daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Báo cáo thực tập môn học tại ngân hàng thương mại cổ phần An bình ABBANK chi nhánh Thái Nguyên
LỜI NÓI ĐẦU
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Việt nam đều gặp phải những khó khăn nhất định trong việc cạnh tranh với nền kinh tế thế giới vốn đã phát triển mạnh mẽ và lâu đời. Đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính- ngân hàng, các ngân hàng thương mại Việt Nam vốn chưa quen với việc “đi ra biển lớn” thì sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong việc cải thiện năng lực để có thể đứng vững trong bối cảnh khó khăn này.
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) hiện là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, ABBANK có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đồng thời góp phần thực thi chính sách tiền tệ của nhà nước, kiềm chế, đẩy lùi lạm phát, thực hiện ổn định tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế. Thế nhưng, trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt lẫn trong và ngoài nước thì đòi hỏi bản thân ngân hàng phải biết phát huy điểm mạnh, nắm bắt thời cơ kinh doanh để có thể giữ được vị thế kinh doanh và không ngừng phát triển. Muốn vậy, ABBANK nói chung và chi nhánh Thái Nguyên nói riêng cần hoạch định một chiến lược kinh doanh hiệu quả để có hướng đi đúng trên con đường hội nhập sắp tới. Tuy nhiên, muốn hoạch định một chiến lược kinh doanh hiệu quả thì đòi hỏi ngân hàng hiểu rõ bản thân thông qua việc phân tích hoạt động kinh doanh, đồng thời cần nắm bắt thị trường thực tế. Từ đó kết hợp những điểm mạnh, điểm yếu, cũng như thời cơ và thách thức nhằm hoạch định chiến lược kinh doanh.
Nhận thức được việc đào tạo con người là khâu then chốt, tạo ra bước đột phá cho sự phát triển của ABBANK Thái Nguyên trong tương lai. Trong thời gian vừa qua ABBANK Thái Nguyên đã tuyển chọn được một số sinh viên vào thực tập tại ngân hàng nhằm đào tạo, huấn luyện để sau khi ra trường các bạn có thể trở thành những chuyên viên ngân hàng có chất lượng góp phần vào sự phát triển của ABBANK Thái Nguyên nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.
Em là một trong số những sinh viên may mắn được ABBANK Thái Nguyên tiếp nhận vào làm thực tập viên. Nhận thức được đây là cơ hội tốt để em có thể áp dụng những kiến thức cơ bản được học trên ghế nhà trường vào thực tế, đồng thời là cơ hội để em có thể trau dồi thêm kiến thức thực tế vốn còn ít ỏi của mình
Qua thời gian thực tập tại NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN BÌNH-CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN. Được sự quan tâm giúp đỡ của các anh chị cán bộ công nhân viên các phòng quan hệ khách hàng, phòng tài chính kế toán, phòng hành chính… trong ngân hàng cùng với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Th.s Phạm Thị Thanh Mai, em đã hoàn thành phần thực tập của mình với báo cáo thực tập theo các nội dung chính sau:
Phần 1: Giới thiệu khái quát chung về ABBANK Thái Nguyên
Phần 2: Phân tích hoạt động kinh doanh của ABBANK Thái Nguyên
Phần 3: Đánh giá chung và đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của ABBANK Thái Nguyên

Sơ đồ 1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của ABBANK Thái Nguyên
1.3.2. Chức năng của các phòng ban
- Ban giám đốc: bao gồm giám đốc và các phó giám đốc là bộ phận quản lý và điều hành chung mọi hoạt động kinh doanh của chi nhánh, chịu trách nhiệm trước Ngân hàng TMCP An Bình và cơ quan pháp luật.
- Phòng Tài chính – Kế toán: phản ánh các hoạt động cho vay và huy động vốn của ngân hàng, theo dõi sự biến động về nguồn vốn, hạch toán kinh tế theo pháp lệnh kế toán và thống kê, thực hiện các dịch vụ thanh toán với khách hàng, tư vấn cho giám đốc các biện pháp nawng cao hiệu quả công tác kế toán và chất lượng dịch vụ thanh toán.
- Phòng ngân quỹ: có chức năng cơ bản là kiểm ngân, bảo quản tiền và thực hiện các hoạt động thu chi tiền mặt trực tiếp với khách hàng.
- Phòng hành chính: Quản lý các hoạt động nội chính của ngân hàng như sắp xếp tổ chức cán bộ, bảo vệ tài sản, sửa chữa tài sản, tiếp khách,…
- Bộ phận quan hệ khách hàng doanh nghiệp: là phong nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là các doanh nghiệp để khai thác vốn bằng Việt Nam đồng và ngoại tệ. Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng, quản lý các sản phẩm tín dụng phù hợp với các chế độ, thể lệ hiện hành và hướng dẫn của ABBANK. Trực tiếp quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu và bán các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp.
- Bộ phận quan hệ khách hàng cá nhân: là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là cá nhân, để khai thác vốn bằng Việt Nam đồng và ngoại tệ. Trực tiếp quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu và bán các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng cá nhân.
- Phòng quản lý rủi ro: là phòng có nghiệp vụ tham mưu cho giám đốc chi nhánh về công tác quản lý rủi ro của chi nhánh. Quản lý giám sát thực hiện danh mục cho vay đầu tư, đảm bảo tuân thủ các giới hạn tín dụng cho từng khách hàng, dự án, phương án, đề án cấp tín dụng. Thực hiện chức năng đánh giá, quản lý rủi ro trong toàn bộ các hoạt động ngân hàng theo hướng dẫn của ABBANK.
1.3.3 Nhận xét về cơ cấu tổ chức
Qua sơ đồ 1, cơ cấu tổ chức của ABBANK-Thái Nguyên đã thể hiện sự quản lý bao quát của ban giám đốc xuống các phòng ban chức năng, điều này đảm bảo cho nhà quản lý có thể trực tiếp điều hành và nắm bắt tình hình hoạt động của toàn chi nhánh dễ dàng. Bên cạnh đó, việc phân chia các phòng ban chức năng thành các phòng cụ thể theo từng nhiệm vụ đã làm cho công việc của các phòng tập trung vào một mảng công việc. Sự phân chia này sẽ đảm bảo công việc của các phòng chức năng không bị đan xen, chồng chéo lẫn nhau, từ đó nâng cao năng suất lao động của nhân viên. Chúng ta có thể nhận thấy sự tách biệt giữa bộ phận khách hàng Doanh nghiệp và bộ phận khách hàng Cá nhân đã được tách riêng, vì vậy mà ngân hàng có thể tập trung phục vụ riêng cho từng nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

