Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời nói đầu
Trong điều kiện kinh tế phát triển, du lịch là một hoạt động không thể thiếu được của người dân, Người ta đi du lịch trong nước và ngoài nước, co người không chỉ dùng lại ở việc nghỉ ngơi giải trí mà còn nhằm thỏa mãn những nhu cầu to lơn về mặt tinh thần, giảm bớt căng thẳng, phục hồi sức khỏe thông qua hoạt động thể chất.
Cùng với xu hướng chung của thế giới, ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng phát triển mạnh mẽ và đang dần trở thành những ngành kinh tế mũi nhọn một khi du lịch phát triển có không thể tách rời với sự phát triển của ngành kinh doanh nhà hàng khách sạn. Hoạt động kinh doanh khach sạn với chức năng phục vụ nhu cầu lưu trú , ăn uống của con người, sau khi họ thực hiện nhu cầu thưc yếu là đi du lịch hay nói cách khác để tồn tại khách sạn phải có được khách lưu trú cần thiết. Vì vậy nâng cao khả năng thi hút khách đến khách sạn là một hoạt động hết sức quan trọng nó mang tính sống còn của một khách sạn.
Cùng hòa chung với sự phát triển của ngành khách sạn khác trên thị trường, qua trình hoạt động của các khách sạn Ban hô Green II không ngừng được nâng cao và phát triển trong thời gian thục tập tai khách sạn , thông qua các tìm hiểu thực tế và tính chất quan trọng của việc thu hút khách đến khách sạn với hướng dẫn của giáo viên và cán bộ công nhân viên tại khách sạn em đã quyết định chọn đề tài: “ Biện pháp nâng cao khả năng thu hút khách tại khách sạn BamBo Greem II” đề tai chia làm 3 phần
- Phần 1: cơ sở lý luận chung.
- Phần 2: thực trạng nguồn khách tại khách sạn BamBoo Green II.
- Phần 3: phương hướng và biện pháp thu hút khách tại khách sạn BamBoo Green II.
Phần 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 - Kinh danh khách sạn:
1.1.1 Khái niệm về khách sạn:
Ở những góc độ khác nhau, người ta có thể đặc ra nhiều khái niệm khác nhau về khách sạn. Dưới đây là khái niệm khá đầy dủ và được sử sụng phổ biền hiện nay.
Khái niệm khách sạn : Khách sạn là những công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng, nhiều phòng ngủ, được dùng mục đích kinh doanh các bạn lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung.
1.1.2 Bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn.
Hoạt động kinh doanh khách sạn là thực hiện việc tổ chức nơi ăn, chỗ ngủ và các dịch vụ bổ sung khác với mục đích lợi nhuận.
1.1.3 Hoạt động kinh doanh lưu trú:
Là hoạt động kình doanh ngoài hoạt động sản xuất vật chất để phục vụ dịch vụ lưu trú và dịch vụ bổ sung khác nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cho khách sạn.
1.2 Đặc điểm của hoạt động kinh doanh trong khách sạn :
1.2.1 Đặc điểm về sản phẩm :
Sản phẩm của nghành khách sạn không thể đem lưu kho, không thể đem đi nơi khác để tiêu thụ. Chỉ có thể sản xuất và tiêu thụ ngay tại chỗ. Khi một phòng trong khách sạn không được thuê vào đêm nay, thì khách sạn phải xuất doanh thu chứ không thể để giành (lưu kho), cộng thêm vào số buồng cho thuê đêm mai được. Chính vì vậy, mục tiêu của kinh doanh khách sạn là phải có đầy khách.
