Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỞ ĐẦU.............................................................................................................1
1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................1
2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................3
3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu.............................................................3
4. Giả thuyết khoa học.....................................................................................3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................4
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu .....................................................................4
7. Phƣơng pháp nghiên cứu ...........................................................................5
8. Cấu trúc luận văn.........................................................................................6
Chƣơng 1: LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ,
XẾP LOẠI GIÁO VIÊN THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP Ở
TRƢỜNG THPT................................................................................................7
1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu..............................................................7
1.1.1. Nghiên cứu về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên....................................7
1.1.2. Nghiên cứu về đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp...........14
1.2. Các văn bản pháp quy về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học .......17
1.3. Một số vấn đề lý luận cơ bản..................................................................18
1.3.1. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên ..........................................................18
1.3.2. Đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp...................................19
1.3.2.1. Khái niệm về đánh giá, đánh giá giáo viên, đánh giá giáo
viên theo Chuẩn nghề nghiệp ................................................................19
1.3.2.2. Nguyên tắc, yêu cầu đánh giá GV theo Chuẩn nghề nghiệp.......22
1.3.2.3. Quy trình tổ chức đánh giá GV theo Chuẩn nghề nghiệp ......23 1.3.3. Quản lí hoạt động ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp của
Hiệu trƣởng trƣờng THPT.........................................................................27
1.3.3.1. Khái niệm quản lí đánh giá GV theo Chuẩn nghề nghiệp........27
1.3.3.2. Hiệu trƣởng trƣờng THPT- Chủ thể quản lí hoạt động
đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp.........................................28
1.3.3.3. Các biện pháp quản lí hoạt động đánh giá, xếp loại giáo
viên theo Chuẩn nghề nghiệp của Hiệu trƣởng trƣờng THPT .............30
1.3.4. Các yếu tố ảnh hƣởng đến quản lí hoạt động ĐG, XLGV
theo Chuẩn nghề nghiệp của Hiệu trƣởng trƣờng THPT ..........................31
Tiểu kết chƣơng 1..........................................................................................33
Chƣơng 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI
GIÁO VIÊN VÀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI
GIÁO VIÊN THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP CỦA HIỆU TRƯỞNG
CÁC TRƯỜNG THPT HUYỆN GIA BÌNH TỈNH BẮC NINH ................ 34
2.1.Tổ chức khảo sát thực trạng ....................................................................34
2.1.1. Mục đích khảo sát............................................................................34
2.1.2. Nội dung khảo sát............................................................................34
2.1.3. Khách thể khảo sát...........................................................................34
2.1.4. Phƣơng pháp và cách tiến hành khảo sát.........................................34
2.1.4.1. Các phƣơng pháp khảo sát thực trạng ......................................34
2.1.4.2. Cách tiến hành khảo sát............................................................35
2.2. Khái quát tình hình kinh tế, xã hội, giáo dục THPT huyện Gia
Bình tỉnh Bắc Ninh ........................................................................................35
2.2.1. Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên....................................................35
2.2.2. Kinh tế, xã hội .................................................................................36
