Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Báo cáo thực tập du lịch tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch kỳ quan Việt – Lead travel
Lời mở đầu
Hiện nay du lịch là một nhu cầu tất yếu của mỗi con người. Trước đây việc
đi du lịch và hoạt động du lịch có mặt từ rất sớm nhưng do điều kiện hoàn
cảnh nên nó chỉ diễn ra ở một số nước giàu có và phát triển mà thôi. Bây giờ
trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt, con người làm việc ngày
càng cần đến trí óc nhiều hơn. Vì vậy con người cả thấy mệt mỏi sau những
giờ làm việc, họ cần dành cho mình thời gian riêng để trút bớt mệt mỏi của
công việc. Do đó họ cần thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi và họ tìm tới với du lịch.
Ở Việt Nam hoạt động du lịch có từ năm 1960 nhưng đến năm 1992 mới
phát triển. bởi trước đây nền kinh tế của nước ta còn cùng kiệt nàn và lạc hậu, lại
phải trải qua hai cuộc chiến tranh khốc liệt. Mọi người đều dồn vào công việc
đổi mới của cả nước nên không có điều kiện đi du lịch cũng như phát triển
hoạt động du lịch. Một đất nước không thể phát triển hoạt động du lịch cũng
như không thể thu hút khách du lịch khi đất nước đó còn cùng kiệt nàn, chiến
tranh xảy ra liên miên. Không ai muốn đi du lịch đến một đất nước chiến
tranh và bạo loạn vì an toàn là điều được đặt lên hàng đầu. Đến bây giờ chúng
ta có thể thấy một Việt Nam thay da đổi thịt và là điểm đến hấp dẫn. đến với
Việt Nam du khách sẽ được đắm mình với giọng ca ngọt ngào của xứ Huế,
những tà áo dài thướt tha của các thiếu nữ, những bãi biển tuyệt đẹp, những
phiên chợ tình của vùng cao, những khu phố cổ… cùng với đó Việt Nam còn
có khí hậu nhiệt đới gió mùa, ánh nắng chan hòa, lượng mưa dồi dào và độ
ẩm cao. Với một nền kinh tế đang phát triển, chính trị quốc phòng an ninh ổn
địnhcộng với nguồn tài nguyên du lịch hết sức phong phú, chắc chắn rằng
Việt Nam sẽ thu hút được khách du dịch trong nước cũng như ngoài nước
ngày càng đông.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Với truyền thống lịch sử bốn ngàn năm, Việt Nam có một nền văn hóa giàu
bản sắc dân tộc. nền văn hóa ấy đã vượt lên những điều kiên khắc nghiệt của
một nghìn năm bắc thuộc, một thế kỉ đấu tranh chống thực dân và ảnh hưởng
đồng hóa của các nền văn hóa khác để tự khẳng định và làm giàu thêm kho
tàng văn hóa của chính dân tộc Việt Nam. Để đến thăm Việt Nam dù bất cứ ở
đâu, bất cứ lĩnh vực nào ta cũng dễ dàng nhận thấy nét đặc trưng của nền văn
hóa ấy.
Việt Nam là một quốc gia gồm 54 dân tộc anh em cùng chung sống trên một
lãnh thổ. Trong đó người việt chiếm 85%, còn lại là các dân tộc khác như
Mường, Thái, Tày, Dao, Chăm… qua quá trình vận động của lịch sử, các dân
tộc cùng đấu tranh chống kẻ thù xâm lược , bảo vệ bờ cõi, giành quyền sống,
quyền độc lập tự chủ. Mỗi dân tộc có tiếng nói và sắc thái văn hóa riêng. Văn
hóa của mỗi dân tộc là một bộ phận tạo nên văn hóa Việt Nam muôn hoa
ngàn sắc
Vì vậy Việt Nam có một nền tảng vững chắc, tiềm năng to lớn, là cơ sở để
khai thác và phát triển du lịch. Đặc biệt quá trình hội nhập và phát triển kinh
tế đã trở thành điều kiện thuận lợi thu hút khách đến với Việt Nam càng
nhiều. Đó là niềm tự hào và cũng đặt ra nhiều thách thức cho du lịch Việt
Nam. Tuy gặp nhiều khó khăn trong quá trình hội nhập nhưng Việt Nam đã
xác định đúng đắn con đường phát triển bền vững cho du lịch và đã có chính
sách ưu tiên cho nền kinh tế mũi nhọn này. Cùng với đất nước, tất cả các
nghành hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải chung tay hợp tác xây dựng một
nền du lịch bền vững, phát triển với những biện pháp khai thác và sử dụng tài
nguyên du lịch hợp lí, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực.
