4. Các căn cứ thiết kế 17

1.5. Hệ thống Quy trình, quy phạm áp dụng 17

1.6. Nguồn tài liệu sử dụng 18

1.6.1. Các tài liệu quy hoạch: 18

1.6.2. Các dự án liên quan: 18

Chương 1: Đặc điểm mạng lưới giao thông khu vực 18

1.1. hiện trạng mạng lưới GTVT khu vực nghiên cứu 18

1.2. Định hướng giao thông vận tải của khu vực nghiên cứu 20

1.2.1. Đường bộ 20

a. Đường quốc lộ: 20

b. Đường giao thông quốc tế: 23

c. Đường giao thông địa phương: 23

1.2.2. Đường thuỷ 23

1.2.3. Đường biển 23

1.2.4. Hàng không 24

1.2.5. Đường sắt 25

1.3. Đánh giá chung về tình hình GTVT vùng nghiên cứu 25

Chương 2: Phân tích sự cần thiết phải đầu tư 25

2.1. đường cao tốc tP. Hồ Chí minh - cần thơ trong quy hoạch phát triển, hoàn chỉnh mạng lưới đường quốc gia 25

2.2. các ý nghĩa xã hội của tuyến đường 27

2.3. Nhu cầu vận tải và Tính cấp bách của việc triển khai dự án 28

2.3.1. Khả năng thông hành của quốc lộ 1A đoạn Trung Lương - Cần Thơ 28

2.3.2. Nhu cầu xây dựng đường cao tốc: 28

2.4. Khó khăn và thuận lợi khi triển khai dự án 28

2.4.1. Khó khăn 28

2.4.2. Thuận lợi 29

Chương 3: Quy mô đầu tư xây dựng 30

3.2. Quy mô đường cao tốc 30

3.3. Hoạch định quy mô mặt cắt ngang và thời điểm đầu tư 30

3.3.1. Phương pháp xác định 30

3.3.2. Các kết quả tính toán 30

3.3.3. Quy mô đầu tư kiến nghị 31

3.4. Tiêu chuẩn kỹ thuật của đường cao tốc 32

3.4.1. Vận tốc thiết kế 32

3.4.2. Tiêu chuẩn hình học 32

3.4.3. Tiêu chuẩn thiết kế nền - mặt đường 32

3.5. Quy mô - Tiêu chuẩn kỹ thuật của cầu và công trình 33

3.5.1. Quy mô thiết kế cầu và công trình 33

3.5.2. Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế cầu và công trình 34

