daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO SỰ HỨNG THÚ
TRONG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
I. Lý do chọn đề tài:
- Để nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo viên cần có khả năng hiểu biết về
nhiều phương diện của kiến thức, phải có khả năng truyền đạt kiến thức đến học sinh
một cách có hiệu quả. Phải tận tâm với nghề, thân mật, gần gũi giúp đỡ học sinh, thúc
đẩy tinh thần học tập hăng say đồng thời không ngừng đổi mới, bổ sung, cải tiến và
hoàn thiện phương pháp giảng dạy để thích ứng với một nền giáo dục đang thay đổi.
- Lớp học có được tổ chức hài hoà, hợp lý kết hợp với sự điều hành linh hoạt
thích đáng mới tạo ra cơ hội thuận tiện để học sinh học tâp. Tổ chức lớp học là do
sáng kiến của giáo viên nhưng thực hiện là bổn phận, là trách nhiệm của học sinh.
Giáo viên nhận định, theo dõi và nhắc nhở thường xuyên để duy trì thái độ học tập
tích cực ở học sinh và tạo ra môi trường thật sự hấp dẫn và lôi cuốn học sinh. Có như
vậy, học sinh mới cảm giác thoải mái và tiếp nhận kiến thức một cách dễ dàng.
- Trong thực tế giảng dạy cho thấy tình trạng học sinh tiếp thu kiến thức còn
thụ động.
- Thiếu sự nhiệt tình, tích cực trong hoạt động nhóm. Một vài học sinh có biểu
hiện ỷ lại vào các bạn trong nhóm. Chưa mạnh dạn bày tỏ quan điểm, ý kiến cá nhân.
- Hoạt động trò chơi chưa đưa vào nhiều trong các hoạt động giảng dạy.
Chính vì vậy ngoài việc truyền đạt kiến thức cho học sinh của người giáo viên,
bản thân nghĩ rằng mình cần biết tạo hứng thú học tập cho học sinh để tiết học
thực sự nhẹ nhàng, sinh động. Học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không
gượng ép. Đó là điều làm bản thân phải suy nghĩ: “Làm thế nào gây hứng thú học tập
cho học sinh? ” và đây chính là đề tài tui đã chọn để nghiên cứu.
II. Mục đích và phương pháp nghiên cứu:
1. Mục đích:
Đối tượng giảng dạy của chúng ta chính là học sinh tiểu học. Đây là lứa tuổi
học sinh chuyển tiếp từ giai đoạn vui chơi sang giai đoạn học tập, khả năng tri giác
của các em rất tốt, hứng thú ngày càng bộc lộ và phát triển rõ rệt. Đặc biệt là hứng thú
2
nhận thức, hứng thú tìm hiểu thế giới xung quanh, các em thể hiện tính tò mò, ham
hiểu biết. Tuy nhiên sự phát triển hứng thú học tập của học sinh phụ thuộc trực tiếp
vào việc tổ chức daỵ học của giáo viên.
2. Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp thảo luận.
- Phương pháp động não.
- Phương pháp đóng vai.
- Phương pháp hỏi đáp.
- Phương pháp thực hành,


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Một số biện pháp phát triển giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao kỹ năng xé dán trong hoạt động tạo hình Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
H Một số biện pháp tạo động lực cho người lao động ở Viện nghiên cứu mỏ và luyện kim Luận văn Kinh tế 0
K Thực trạng việc sử dụng các biện pháp tạo động lực trong lao động ở Xí nghiệp Bánh Mứt kẹo Hà Nộ Công nghệ thông tin 0
M Nghiên cứu và đề xuất biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm tại khu công nghiệp Tân Tạo - TP Hò Chí Minh Khoa học Tự nhiên 0
G Vốn lưu động và biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty CP chế tạo thiết bị điện Đông Anh Luận văn Kinh tế 0
B Các biện pháp tạo động lực cho người lao động thông qua chính sách tiền lương Luận văn Kinh tế 2
T Các biện pháp tăng cường công tác bảo hộ lao động tại Công ty Chế tạo cột thép HuynDai – Đông Anh Luận văn Kinh tế 0
N Nghiên cứu các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh học trong khối chuyên sinh - Đại học Khoa học Tự nhiên Luận văn Sư phạm 0
B biện pháp giúp sinh viên vượt qua rào cản tâm lý trong quá trình chuyển đổi sang đào tạo theo tín chỉ Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top