Sự phát triển của nghành du lịch yêu cầu một số lượng lớn lao động lớn hoạt
động trong nghành, đặc biệt là nguồn lao động đã qua đào tạo. Trong đó có sự
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
góp mặt của đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp,
nhiệt tình, năng động và có tâm huyết với nghề.
Trong quá trình học tập tại trường đại học công nghiệp Hà Nội, sinh viên
luôn được tạo điều kiện để tiếp cận với môi trường làm việc thực tế qua các
buổi học thực hành tại các tuyến điểm du lịch, những buổi học ngoại khóa,
đặc biệt là thông qua các đợt thực tập tại các hãng lữ hành và các doanh
nghiệp du lịch giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp cận, cọ xát với môi trường
làm việc thực tế và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, đồng thời có cơ hội áp
dụng những kiến thức và kỹ năng đã được học tại trường vào thực tế. Dựa
trên cơ sở những kiến thức nền tảng để có được những nhìn nhận, phân tích
tìm hiểu về cơ cấu hoạt động kinh doanh của công ty, từ đó rèn luyện thêm kỹ
năng nghề nghiệp, hoàn thiện bản thân hơn trong môi trường làm việc thật sự.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Chương 1: Khái quát về đơn vị thực tập
1.1 . Qúa trình hình thành và phát triển của công ty.
Công ty TNHH thương mại & dịch vụ du lịch kỳ quan Việt – Lead travel
Địa chỉ: 23 – Phố TốngDuy Tân– Quận Hoàn Kiếm– Hà Nội
Tel: 04 3 932 8771 – 04 3 938 2112 Fax: 04 3 932 8980
Hotline: 0979 017 395 Mr.Hùng - 0989 55 25 20 Ms Thảo
Email: [email protected], [email protected]
Website:
Lead travel là một trong những hãng du lịch uy tín hàng đầu tại Việt Nam
trong việc cung ứng dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Lead travel là một trong
những nhãn hiệu độc quyền trong lĩnh vực du lịch mà công ty đã đăng ký và
đang tập trung xây dựng và phát triển thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh
vực du lịch tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2009, Công ty Du lịch Kỳ
Quan Việt (Lead travel) đã có bề dày thành tích trong lĩnh vực tổ chức các
tour du lịch trọn gói, chất lượng cao trong nước và quốc tế. Với đội ngũ nhân
viên năng động, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, công ty sẵn sàng giúp đỡ khách
hàng trong mọi điều kiện. Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp lead travel
gửi đến khách hàng những chương trình du lịch Sapa đặc sắc, được tổ chức
bằng tất cả tâm huyết của những người yêu nghề và sự trân trọng tuyệt đối với
các sản phẩm tour. Lead travel cam kết đem đến cho khách hàng những sản
phẩm với dịch vụ chất lượng tốt nhất, chương trình du lịch hợp lý, và phong
phú nhất.
Giới thiệu về logo của Lead travel
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Mẫu nhãn hiệu Lead travel
Logo của Lead travel được thiết kế bao gồm 2 hình tròn lồng vào nhau, hình
tròn lớn bên ngoài được thiết kế cách điệu dưới dạng hình trái đất kết hợp
giữa các gam màu xanh dương và xanh lam; Hình tròn bên trong được thiêt kế
dưới dạng hình la bàn có các kim chỉ hướng, Ôm trọn chiếc la bàn là chữ “L”
in hoa màu đỏ, Viết tắt của của Lead travel
Màu sắc: Màu xanh dương là màu chính hiển thị trên các dấu hiệu nhận diện
của thương hiệu Lead travel ,đó là màu của sự lãnh đạo, luôn luôn đi đầu,
đáng tin cậy, và ổn định., đồng thời cũng đem lại cảm nhận về sự tin tưởng,
tạo cảm giác thanh bình và truyền cho chúng ta sự tin tưởng vào tương lai.
Chữ Lead travel: Trông khỏe khoắn, chắc chắn, vững vàng. Chữ Lead trong
tiếng Anh có ý nghĩa là hàng đầu, sự dẫn đầu. Lead travel luôn luôn phấn đấu,
nỗ lực hết mình trở thành công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam và Đông Nam
Á. Công ty không ngừng đổi mới, sáng tạo để tìm kiếm những giá trị mới cho
khách hàng, đem lại những tour du lịch có chất lượng hàng đầu, tốt nhất và
hoàn hảo nhất.