2.2.3. Giáo dục THPT huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh..............................37
2.2.3.1. Tình hình đội ngũ giáo viên THPT huyện Gia Bình................37
2.2.3.2. Chất lƣợng HS đỗ tốt nghiệp THPT và ĐH& Cao đẳng..........38
2.2.3.3. Tình hình cơ sở vật chất, số học sinh các trƣờng THPT
huyện Gia Bình......................................................................................39 2.2.3.4. Kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề
nghiệp ở hai trƣờng THPT huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh ..................39
2.3. Kết quả khảo sát thực trạng hoạt động ĐG, XLGV và QL hoạt
động ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp các trƣờng THPT huyện
Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh ................................................................................41
2.3.1. Hoạt động ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp ............................41
2.3.1.1. Các nguyên tắc, yêu cầu ĐG, XLGV theo Chuẩn p.......41
2.3.1.2. Đảm bảo các mục tiêu ĐG, XLGV Chuẩn nghề nghiệp ..........42
2.3.1.3. Các nội dung ĐG, XLGV trung học theo Chuẩn nghề nghiệp.......44
2.3.1.4. Quy trình ĐG, XLGV ......................54
2.3.1.5. Đánh giá chung về thực trạng hoạt động đánh giá, xếp
loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp .................................................55
2.3.2. Biện pháp n ĐG, XLGV viên theo Chuẩn
nghề nghiệp của Hiệu trƣởng trƣờng THPT huyện Gia Bình ...................57
2.3.2.1. Xây dựng kế hoạch ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp.......57
2.3.2.2. Tổ chức thực hiện kế hoạch ĐG, XLGV theo Chuẩn
nghề nghiệp...........................................................................................58
2.3.2.3. Q n , chỉ đạo của Hiệu trƣởng trong hoạt động ĐG,
XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp............................................................60
2.3.2.4. Kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm việc bồi dƣỡng ĐG,
XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp............................................................61
2.3.3. Đánh giá chung thực trạng thực hiện các biện pháp QL hoạt
động ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp của Hiệu trƣởng trƣờng
THPT huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh ......................................................62
2.3.3.1. Ƣu điểm ....................................................................................62
2.3.3.2. Tồn tại.......................................................................................63
2.3.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại................................................63
2.3.4. Ảnh hƣởng của các yếu tố đến QL hoạt động ĐG, XLGV của
Hiệu trƣởng trƣờng THPT theo Chuẩn nghề nghiệp.................................64
Tiểu kết chƣơng 2..........................................................................................65 Chƣơng 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT
ĐỘNG ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIÁO VIÊN THEO CHUẨN
NGHỀ NGHIỆP CỦA HIỆU TRƢỞNG CÁC TRƢỜNG THPT
HUYỆN GIA BÌNH TỈNH BẮC NINH.........................................................66
3.1. Cơ sở đề xuất các biện pháp ...................................................................66
3.1.1. Cơ sở pháp lý...................................................................................66
3.1.2. Cở sở thực tiễn.................................................................................66
3.2. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp ..........................................................66
3.2.1. Nguyên tắc về mặt pháp lí ...............................................................66
3.2.2. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn..................................................67
3.2.3. Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa ....................................................67
3.2.4. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống..................................................67
3.2.5. Nguyên tắc đảm bảo tính phát triển.................................................68
3.2.6. Nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả ..................................................68
3.3. Đề xuất một số biện pháp tăng cƣờng QL hoạt động ĐG, XLGV
theo Chuẩn nghề nghiệp của Hiệu trƣởng các trƣờng THPT huyện Gia
