khoadanh_mylove_791300
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Bí quyết của nhà lãnh đạo tài ba: “Suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết”
Bí quyết của nhà lãnh đạo tài ba: “Suy nghĩ
bao quát nhưng vẫn chi tiết”
Đôi khi, chúng ta chỉ nhìn thấy sự việc ở tầm vĩ mô mà quên đi các chi tiết hay
đôi lúc lại quá chú tâm vào các tiểu tiết mà không nhìn thấy toàn cảnh của vấn đề.
Nhà lãnh đạo thành công phải là người biết nhìn nhận ở nhiều cấp độ, phải biết “suy
nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết”.
Kay Krill, tổng giám đốc điều hành của hệ thống bán lẻ nổi tiếng của Mỹ Ann Taylor,
là người thâu tóm tư tưởng “suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết” trong lời phát biểu
gần đây với phóng viên của tờ nhật báo phố Wall như sau: “Bạn phải biết bay ở độ cao
50.000 feet (khoảng 164 km) và cũng phải thường xuyên bay là là mặt cỏ.”
Nhìn sự vật ở nhiều cấp độ
Ở tầm vĩ mô, bạn có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp của
mình, cục diện của toàn bộ ngành và thậm chí là nền kinh tế thế giới. Bạn có thể phát
hiện ra các mô hình mới, tạo ra các cơ hội kinh doanh. Đây là một điều bắt buộc nếu
bạn muốn đứng vứng trong kinh doanh.
Nhưng nếu chỉ nghĩ ở tầm cao, thì bạn sẽ lãng quên những chi tiết quan trọng.
Nếu không chú ý đến các chi tiết, thì mục tiêu phấn đấu của bạn sẽ trở nên viển vông.
Bạn sẽ không xác định được đâu là ưu tiên hàng đầu, không đánh giá được nhân viên
một
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Bí quyết của nhà lãnh đạo tài ba: “Suy nghĩ
bao quát nhưng vẫn chi tiết”
Đôi khi, chúng ta chỉ nhìn thấy sự việc ở tầm vĩ mô mà quên đi các chi tiết hay
đôi lúc lại quá chú tâm vào các tiểu tiết mà không nhìn thấy toàn cảnh của vấn đề.
Nhà lãnh đạo thành công phải là người biết nhìn nhận ở nhiều cấp độ, phải biết “suy
nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết”.
Kay Krill, tổng giám đốc điều hành của hệ thống bán lẻ nổi tiếng của Mỹ Ann Taylor,
là người thâu tóm tư tưởng “suy nghĩ bao quát nhưng vẫn chi tiết” trong lời phát biểu
gần đây với phóng viên của tờ nhật báo phố Wall như sau: “Bạn phải biết bay ở độ cao
50.000 feet (khoảng 164 km) và cũng phải thường xuyên bay là là mặt cỏ.”
Nhìn sự vật ở nhiều cấp độ
Ở tầm vĩ mô, bạn có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp của
mình, cục diện của toàn bộ ngành và thậm chí là nền kinh tế thế giới. Bạn có thể phát
hiện ra các mô hình mới, tạo ra các cơ hội kinh doanh. Đây là một điều bắt buộc nếu
bạn muốn đứng vứng trong kinh doanh.
Nhưng nếu chỉ nghĩ ở tầm cao, thì bạn sẽ lãng quên những chi tiết quan trọng.
Nếu không chú ý đến các chi tiết, thì mục tiêu phấn đấu của bạn sẽ trở nên viển vông.
Bạn sẽ không xác định được đâu là ưu tiên hàng đầu, không đánh giá được nhân viên
một
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °