Luận văn: | Những biện pháp dạy học tác phẩm văn chương theo hướng coi học sinh là bạn đọc ở trung học phổ thông : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10 |
Nhà xuất bản: | ĐHGD |
Ngày: | 2011 |
Chủ đề: | Ngữ văn Phương pháp giảng dạy Tác phẩm văn học Trung học phổ thông |
Miêu tả: | 101 tr. + CD-ROM + Tóm tắt Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Ngữ văn) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011 Trình bày cơ sở lý luận và cơ sở thực tế về dạy học tác phẩm văn chương theo hướng coi học sinh là bạn đọc ở trung học phổ thông. Nghiên cứu những biện pháp dạy học tác phẩm văn chương theo hướng coi học sinh là bạn đọc: Năng lực văn học của bạn đọc học sinh- tiền đề để dạy học tác phẩm văn chương (những hiểu biết cơ bản về năng lực văn học, năng lực tiếp nhận văn học, năng lực sáng tạo văn học); những định hướng chính cho việc dạy học tác phẩm văn chương trong nhà trường (căn cứ đặc trưng của tác phẩm văn chương trong nhà trường vừa là nguồn thông tin thẩm mĩ, vừa là công cụ giáo dục, căn cứ đặc điểm của người học sinh về mặt tâm lý cảm thụ văn học và vị trí trong cơ chế dạy học văn, căn cứ mục đích của việc dạy học tác phẩm văn chương trong nhà trường); những biện pháp đề xuất trong dạy học tác phẩm văn chương theo hướng coi học sinh là bạn đọc. Trình bày giáo án thể nghiệm: bài “Hai đứa trẻ- Thạch Lam” (Tiết 37- 38 Ngữ văn 11), bài “Tam Quốc Diễn Nghĩa” (Ngữ Văn 10) Electronic Resources |
Kiểu: | text |
Định dạng: | text/pdf |
You must be registered for see links