tr4jt4j_tjm_g4js4c_9x
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Nội dung .trang 2
I- Tổng quan về hàng giả và vai trò chống hàng giả trang 2
1. KháI niệm hàng giả trang 2
2. các hình thức làm hàng giả trang 2
3. Tác hại hàng giả . trang 3
4. Vai trò của chống sản xuất và buôn bán hàng giả . trang 4
II- Thực trạng chất lượng hàng giả và tình hình hàng giả tại thị trường Việt nam . trang 5
1.KháI quát về phát triển chất lượng . trang 5
2. Tình hình sản xuất và buôn bán hàng giả trên thị trường Việt Nam. trang 5
3. Nguyên nhân dẫn đến nạn làm hàng giả trên thị trường Việt nam trang 6
4. tác hại của việc làm hàng giả trang 8
5. Kết quả chống hàng giả . trang 8
III- Các biện pháp chống sản xuất và buôn bán hàng giả trang 8
1. Đối với các doanh nghiệp trang 8
2. Đối với các cấp, các ngành có chức năng trang 8
3. Đối với người tiêu dùng trang 9
Kết luận . trang 10
TàI liệu tham khảo trang 11
Lời Mở Đầu
Ngày nay, nền kinh tế nói chung và ngành thương mại Việt Nam nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội và thử thách mới. Trước mặt chúng ta là cả một thế giới với sự phát triển ngày càng cao về khoa học kỹ thuật, trình độ quản lý và cả văn hoá xã hội …..với hoàn cảnh đó Đảng cũng như Nhà nước đã có những chính sách kinh tế phù hợp, đúng đắn để tiếp cận với thị trường bên ngoài.
Chính vì vậy, mà các doanh nghiệp ta muốn phát triển được cần có sự xác định phù hợp với nhu cầu thị trường .cần, có một sự đối đầu với nhiều thử thách nó là xu hướng cạnh tranh theo hai hướng : Tiêu cực và Tích cực. Một trong những vấn đề tiêu cực đang tồn tại, trong sự phát triển của ngành thương mại đó là vần đề hàng giả ,vậy thì Đảng và Nhà Nước cần có “ Biện pháp chống sản xuất, buôn bán hàng giả trong các doanh nghiệp Việt Nam như thế nào?” Nó có ảnh hưởng đến nền kinh tế của nước ta ra sao?. Vậy Nhà nước hiên nay, đang có những chính sách và biên pháp ngăn chặn thế nào ?.
Chính vì, muốn giải quyết nguyên nhân trên em đã chọn đề tài này em mong trong quá trình làm bài em có làm bài có điều gì sai mong thầy chỉ bảo và bỏ qua cho em .
Em xin Thank thầy (cô).
Đặt Vấn Đề
I- Tổng quan về hàng giả và vai trò chống sản xuất buôn bán hàng giả.
1.Khái niệm hàng giả
Mỗi chúng ta, khi nhìn nhãn hiệu hàng hoá ai cũng hiểu được mặt xấu và mặt tốt khi dùng nó , nhưng chúng ta chưa hiểu được bản chất đích thực của nó . Vậy theo ta thì hàng giả có nghĩa là gì vậy ?.
Nhưng theo các quy định của chính phủ thì có các biểu hiện sau đây được coi là hàng giả đó là (Theo nghị định 140 CP ).
* Sản phẩm hàng hoá kể cả hàng hoá nhập khẩu có nhãn sản phẩm giả mạo hay nhãn sản phẩm của một cơ sở sản xuất khác mà không được chủ nhãn đó đồng ý .
* Sản phẩm hàng hoá mang nhãn hiệu không đúng với nhãn sản phẩm đã đăng ký với cơ quan tiêu chuẩn đo luờng chất luợng .
* Sản phẩm hàng hóa đã đăng ký chất lượng với cơ quan tiêu chuẩn đo lường chất lượng mà có mức chất lượng thấp hơn mức tối thiểu cho phép .
* Sản phẩm hàng hoá có giá trị sử dụng không đúng với nguồn gốc ,bản chất tự nhiên ,tên gọi và công dụng của nó .
