LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
PHẦN 1KHẢO SÁT CÔNG TÁC PHÒNG CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ
PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL.........................................................................1
I. Tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng
công ty cổ phần bưu chính VIETTEL.............................................................1
II.Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính
VIETTEL........................................................................................................1
III. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của văn phòng công ty..3
1. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của văn phòng và hoạt động hành
chính của văn phòng.......................................................................................3
2. Cơ cấu tổ chức của phòng Chính trị Tổng hợp.........................................6
IV.KHẢO SÁT TÌNH HÌNH TỔ CHỨC, QUẢN LÝ, HOẠT ĐỘNG CÔNG
TÁC HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU
CHÍNH VIETTEL.........................................................................................10
1.Vai trò của văn phòng trong việc thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp,
giúp việc và đảm bảo hậu cần trong công ty.................................................10
1.1 Vai trò trong việc thực hiện chức năng tham mưu tổng hơp...................10
1.2. Vai trò trong công tác giúp việc hậu cần:...............................................11
1.3 Sơ đồ hóa nội dung quy trình xây dựng chương trình công tác thường kỳ
của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel........................................................11
1.4. Công tác tổ chức một cuộc họp của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel..12
1.5. Sơ đồ hóa quy trình tổ chức chuyến đi công tác cho lãnh đạo...............13
1.6 Đánh giá công tác tình hình triển khai và thực hiện nghi thức nhà nước
về văn hóa công sở của cơ quan....................................................................13
2.Khảo sát về công tác văn thư.....................................................................13
2.1.Mô hình văn thư của công ty...................................................................13
2.2.Trách nhiệm của Trưởng phòng Chính trị Hành chính trong việc chỉ đạo
thực hiện công tác Văn thư của công ty........................................................14
3.Tình hình thực hiện các nghiệp vụ lưu trữ.................................................15
3.1 Công tác thu thập, bổ sung tài liệu lưu trữ..............................................16
3.2. Công tác chỉnh lý tài liệu Lưu trữ..........................................................16
3.3 Công tác bảo quản tài liệu Lưu trữ :.......................................................16
SVTH: Trịnh Thị Thu Huế
Lớp CĐ QTVP K13A
Báo cáo thực tập tốt nghiệp
Khoa Quản trị văn phòng
PHẦN II : CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH CỦA
CÔNG TY CỔ PHÀN BƯU CHÍNH VIETTEL............................................19
1. Xây dựng bộ mẫu lịch công tác tuần kế hoạch công tác tháng và tháng
của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel........................................................19
2. Mẫu hóa một số văn bản :.......................................................................19
3. Xây dựng quy trình tổ chức hội nghị, hội họp của cơ quan....................19
4. .Xây dựng mô hình văn phòng hiện đại .Nhận xét ưu nhược điểm của
văn phòng này...............................................................................................19
5. . Đánh giá vê cơ cấu tổ chức, bộ máy hay phòng hành chính của cơ
Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel. Nhận xét ưu nhược điểm của cơ cấu tổ
chức bộ máy văn phòng này..........................................................................19
CHỦ ĐỀ 1 : XÂY DỰNG BỘ MẪU LỊCH CÔNG TÁC TUẦN, KẾ
HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG VÀ NĂM CỦA CÔNG TY..........................20
CHỦ ĐỀ II: MẪU HÓA MỘT SỐ VĂN BẢN CỦA CÔNG TY...................27
1. MẪU HÓA 1 QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH.........................................27
2.XÂY DỰNG “QUY CHẾ VĂN THƯ LƯU TRỮ” CỦA CÔNG TY.......28
3.MẪU HÓA KẾ HOẠCH HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM.........................44
CHỦ ĐỀ 3: MẪU HÓA CHƯƠNG TRÌNH NGHỊ SỰ CHO CÔNG TY....46
CHỦ ĐỀ 4.XÂY DỰNG MÔ HÌNH HIỆN ĐẠI CHO CƠ QUAN.NHẬN