Hình tròn trái đất: Thể hiện một thế giới du lịch đang chờ đợi đón chào du
khách. Đến với Lead travel nghĩa là bạn có một thế giới du lịch trong tầm tay.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Phía trong đường viền hình trái đất là năm ngôi sao tượng trưng cho năm
châu, đồng thời tượng trưng cho dịch vụ du lịch hoàn hảo, chất lương tốt nhất
đạt tiêu chuẩn năm sao do những bàn tay chăm chỉ và cần cù của Lead
travel tạo ra. Chữ: YOUR TRUST – Niềm tin của bạn, trông chắc chắn, vững
vàng khẳng định rằng: Mỗi hành trình du lịch của Lead travel luôn luôn mang
lại cho khách hàng sự hài lòng và tin cậy.
Hình chiếc La Bàn: có kim chỉ hướng, tượng trưng cho định hướng kinh
doanh đúng đắn của Lead travel.Ôm trọn chiếc la bàn là chữ “L” in hoa màu
đỏ, Viết tắt của của Lead travel. Màu đỏ thể hiện cho lòng nhiệt huyết, tận
tâm đối với khách hàng, sự đam mê hăng say trong công việc. Trong văn hóa
phương Đông, nó còn tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.
1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty.
Lead travel chuyên cung cấp các tour du lịch hàng ngày khởi hàng ngày từ
Hà Nội,Huế và TPHCM.Các tour du lịch ghép đoàn khởi hành hàng ngày từ
Hà Nội như: Tour du lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm, Tour Sapa 3 Ngày 4 Đêm,
thăm vịnh Hạ Long - Cát Bà - Tuần Châu 1,2,3 ngày, Hoa Lư - Tam Cốc 1
ngày, Mai Châu - Hòa Bình 2 ngày, chùa Hương 1 ngày, Hà Nội City Tour,
tour miền Trung, miền Nam…
- Các tour du lịch ghép đoàn khởi hành hàng ngày từ TPHCM như: Thăm TP
HCM 1 Ngày, Nha Trang – Đà Lạt, thăm nhà tù Côn Đảo, thăm đảo Phú
Quốc, Châu Đốc, Hà Tiên, Cần Thơ, Vũng Tàu…
- Các tour riêng hay khách đoàn: Thăm làng nghề, chùa chiền, lễ hội, du lịch
miền núi, biển, nghỉ dưỡng, dã ngoại….
- Các tour tuần trăng mật: Hạ Long, Sapa 2,3,4Ngày, Nha trang - Đà Lạt 5,6,7
ngày...
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
- Các chương trình du lịch nước ngoài: Trung Quốc, Lào, Thái Lan,
Campuchia, Malaysia, Singapore, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ
Ngoài ra công ty còn cung cấp các dịch vụ như : đặt vé máy bay, đặt phòng
khách sạn, vé open bus Bắc Nam, open bus đi Lào, Trung Quốc, vé tàu Bắc
Nam, vé tàu Hà Nội - Lào Cai - Hà Nội, thuê xe ô tô, xe máy, xe đạp, thuê tàu
Hạ Long, cung cấp hướng dẫn viên chuyên nghiệp…
Ngoài ra, Lead chuyên tổ chức các tour du lịch Sapa ghép đoàn, khởi hành
hàng ngày: Du lịch Sapa 3 Đêm/ 2 Ngày, Sapa tour 4 Đêm/ 3 Ngày, Tour
chinh phục đỉnh Fansipan 2,3,4 ngày, Chương trình du lịch tuần trăng mật
Sapa…Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ bổ sung: Đặt Vé tàu Sapa, Đặt
phòng khách sạn Sapa từ 2 đến 5 sao, cho thuê xe Sapa, vé Open bus Sapa…
1.3. Các nghành nghề kinh doanh của công ty.
-
Tour du lịch nội địa.
Tour du lịch quốc tế.
Xe du lịch-dịch vụ cho thuê.
Đặt phòng khách sạn.
Đại lý vé máy bay.
Đại lý vé tàu.
Visa , hộ chiếu – dịch vụ làm visa, hộ chiếu.
1.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy và quản lí của công ty.
1.4.1. Mô hình tổ chức.
Trong công ty lữ hành có nhiều bộ phận khác nhau cùng tham gia vào quá
trình kinh doanh phục vụ khách du lịch. Trong đó các bộ phận trực tiếp tham
gia vào quá trình kinh doanh du lịch là bộ phận điều hành, bộ phận hướng
dẫn, bộ phận marketing, vận chuyển…
1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận.