Bình tỉnh Bắc Ninh ........................................................................................68
3.3.1. Biện pháp 1: Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ QL và
GV nhà trƣờng về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên và ý nghĩa của việc
ĐG, XLGV THPT theo Chuẩn nghề nghiệp ............................................68
3.3.2. Biện pháp 2: Nâng cao tính kế hoạch và tổ chức thực hiện kế
hoạch, quy trình đánh giá, xếp loại GV theo Chuẩn nghề nghiệp ............71
3.3.3. Biện pháp 3: Tổ chức bộ máy chỉ đạo thực hiện việc đánh giá,
xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp có hiệu quả...........................74
3.3.4. Biện pháp 4: Gắn kết chặt chẽ việc ĐG, XLGV theo Chuẩn
nghề nghiệp với việc xây dựng, phát triển, bồi dƣỡng, sử dụng đội
ngũ GV.......................................................................................................77
3.3.5. Biện pháp 5: Tạo các điều kiện, thực hiện cơ chế, chính sách,
chế độ cho việc đánh giá, xếp loại giáo viên.............................................79 3.3.6. Biện pháp 6: Quản lí chặt chẽ khâu tự đánh giá, xếp loại của
bản thân giáo viên; phối hợp đồng bộ với khâu đánh giá, xếp loại
của các Tổ chuyên môn và Hiệu trƣởng....................................................82
3.4. Điều kiện thực hiện các biện pháp .........................................................85
3.5. Mối quan hệ giữa các biện pháp.............................................................86
3.6. Kết quả khảo nghiệm nhận thức về mức độ cần thiết và mức độ
khả thi của các biện pháp đã nêu trên............................................................87
3.6.1. Mục đích ..........................................................................................87
3.6.2. Nội dung và phƣơng pháp ...............................................................88
3.6.3. Kết quả đánh giá mức độ cần thiết và khả thi của các biện
pháp đề xuất...............................................................................................88
Tiểu kết chƣơng 3..........................................................................................90
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ .................................................................91
1. Kết luận......................................................................................................91
1.1. Về lý luận............................................................................................91
1.2. Về thực tiễn.........................................................................................91
2. Một số khuyến nghị ...................................................................................92
2.1. Với Bộ GD-ĐT...................................................................................92
2.2. Với UBND tỉnh Bắc Ninh ..................................................................93
2.3. Với sở GD&ĐT ..................................................................................94
2.4. Với các trƣờng THPT .........................................................................94
2.4.1. Với BGH và Tổ trƣởng tổ chuyên môn.......................................94
2.4.2. Với giáo viên ...............................................................................95
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................96 1. Tính cấp thiết của đề tài
1.1. Về mặt lý luận
Xây dựng đội ngũ cán bộ là một nội dung lớn trong Tƣ tƣởng Hồ Chí
Minh. Suốt cuộc đời Ngƣời không ngừng chăm lo bồi dƣỡng, huấn luyện đội
ngũ cán bộ cho Đảng đủ Đức và Tài để phục vụ sự nghiệp đấu tranh giải phóng
dân tộc và xây dựng CNXH.
Theo Ngƣời, ''Cán bộ là gốc của công việc'', do đó Ngƣời yêu cầu ''phải
biết rõ cán bộ” và ''hiểu biết cán bộ'' để có kế hoạch bồi dƣỡng, huấn luyện, sử
dụng phù hợp. Đánh giá đúng cán bộ tức là xác định chính xác ai tốt ai xấu, ai
mạnh chỗ nào, yếu chỗ nào, khả năng hoàn thành công việc đến đâu, quan hệ
với quần chúng ra sao để từ đó ''tìm thấy những nhân tài mới... những ngƣời hủ
hoá cũng lòi ra''. Theo Ngƣời, phải lấy tiêu chuẩn để đánh giá ''cán bộ nào,
phong trào ấy''. Một ngƣời cán bộ tốt phải là ngƣời có đủ Đức và Tài, Hồ Chí
Minh chỉ rõ: “Đức” là đạo đức cách mạng, là cần, kiệm, liêm, chính, chí công
vô tư; “Tài” là ngƣời có khả năng hành động, làm việc mang lại hiệu quả cao.
Đức và Tài phải thống nhất với nhau trong đó Đức là gốc.
