Nguyên văn bởi NganHa88
chào cả nhà
Mình có một thắc mắc như sau: C.ty mình có ký hợp đồng thuê nhà để làm văn phòng kinh doanh với một cá nhân, hai bên làm hợp đồng và thảo thuận thời (gian) gian cho vay, tiền thuê và tiền điện nước, các khoản trên đều do công ty mình thanh toán, đó là các khoản chi phí thực tế của công ty và nó liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mình, nhưng các khoản chi phí đó công ty mình đều không có hóa đơn vậy làm sao để hợp lý các chi phí đó, để có thể tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp
Cả nhà giúp mình với nha
Giờ vừa làm HĐ với chủ nhà để thuê nhà rồi, nhưng vấn đề ở chỗ là không có Hoá đơn để ghi nhận chi phí. Cái này giờ tự công ty bạn lên thuế mua hoá đơn là không được rồi. Nếu lên thuế thì chính chủ nhà lên thuế để làm thủ tục mua hoá đơn chứ không phải là cty bạn.
Nhưng thực tế là nếu chủ nhà lên thuế mua hoá đơn thì họ sẽ yêu cầu chủ nhà có giấy phép ĐKKD và các HĐ liên quan đến chuyện thuê nhà mới cấp hoá đơn => Cái này là cái khó. (Cty mình đang bị dính này).
---------- Post added at 04:46 ---------- Previous post was at 04:45 ----------
Nguyên văn bởi ketoan acs
Theo mình chi phí thuê nhà nếu muốn được khấu trừ thuế mới cần mua hóa đơn, nếu không chỉ cần hợp đồng thuê nhà và phiếu chi có chữ ký của người cho thuê là được. Có ai có ý kiến khác không?
Không có hoá đơn thì không được tính vào CP thuế TNDN em nhé.