Mỗi bộ phận trong công ty đều có chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng
lại có mối quan hệ khăng khít với nhau.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
1.4.2.1. Phòng điều hành.
Trong công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch kỳ quan Việt Lead
travel, bộ phận điều hành là bộ phận lớn hơn cả. nó bao gồm nhiều đối tượng
phụ trách những công việc khác nhau như kí hợp đồng, điều phối văn thư…
chức năng của phòng điều hành là tổ chức các chương trình du lịch của công
ty.
Phòng điều hành là nơi triển khai toàn bộ công việc điều hành các chương
trình du lịch, cung cấp các dịch vụ du lịch dựa trên cơ sở các kế hoạch, các
thông báo do phòng thị trường chuyển tới.
Lập kế hoạch và triển khai các công việc cần thực hiện trong chương trình du
lịch như :đặt phòng khách sạn, visa hộ chiếu, phương tiện vận chuyển… đảm
bảo các yêu cầu về thời gian và chất lượng.
Ngoài ra phòng điều hành còn phải thiết lập và duy trì các mối quan hệ mật
thiết với các đơn vị, cơ quan hữu quan, kí hợp đồng với các nhà cung cấp dịch
vụ và hang hóa, lựa chọn những nhà cung cấp đảm bảo uy tín và chất lượng.
Bên cạnh đó phòng điều hành còn theo dõi việc thực hiên các chương trình
du lịch,kí kết với phòng kế toán, thực hiện thanh toán với nhà cung cấp.
Nhanh chóng xử lí những tình huống bất thường có thể xảy ra.
Với những nội dung công việc như trên phòng điều hành của công ty được tổ
chức theo các mảng công việc sau:
-
Soạn thảo và kí hợp đồng
Quản lí công văn, giấy tờ, điện thoại
Quan hệ với các nhà cung cấp và điều phối, thực hiện các chương trình
-
du lịch
Nhân viên phụ trách vận chuyển
Nhân viên phụ trách lưu trú
Nhân viên phụ trách về các điểm tham quan
Nhân viên phụ trách thủ tục xuất nhập cảnh
Nhân viên phụ trách các chương trình du lịch
Nhân viên tiếp khách lẻ
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
1.4.2.2. Phòng hướng dẫn
Phòng hướng dẫn bao gồm các hướng dẫn viên, là những người trực tiếp
phục vụ và hướng dẫn khách du lịch theo các chương trình du lịch đã kí kết.
Phòng hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ sau:
Căn cứ vào kế hoạch, tổ chức điều động, bố trí các hướng dẫn viên theo
chương trình du lịch
Xây dựng duy trì và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên
chuyên nghiệp, tiến hành các hoạt động học tập, bồi dưỡng đội ngũ nhân viên
có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, phẩm chất nghề nghiệp tốt, đáp ứng
các yêu cầu của công ty
Phối hợp chặt chẽ với các phòng trong công ty để tiến hành công việc có hiệu
quả hơn.
1.4.2.3. Phòng thị trường
Đây là bộ phận có tính quyết định đến khả năng thu hút khách của công ty.
Bộ phận này được tổ chức theo khu vực thị trường: châu Âu , châu Á hoặc
theo các đối tượng khách như nội địa, quốc tế công vụ hay du lịch trọn gói.
Phòng thị trường này thực hiện các hoạt động marketing như nghiên cứu thị
trường, tuyên truyền quảng cáo, tham gia hội chợ du lịch, đặt quan hệ với các
công ty lữ hành gửi khách khác.
Phòng lữ hành có mối quan hệ chặt chẽ với phòng hướng dẫn trong việc tìm
hiểu những nhu cầu, đặc điểm của khách để từ đó có cách phục vụ tốt
nhất.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Chương 2: Hoạt động của bộ phận hướng dẫn du lịch tại công ty TNHH
thương mại và dịch vụ du lịch kì quan Việt-Lead travel.
2.1 Cơ cấu tổ chức.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Báo cáo thực tập du lịch tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch kỳ quan Việt – Lead travel
Lời mở đầu
Hiện nay du lịch là một nhu cầu tất yếu của mỗi con người. Trước đây việc
đi du lịch và hoạt động du lịch có mặt từ rất sớm nhưng do điều kiện hoàn
cảnh nên nó chỉ diễn ra ở một số nước giàu có và phát triển mà thôi. Bây giờ
trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt, con người làm việc ngày
càng cần đến trí óc nhiều hơn. Vì vậy con người cả thấy mệt mỏi sau những
giờ làm việc, họ cần dành cho mình thời gian riêng để trút bớt mệt mỏi của
công việc. Do đó họ cần thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi và họ tìm tới với du lịch.