Đánh giá đúng cán bộ để Đảng có kế hoạch huấn luyện cán bộ vì ''cán bộ
là tiền vốn của Đảng'', ''công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay
kém'', “Đạo đức cách mạng không phải từ trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh,
rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc, càng mài
càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.[1] Nhƣ vậy đánh giá cán bộ theo tiêu
chuẩn phẩm chất và năng lực, hiệu quả công tác có tầm quan trọng đặc biệt
trong quản lý cán bộ. Vấn đề này có ý nghĩa lý luận soi sáng cho việc đánh giá
cán bộ QL của ngành GD&ĐT và đánh giá GV theo phẩm chất và năng lực đáp
ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền GD&ĐT nƣớc nhà trong giai
đoạn hiện nay. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây
dựng và nâng cao chất lƣợng đội ngũ GV và cán bộ QL cơ sở giáo dục.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
xem thêm
BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP CỦA HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT HUYỆN GIA BÌNH TỈNH BẮC NINH
MỞ ĐẦU.............................................................................................................1
1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................1
2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................3
3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu.............................................................3
4. Giả thuyết khoa học.....................................................................................3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................4
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu .....................................................................4
7. Phƣơng pháp nghiên cứu ...........................................................................5
8. Cấu trúc luận văn.........................................................................................6
Chƣơng 1: LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ,
XẾP LOẠI GIÁO VIÊN THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP Ở
TRƢỜNG THPT................................................................................................7
1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu..............................................................7
1.1.1. Nghiên cứu về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên....................................7
1.1.2. Nghiên cứu về đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp...........14
1.2. Các văn bản pháp quy về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học .......17
1.3. Một số vấn đề lý luận cơ bản..................................................................18
1.3.1. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên ..........................................................18
1.3.2. Đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp...................................19
1.3.2.1. Khái niệm về đánh giá, đánh giá giáo viên, đánh giá giáo
viên theo Chuẩn nghề nghiệp ................................................................19
1.3.2.2. Nguyên tắc, yêu cầu đánh giá GV theo Chuẩn nghề nghiệp.......22
1.3.2.3. Quy trình tổ chức đánh giá GV theo Chuẩn nghề nghiệp ......23 1.3.3. Quản lí hoạt động ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp của
Hiệu trƣởng trƣờng THPT.........................................................................27
1.3.3.1. Khái niệm quản lí đánh giá GV theo Chuẩn nghề nghiệp........27
1.3.3.2. Hiệu trƣởng trƣờng THPT- Chủ thể quản lí hoạt động
đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp.........................................28
1.3.3.3. Các biện pháp quản lí hoạt động đánh giá, xếp loại giáo
viên theo Chuẩn nghề nghiệp của Hiệu trƣởng trƣờng THPT .............30
1.3.4. Các yếu tố ảnh hƣởng đến quản lí hoạt động ĐG, XLGV
theo Chuẩn nghề nghiệp của Hiệu trƣởng trƣờng THPT ..........................31
Tiểu kết chƣơng 1..........................................................................................33
Chƣơng 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI
GIÁO VIÊN VÀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI
GIÁO VIÊN THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP CỦA HIỆU TRƯỞNG
CÁC TRƯỜNG THPT HUYỆN GIA BÌNH TỈNH BẮC NINH ................ 34
2.1.Tổ chức khảo sát thực trạng ....................................................................34
2.1.1. Mục đích khảo sát............................................................................34
2.1.2. Nội dung khảo sát............................................................................34
2.1.3. Khách thể khảo sát...........................................................................34
2.1.4. Phƣơng pháp và cách tiến hành khảo sát.........................................34
2.1.4.1. Các phƣơng pháp khảo sát thực trạng ......................................34
2.1.4.2. Cách tiến hành khảo sát............................................................35
2.2. Khái quát tình hình kinh tế, xã hội, giáo dục THPT huyện Gia