* Sản phẩm hàng hoá mang nhãn hiệu hàng hóa giống hệt hay tương tự có khả năng làm cho người tiêu dùng nhầm lẫn với nhãn hiệu hàng hoá của cơ sở sản xuất buôn bán khác đã đăng ký với cơ quan bảo hộ quyền sở hữu Công nghiệp (Cục sáng chế ) hay đã được bảo hộ theo điều ước quốc tế mà việt nam tham gia .
* Sản phẩm hàng hoá ghi dầu, phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam khi chưa được cấp giấy chứng nhận và dầu phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam .
2.Các hình thức làm hàng giả
Hàng giả hiện nay, đang có rất nhiều các dầu hiệu để nhận biết được chúng, vậy theo em có những dấu hiệu sau đây :
a) Giả về hàng hoá
+ Các loại hàng hóa không đúng bản chất tự nhiên, tên gọi và công dụng.
+ Hàng hoá có thêm các tạp chất, chất phụ gia không đựoc phép sử dụng làm thay đổi chất lượng ,có chứa các chất khác với tên được chất ghi trên nhãn hay bao bì ,không có hay đủ hoạt chất ,thay thế nguyên liệu sản xuất khác vào hàng hoá để sản xuất không đúng chất lượng .
+ Những hàng hoá sản xuất không đúng trọng lượng và chất lượng ghi trên bao bì
b) Giả về xuất xứ
+ Thay thế những nội dung trên nhãn mác và bị cạo, tẩy xoá và sửa đổi, ghi không đúng thời hạn sử dụng để lừa dối khách hàng .
+ Những chỉ tiêu ghi trên nhãn hàng hoá không phù hợp với chất lượng hàng hoá đang có hiện thời .
+ Hàng hoá có dấu hiệu giả mạo về chỉ dẫn nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá gây hiểu sai lệch về nguồn gốc, nơi sản xuất và nơi đóng gói, nơi lắp ráp .
c) Giả về nhãn hiệu hàng hoá, kiểu dáng công nghiệp, nguồn gốc .
+ Hàng hoá có nhãn hiệu hàng hoá trùng hay tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu hàng hoá của người khác, đang được bảo hộ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam gia mà không được phép của chủ nhãn hiệu .
+ Hàng hoá bộ phận của hàng hoá có hình dáng bên ngoài trùng với kiểu dáng công nghiệp đang đựoc bảo hộ mà không được bảo hộ mà không được phép của chủ hiệu dáng công nghiệp .
+ Hàng hoá có dấu hiệu hay bao bì hiệu trùng hay tương tự gây ra nhầm lẫn với tên thương mại để bảo hộ hay với tên gọi, xuất xứ hàng hoá bảo hộ.
3) Tác hại hàng giả.
Đất nước ta, đang ngày càng phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần dưói sự quản lý của nhà nước theo sự phát triển của các nước XHCN. Chính nó, tạo cho ta điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước thuộc các thành phần kinh tế phát triển khác nhau theo chiều hướng tự chủ để sản xuất và kinh doanh sản phẩm của mình, thêm phong phú và ngày càng đa dạng . Tạo cho người tiêu dùng, ngày càng có quyền lựa chọn sản phẩm, đảm bảo an toàn cũng như chất lượng cho mình dùng .
Những sản phẩm hiện nay, dùng đâu phải sản phẩm nào cũng có chất lượng tốt mà giờ đây ngày càng xuất hiện nhiều kém chất lượng do các nhà sản xuất hiện nay chỉ chạy theo lợi nhuận là chủ yếu và họ lấy uy tín để lừa dối người tiêu dùng. Như hiện nay, đã xuất hiện các kiểu làm “Nhái”lại nhãn mác và làm các mặt hàng giả, họ không đưa ra quảng cáo trước công chúng trung thực.Chính điều đó, đã làm cho nền kinh tế nước ta ngày càng chậm phát triển và mất hết chữ tín trong sản xuất kinh doanh, làm cho người dân bị ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và môi trường sống.
Mặt hàng giả, lan tràn trên thị trường làm các công ty nổi tiếng ngày càng bị thất thu vì hàng giả ăn theo thương hiệu họ làm ra. Nó đã gây ra những tác hại sau đây :
* Đối với người tiêu dùng .