Chương 4: giải pháp xây dựng và Biện pháp thi công 35

4.2. Những nguyên tắc chung về giải pháp xây dựng 35

4.3. Tổ chức thi công 35

4.3.1. Phân đoạn và tiến độ xây dựng 35

4.3.2. Mạng lưới đường phục vụ thi công: 36

4.3.3. Tổ chức thi công đường 36

4.3.4. Tổ chức xây dựng cầu 37

Phần 3 39

Nhận Xét đánh giá và các bài học rút ra từ đợt thực tập 39

I / Nhận xét đánh giá 39

II / Bài học rút ra từ đọt thực tập 39

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu đến Cà Mau, Năm Căn dài gần 400 km qua hai sông lớn là sông Tiền và sông Hậu.
Đoạn qua thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ đã được cải tạo nâng cấp đạt tiêu chuẩn tương đương cấp III đồng bằng, trong đó có cầu lớn Mỹ Thuận qua sông Tiền đã xây dựng xong đưa vào sử dụng tháng 5/ 2000, cầu Cần Thơ qua sông Hậu đã được khởi công xây dựng. Quốc lộ 1A ngoài đoạn từ thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương hiện tại đã có quy mô 4 làn xe, đoạn từ Trung Lương - cầu Mỹ Thuận đã được khởi công xây dựng mở rộng lên 4 làn xe. Đoạn từ Cần Thơ đến Cà Mau hiện đã có dự án cải tạo và nâng cấp.
Vùng đồng bằng sông Cửu Long nối tuyến QL.1 chạy dọc ở phía Đông còn có các tuyến trục dọc khác như tuyến N1 ở phía Tây và N2 ở giữa, tuyến quốc lộ 50 ở phía ven biển, tuy nhiên mới chỉ có quốc lộ 1 được nâng cấp. Tuyến N1, N2 mới được quy hoạch và xây dựng từng đoạn, năng lực chịu tải và khả năng chịu tải rất thấp, tuyến quốc lộ 50 tình trạng cũng tương tự như các tuyến N1, N2. Tuy vậy, các tuyến đường này lại là những trục giao thông chính, nối các trung tâm kinh tế trọng điểm ở phía Nam như: thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ và liên kết các tỉnh đồng bằng Nam Bộ. Từ quốc lộ 1A có các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nối quốc lộ 1A và vùng biên giới Campuchia, nối với các tỉnh phía Nam, và vùng ven biển phía Tây như quốc lộ 13, quốc lộ 22 qua Tây Ninh, quốc lộ 62 qua Đồng Tháp Mười, quốc lộ 23 và 30 qua thị xã Cao Lãnh, quốc lộ 91 qua thị xã Long Xuyên đến Châu Đốc, quốc lộ 80 nối Long Xuyên với thị xã Rạch Giá và đi dọc ven biển phía Tây đến thị xã Hà Tiên và nối vào đường 17 của Campuchia, quốc lộ 63 từ Rạch Sỏi đi Cà Mau.
Trong số các tuyến nối với vùng biên giới Việt Nam - Campuchia có quốc lộ 22 từ thành phố Hồ Chí Minh qua Gò Dầu, thị xã Tây Ninh đến biên giới hiện đã được cải tạo nâng cấp theo dự án đường liên á.
Đi về phía Tây quốc lộ 1A có quốc lộ 60 bắt đầu từ ngã ba Trung Lương qua thị xã Mỹ Tho, thị xã Bến Tre, thị xã Trà Vinh và nối trở lại quốc lộ 1A tại thị xã Sóc Trăng. Mấy năm gần đây một số các quốc lộ được cải tạo nâng cấp toàn bộ hay từng phần như quốc lộ 30, quốc lộ 60, quốc lộ 61, quốc lộ 62, quốc lộ 63, quốc lộ 80, quốc lộ 91 nhưng nhìn chung mạng đường trong khu vực chất lượng còn kém, lại bị lũ lụt hàng năm của sông Tiền và sông Hậu tác động nên việc khai thác còn bị hạn chế.
Định hướng giao thông vận tải của khu vực nghiên cứu