Bình tỉnh Bắc Ninh ........................................................................................35
2.2.1. Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên....................................................35
2.2.2. Kinh tế, xã hội .................................................................................36
2.2.3. Giáo dục THPT huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh..............................37
2.2.3.1. Tình hình đội ngũ giáo viên THPT huyện Gia Bình................37
2.2.3.2. Chất lƣợng HS đỗ tốt nghiệp THPT và ĐH& Cao đẳng..........38
2.2.3.3. Tình hình cơ sở vật chất, số học sinh các trƣờng THPT
huyện Gia Bình......................................................................................39 2.2.3.4. Kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề
nghiệp ở hai trƣờng THPT huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh ..................39
2.3. Kết quả khảo sát thực trạng hoạt động ĐG, XLGV và QL hoạt
động ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp các trƣờng THPT huyện
Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh ................................................................................41
2.3.1. Hoạt động ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp ............................41
2.3.1.1. Các nguyên tắc, yêu cầu ĐG, XLGV theo Chuẩn p.......41
2.3.1.2. Đảm bảo các mục tiêu ĐG, XLGV Chuẩn nghề nghiệp ..........42
2.3.1.3. Các nội dung ĐG, XLGV trung học theo Chuẩn nghề nghiệp.......44
2.3.1.4. Quy trình ĐG, XLGV ......................54
2.3.1.5. Đánh giá chung về thực trạng hoạt động đánh giá, xếp
loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp .................................................55
2.3.2. Biện pháp n ĐG, XLGV viên theo Chuẩn
nghề nghiệp của Hiệu trƣởng trƣờng THPT huyện Gia Bình ...................57
2.3.2.1. Xây dựng kế hoạch ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp.......57
2.3.2.2. Tổ chức thực hiện kế hoạch ĐG, XLGV theo Chuẩn
nghề nghiệp...........................................................................................58
2.3.2.3. Q n , chỉ đạo của Hiệu trƣởng trong hoạt động ĐG,
XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp............................................................60
2.3.2.4. Kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm việc bồi dƣỡng ĐG,
XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp............................................................61
2.3.3. Đánh giá chung thực trạng thực hiện các biện pháp QL hoạt
động ĐG, XLGV theo Chuẩn nghề nghiệp của Hiệu trƣởng trƣờng
THPT huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh ......................................................62
2.3.3.1. Ƣu điểm ....................................................................................62
2.3.3.2. Tồn tại.......................................................................................63
2.3.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại................................................63
2.3.4. Ảnh hƣởng của các yếu tố đến QL hoạt động ĐG, XLGV của
Hiệu trƣởng trƣờng THPT theo Chuẩn nghề nghiệp.................................64
Tiểu kết chƣơng 2..........................................................................................65 Chƣơng 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT
ĐỘNG ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIÁO VIÊN THEO CHUẨN
NGHỀ NGHIỆP CỦA HIỆU TRƢỞNG CÁC TRƢỜNG THPT
HUYỆN GIA BÌNH TỈNH BẮC NINH.........................................................66
3.1. Cơ sở đề xuất các biện pháp ...................................................................66
3.1.1. Cơ sở pháp lý...................................................................................66
3.1.2. Cở sở thực tiễn.................................................................................66
3.2. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp ..........................................................66
3.2.1. Nguyên tắc về mặt pháp lí ...............................................................66
3.2.2. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn..................................................67
3.2.3. Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa ....................................................67
3.2.4. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống..................................................67
3.2.5. Nguyên tắc đảm bảo tính phát triển.................................................68
3.2.6. Nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả ..................................................68
3.3. Đề xuất một số biện pháp tăng cƣờng QL hoạt động ĐG, XLGV
theo Chuẩn nghề nghiệp của Hiệu trƣởng các trƣờng THPT huyện Gia
Bình tỉnh Bắc Ninh ........................................................................................68
3.3.1. Biện pháp 1: Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ QL và
GV nhà trƣờng về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên và ý nghĩa của việc
ĐG, XLGV THPT theo Chuẩn nghề nghiệp ............................................68