Ở Việt Nam hoạt động du lịch có từ năm 1960 nhưng đến năm 1992 mới
phát triển. bởi trước đây nền kinh tế của nước ta còn cùng kiệt nàn và lạc hậu, lại
phải trải qua hai cuộc chiến tranh khốc liệt. Mọi người đều dồn vào công việc
đổi mới của cả nước nên không có điều kiện đi du lịch cũng như phát triển
hoạt động du lịch. Một đất nước không thể phát triển hoạt động du lịch cũng
như không thể thu hút khách du lịch khi đất nước đó còn cùng kiệt nàn, chiến
tranh xảy ra liên miên. Không ai muốn đi du lịch đến một đất nước chiến
tranh và bạo loạn vì an toàn là điều được đặt lên hàng đầu. Đến bây giờ chúng
ta có thể thấy một Việt Nam thay da đổi thịt và là điểm đến hấp dẫn. đến với
Việt Nam du khách sẽ được đắm mình với giọng ca ngọt ngào của xứ Huế,
những tà áo dài thướt tha của các thiếu nữ, những bãi biển tuyệt đẹp, những
phiên chợ tình của vùng cao, những khu phố cổ… cùng với đó Việt Nam còn
có khí hậu nhiệt đới gió mùa, ánh nắng chan hòa, lượng mưa dồi dào và độ
ẩm cao. Với một nền kinh tế đang phát triển, chính trị quốc phòng an ninh ổn
địnhcộng với nguồn tài nguyên du lịch hết sức phong phú, chắc chắn rằng
Việt Nam sẽ thu hút được khách du dịch trong nước cũng như ngoài nước
ngày càng đông.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Với truyền thống lịch sử bốn ngàn năm, Việt Nam có một nền văn hóa giàu
bản sắc dân tộc. nền văn hóa ấy đã vượt lên những điều kiên khắc nghiệt của
một nghìn năm bắc thuộc, một thế kỉ đấu tranh chống thực dân và ảnh hưởng
đồng hóa của các nền văn hóa khác để tự khẳng định và làm giàu thêm kho
tàng văn hóa của chính dân tộc Việt Nam. Để đến thăm Việt Nam dù bất cứ ở
đâu, bất cứ lĩnh vực nào ta cũng dễ dàng nhận thấy nét đặc trưng của nền văn
hóa ấy.
Việt Nam là một quốc gia gồm 54 dân tộc anh em cùng chung sống trên một
lãnh thổ. Trong đó người việt chiếm 85%, còn lại là các dân tộc khác như
Mường, Thái, Tày, Dao, Chăm… qua quá trình vận động của lịch sử, các dân
tộc cùng đấu tranh chống kẻ thù xâm lược , bảo vệ bờ cõi, giành quyền sống,
quyền độc lập tự chủ. Mỗi dân tộc có tiếng nói và sắc thái văn hóa riêng. Văn
hóa của mỗi dân tộc là một bộ phận tạo nên văn hóa Việt Nam muôn hoa
ngàn sắc
Vì vậy Việt Nam có một nền tảng vững chắc, tiềm năng to lớn, là cơ sở để
khai thác và phát triển du lịch. Đặc biệt quá trình hội nhập và phát triển kinh
tế đã trở thành điều kiện thuận lợi thu hút khách đến với Việt Nam càng
nhiều. Đó là niềm tự hào và cũng đặt ra nhiều thách thức cho du lịch Việt
Nam. Tuy gặp nhiều khó khăn trong quá trình hội nhập nhưng Việt Nam đã
xác định đúng đắn con đường phát triển bền vững cho du lịch và đã có chính
sách ưu tiên cho nền kinh tế mũi nhọn này. Cùng với đất nước, tất cả các
nghành hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải chung tay hợp tác xây dựng một
nền du lịch bền vững, phát triển với những biện pháp khai thác và sử dụng tài
nguyên du lịch hợp lí, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực.
Sự phát triển của nghành du lịch yêu cầu một số lượng lớn lao động lớn hoạt
động trong nghành, đặc biệt là nguồn lao động đã qua đào tạo. Trong đó có sự
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
góp mặt của đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp,
nhiệt tình, năng động và có tâm huyết với nghề.
