datakenoru
New Member
Download miễn phí Các giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing - Mix tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên
CHƯƠNG I 1
CƠ SỞ LÍ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING –MIX TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 1
I- LÍ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING VÀ MARKETING KHÁCH SẠN 1
1- Khỏi niệm Marketing 1
2- Marketing khỏch sạn 1
II-CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ MỤC TIÊU MARKETING 6
1-Chiến lược Marketing 6
2- Mục tiờu Marketing 7
3-Nội dung của chiến lược Marketing 8
3.1-Chớnh sỏch sản phẩm 9
3.2- Chớnh sỏch giỏ cả : 10
3.3-Chớnh sỏch phõn phối 15
3.4- Chính sách giao tiếp và khuyếch trương 16
4- Sự cần thiết phải ỏp dụng Marketing vào lĩnh vực khỏch sạn 21
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VẬN DỤNG MARKETING –MIX TẠI CễNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIấN 23
I-GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CễNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIấN 23
1- Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển 23
2- Cơ cấu tổ chức của công ty khách sạn du lịch Kim Liên 24
3-Chức năng của các phũng ban 24
4-Đặc điểm lao động của khách sạn Kim Liên 25
5- Cơ sở vật chất kỹ thuật 27
6-Môi trường hoạt động của khách sạn Kim Liên 31
II. TèNH HèNH VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 32
III- HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CễNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIấN
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2015-08-20-cac_giai_phap_hoan_thien_chinh_sach_marketing_mix_tai_cong_t.1GRHCWwCeO.swf /tai-lieu/cac-giai-phap-hoan-thien-chinh-sach-marketing-mix-tai-cong-ty-khach-san-du-lich-kim-lien-82233/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
1.3-Phõn tớch đối thủ cạnh tranh trực tiếp
Trong hoạt động kinh doanh của cụng ty trờn thị trường sự cạnh tranh là tất yếu song khụng phải tất cả đều là đối thủ của cụng ty mà chỉ cú một vài đối thủ cạnh tranh khỏc cú thể gõy ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh của cụng ty. Trong thị trường cạnh tranh sụi động đú, cụng ty khỏch sạn du lịch Kim Liờn cũng đó xỏc định cho mỡnh đõu là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của cụng ty. Mặc dự về vị trớ khoảng cỏch, cụng ty khỏch sạn Kim Liờn tương đối gần khỏch sạn Nikko nhưng cụng ty khỏch sạn Kim Liờn khụng xỏc định đõy là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mỡnh bởi hai khỏch sạn này khỏc nhau rất nhiều về thị trường khỏch mục tiờu, hỡnh thức sở hữu, thứ hạng cũng như định hướng Marketing...Cỏc đối thủ cạnh tranh trực tiếp của cụng ty rất nhiều như cỏc khỏch sạn Thắng Lợi, khỏch sạn Đồng Lợi, khỏch sạn La Thành, khỏch sạn Điện Lực, khỏch sạn Phương Mai, khỏch sạn ASEAN... Đối với từng đối thủ cạnh tranh cụng ty thường theo dừi một cỏch liờn tục cỏc chớnh sỏch biện phỏp để cú cỏc phản ứng kịp thời và cú cỏc mục tiờu chiến lựơc hợp lớ.
Như vậy là cỏc đối thủ cạnh tranh trực tiếp được “soi” dưới kớnh hiển vi để phỏt hiện những điểm mạnh và điểm yếu của họ, từ đú tỡm cỏc sơ hở của đối thủ và kịp thời ra cỏc đũn quyết định.
2-Phõn tớch thị trường
Bảng số 10: Khỏch quốc tế đến Hà Nội trong những năm qua.
Đơn vị tớnh:1000 lượt người.