1.2.2 Vị trí xây dựng :
Vị trí xây dựng có ý nghĩa quyết định đến kết quả kinh doanh của khách sạn, nó đảm bảo tính thuận lợi cho khách. Khách sạn thường được xây dựng ở Trung tâm Thành phố, ở những nơi tập trung đông dân cư hay những nơi có đầu mối giao thông quan trọng như : nhà ga, bến xe, sân bay, bến cảng...Ngoài ra, khách sạn còn được xây dựng ở những nơi có cảnh quan đẹp, có khả năng thu hút được nhiều khách du lịch. Khi chọn vị trí để xây dựng khách sạn người ta thường tránh những nơi bị ô nhiễm, tiếng ồn. Đó là những nơi gần các nhà máy, các công xưởng sản xuất. Khách sạn là nơi nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe sau những chuyến đi dài, sau những ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy, họ cần yên tĩnh.
1.2.3 Với đầu tư xây dựng, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị khách sạn
- Theo tính toán của các nhà kinh doanh khách sạn, để xây dựng một buồng khách sạn với tiêu chuẩn 3 sao cần đầu tư 35.000 USD.
- Ngoài ra, trong quá trình tổ chức kinh doanh cần có chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa để hoạt động của khách sạn được liên tục.
- Thiết bị trong khách sạn phải phù hợp với điều kiện của mỗi khách sạn.
1.2.4 Khả năng phục vụ và tính tổng hợp của quá trình phục vụ :
1.2.4.1 Khả năng phục vụ :
- Có tính liên tục 24/24 giờ và kể cả ngày nghỉ.
- Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà khách đề nghị.
- Đề ra chỉ tiêu “Mỗi khách hàng là một thượng đế”.
1.2.4.2 Tính tổng hợp của quá trình phục vụ :
Khách sạn là nơi tổng hợp của nhiều loại hình kinh doanh khách nhau, thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều cùng một mục tiêu chung đó là làm cho khách sạn phát triển không ngừng. Vì vậy, cần có sự hợp tác nhịp nhàng và đồng bộ giữa các bộ phận và nhân viên trực tiếp phục vụ khách.
1.3 Các chính sách Maketing trong khách sạn :
1.3.1. Chính sách khuyến mãi :
Đây cũng là chính sách quan trọng trong việc thu hút khách đến khách sạn : có nhiều tiêu chí khuyến mãi khác nhau : trong kinh doanh khách sạn người ta thường dùng tiêu chí khách đến lần đầu và khách quen.
1.3.2 Chính sách sản phẩm :
Với những đặc điểm đặc trưng của nghành kinh doanh khách sạn như không thể lưu kho, lưu bài, không thể dự trữ và đặc biệt là tính thời vụ đã làm cho việc tiêu thụ sản phẩm khác gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, chúng ta cần có những chính sách sản phẩm hợp lý để khai thác một cách triệt để sản phẩm của mình.
Để kéo dài mùa du lịch và thu hút được nhiều khách ngoài mùa du lịch chính, khách sạn phải thực hiện một số giải pháp :
- Thực hiện tốt sự phân phối giữa các đơn vị tham gia, tạo ra sản phẩm du lịch ngoài mùa chính vụ chủ động, sáng tạo và duy trì điều kiện sẵn sàng đón tiếp du khách trong năm.
- Nâng cao chất lượng phục vụ cải tiến cơ sở vật chất kỹ thuật, tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu đa dạng của du lịch, đặc biệt là tạo ra sản phẩm đặc trưng.
- Làm phong phú thêm chương trình du lịch bằng các dịch vụ tiêu khiển, xây dựng các câu lạc bộ tùy thuộc vào đặc điểm của khách hàng và điều kiện của từng khu du lịch.
1.3.3 Chính sách quảng cáo :
Quảng cáo là hình thức truyền thông trực tiếp thông qua các phương tiện truyền hình. Quảng cáo là cách có tính chiến lược để đạt được hay duy trì lợi thế cạch tranh trên thị trường.
Quảng cáo là công tác chủ động nắm bắt thị trường của hoạt động marketing và là hoạt động không thể thiếu được đối với bất kỳ đơn vị kinh doanh nào, đặc biệt là kinh doanh khách sạn, nhà hàng, du lịch. Quảng cáo là hình ảnh của doanh nghiệp đối với khách sạn một cách nhanh chóng nhất.