Theo “ Quy hoạch phát triển GTĐB Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quyết định số 162/ QĐ - TTg ngày 15/ 11/ 2002 và các nghiên cứu phát triển giao thông vận tải vùng đồng bằng sông Cửu Long của Bộ Giao thông vận tải, tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có các đường giao thông sau: Kế hoạch phát triển toàn diện nhất từ trước đến nay của đồng bằng sông Cửu Long là quy hoạch tổng thể đồng bằng sông Cửu Long năm 1993 do UNDP tài trợ. Ngân hàng thế giới và văn phòng tổng thư ký sông Mê Kông làm cơ quan thực hiện và Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước (nay là Bộ Kế hoạch và Đầu tư) có trách nhiệm điều phối toàn diện. Những dự án phát triển tài nguyên nước, lâm nghiệp, nông nghiệp, cấp nước giao thông vận tải đều được ghi trong kế hoạch. Việc xây dựng cầu bắc ngang sông Hậu, mở rộng quốc lộ 1 từ Cà Mau đến Năm Căn, việc nạo vét cửa sông Định An đã được đề nghị.
Kế hoạch phát triển giao thông hiện nay tại vùng đồng bằng sông Cửu Long theo quyết định 334/2005/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 như sau:
Đường bộ
Đường quốc lộ:
- Quốc lộ 1: hoàn thành mở rộng đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận vào năm 2006 và tiếp tục mở rộng đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ. Hoàn thành nâng cấp đoạn Cần Thơ - Năm Căn vào năm 2006 và các cầu trên tuyến vào năm 2007. Hoàn thành cầu Cần Thơ vào năm 2008.
- Tuyến N2: từ Chơn Thành (Bình Dương) đến Vàm Rầy (Kiên Giang) là một phần của đường Hồ Chí Minh. Đây là tuyến xung yếu hỗ trợ cho quốc lộ 1, hiện đang đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn Đức Hoà - Thạnh Hoá, năm 2006 hoàn thành. Tiếp tục thi công đoạn Chơn Thành - Đức Hoà (bao gồm cả đoạn Củ Chi - Đức Hoà), đoạn Thạnh Hoá - Mỹ An - Vàm Cống (kể cả cầu Cao Lãnh, Vàm Cống và tuyến vành đai Long Xuyên) hoàn thành trước năm 2010 bằng vốn đường Hồ Chí Minh.
- Tuyến N1: đoạn Tịnh Biên - Hà Tiên hoàn thành 2006. Đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên thực hiện trong giai đoạn 2006 - 2010. Đoạn Đức Huệ - Châu Đốc tạm dãn tiến độ sau năm 2010.
- Đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ: đây là tuyến quan trọng, là lối ra chủ yếu của đồng bằng sông Cửu Long trong thời điểm hiện nay. Đoạn thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương đã khởi công tháng 12 năm 2004, hoàn thành năm 2007. Đoạn Trung Lương - Cần Thơ hoàn chỉnh thủ tục để gọi vốn đầu tư sau khi hoàn thành đoạn thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương.
- Đường Hồ Chí Minh: ngoài phạm vi đoạn tuyến N2 triển khai thi công trước như đã nêu ở trên, giai đoạn đến năm 2010 thi công phần nền đường và cầu cống đoạn Năm Căn - Đất Mũi với quy mô 2 làn xe, đoạn còn lại từ Vàm Cống đến Cà Mau sẽ xây dựng tiếp sau.
- Quốc lộ 50: đoạn Gò Công - Mỹ Tho đã hoàn thành giai đoạn 1. Phần còn lại của quốc lộ 50 (thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang) bao gồm cả cầu Mỹ Lợi và cầu Chợ Gạo, hoàn thành trước năm 2010.
- Tuyến Nam sông Hậu: xây dựng mới với quy mô 2 làn xe, đã khởi công quý II năm 2005 và hoàn thành năm 2008.
- Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, xây dựng mới với quy mô 2 làn xe, đã khởi công quý II năm 2005 và hoàn thành năm 2008. Đây là tuyến có khả năng phát triển thành đường cao tốc trong tương lai.
- Tuyến Vị Thanh - Cần Thơ: đầu tư xây dựng tuyến mới (dọc theo kênh Xà No) với quy mô quy hoạch dự kiến 4 làn xe. Trước mắt đầu tư theo quy mô 2 làn xe, hoàn thành năm 2009.
- Quốc lộ 80: đoạn Mỹ Thuận - Vàm Cống triển khai nâng cấp với quy mô 2 làn xe, hoàn thành năm 2007.