Trong quá trình học tập tại trường đại học công nghiệp Hà Nội, sinh viên
luôn được tạo điều kiện để tiếp cận với môi trường làm việc thực tế qua các
buổi học thực hành tại các tuyến điểm du lịch, những buổi học ngoại khóa,
đặc biệt là thông qua các đợt thực tập tại các hãng lữ hành và các doanh
nghiệp du lịch giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp cận, cọ xát với môi trường
làm việc thực tế và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, đồng thời có cơ hội áp
dụng những kiến thức và kỹ năng đã được học tại trường vào thực tế. Dựa
trên cơ sở những kiến thức nền tảng để có được những nhìn nhận, phân tích
tìm hiểu về cơ cấu hoạt động kinh doanh của công ty, từ đó rèn luyện thêm kỹ
năng nghề nghiệp, hoàn thiện bản thân hơn trong môi trường làm việc thật sự.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Chương 1: Khái quát về đơn vị thực tập
1.1 . Qúa trình hình thành và phát triển của công ty.
Công ty TNHH thương mại & dịch vụ du lịch kỳ quan Việt – Lead travel
Địa chỉ: 23 – Phố TốngDuy Tân– Quận Hoàn Kiếm– Hà Nội
Tel: 04 3 932 8771 – 04 3 938 2112 Fax: 04 3 932 8980
Hotline: 0979 017 395 Mr.Hùng - 0989 55 25 20 Ms Thảo
Email: [email protected], [email protected]
Website:
You must be registered for see links
You must be registered for see links
Lead travel là một trong những hãng du lịch uy tín hàng đầu tại Việt Nam
trong việc cung ứng dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Lead travel là một trong
những nhãn hiệu độc quyền trong lĩnh vực du lịch mà công ty đã đăng ký và
đang tập trung xây dựng và phát triển thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh
vực du lịch tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2009, Công ty Du lịch Kỳ
Quan Việt (Lead travel) đã có bề dày thành tích trong lĩnh vực tổ chức các
tour du lịch trọn gói, chất lượng cao trong nước và quốc tế. Với đội ngũ nhân
viên năng động, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, công ty sẵn sàng giúp đỡ khách
hàng trong mọi điều kiện. Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp lead travel
gửi đến khách hàng những chương trình du lịch Sapa đặc sắc, được tổ chức
bằng tất cả tâm huyết của những người yêu nghề và sự trân trọng tuyệt đối với
các sản phẩm tour. Lead travel cam kết đem đến cho khách hàng những sản
phẩm với dịch vụ chất lượng tốt nhất, chương trình du lịch hợp lý, và phong
phú nhất.
Giới thiệu về logo của Lead travel
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Mẫu nhãn hiệu Lead travel
Logo của Lead travel được thiết kế bao gồm 2 hình tròn lồng vào nhau, hình
tròn lớn bên ngoài được thiết kế cách điệu dưới dạng hình trái đất kết hợp
giữa các gam màu xanh dương và xanh lam; Hình tròn bên trong được thiêt kế
dưới dạng hình la bàn có các kim chỉ hướng, Ôm trọn chiếc la bàn là chữ “L”
in hoa màu đỏ, Viết tắt của của Lead travel
Màu sắc: Màu xanh dương là màu chính hiển thị trên các dấu hiệu nhận diện
của thương hiệu Lead travel ,đó là màu của sự lãnh đạo, luôn luôn đi đầu,
đáng tin cậy, và ổn định., đồng thời cũng đem lại cảm nhận về sự tin tưởng,
tạo cảm giác thanh bình và truyền cho chúng ta sự tin tưởng vào tương lai.
Chữ Lead travel: Trông khỏe khoắn, chắc chắn, vững vàng. Chữ Lead trong
tiếng Anh có ý nghĩa là hàng đầu, sự dẫn đầu. Lead travel luôn luôn phấn đấu,
nỗ lực hết mình trở thành công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam và Đông Nam
Á. Công ty không ngừng đổi mới, sáng tạo để tìm kiếm những giá trị mới cho
khách hàng, đem lại những tour du lịch có chất lượng hàng đầu, tốt nhất và
hoàn hảo nhất.