1.3.4 Chính sách giá :
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Lời nói đầu
Trong điều kiện kinh tế phát triển, du lịch là một hoạt động không thể thiếu được của người dân, Người ta đi du lịch trong nước và ngoài nước, co người không chỉ dùng lại ở việc nghỉ ngơi giải trí mà còn nhằm thỏa mãn những nhu cầu to lơn về mặt tinh thần, giảm bớt căng thẳng, phục hồi sức khỏe thông qua hoạt động thể chất.
Cùng với xu hướng chung của thế giới, ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng phát triển mạnh mẽ và đang dần trở thành những ngành kinh tế mũi nhọn một khi du lịch phát triển có không thể tách rời với sự phát triển của ngành kinh doanh nhà hàng khách sạn. Hoạt động kinh doanh khach sạn với chức năng phục vụ nhu cầu lưu trú , ăn uống của con người, sau khi họ thực hiện nhu cầu thưc yếu là đi du lịch hay nói cách khác để tồn tại khách sạn phải có được khách lưu trú cần thiết. Vì vậy nâng cao khả năng thi hút khách đến khách sạn là một hoạt động hết sức quan trọng nó mang tính sống còn của một khách sạn.
Cùng hòa chung với sự phát triển của ngành khách sạn khác trên thị trường, qua trình hoạt động của các khách sạn Ban hô Green II không ngừng được nâng cao và phát triển trong thời gian thục tập tai khách sạn , thông qua các tìm hiểu thực tế và tính chất quan trọng của việc thu hút khách đến khách sạn với hướng dẫn của giáo viên và cán bộ công nhân viên tại khách sạn em đã quyết định chọn đề tài: “ Biện pháp nâng cao khả năng thu hút khách tại khách sạn BamBo Greem II” đề tai chia làm 3 phần
- Phần 1: cơ sở lý luận chung.
- Phần 2: thực trạng nguồn khách tại khách sạn BamBoo Green II.
- Phần 3: phương hướng và biện pháp thu hút khách tại khách sạn BamBoo Green II.
Phần 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 - Kinh danh khách sạn:
1.1.1 Khái niệm về khách sạn:
Ở những góc độ khác nhau, người ta có thể đặc ra nhiều khái niệm khác nhau về khách sạn. Dưới đây là khái niệm khá đầy dủ và được sử sụng phổ biền hiện nay.
Khái niệm khách sạn : Khách sạn là những công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng, nhiều phòng ngủ, được dùng mục đích kinh doanh các bạn lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung.
1.1.2 Bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn.
Hoạt động kinh doanh khách sạn là thực hiện việc tổ chức nơi ăn, chỗ ngủ và các dịch vụ bổ sung khác với mục đích lợi nhuận.
1.1.3 Hoạt động kinh doanh lưu trú:
Là hoạt động kình doanh ngoài hoạt động sản xuất vật chất để phục vụ dịch vụ lưu trú và dịch vụ bổ sung khác nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cho khách sạn.
1.2 Đặc điểm của hoạt động kinh doanh trong khách sạn :
1.2.1 Đặc điểm về sản phẩm :
Sản phẩm của nghành khách sạn không thể đem lưu kho, không thể đem đi nơi khác để tiêu thụ. Chỉ có thể sản xuất và tiêu thụ ngay tại chỗ. Khi một phòng trong khách sạn không được thuê vào đêm nay, thì khách sạn phải xuất doanh thu chứ không thể để giành (lưu kho), cộng thêm vào số buồng cho thuê đêm mai được. Chính vì vậy, mục tiêu của kinh doanh khách sạn là phải có đầy khách.
