Bardarik

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án: Một số biện pháp đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hoá giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sau khi Hiệp định thương mại song phương có hiệu lực
Tr­êng §¹i häc kinh tÕ quèc d©n  ­ Khoa Th­¬ng m¹i

2
 -
viÖc ViÖt Nam tham gia vµo HiÖp héi c¸c n­íc §«ng Nam A (ASEAN) n¨m 
1995, tæ chøc hîp t¸c kinh tÕ Ch©u A Th¸i Binh D­¬ng (APEC) n¨m1998, vµ 
®Æc biÖt lµ viÖc b×nh th­êng ho¸ quan hÖ víi Hoa Kú vµo n¨m 1994. Ngµy 
13-7-2001  ®¸nh  dÊu  b­íc  ngoÆt  quan  träng  trong  quan  hÖ  hai  n­íc  ViÖt 
Nam-Hoa  kú  th«ng  qua  viÖc  ký  kÕt  HiÖp  ®Þnh  Thu¬ng  m¹i  song  ph­¬ng. 
Ngµy 8-6-2001, tæng thèng Hoa Kú G.Bush ®· chÝnh thøc tr×nh Quèc héi Mü 
xem  xÐt,  phª  chuÈn  HiÖp  ®Þnh,  vµ  ngµy  10-12-2001  quèc  héi  Hoa  Kú  ®· 
chÝnh  thøc  th«ng  qua  HiÖp  ®Þnh  Th­¬ng  m¹i  song  ph­¬ng  gi÷a  hai  n­íc. 
Nh­ vËy víi viÖc HiÖp ®Þnh Th­¬ng m¹i song ph­¬ng cã hiÖu lùc, c¸c hµng 
ho¸ ViÖt Nam xuÊt khÈu sang thÞ tr­êng Hoa Kú sÏ ®­îc h­ëng quy chÕ tèi 
huÖ quèc do ®ã c¸c doanh nghiÖp ViÖt Nam sÏ cã nhiÒu c¬ héi ®Ó th©m nhËp 
vµo  thÞ  tr­êng  míi  mΠ nµy.  Tuy  nhiªn  cã  mét  thùc  tÕ  lµ  thÞ  tr­êng  Hoa  kú 
cßn qu¸ xa l¹ vµ kh¸c biÖt ®èi víi c¸c doanh nghiÖp ViÖt Nam. Bªn c¹nh ®ã 
sù kh¸c nhau vÒ thÓ chÕ chÝnh trÞ, kinh tÕ, ngo¹i giao, chÝnh s¸ch th­¬ng m¹i 
còng  nh­  vÞ  thÕ  trªn  truêng  Quèc  tÕ  t¹o  ra  cho  ViÖt  Nam  mu«n  vµn  th¸ch 
thøc. Tr­íc t×nh h×nh ®ã buéc ViÖt Nam ph¶i cã nh÷ng biÖn ph¸p, chÝnh s¸ch 
hîp lý kÞp thêi ®Ó ®iÒu chØnh cho phï hîp víi yªu cÇu HiÖp ®Þnh ®· ký kÕt, 
®ång  thêi  khai  th¸c  mét  c¸ch  cã  hiÖu  qu¶  nh÷ng  tiÒm  n¨ng,  c¬  héi  mµ  thÞ 
tr­êng Hoa Kú mang l¹i. 
Trªn  c¬  së  ®ã,  trong  ph¹m  vi  ®Ò  ¸n  m«n  häc  em  xin  tr×nh  bµy  nh÷ng  tiÒm 
n¨ng vµ ®Ò xuÊt mét vµi biÖn ph¸p ®Èy m¹nh xuÊt nhËp khÈu hµng ho¸ gi÷a 
ViÖt Nam vµ Hoa Kú sau khi HiÖp ®Þnh thu¬ng m¹i song ph­¬ng cã hiÖu lùc. 
Em xin ch©n thµnh c¶m ¬n ThÇy gi¸o, Phã gi¸o s­-TiÕn sÜ NguyÔn Duy Bét 
®· tËn t×nh gióp ®ì em hoµn thµnh ®Ò ¸n nµy. 
có một thực tế là thị trường Hoa kỳ còn quá xa lạ và khác biệt đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó sự khác nhau về thể chế chính trị, kinh tế, ngoại
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm chè của công ty cổ phần chè Quân Chu Luận văn Kinh tế 0
N Tiêu thụ sản phẩm và các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhật Quang – Siêu thị máy tính Blue Sky Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công ty gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy xuất khẩu của Công ty XNK Cường Thịnh Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
L Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và xây dựng một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Luận văn Kinh tế 2
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
K Phân tích tình hình tiêu thụ và biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty dệt may Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
A Một số biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty DAEWOO-HANEL Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top