PHẦN 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH – CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN
(ABBANK THÁI NGUYÊN)
2.1. Phân tích các hoạt động Maketing của ABBANK-Thái Nguyên
2.1.1. Các loại dịch vụ chủ yếu mà ABBANK Thái Nguyên đang cung cấp cho khách hàng
Đối với khách hàng là doanh nghiệp
Sản phẩm cho vay:
Cấp hạn mức thanh toán tiền điện
Cho vay mua xe ô tô
Cho vay cầm cố hàng hóa
ABBANK hỗ trợ lãi suất cho các cá nhân, tổ chức vay vốn khu vực nông thôn
SMEFP – Thủ tục nhanh chóng, lãi suất ưu đãi
Tài trợ vốn lưu động
Tài trợ nhập khẩu
Tài trợ xuất khẩu bằng VNĐ theo lãi suất USD
Cho vay đồng tài trợ
Cho vay bổ sung vốn kinh doanh trả góp
Tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng
Tài trợ dự án đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Tài trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ SMEs
Tài trợ thương mại

Sản phẩm tiền gửi
Tài khoản doanh nghiệp
Tiền gửi dài hạn lãi suất thả nổi
Siêu tài khoản thanh toán
Tiền gửi ký quỹ
Tiền gửi thanh toán gia tăng giá trị
Tiền gửi doanh nghiệp rút vốn linh hoạt
Tài khoản tiền gửi doanh nghiệp có kỳ hạn lĩnh lãi trước
Tài khoản tiền gửi có kỳ hạn
Tài khoản tiền gửi thanh to
Sản phẩm nhà thầu điện lực
Gói sản phẩm nhà thầu điện lực
Dịch vụ bảo lãnh
Bảo lãnh doanh nghiệp
Dịch vụ thanh toán quốc tế
Dịch vụ thanh toán quốc tế
Dịch vụ nhận bộ chứng từ gửi đi thanh toán theo L/C
Dịch vụ thông báo L/C & tu chỉnh L/C
Dịch vụ Tín dụng chứng từ (L/C) - Ký hậu vận đơn; Ủy quyền nhận hàng; Bảo lãnh nhận hàng theo L/C
Dịch vụ thanh toán tiền hàng xuất khẩu
Dịch vụ xác nhận L/C
Dịch vụ thanh toán L/C
Dịch vụ Tín dụng chứng từ (L/C) – thanh toán nhập khẩu – phát hành L/C
Dịch vụ Thanh toán séc nước ngoài
Dịch vụ thanh toán nhờ thu chứng từ - Thông báo và thanh toán nhờ thu hàng nhập khẩu
Dịch vụ chuyển tiền bằng điện – chuyển tiền đi
Chiết khấu chứng từ theo thư tín dụng xuất khẩu
Dịch vụ thanh toán nhờ thu chứng từ - Dịch vụ nhận bộ chứng từ gửi đi thanh toán theo nhờ thu hàng xuất khẩu
Dịch vụ chuyển tiền bằng điện – chuyển tiền đến
Chiết khấu chứng từ nhờ thu xuất khẩu
Bảo lãnh thanh toán
Dịch vụ khác
Dịch vụ Vay trực tuyến
Dịch vụ thu tiền mặt tại chỗ
Giao dịch qua fax
Ngân hàng trực tuyến E – banking
Dịch vụ SMS Banking
Thanh toán tiền điện tự động
Kết chuyển số dư tập trung
Thu hộ tiền điện bằng chuyển khoản
Dịch vụ chi hộ lương, hoa hồng
Đối với khách hàng là cá nhân
Sản phẩm tiền gửi
Tiết kiệm thông minh – YOUsmart
Tiền gửi bằng vàng
Tiết kiệm tính lãi linh hoạt
Tiết kiệm cho khách hàng từ 50 tuổi
Phát hành chứng chỉ tiền gửi VNĐ
Tiết kiệm rút gốc linh hoạt
Tiết kiệm thực gửi VNĐ
Tiết kiệm “ Tích lũy cho tương lai”
Tiết kiệm đúng nghĩa – Bảo hiểm trọn đời


Sản phẩm cho vay
Cho vay thấu chi
Dịch vụ trung gian thanh toán chuyển nhượng bất động sản qua ngân hàng
Cho vay cầm cố STK/Số dư tài khoản
Cho vay tiêu dùng có thế chấp
Cho vay bổ sung vốn sản xuất kinh doanh dịch vụ

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top