Làm cho người tiêu dùng, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì phải mua hàng giả và hàng kém chất lượng, hàng nhái. Kiến họ không còn niềm tin vào hàng hoá nữa và không thấy giả trị đích thực của nó .
* Đối với các doanh nghiệp: việc làm hàng giả, kiến họ thiết hại rất nhiều về tinh thần và tiền của mà các doanh nghiệp bỏ ra. Mất dần chữ tín trong mắt người tiêu dùng về hàng hoá, họ sản xuất ra mà không bán được và các doanh nghiệp phải đầu tư tiền của vào chống sản xuất, buôn bán hàng giả và cải tạo lại nhãn mác .
* Đối với nền kinh tế .
Các nhà doanh nghiệp nước ngoài sẽ ngại đầu tư vào đất nước ta và thị trường của chúng ta không lớn mạnh do ảnh hưởng của các tệ nạn xã hội tác động vào .
* Đối với Nhà nước.
Làm thất thu nghiêm trọng đến ngân sách và các cơ quan nhà nước cần điều tra đối phó với thủ đoạn tinh vi.
4. Vai trò của việc chống sản xuất, buôn bán hàng giả trong các doanh nghiệp VN
Các biện pháp, chống hàng giả như vậy đã làm cho mỗi người dân và các cơ quan nhà hiểu rõ được vai trò của bản thân mình mà chấp hành nghiêm chỉnh. Các doanh nghiệp ,biết đựơc biện pháp mà phòng chống bọn tội phạm làm hàng giả và biết hướng dẫn cho nhân dân biết hàng giả phân biệt ra sao, để người dân hiểu được lợi ích đích thực của nó .
Làm như vậy, đã đảm bảo cho tất cả các doanh nghiệp và nhà nước, người tiêu dùng một lợi ích chính đáng cho yên tâm hơn khi ra sản phẩm cho mọi người dùng, sẽ cho nhà nước và doanh nghiệp được hưởng lợi nhuận . Còn đảm bảo cho thị trường phát triển ngày càng lành mạnh, kiến các nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng vào thị trường của chúng ta hơn để nguồn vốn đầu tư ngày càng dồi dào .
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Nội dung .trang 2
I- Tổng quan về hàng giả và vai trò chống hàng giả trang 2
1. KháI niệm hàng giả trang 2
2. các hình thức làm hàng giả trang 2
3. Tác hại hàng giả . trang 3
4. Vai trò của chống sản xuất và buôn bán hàng giả . trang 4
II- Thực trạng chất lượng hàng giả và tình hình hàng giả tại thị trường Việt nam . trang 5
1.KháI quát về phát triển chất lượng . trang 5
2. Tình hình sản xuất và buôn bán hàng giả trên thị trường Việt Nam. trang 5
3. Nguyên nhân dẫn đến nạn làm hàng giả trên thị trường Việt nam trang 6
4. tác hại của việc làm hàng giả trang 8
5. Kết quả chống hàng giả . trang 8
III- Các biện pháp chống sản xuất và buôn bán hàng giả trang 8
1. Đối với các doanh nghiệp trang 8
2. Đối với các cấp, các ngành có chức năng trang 8
3. Đối với người tiêu dùng trang 9
Kết luận . trang 10
TàI liệu tham khảo trang 11
Lời Mở Đầu
Ngày nay, nền kinh tế nói chung và ngành thương mại Việt Nam nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội và thử thách mới. Trước mặt chúng ta là cả một thế giới với sự phát triển ngày càng cao về khoa học kỹ thuật, trình độ quản lý và cả văn hoá xã hội …..với hoàn cảnh đó Đảng cũng như Nhà nước đã có những chính sách kinh tế phù hợp, đúng đắn để tiếp cận với thị trường bên ngoài.
Chính vì vậy, mà các doanh nghiệp ta muốn phát triển được cần có sự xác định phù hợp với nhu cầu thị trường .cần, có một sự đối đầu với nhiều thử thách nó là xu hướng cạnh tranh theo hai hướng : Tiêu cực và Tích cực. Một trong những vấn đề tiêu cực đang tồn tại, trong sự phát triển của ngành thương mại đó là vần đề hàng giả ,vậy thì Đảng và Nhà Nước cần có “ Biện pháp chống sản xuất, buôn bán hàng giả trong các doanh nghiệp Việt Nam như thế nào?” Nó có ảnh hưởng đến nền kinh tế của nước ta ra sao?. Vậy Nhà nước hiên nay, đang có những chính sách và biên pháp ngăn chặn thế nào ?.
