hoatuyet_8891
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Các biện pháp nâng cao chất lượng lao động của đội ngũ nhân viên bộ phận bàn tại Nhà hàng Hoa Sen số 1 thuộc công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
2
Phần 1 : Cơ sở lý thuyết về chất lượng lao động của đội ngũ
nhân viên trong khách sạn nhà hàng.
I. Nhân lực trong khách sạn nhà hàng.
1. Vai trò của người lao động trong kinh doanh khách sạn nhà hàng.
Trong bất kỳ 1 tổ chức hay cơ sở sản xuất kinh doanh nào, yếu tố con
người - tức người lao động – luôn đóng 1 vai trò hết sức quan trọng bởi người
lao động chính là yếu tố cấu thành tổ chức , người lao động vận hành tổ chức đó
và chính người lao động sẽ quyết định sự thắng bại của tổ chức. Đối với lĩnh vực
kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn thì vai trò của người lao động lại
càng trở nên quan trọng hơn.
Kinh doanh khách sạn là việc cung cấp các dịch vụ trong khách sạn cho
khách hàng. Những dịch vụ này thường gồm : cung cấp phòng ở và các tiện nghi
sinh hoạt , phục vụ ăn uống, cung cấp thông tin, cung cấp các dịch vụ giải trí,
thư giãn... cho khách hàng và chúng hầu như chỉ có thể được cung cấp cho
khách thông qua quá trình lao động trực tiếp của đội ngũ nhân viên trong khách
sạn. Một khách sạn có uy tín, kinh doanh có hiệu quả không chỉ dựa vào cơ sở
vật chất , tiện nghi đầy đủ, hiện đại mà còn phụ thuộc rất lớn vào tinh thần , thái
độ làm việc của đội ngũ nhân viên. Một khách sạn hiện đại , tiện nghi nhưng đội
ngũ nhân viên cau có , gắt gỏng cũng không thể làm hài lòng khách hàng bằng 1
khách sạn tuy không được sang trọng bằng nhưng lại có một đội ngũ nhân viên
niềm nở , tận tình, chu đáo.
2. Đặc điểm lao động trong kinh doanh nhà hàng khách sạn.
Lao động trong kinh doanh khách sạn là 1 bộ phận cấu thành lực lượng lao
động xã hội nên có các đặc điểm chung của lao động xã hội nhưng ngoài ra
bộ phận lao động này còn có những đặc điểm rất riêng của ngành dịch vụ
khách sạn:
Công ty Khách sạn du lịch Kim Liên là một doanh nghiệp trực thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam. Từ sau khi chuyển đổi sang cơ chế hạch toán kinh doanh độc lập, Côn
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=370631&pageNumber=2&documentKindID=1
2
Phần 1 : Cơ sở lý thuyết về chất lượng lao động của đội ngũ
nhân viên trong khách sạn nhà hàng.
I. Nhân lực trong khách sạn nhà hàng.
1. Vai trò của người lao động trong kinh doanh khách sạn nhà hàng.
Trong bất kỳ 1 tổ chức hay cơ sở sản xuất kinh doanh nào, yếu tố con
người - tức người lao động – luôn đóng 1 vai trò hết sức quan trọng bởi người
lao động chính là yếu tố cấu thành tổ chức , người lao động vận hành tổ chức đó
và chính người lao động sẽ quyết định sự thắng bại của tổ chức. Đối với lĩnh vực
kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn thì vai trò của người lao động lại
càng trở nên quan trọng hơn.
Kinh doanh khách sạn là việc cung cấp các dịch vụ trong khách sạn cho
khách hàng. Những dịch vụ này thường gồm : cung cấp phòng ở và các tiện nghi
sinh hoạt , phục vụ ăn uống, cung cấp thông tin, cung cấp các dịch vụ giải trí,
thư giãn... cho khách hàng và chúng hầu như chỉ có thể được cung cấp cho
khách thông qua quá trình lao động trực tiếp của đội ngũ nhân viên trong khách
sạn. Một khách sạn có uy tín, kinh doanh có hiệu quả không chỉ dựa vào cơ sở
vật chất , tiện nghi đầy đủ, hiện đại mà còn phụ thuộc rất lớn vào tinh thần , thái
độ làm việc của đội ngũ nhân viên. Một khách sạn hiện đại , tiện nghi nhưng đội
ngũ nhân viên cau có , gắt gỏng cũng không thể làm hài lòng khách hàng bằng 1
khách sạn tuy không được sang trọng bằng nhưng lại có một đội ngũ nhân viên
niềm nở , tận tình, chu đáo.
2. Đặc điểm lao động trong kinh doanh nhà hàng khách sạn.
Lao động trong kinh doanh khách sạn là 1 bộ phận cấu thành lực lượng lao
động xã hội nên có các đặc điểm chung của lao động xã hội nhưng ngoài ra
bộ phận lao động này còn có những đặc điểm rất riêng của ngành dịch vụ
khách sạn:
Công ty Khách sạn du lịch Kim Liên là một doanh nghiệp trực thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam. Từ sau khi chuyển đổi sang cơ chế hạch toán kinh doanh độc lập, Côn
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=370631&pageNumber=2&documentKindID=1