Hình tròn trái đất: Thể hiện một thế giới du lịch đang chờ đợi đón chào du
khách. Đến với Lead travel nghĩa là bạn có một thế giới du lịch trong tầm tay.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Phía trong đường viền hình trái đất là năm ngôi sao tượng trưng cho năm
châu, đồng thời tượng trưng cho dịch vụ du lịch hoàn hảo, chất lương tốt nhất
đạt tiêu chuẩn năm sao do những bàn tay chăm chỉ và cần cù của Lead
travel tạo ra. Chữ: YOUR TRUST – Niềm tin của bạn, trông chắc chắn, vững
vàng khẳng định rằng: Mỗi hành trình du lịch của Lead travel luôn luôn mang
lại cho khách hàng sự hài lòng và tin cậy.
Hình chiếc La Bàn: có kim chỉ hướng, tượng trưng cho định hướng kinh
doanh đúng đắn của Lead travel.Ôm trọn chiếc la bàn là chữ “L” in hoa màu
đỏ, Viết tắt của của Lead travel. Màu đỏ thể hiện cho lòng nhiệt huyết, tận
tâm đối với khách hàng, sự đam mê hăng say trong công việc. Trong văn hóa
phương Đông, nó còn tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.
1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty.
Lead travel chuyên cung cấp các tour du lịch hàng ngày khởi hàng ngày từ
Hà Nội,Huế và TPHCM.Các tour du lịch ghép đoàn khởi hành hàng ngày từ
Hà Nội như: Tour du lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm, Tour Sapa 3 Ngày 4 Đêm,
thăm vịnh Hạ Long - Cát Bà - Tuần Châu 1,2,3 ngày, Hoa Lư - Tam Cốc 1
ngày, Mai Châu - Hòa Bình 2 ngày, chùa Hương 1 ngày, Hà Nội City Tour,
tour miền Trung, miền Nam…
- Các tour du lịch ghép đoàn khởi hành hàng ngày từ TPHCM như: Thăm TP
HCM 1 Ngày, Nha Trang – Đà Lạt, thăm nhà tù Côn Đảo, thăm đảo Phú
Quốc, Châu Đốc, Hà Tiên, Cần Thơ, Vũng Tàu…
- Các tour riêng hay khách đoàn: Thăm làng nghề, chùa chiền, lễ hội, du lịch
miền núi, biển, nghỉ dưỡng, dã ngoại….
- Các tour tuần trăng mật: Hạ Long, Sapa 2,3,4Ngày, Nha trang - Đà Lạt 5,6,7
ngày...
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
- Các chương trình du lịch nước ngoài: Trung Quốc, Lào, Thái Lan,
Campuchia, Malaysia, Singapore, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ
Ngoài ra công ty còn cung cấp các dịch vụ như : đặt vé máy bay, đặt phòng
khách sạn, vé open bus Bắc Nam, open bus đi Lào, Trung Quốc, vé tàu Bắc
Nam, vé tàu Hà Nội - Lào Cai - Hà Nội, thuê xe ô tô, xe máy, xe đạp, thuê tàu
Hạ Long, cung cấp hướng dẫn viên chuyên nghiệp…
Ngoài ra, Lead chuyên tổ chức các tour du lịch Sapa ghép đoàn, khởi hành
hàng ngày: Du lịch Sapa 3 Đêm/ 2 Ngày, Sapa tour 4 Đêm/ 3 Ngày, Tour
chinh phục đỉnh Fansipan 2,3,4 ngày, Chương trình du lịch tuần trăng mật
Sapa…Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ bổ sung: Đặt Vé tàu Sapa, Đặt
phòng khách sạn Sapa từ 2 đến 5 sao, cho thuê xe Sapa, vé Open bus Sapa…
1.3. Các nghành nghề kinh doanh của công ty.
-
Tour du lịch nội địa.
Tour du lịch quốc tế.
Xe du lịch-dịch vụ cho thuê.
Đặt phòng khách sạn.
Đại lý vé máy bay.
Đại lý vé tàu.
Visa , hộ chiếu – dịch vụ làm visa, hộ chiếu.
1.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy và quản lí của công ty.
1.4.1. Mô hình tổ chức.
Trong công ty lữ hành có nhiều bộ phận khác nhau cùng tham gia vào quá
trình kinh doanh phục vụ khách du lịch. Trong đó các bộ phận trực tiếp tham
gia vào quá trình kinh doanh du lịch là bộ phận điều hành, bộ phận hướng
dẫn, bộ phận marketing, vận chuyển…
1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận.