Chính vì, muốn giải quyết nguyên nhân trên em đã chọn đề tài này em mong trong quá trình làm bài em có làm bài có điều gì sai mong thầy chỉ bảo và bỏ qua cho em .
Em xin Thank thầy (cô).
Đặt Vấn Đề
I- Tổng quan về hàng giả và vai trò chống sản xuất buôn bán hàng giả.
1.Khái niệm hàng giả
Mỗi chúng ta, khi nhìn nhãn hiệu hàng hoá ai cũng hiểu được mặt xấu và mặt tốt khi dùng nó , nhưng chúng ta chưa hiểu được bản chất đích thực của nó . Vậy theo ta thì hàng giả có nghĩa là gì vậy ?.
Nhưng theo các quy định của chính phủ thì có các biểu hiện sau đây được coi là hàng giả đó là (Theo nghị định 140 CP ).
* Sản phẩm hàng hoá kể cả hàng hoá nhập khẩu có nhãn sản phẩm giả mạo hay nhãn sản phẩm của một cơ sở sản xuất khác mà không được chủ nhãn đó đồng ý .
* Sản phẩm hàng hoá mang nhãn hiệu không đúng với nhãn sản phẩm đã đăng ký với cơ quan tiêu chuẩn đo luờng chất luợng .
* Sản phẩm hàng hóa đã đăng ký chất lượng với cơ quan tiêu chuẩn đo lường chất lượng mà có mức chất lượng thấp hơn mức tối thiểu cho phép .
* Sản phẩm hàng hoá có giá trị sử dụng không đúng với nguồn gốc ,bản chất tự nhiên ,tên gọi và công dụng của nó .
* Sản phẩm hàng hoá mang nhãn hiệu hàng hóa giống hệt hay tương tự có khả năng làm cho người tiêu dùng nhầm lẫn với nhãn hiệu hàng hoá của cơ sở sản xuất buôn bán khác đã đăng ký với cơ quan bảo hộ quyền sở hữu Công nghiệp (Cục sáng chế ) hay đã được bảo hộ theo điều ước quốc tế mà việt nam tham gia .
* Sản phẩm hàng hoá ghi dầu, phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam khi chưa được cấp giấy chứng nhận và dầu phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam .
2.Các hình thức làm hàng giả
Hàng giả hiện nay, đang có rất nhiều các dầu hiệu để nhận biết được chúng, vậy theo em có những dấu hiệu sau đây :
a) Giả về hàng hoá
+ Các loại hàng hóa không đúng bản chất tự nhiên, tên gọi và công dụng.
+ Hàng hoá có thêm các tạp chất, chất phụ gia không đựoc phép sử dụng làm thay đổi chất lượng ,có chứa các chất khác với tên được chất ghi trên nhãn hay bao bì ,không có hay đủ hoạt chất ,thay thế nguyên liệu sản xuất khác vào hàng hoá để sản xuất không đúng chất lượng .
+ Những hàng hoá sản xuất không đúng trọng lượng và chất lượng ghi trên bao bì
b) Giả về xuất xứ
+ Thay thế những nội dung trên nhãn mác và bị cạo, tẩy xoá và sửa đổi, ghi không đúng thời hạn sử dụng để lừa dối khách hàng .
+ Những chỉ tiêu ghi trên nhãn hàng hoá không phù hợp với chất lượng hàng hoá đang có hiện thời .
+ Hàng hoá có dấu hiệu giả mạo về chỉ dẫn nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá gây hiểu sai lệch về nguồn gốc, nơi sản xuất và nơi đóng gói, nơi lắp ráp .
c) Giả về nhãn hiệu hàng hoá, kiểu dáng công nghiệp, nguồn gốc .
+ Hàng hoá có nhãn hiệu hàng hoá trùng hay tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu hàng hoá của người khác, đang được bảo hộ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam gia mà không được phép của chủ nhãn hiệu .