XÉT ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NÀY...........................................47
CHỦ ĐỀ 5. ĐÁNH GIÁ VỀ CƠ CẤU, BỘ MÁY TỔ CHỨC VĂN PHÒNG
CỦA CÔNG TY. NHẬN XÉT ƯU NHƯỢC ĐIỂM.......................................49
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ.....................................50
I.Nhận xét, đánh giá chung về những ưu nhược điểm trong công tác hành
chính văn phòng của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel............................50
1.Ưu điểm......................................................................................................50
1.1.Hoạt động của văn phòng........................................................................50
1.2. Công tác văn thư....................................................................................51
1.3. Công tác lưu trữ.....................................................................................51
2. Nhược điểm...............................................................................................52
2.1. Công tác văn phòng................................................................................52
2.2. Công tác văn thư....................................................................................53
2.3 Công tác lưu trữ......................................................................................53
2.4. Công tác hành chính văn phòng.............................................................53
SVTH: Trịnh Thị Thu Huế
Lớp CĐ QTVP K13A
Báo cáo thực tập tốt nghiệp
Khoa Quản trị văn phòng
II. Đề xuất những giải pháp để phát huy những ưu điểm, khắc phục những
nhược điểm....................................................................................................53
KẾT LUẬN........................................................................................................56
PHỤ LỤC
LỜI NÓI ĐẦU
Trong thời đại phát triển theo xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay. Chúng ta
đang sống trong thời kỳ đất nước đi lên theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa
song song cùng với đó là một môi trường sống hiện đại và chuyên nghiệp. Chính
điều đó khiến chúng ta cần trang bị cho mình những điều kiện tốt nhất để làm
tốt những công việc đòi hỏi tính chuyên môn và tính nghiệp vụ cao
Cùng với sự phát triển của đất nước, đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm cho mình
một hướng đi đúng, một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, cần nhạy bén
thay đổi sao cho phù hợp với nền kinh tế của nước ta. Vậy doanh nghiệp muốn
quản lý, lãnh đạo tốt nhất thì nhất thiết doanh nghiệp phải có một bộ máy hoàn
thiện, khâu hành chính năng động sáng tạo và không ngừng đổi mới.
Hoạt động quản lý hành chính là một hoạt động vô cùng quan trọng trong
đời sống xã hội. Nó đặc trưng bởi hoạt động điều hành và chấp hành giữ cơ quan
cấp trên với cơ quan cấp dưới, giữa lãnh đạo với các nhân viên trong nội bộ cơ
quan. Do đó bộ máy giúp việc hành chính trong cơ quan là vô cùng quan trọng,
là yếu tố được quan tâm như một điểm trọng tâm trong việc nâng cao hiệu quả
hoạt động của một cơ quan, tổ chức. Trong mục tiêu đào tạo con người thì việc
đào tạo cán bộ, công nhân viên trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng
một vai trò quan trọng thiết yếu bởi đó là nguồn nhân lực lâu dài giúp các cơ
quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện tốt các nghiệp vụ về công tác văn thư –
lưu trữ, các thủ tục Hành chính, hoạt động giao tiếp đối nội, đối ngoại, các quy
chế làm việc, công tác hậu cần, quản lý cơ sở …. trong cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp đó.
Nhận thấy được tầm quan trọng của hoạt động quản lý Hành chính trong
xu thế phát triển hiện nay và tương lai của đất nước. Trường Đại học Nội Vụ Hà
Nội đã đào tạo khối lượng sinh viên khá lớn về công tác Hành chính, trong đó
Khoa Quản trị văn phòng
có nghành Quản trị văn phòng để đáp ứng nhu cầu xã hội. Trong thời gian đào
tạo của các trường chuyên nghiệp nói chung và Trường Đại học Nội Vụ nói
riêng, thực tập nghành nghề là một khâu vô cùng quan trọng không thể thiếu, vì
đây là quá tích luỹ kiến thức, hiểu hơn về chuyên nghành mình đang theo học.
Chính vì vậy với phương châm giáo dục của Đảng “ Học đi đôi với hành, lý luận
gắn với thực tiễn”.Nhà trường đã giành một khoảng thời gian để tổ chức cho
sinh viên đi thực tập nghành nghề nhằm giúp sinh viên – cán bộ văn phòng trong
tương lai vận dụng một cách tốt nhất, hiệu quả nhất những kiến thức lý thuyết đã
học vào công việc thực tiễn tại các xí nghiệp, các cơ quan Hành chính Nhà
nước…..