1.2.2 Vị trí xây dựng :
Vị trí xây dựng có ý nghĩa quyết định đến kết quả kinh doanh của khách sạn, nó đảm bảo tính thuận lợi cho khách. Khách sạn thường được xây dựng ở Trung tâm Thành phố, ở những nơi tập trung đông dân cư hay những nơi có đầu mối giao thông quan trọng như : nhà ga, bến xe, sân bay, bến cảng...Ngoài ra, khách sạn còn được xây dựng ở những nơi có cảnh quan đẹp, có khả năng thu hút được nhiều khách du lịch. Khi chọn vị trí để xây dựng khách sạn người ta thường tránh những nơi bị ô nhiễm, tiếng ồn. Đó là những nơi gần các nhà máy, các công xưởng sản xuất. Khách sạn là nơi nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe sau những chuyến đi dài, sau những ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy, họ cần yên tĩnh.
1.2.3 Với đầu tư xây dựng, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị khách sạn
- Theo tính toán của các nhà kinh doanh khách sạn, để xây dựng một buồng khách sạn với tiêu chuẩn 3 sao cần đầu tư 35.000 USD.
- Ngoài ra, trong quá trình tổ chức kinh doanh cần có chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa để hoạt động của khách sạn được liên tục.
- Thiết bị trong khách sạn phải phù hợp với điều kiện của mỗi khách sạn.
1.2.4 Khả năng phục vụ và tính tổng hợp của quá trình phục vụ :
1.2.4.1 Khả năng phục vụ :
- Có tính liên tục 24/24 giờ và kể cả ngày nghỉ.
- Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà khách đề nghị.
- Đề ra chỉ tiêu “Mỗi khách hàng là một thượng đế”.
1.2.4.2 Tính tổng hợp của quá trình phục vụ :
Khách sạn là nơi tổng hợp của nhiều loại hình kinh doanh khách nhau, thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều cùng một mục tiêu chung đó là làm cho khách sạn phát triển không ngừng. Vì vậy, cần có sự hợp tác nhịp nhàng và đồng bộ giữa các bộ phận và nhân viên trực tiếp phục vụ khách.
1.3 Các chính sách Maketing trong khách sạn :
1.3.1. Chính sách khuyến mãi :
Đây cũng là chính sách quan trọng trong việc thu hút khách đến khách sạn : có nhiều tiêu chí khuyến mãi khác nhau : trong kinh doanh khách sạn người ta thường dùng tiêu chí khách đến lần đầu và khách quen.
1.3.2 Chính sách sản phẩm :
Với những đặc điểm đặc trưng của nghành kinh doanh khách sạn như không thể lưu kho, lưu bài, không thể dự trữ và đặc biệt là tính thời vụ đã làm cho việc tiêu thụ sản phẩm khác gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, chúng ta cần có những chính sách sản phẩm hợp lý để khai thác một cách triệt để sản phẩm của mình.
Để kéo dài mùa du lịch và thu hút được nhiều khách ngoài mùa du lịch chính, khách sạn phải thực hiện một số giải pháp :
- Thực hiện tốt sự phân phối giữa các đơn vị tham gia, tạo ra sản phẩm du lịch ngoài mùa chính vụ chủ động, sáng tạo và duy trì điều kiện sẵn sàng đón tiếp du khách trong năm.
- Nâng cao chất lượng phục vụ cải tiến cơ sở vật chất kỹ thuật, tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu đa dạng của du lịch, đặc biệt là tạo ra sản phẩm đặc trưng.
- Làm phong phú thêm chương trình du lịch bằng các dịch vụ tiêu khiển, xây dựng các câu lạc bộ tùy thuộc vào đặc điểm của khách hàng và điều kiện của từng khu du lịch.
1.3.3 Chính sách quảng cáo :
Quảng cáo là hình thức truyền thông trực tiếp thông qua các phương tiện truyền hình. Quảng cáo là cách có tính chiến lược để đạt được hay duy trì lợi thế cạch tranh trên thị trường.
Quảng cáo là công tác chủ động nắm bắt thị trường của hoạt động marketing và là hoạt động không thể thiếu được đối với bất kỳ đơn vị kinh doanh nào, đặc biệt là kinh doanh khách sạn, nhà hàng, du lịch. Quảng cáo là hình ảnh của doanh nghiệp đối với khách sạn một cách nhanh chóng nhất.
1.3.4 Chính sách giá :
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links