Mỗi bộ phận trong công ty đều có chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng
lại có mối quan hệ khăng khít với nhau.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
1.4.2.1. Phòng điều hành.
Trong công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch kỳ quan Việt Lead
travel, bộ phận điều hành là bộ phận lớn hơn cả. nó bao gồm nhiều đối tượng
phụ trách những công việc khác nhau như kí hợp đồng, điều phối văn thư…
chức năng của phòng điều hành là tổ chức các chương trình du lịch của công
ty.
Phòng điều hành là nơi triển khai toàn bộ công việc điều hành các chương
trình du lịch, cung cấp các dịch vụ du lịch dựa trên cơ sở các kế hoạch, các
thông báo do phòng thị trường chuyển tới.
Lập kế hoạch và triển khai các công việc cần thực hiện trong chương trình du
lịch như :đặt phòng khách sạn, visa hộ chiếu, phương tiện vận chuyển… đảm
bảo các yêu cầu về thời gian và chất lượng.
Ngoài ra phòng điều hành còn phải thiết lập và duy trì các mối quan hệ mật
thiết với các đơn vị, cơ quan hữu quan, kí hợp đồng với các nhà cung cấp dịch
vụ và hang hóa, lựa chọn những nhà cung cấp đảm bảo uy tín và chất lượng.
Bên cạnh đó phòng điều hành còn theo dõi việc thực hiên các chương trình
du lịch,kí kết với phòng kế toán, thực hiện thanh toán với nhà cung cấp.
Nhanh chóng xử lí những tình huống bất thường có thể xảy ra.
Với những nội dung công việc như trên phòng điều hành của công ty được tổ
chức theo các mảng công việc sau:
-
Soạn thảo và kí hợp đồng
Quản lí công văn, giấy tờ, điện thoại
Quan hệ với các nhà cung cấp và điều phối, thực hiện các chương trình
-
du lịch
Nhân viên phụ trách vận chuyển
Nhân viên phụ trách lưu trú
Nhân viên phụ trách về các điểm tham quan
Nhân viên phụ trách thủ tục xuất nhập cảnh
Nhân viên phụ trách các chương trình du lịch
Nhân viên tiếp khách lẻ
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
1.4.2.2. Phòng hướng dẫn
Phòng hướng dẫn bao gồm các hướng dẫn viên, là những người trực tiếp
phục vụ và hướng dẫn khách du lịch theo các chương trình du lịch đã kí kết.
Phòng hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ sau:
Căn cứ vào kế hoạch, tổ chức điều động, bố trí các hướng dẫn viên theo
chương trình du lịch
Xây dựng duy trì và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên
chuyên nghiệp, tiến hành các hoạt động học tập, bồi dưỡng đội ngũ nhân viên
có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, phẩm chất nghề nghiệp tốt, đáp ứng
các yêu cầu của công ty
Phối hợp chặt chẽ với các phòng trong công ty để tiến hành công việc có hiệu
quả hơn.
1.4.2.3. Phòng thị trường
Đây là bộ phận có tính quyết định đến khả năng thu hút khách của công ty.
Bộ phận này được tổ chức theo khu vực thị trường: châu Âu , châu Á hoặc
theo các đối tượng khách như nội địa, quốc tế công vụ hay du lịch trọn gói.
Phòng thị trường này thực hiện các hoạt động marketing như nghiên cứu thị
trường, tuyên truyền quảng cáo, tham gia hội chợ du lịch, đặt quan hệ với các
công ty lữ hành gửi khách khác.
Phòng lữ hành có mối quan hệ chặt chẽ với phòng hướng dẫn trong việc tìm
hiểu những nhu cầu, đặc điểm của khách để từ đó có cách phục vụ tốt
nhất.
SV: Trương Thị Hương Cúc
Lớp: ĐH Việt Nam Học 1 – K5
Báo cáo thực tập
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Khoa Sư phạm – Du Lịch
Chương 2: Hoạt động của bộ phận hướng dẫn du lịch tại công ty TNHH
thương mại và dịch vụ du lịch kì quan Việt-Lead travel.
2.1 Cơ cấu tổ chức.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: 4. Báo cáo thực tập tại phòng lữ hành nội địa của trung tâm TM LH quốc tế Ánh Dương, báo cáo thực tập việt mỹ travel, báo cáo thực tập phát triển chương trình du lịch, báo cáo thực tập tốt nghiệp của công ty TNHH quốc tế thương mại du lịch quốc tế cường lâm, báo cáo thực tập bộ phận điều hành tour công ty, mẫu bao cao du lich kinh doanh khách đoàn, báo cáo thực tập du lịch travel, báo cáo thực tập công ty visa