Thực hiện Quyết Định số :99/QĐ- ĐHNV ngày 01 tháng 02 năm 2016
của Hiệu trưởng trường Đại học Nội Vụ về việc Quyết định cử sinh viên đi thực
tập tốt nghiệp. Căn cứ Quyết định và được sự đồng ý của giám đốc cơ quan thực
tập em đã đến thực tập tại Tổng Công ty Cổ Phần Bưu Chính VIETTEL với thời
gian từ ngày 29/02/2016 đến ngày 29/04 năm 2016 với nội dung tìm hiểu công
tác văn phòng của cơ quan
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
PHẦN 1KHẢO SÁT CÔNG TÁC PHÒNG CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ
PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL.........................................................................1
I. Tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng
công ty cổ phần bưu chính VIETTEL.............................................................1
II.Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính
VIETTEL........................................................................................................1
III. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của văn phòng công ty..3
1. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của văn phòng và hoạt động hành
chính của văn phòng.......................................................................................3
2. Cơ cấu tổ chức của phòng Chính trị Tổng hợp.........................................6
IV.KHẢO SÁT TÌNH HÌNH TỔ CHỨC, QUẢN LÝ, HOẠT ĐỘNG CÔNG
TÁC HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU
CHÍNH VIETTEL.........................................................................................10
1.Vai trò của văn phòng trong việc thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp,
giúp việc và đảm bảo hậu cần trong công ty.................................................10
1.1 Vai trò trong việc thực hiện chức năng tham mưu tổng hơp...................10
1.2. Vai trò trong công tác giúp việc hậu cần:...............................................11
1.3 Sơ đồ hóa nội dung quy trình xây dựng chương trình công tác thường kỳ
của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel........................................................11
1.4. Công tác tổ chức một cuộc họp của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel..12
1.5. Sơ đồ hóa quy trình tổ chức chuyến đi công tác cho lãnh đạo...............13
1.6 Đánh giá công tác tình hình triển khai và thực hiện nghi thức nhà nước
về văn hóa công sở của cơ quan....................................................................13
2.Khảo sát về công tác văn thư.....................................................................13
2.1.Mô hình văn thư của công ty...................................................................13
2.2.Trách nhiệm của Trưởng phòng Chính trị Hành chính trong việc chỉ đạo
thực hiện công tác Văn thư của công ty........................................................14
3.Tình hình thực hiện các nghiệp vụ lưu trữ.................................................15
3.1 Công tác thu thập, bổ sung tài liệu lưu trữ..............................................16
3.2. Công tác chỉnh lý tài liệu Lưu trữ..........................................................16
3.3 Công tác bảo quản tài liệu Lưu trữ :.......................................................16
SVTH: Trịnh Thị Thu Huế
Lớp CĐ QTVP K13A
Báo cáo thực tập tốt nghiệp
Khoa Quản trị văn phòng
PHẦN II : CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH CỦA
CÔNG TY CỔ PHÀN BƯU CHÍNH VIETTEL............................................19
1. Xây dựng bộ mẫu lịch công tác tuần kế hoạch công tác tháng và tháng
của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel........................................................19
2. Mẫu hóa một số văn bản :.......................................................................19
3. Xây dựng quy trình tổ chức hội nghị, hội họp của cơ quan....................19
4. .Xây dựng mô hình văn phòng hiện đại .Nhận xét ưu nhược điểm của
văn phòng này...............................................................................................19
5. . Đánh giá vê cơ cấu tổ chức, bộ máy hay phòng hành chính của cơ
Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel. Nhận xét ưu nhược điểm của cơ cấu tổ
chức bộ máy văn phòng này..........................................................................19
CHỦ ĐỀ 1 : XÂY DỰNG BỘ MẪU LỊCH CÔNG TÁC TUẦN, KẾ
HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG VÀ NĂM CỦA CÔNG TY..........................20
CHỦ ĐỀ II: MẪU HÓA MỘT SỐ VĂN BẢN CỦA CÔNG TY...................27
1. MẪU HÓA 1 QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH.........................................27
2.XÂY DỰNG “QUY CHẾ VĂN THƯ LƯU TRỮ” CỦA CÔNG TY.......28
3.MẪU HÓA KẾ HOẠCH HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM.........................44
CHỦ ĐỀ 3: MẪU HÓA CHƯƠNG TRÌNH NGHỊ SỰ CHO CÔNG TY....46
CHỦ ĐỀ 4.XÂY DỰNG MÔ HÌNH HIỆN ĐẠI CHO CƠ QUAN.NHẬN
XÉT ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NÀY...........................................47
