hoaxuongrong_139
New Member
"Hôm nay đi làm lại cái bằng lái mà muốn phát khùng, đúng là các cơ quan nhà nước hành dân là chính. Mình chạy lên nộp lần đầu kêu thiếu 1 tấm ảnh, chạy về nhà lấy ảnh, lên xếp hàng chờ đến lượt nộp thì kêu thiếu cái bảng điểm thi cũ, chạy về lấy cái bảng điểm, lại xếp hàng chờ dài cổ đến lượt nộp thì lại kêu ra đóng tiền, rồi lại quay vào xếp hàng, mất toi một ngày
Vậy mới nói VN mình thua kém nước ngoài từ cách việc. Mình chợt nghĩ sao các cơ quan hành chính nhà mình không sử dụng website, mạng xã hội,... để tương tác với người dân, như vậy sẽ rất đỡ mất thời (gian) gian của 2 bên và tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại và cả sự bực mình của người dân.
Như mình thấy mô hình của Đại sứ quán Hoa Kỳ đang làm ở VN rất tốt, họ thường xuyên cung cấp những thông tin mới và trò chuyện với người dân Việt Nam mình trên MXH (Facebook và Back-bite me), điều này quả thật rất thuận lợi. Người dân thường xuyên nhận được những thông báo quan trọng của họ (học bổng, các cuộc thi, giao lưu văn hóa,...), đồng thời (gian) được tư vấn nên chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục gì khi cần đến ĐSQ làm việc,... Thiết nghĩ đây là mô hình mà các cơ quan hành chính nhà mình nên học tập để khỏi "hành" dân là "chính" nữa.
FB ĐSQ:
Zing me ĐSQ Mỹ:
Bao giờ thì có FB và Back-bite me của Phòng CSGT, UBND,... nhỉ?"
Đọc câu chuyện này của thằng bạn trên Back-bite me, cũng có cùng một câu hỏi lớn như nó: bao giờ thì internet Việt Nam mới thực sự tự do và bao giờ thì các fanpage của Phòng CSGT, UBND,... mới xuất hiện?
Vậy mới nói VN mình thua kém nước ngoài từ cách việc. Mình chợt nghĩ sao các cơ quan hành chính nhà mình không sử dụng website, mạng xã hội,... để tương tác với người dân, như vậy sẽ rất đỡ mất thời (gian) gian của 2 bên và tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại và cả sự bực mình của người dân.
Như mình thấy mô hình của Đại sứ quán Hoa Kỳ đang làm ở VN rất tốt, họ thường xuyên cung cấp những thông tin mới và trò chuyện với người dân Việt Nam mình trên MXH (Facebook và Back-bite me), điều này quả thật rất thuận lợi. Người dân thường xuyên nhận được những thông báo quan trọng của họ (học bổng, các cuộc thi, giao lưu văn hóa,...), đồng thời (gian) được tư vấn nên chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục gì khi cần đến ĐSQ làm việc,... Thiết nghĩ đây là mô hình mà các cơ quan hành chính nhà mình nên học tập để khỏi "hành" dân là "chính" nữa.
FB ĐSQ:
You must be registered for see links
Zing me ĐSQ Mỹ:
You must be registered for see links
Bao giờ thì có FB và Back-bite me của Phòng CSGT, UBND,... nhỉ?"
Đọc câu chuyện này của thằng bạn trên Back-bite me, cũng có cùng một câu hỏi lớn như nó: bao giờ thì internet Việt Nam mới thực sự tự do và bao giờ thì các fanpage của Phòng CSGT, UBND,... mới xuất hiện?