+ Hàng hoá bộ phận của hàng hoá có hình dáng bên ngoài trùng với kiểu dáng công nghiệp đang đựoc bảo hộ mà không được bảo hộ mà không được phép của chủ hiệu dáng công nghiệp .
+ Hàng hoá có dấu hiệu hay bao bì hiệu trùng hay tương tự gây ra nhầm lẫn với tên thương mại để bảo hộ hay với tên gọi, xuất xứ hàng hoá bảo hộ.
3) Tác hại hàng giả.
Đất nước ta, đang ngày càng phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần dưói sự quản lý của nhà nước theo sự phát triển của các nước XHCN. Chính nó, tạo cho ta điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước thuộc các thành phần kinh tế phát triển khác nhau theo chiều hướng tự chủ để sản xuất và kinh doanh sản phẩm của mình, thêm phong phú và ngày càng đa dạng . Tạo cho người tiêu dùng, ngày càng có quyền lựa chọn sản phẩm, đảm bảo an toàn cũng như chất lượng cho mình dùng .
Những sản phẩm hiện nay, dùng đâu phải sản phẩm nào cũng có chất lượng tốt mà giờ đây ngày càng xuất hiện nhiều kém chất lượng do các nhà sản xuất hiện nay chỉ chạy theo lợi nhuận là chủ yếu và họ lấy uy tín để lừa dối người tiêu dùng. Như hiện nay, đã xuất hiện các kiểu làm “Nhái”lại nhãn mác và làm các mặt hàng giả, họ không đưa ra quảng cáo trước công chúng trung thực.Chính điều đó, đã làm cho nền kinh tế nước ta ngày càng chậm phát triển và mất hết chữ tín trong sản xuất kinh doanh, làm cho người dân bị ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và môi trường sống.
Mặt hàng giả, lan tràn trên thị trường làm các công ty nổi tiếng ngày càng bị thất thu vì hàng giả ăn theo thương hiệu họ làm ra. Nó đã gây ra những tác hại sau đây :
* Đối với người tiêu dùng .
Làm cho người tiêu dùng, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì phải mua hàng giả và hàng kém chất lượng, hàng nhái. Kiến họ không còn niềm tin vào hàng hoá nữa và không thấy giả trị đích thực của nó .
* Đối với các doanh nghiệp: việc làm hàng giả, kiến họ thiết hại rất nhiều về tinh thần và tiền của mà các doanh nghiệp bỏ ra. Mất dần chữ tín trong mắt người tiêu dùng về hàng hoá, họ sản xuất ra mà không bán được và các doanh nghiệp phải đầu tư tiền của vào chống sản xuất, buôn bán hàng giả và cải tạo lại nhãn mác .
* Đối với nền kinh tế .
Các nhà doanh nghiệp nước ngoài sẽ ngại đầu tư vào đất nước ta và thị trường của chúng ta không lớn mạnh do ảnh hưởng của các tệ nạn xã hội tác động vào .
* Đối với Nhà nước.
Làm thất thu nghiêm trọng đến ngân sách và các cơ quan nhà nước cần điều tra đối phó với thủ đoạn tinh vi.
4. Vai trò của việc chống sản xuất, buôn bán hàng giả trong các doanh nghiệp VN
Các biện pháp, chống hàng giả như vậy đã làm cho mỗi người dân và các cơ quan nhà hiểu rõ được vai trò của bản thân mình mà chấp hành nghiêm chỉnh. Các doanh nghiệp ,biết đựơc biện pháp mà phòng chống bọn tội phạm làm hàng giả và biết hướng dẫn cho nhân dân biết hàng giả phân biệt ra sao, để người dân hiểu được lợi ích đích thực của nó .
Làm như vậy, đã đảm bảo cho tất cả các doanh nghiệp và nhà nước, người tiêu dùng một lợi ích chính đáng cho yên tâm hơn khi ra sản phẩm cho mọi người dùng, sẽ cho nhà nước và doanh nghiệp được hưởng lợi nhuận . Còn đảm bảo cho thị trường phát triển ngày càng lành mạnh, kiến các nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng vào thị trường của chúng ta hơn để nguồn vốn đầu tư ngày càng dồi dào .
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links