- Quốc lộ 61: đã hoàn thành nâng cấp đoạn Vị Thanh - Cái Tư thuộc địa phận Hậu Giang. Đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn Cái Tắc - cầu Thuỷ Lợi, cầu Cái Tư, Cầu Miễu, hoàn thành năm 2006.
- Quốc lộ 62 (đoạn Tân Thạnh - Bình Hiệp): đã cơ bản nâng cấp toàn tuyến với quy mô 2 làn xe từ Tân An đến cửa khẩu Bình Hiệp. Riêng đoạn cửa khẩu Bình Hiệp nâng cấp với quy mô 4 làn xe, hoàn thành năm 2006.
- Quốc lộ 63 (Gò Quao - thành phố Cà Mau): hoàn thành nâng cấp với quy mô 2 làn xe vào năm 2007.
- Quốc lộ 30: đã cơ bản hoàn thành nâng cấp với quy mô 2 làn xe. Riêng đoạn Hồng Ngự - Dinh Bà hoàn thành năm 2006.
- Quốc lộ 60: hoàn thành các đoạn qua Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng vào năm 2006 với quy mô 2 làn xe; đoạn Trung Lương - Rạch Miễu (Tiền Giang), hoàn thành vào năm 2008.
Cầu Rạch Miễu đang triển khai đầu tư theo cách BOT vốn ngân sách hoàn thành năm 2006. Cầu Hàm Luông, hoàn thành năm 2010; cầu Cổ Chiên và Đại Ngãi đến năm 2010 vẫn tiếp tục sử dụng phà, trước mắt xây dựng các bến phà Cổ Chiên và Đại Ngãi bằng nguồn vốn vay của Đan Mạch.
- Quốc lộ 53: thông xe cầu Long Toàn, nâng cấp một số đoạn với quy mô 2 làn xe: đoạn Km 114 - Km 130, đoạn tránh thị xã Trà Vinh, đoạn quốc lộ 53 kéo dài thuộc Vĩnh Long, hoàn thành năm 2007; các đoạn còn lại dự kiến sử dụng vốn WB thông qua dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bằng sông Cửu Long (2006 - 2009) và ngân sách nhà nước.
- Quốc lộ 54 (Đồng Tháp - Vĩnh Long - Trà Vinh): địa phận Đồng Tháp và Vĩnh Long nâng cấp phần tuyến với quy mô 2 làn xe, hoàn thành năm 2006. Cầu Trà Ôn và 5 cầu thuộc địa phận Vĩnh Long hoàn thành năm 2007.
Đoạn Trà Mẹt - Tập Sơn địa phận Trà Vinh dự kiến nâng cấp bằng vốn vay WB thông qua dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bằng sông Cửu Long (2006 - 2009) và ngân sách nhà nước.
- Quốc lộ 57 (Vĩnh Long - Thạch Phú): đoạn Vĩnh Long - Mỏ Cày đang nâng cấp với quy mô 2 làn xe, hoàn thành năm 2007. Đoạn Mỏ Cày - Thạch Phú nâng cấp bằng vốn vay WB thông qua dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bằng sông Cửu Long (2006 - 2009) và ngân sách nhà nước.
- Quốc lộ 91: đoạn Nguyễn Trung Trực - Bến Thuỷ (gồm cả cầu Nguyễn Trung Trực, Chắc Cà Đao), hoàn thành 2007. Đoạn Cần Thơ - Cái Sắn dự kiến nâng cấp bằng vốn vay từ WB thông qua dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bằng sông Cửu Long (2006 - 2009).
- Hành lang ven biển phía Nam quốc lộ 80 + 63 (từ cửa khẩu Xà Xía đến Cà Mau) nâng cấp bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu á (ADB). Khởi công năm 2006 và hoàn thành năm 2009.
- Hệ thống đường trên đảo Phú Quốc: ưu tiên làm trước 3 tuyến: Dương Đông - Cửa Cạn, Suối Cái - Gành Dầu, Bãi Thơm - Gành Dầu (bao gồm cả cầu Dương Đông), hoàn thành vào năm 2008.
Hệ thống giao thông địa phương:
- Hệ thống đường tỉnh: những năm qua các địa phương đã quan tâm đầu tư, từng bước nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tỉnh, nhất là các tuyến quan trọng tạo được sự kết nối tốt hơn với hệ thống quốc lộ. Trong thời gian tới tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống này, phấn đấu đến năm 2010 cứng hoá mặt đường đạt 100%.
- Hệ thống giao thông nông thôn: phát triển mạnh hơn nữa phong trào toàn dân làm đường giao thông để mở rộng, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, phấn đấu 90% ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top