3.3.2. Biện pháp 2: Nâng cao tính kế hoạch và tổ chức thực hiện kế
hoạch, quy trình đánh giá, xếp loại GV theo Chuẩn nghề nghiệp ............71
3.3.3. Biện pháp 3: Tổ chức bộ máy chỉ đạo thực hiện việc đánh giá,
xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp có hiệu quả...........................74
3.3.4. Biện pháp 4: Gắn kết chặt chẽ việc ĐG, XLGV theo Chuẩn
nghề nghiệp với việc xây dựng, phát triển, bồi dƣỡng, sử dụng đội
ngũ GV.......................................................................................................77
3.3.5. Biện pháp 5: Tạo các điều kiện, thực hiện cơ chế, chính sách,
chế độ cho việc đánh giá, xếp loại giáo viên.............................................79 3.3.6. Biện pháp 6: Quản lí chặt chẽ khâu tự đánh giá, xếp loại của
bản thân giáo viên; phối hợp đồng bộ với khâu đánh giá, xếp loại
của các Tổ chuyên môn và Hiệu trƣởng....................................................82
3.4. Điều kiện thực hiện các biện pháp .........................................................85
3.5. Mối quan hệ giữa các biện pháp.............................................................86
3.6. Kết quả khảo nghiệm nhận thức về mức độ cần thiết và mức độ
khả thi của các biện pháp đã nêu trên............................................................87
3.6.1. Mục đích ..........................................................................................87
3.6.2. Nội dung và phƣơng pháp ...............................................................88
3.6.3. Kết quả đánh giá mức độ cần thiết và khả thi của các biện
pháp đề xuất...............................................................................................88
Tiểu kết chƣơng 3..........................................................................................90
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ .................................................................91
1. Kết luận......................................................................................................91
1.1. Về lý luận............................................................................................91
1.2. Về thực tiễn.........................................................................................91
2. Một số khuyến nghị ...................................................................................92
2.1. Với Bộ GD-ĐT...................................................................................92
2.2. Với UBND tỉnh Bắc Ninh ..................................................................93
2.3. Với sở GD&ĐT ..................................................................................94
2.4. Với các trƣờng THPT .........................................................................94
2.4.1. Với BGH và Tổ trƣởng tổ chuyên môn.......................................94
2.4.2. Với giáo viên ...............................................................................95
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................96 1. Tính cấp thiết của đề tài
1.1. Về mặt lý luận
Xây dựng đội ngũ cán bộ là một nội dung lớn trong Tƣ tƣởng Hồ Chí
Minh. Suốt cuộc đời Ngƣời không ngừng chăm lo bồi dƣỡng, huấn luyện đội
ngũ cán bộ cho Đảng đủ Đức và Tài để phục vụ sự nghiệp đấu tranh giải phóng
dân tộc và xây dựng CNXH.
Theo Ngƣời, ''Cán bộ là gốc của công việc'', do đó Ngƣời yêu cầu ''phải
biết rõ cán bộ” và ''hiểu biết cán bộ'' để có kế hoạch bồi dƣỡng, huấn luyện, sử
dụng phù hợp. Đánh giá đúng cán bộ tức là xác định chính xác ai tốt ai xấu, ai
mạnh chỗ nào, yếu chỗ nào, khả năng hoàn thành công việc đến đâu, quan hệ
với quần chúng ra sao để từ đó ''tìm thấy những nhân tài mới... những ngƣời hủ
hoá cũng lòi ra''. Theo Ngƣời, phải lấy tiêu chuẩn để đánh giá ''cán bộ nào,
phong trào ấy''. Một ngƣời cán bộ tốt phải là ngƣời có đủ Đức và Tài, Hồ Chí
Minh chỉ rõ: “Đức” là đạo đức cách mạng, là cần, kiệm, liêm, chính, chí công
vô tư; “Tài” là ngƣời có khả năng hành động, làm việc mang lại hiệu quả cao.
Đức và Tài phải thống nhất với nhau trong đó Đức là gốc.
Đánh giá đúng cán bộ để Đảng có kế hoạch huấn luyện cán bộ vì ''cán bộ
là tiền vốn của Đảng'', ''công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay
kém'', “Đạo đức cách mạng không phải từ trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh,
rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc, càng mài
càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.[1] Nhƣ vậy đánh giá cán bộ theo tiêu
chuẩn phẩm chất và năng lực, hiệu quả công tác có tầm quan trọng đặc biệt
trong quản lý cán bộ. Vấn đề này có ý nghĩa lý luận soi sáng cho việc đánh giá
cán bộ QL của ngành GD&ĐT và đánh giá GV theo phẩm chất và năng lực đáp
ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền GD&ĐT nƣớc nhà trong giai
đoạn hiện nay. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây
dựng và nâng cao chất lƣợng đội ngũ GV và cán bộ QL cơ sở giáo dục.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
xem thêm
BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP CỦA HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT HUYỆN GIA BÌNH TỈNH BẮC NINH