Nó thông báo có 3 nguyên nhân gây lỗi kết nối mạng như sau:
1- Bạn có một ứng dụng tường lửa trên máy tính của bạn. Trước đây tường lửa cho phép IDM hoạt động, nhưng bây giờ có thể bạn cài mới Kasperky hay cài đặt, thay thế, cập nhật phiên bản hiện tại của IDM nên tường lửa ngăn chặn IDM => Bạn vào Settings của Kaspersky -> Firewall ở phần Setting xem IDM có giấy phép (permission) để truy cập internet không, tức là dấu chữ V màu xanh (allowed). Nếu nó có dấu tròn gạch chéo màu đỏ (blocked) thì bạn nên chuyển IDM có dấu allowed -> OK.
2- Dịch vụ tên miền (DNS) có vấn đề tạm thời, hay kết nối mạng giữa DNS và máy tính của bạn đã bị hỏng. Bạn cần khởi động lại máy tính của bạn.
3- Có lỗi chính tả trong tên máy chủ. Xin vui lòng kiểm tra chính tả (Cái này không biết sửa ra sao đây!!)