CHỦ ĐỀ 5. ĐÁNH GIÁ VỀ CƠ CẤU, BỘ MÁY TỔ CHỨC VĂN PHÒNG
CỦA CÔNG TY. NHẬN XÉT ƯU NHƯỢC ĐIỂM.......................................49
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ.....................................50
I.Nhận xét, đánh giá chung về những ưu nhược điểm trong công tác hành
chính văn phòng của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel............................50
1.Ưu điểm......................................................................................................50
1.1.Hoạt động của văn phòng........................................................................50
1.2. Công tác văn thư....................................................................................51
1.3. Công tác lưu trữ.....................................................................................51
2. Nhược điểm...............................................................................................52
2.1. Công tác văn phòng................................................................................52
2.2. Công tác văn thư....................................................................................53
2.3 Công tác lưu trữ......................................................................................53
2.4. Công tác hành chính văn phòng.............................................................53
SVTH: Trịnh Thị Thu Huế
Lớp CĐ QTVP K13A
Báo cáo thực tập tốt nghiệp
Khoa Quản trị văn phòng
II. Đề xuất những giải pháp để phát huy những ưu điểm, khắc phục những
nhược điểm....................................................................................................53
KẾT LUẬN........................................................................................................56
PHỤ LỤC
LỜI NÓI ĐẦU
Trong thời đại phát triển theo xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay. Chúng ta
đang sống trong thời kỳ đất nước đi lên theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa
song song cùng với đó là một môi trường sống hiện đại và chuyên nghiệp. Chính
điều đó khiến chúng ta cần trang bị cho mình những điều kiện tốt nhất để làm
tốt những công việc đòi hỏi tính chuyên môn và tính nghiệp vụ cao
Cùng với sự phát triển của đất nước, đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm cho mình
một hướng đi đúng, một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, cần nhạy bén
thay đổi sao cho phù hợp với nền kinh tế của nước ta. Vậy doanh nghiệp muốn
quản lý, lãnh đạo tốt nhất thì nhất thiết doanh nghiệp phải có một bộ máy hoàn
thiện, khâu hành chính năng động sáng tạo và không ngừng đổi mới.
Hoạt động quản lý hành chính là một hoạt động vô cùng quan trọng trong
đời sống xã hội. Nó đặc trưng bởi hoạt động điều hành và chấp hành giữ cơ quan
cấp trên với cơ quan cấp dưới, giữa lãnh đạo với các nhân viên trong nội bộ cơ
quan. Do đó bộ máy giúp việc hành chính trong cơ quan là vô cùng quan trọng,
là yếu tố được quan tâm như một điểm trọng tâm trong việc nâng cao hiệu quả
hoạt động của một cơ quan, tổ chức. Trong mục tiêu đào tạo con người thì việc
đào tạo cán bộ, công nhân viên trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng
một vai trò quan trọng thiết yếu bởi đó là nguồn nhân lực lâu dài giúp các cơ
quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện tốt các nghiệp vụ về công tác văn thư –
lưu trữ, các thủ tục Hành chính, hoạt động giao tiếp đối nội, đối ngoại, các quy
chế làm việc, công tác hậu cần, quản lý cơ sở …. trong cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp đó.
Nhận thấy được tầm quan trọng của hoạt động quản lý Hành chính trong
xu thế phát triển hiện nay và tương lai của đất nước. Trường Đại học Nội Vụ Hà
Nội đã đào tạo khối lượng sinh viên khá lớn về công tác Hành chính, trong đó
Khoa Quản trị văn phòng
có nghành Quản trị văn phòng để đáp ứng nhu cầu xã hội. Trong thời gian đào
tạo của các trường chuyên nghiệp nói chung và Trường Đại học Nội Vụ nói
riêng, thực tập nghành nghề là một khâu vô cùng quan trọng không thể thiếu, vì
đây là quá tích luỹ kiến thức, hiểu hơn về chuyên nghành mình đang theo học.
Chính vì vậy với phương châm giáo dục của Đảng “ Học đi đôi với hành, lý luận
gắn với thực tiễn”.Nhà trường đã giành một khoảng thời gian để tổ chức cho
sinh viên đi thực tập nghành nghề nhằm giúp sinh viên – cán bộ văn phòng trong
tương lai vận dụng một cách tốt nhất, hiệu quả nhất những kiến thức lý thuyết đã
học vào công việc thực tiễn tại các xí nghiệp, các cơ quan Hành chính Nhà
nước…..
Thực hiện Quyết Định số :99/QĐ- ĐHNV ngày 01 tháng 02 năm 2016
của Hiệu trưởng trường Đại học Nội Vụ về việc Quyết định cử sinh viên đi thực
tập tốt nghiệp. Căn cứ Quyết định và được sự đồng ý của giám đốc cơ quan thực
tập em đã đến thực tập tại Tổng Công ty Cổ Phần Bưu Chính VIETTEL với thời
gian từ ngày 29/02/2016 đến ngày 29/04 năm 2016 với nội dung tìm hiểu công
tác văn phòng của cơ quan
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links