Un_Family

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Big C Việt Nam với chiến lược cạnh tranh dựa trên chi phí thấp
2
         Big C Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai năm 1998. Hiện 
nay,  các  cửa  hàng  Big  C  hiện  diện  ở  hầu  hết  các  thành  phố  lớn  như  Hà  Nội,  Hải 
Phòng, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP.HCM. Big C với quy mô lớn của các cửa hàng và sự 
lựa chọn rông lớn về hàng hóa cung cấp. Hiện tại, mỗi Big C có khoảng hơn 40.000 
mặt hàng để đáp ứng cho nhu cầu của Khách hàng.
 
Big C là một trung tâm mua sắm 
lý tưởng dành cho khách hàng Việt Nam: mỗi cửa hàng có trên 50.000 mặt hàng, từ 
thực phẩm tươi sống đến hàng tạp hóa, từ quần áo đến đồ trang trí nội thất, cũng như 
các mặt hàng điện máy như đồ gia dụng và thiết bị nghe-nhìn, tất cả đều được bán với 
giá rẻ
          Định  vị  của  BigC  là  hàng  hóa  với  giá  rẻ  nhất  trên  thị  trường  bán  lẻ  và  phân 
khúc thị trường mà họ nhắm đến là thị trường khách hàng có thu nhập từ trung bình-
thấp  trở  lên.  Sau  bài  học  xương  máu  khi  mới  chập  chững  tiếp  cận  thị  trường  Việt 
Nam, BigC đã thay đổi chiến lược kinh kinh doanh và đã đạt được những thành công 
vang dội. Vậy điều gì làm nên sự kỳ diệu trong những tăng trưởng thần kỳ và ngay cả 
trong thời kỳ suy thoái BigC vẫn liên tục phát triển? Khi tìm được câu trả lời cho câu 
hỏi này mới thấy hết được những sự tạo bạo và những bước đi hết sức thông minh 
của các nhà lãnh đạo BigC.
Chân  ướt  chân  ráo  vào  Việt  Nam:  mở  màn  bằng  mục  tiêu  cung  cấp  các  sản 
phẩm chất lượng và giá cao, Big C thu được gì?
         Những  ngày  đầu  ở  Việt  Nam,  Big  C  đưa  ra  chiến  lược  cạnh  tranh  bằng  chất 
lượng sản phẩmvà dịch vụ- chiến lược đã thành công ở nhiều quốc gia, áp dụng cho 
Việt Nam. Tuy nhiên chiến lược này đã không mang lại hiệu quả do doanh nghiệp 
không tối thiểu hóa được chi phí và lợi nhuận thấp.
      +   Không thương lượng giá với nhà cung cấp mà thương lượng chủ yếu về chất 
lượng sản phẩm.
       
 
Vào những năm 1998 – 2000, khi Big C bắt đầu hoạt động tại Việt Nam thì chất 
lượng các mặt hàng nông sản này còn chưa cao, tính đồng nhất trong sản phẩm hầu 
như  chưa  có,  vệ  sinh  an  toàn  thực  phẩm  cũng  chưa  đảm  bảo,  trong  khi  đó  đấy  là 
Từ khi nước ta gia nhập nền kinh tế thị trường WTO(2007),có hàng loạt các công ty,doanh nghiệp được hình thành và cạnh tranh nhau bằng mọi hình thức. Để có thế
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top