Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Big C Việt Nam với chiến lược cạnh tranh dựa trên chi phí thấp
2
Big C Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai năm 1998. Hiện
nay, các cửa hàng Big C hiện diện ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, Hải
Phòng, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP.HCM. Big C với quy mô lớn của các cửa hàng và sự
lựa chọn rông lớn về hàng hóa cung cấp. Hiện tại, mỗi Big C có khoảng hơn 40.000
mặt hàng để đáp ứng cho nhu cầu của Khách hàng.
Big C là một trung tâm mua sắm
lý tưởng dành cho khách hàng Việt Nam: mỗi cửa hàng có trên 50.000 mặt hàng, từ
thực phẩm tươi sống đến hàng tạp hóa, từ quần áo đến đồ trang trí nội thất, cũng như
các mặt hàng điện máy như đồ gia dụng và thiết bị nghe-nhìn, tất cả đều được bán với
giá rẻ
Định vị của BigC là hàng hóa với giá rẻ nhất trên thị trường bán lẻ và phân
khúc thị trường mà họ nhắm đến là thị trường khách hàng có thu nhập từ trung bình-
thấp trở lên. Sau bài học xương máu khi mới chập chững tiếp cận thị trường Việt
Nam, BigC đã thay đổi chiến lược kinh kinh doanh và đã đạt được những thành công
vang dội. Vậy điều gì làm nên sự kỳ diệu trong những tăng trưởng thần kỳ và ngay cả
trong thời kỳ suy thoái BigC vẫn liên tục phát triển? Khi tìm được câu trả lời cho câu
hỏi này mới thấy hết được những sự tạo bạo và những bước đi hết sức thông minh
của các nhà lãnh đạo BigC.
Chân ướt chân ráo vào Việt Nam: mở màn bằng mục tiêu cung cấp các sản
phẩm chất lượng và giá cao, Big C thu được gì?
Những ngày đầu ở Việt Nam, Big C đưa ra chiến lược cạnh tranh bằng chất
lượng sản phẩmvà dịch vụ- chiến lược đã thành công ở nhiều quốc gia, áp dụng cho
Việt Nam. Tuy nhiên chiến lược này đã không mang lại hiệu quả do doanh nghiệp
không tối thiểu hóa được chi phí và lợi nhuận thấp.
+ Không thương lượng giá với nhà cung cấp mà thương lượng chủ yếu về chất
lượng sản phẩm.
Vào những năm 1998 – 2000, khi Big C bắt đầu hoạt động tại Việt Nam thì chất
lượng các mặt hàng nông sản này còn chưa cao, tính đồng nhất trong sản phẩm hầu
như chưa có, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng chưa đảm bảo, trong khi đó đấy là
Từ khi nước ta gia nhập nền kinh tế thị trường WTO(2007),có hàng loạt các công ty,doanh nghiệp được hình thành và cạnh tranh nhau bằng mọi hình thức. Để có thế
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377230&pageNumber=2&documentKindID=1
2
Big C Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai năm 1998. Hiện
nay, các cửa hàng Big C hiện diện ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, Hải
Phòng, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP.HCM. Big C với quy mô lớn của các cửa hàng và sự
lựa chọn rông lớn về hàng hóa cung cấp. Hiện tại, mỗi Big C có khoảng hơn 40.000
mặt hàng để đáp ứng cho nhu cầu của Khách hàng.
Big C là một trung tâm mua sắm
lý tưởng dành cho khách hàng Việt Nam: mỗi cửa hàng có trên 50.000 mặt hàng, từ
thực phẩm tươi sống đến hàng tạp hóa, từ quần áo đến đồ trang trí nội thất, cũng như
các mặt hàng điện máy như đồ gia dụng và thiết bị nghe-nhìn, tất cả đều được bán với
giá rẻ
Định vị của BigC là hàng hóa với giá rẻ nhất trên thị trường bán lẻ và phân
khúc thị trường mà họ nhắm đến là thị trường khách hàng có thu nhập từ trung bình-
thấp trở lên. Sau bài học xương máu khi mới chập chững tiếp cận thị trường Việt
Nam, BigC đã thay đổi chiến lược kinh kinh doanh và đã đạt được những thành công
vang dội. Vậy điều gì làm nên sự kỳ diệu trong những tăng trưởng thần kỳ và ngay cả
trong thời kỳ suy thoái BigC vẫn liên tục phát triển? Khi tìm được câu trả lời cho câu
hỏi này mới thấy hết được những sự tạo bạo và những bước đi hết sức thông minh
của các nhà lãnh đạo BigC.
Chân ướt chân ráo vào Việt Nam: mở màn bằng mục tiêu cung cấp các sản
phẩm chất lượng và giá cao, Big C thu được gì?
Những ngày đầu ở Việt Nam, Big C đưa ra chiến lược cạnh tranh bằng chất
lượng sản phẩmvà dịch vụ- chiến lược đã thành công ở nhiều quốc gia, áp dụng cho
Việt Nam. Tuy nhiên chiến lược này đã không mang lại hiệu quả do doanh nghiệp
không tối thiểu hóa được chi phí và lợi nhuận thấp.
+ Không thương lượng giá với nhà cung cấp mà thương lượng chủ yếu về chất
lượng sản phẩm.
Vào những năm 1998 – 2000, khi Big C bắt đầu hoạt động tại Việt Nam thì chất
lượng các mặt hàng nông sản này còn chưa cao, tính đồng nhất trong sản phẩm hầu
như chưa có, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng chưa đảm bảo, trong khi đó đấy là
Từ khi nước ta gia nhập nền kinh tế thị trường WTO(2007),có hàng loạt các công ty,doanh nghiệp được hình thành và cạnh tranh nhau bằng mọi hình thức. Để có thế
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377230&pageNumber=2&documentKindID=1