Nội dung
1996
1997
1998
1999
2000
2001
KQT đến VN
1385
1600
1716
1520
1780
2136
KQT đến HN
358
352
391
351
380
540
(Nguồn Sở du lịch Hà Nội –Viện nghiờn cứu phỏt triển du lịch)
Qua bảng trờn ta thấy lượng khỏch du lịch quốc tế vào Hà Nội tương đối ổn định, tăng giảm khụng đỏng kể. Duy chỉ cú năm 1999 lượng khỏch quốc tế đến Việt Nam núi chung và Hà Nội núi riờng giảm, nguyờn nhõn là do cuộc khủng hoảng kinh tế trong khu vực. Tuy nhiờn tỉ lệ khỏch du lịch đến Hà Nội so với cả nước đang cú xu hướng giảm dần, nếu như năm 1996 tỉ lệ này là 26,3% thỡ đến năm 2000 tỉ lệ này chỉ cũn 21,3 %. Năm 2001, năm du lịch Việt Nam, du lịch Việt Nam thật sự khởi sắc và số khỏch đến thủ đụ Hà nội đó cú dấu hiệu đỏng mừng.
Trong khi đú tại khỏch sạn Kim Liờn lượng khỏch quốc tế đến đõy chỉ chiếm một lượng nhỏ, quỏ ớt ỏi so với thi trường.
Bảng số 11: Khỏch quốc tế tới Hà Nội và khỏch sạn Kim Liờn
Đơn vị tớnh: lượt người
Nội dung
1998
1999
2000
2001
KQT đến khỏch sạn KL
5573
6124
8469
16090
KQT đến HN
391000
370000
380000
540000
Thị phần của cụng ty trong thị trường KQT tại HN (%)
0,01425
0,01655
0,02229
0,02979
Nhỡn vào bảng trờn ta thấy thị phần khỏch du lịch quốc tế của cụng ty tuy khụng cao, cũn quỏ nhỏ nhưng điều đỏng mừng là cụng ty khỏch sạn Kim Liờn đang ngày càng nõng cao thị phần của mỡnh trong thị trường khỏch du lịch quốc tế tại Hà Nội. Khả năng đún tiếp khỏch du lịch quốc tế với tại khỏch sạn Kim Liờn với số phũng đặt tiờu chuẩn quốc tế là 171 phũng tương ứng 171/9600 = 1,8% số phũng quốc tế của Hà nội.
Bảng số 12: Số lượng khỏch nội địa đến Hà nội từ năm 1996-2001
Năm
Số lượt khỏch
Tốc độ tăng
1996
311.600
100%(lấy năm 1996 làm gốc)
1997
700.000
125%
1998
809.000
16%
1999
900.000
11%
2000
1050.000
17%
2001
1160.000
31%
( Nguồn : Sở du lịch Hà Nội –Viện nghiờn cứu phỏt triển du lịch)
Qua bảng trờn ta thấy ngoại trừ từ năm 1996 đến năm 1997 khỏch nội địa tăng vọt cũn lại từ năm 1997 đến nay lượng khỏch du lịch nội địa tăng đều đặn và tương đối ổn định, năm 2001 lượng khỏch nội địa đến Hà Nội tăng 31% so với năm 2000.
Bảng số 13: Thị trường khỏch du lịch nội địa của khỏch sạn Kim Liờn
Đơn vị tớnh: lượt người.
Nội dung
1998
1999
2000
2001
KNĐịa đến khỏch sạn KL
87.400
95.188
98.710
115.000
KNĐịa đến HN
809.000
936.900
1.050.000
1.160.000
Thị phần của cụng ty trong thị trường KNĐịa tại HN(%)
0,108
0,102
0,094
0,099
Như vậy mặc dự khỏch nội địa đến Hà nội tăng và lượng khỏch đến với cụng ty khỏch sạn du lịch Kim Liờn tăng nhưng thị phần của cụng ty trong thị trường khỏch du lịch nội địa tại Hà nội lại cú xu hướng giảm. Điều này đặt ra cho cỏc nhà thị trường của cụng ty khỏch sạn Kim Liờn cần cú biện phỏp thớch hợp hơn nhằm tăng cường thị phần của mỡnh trong thị trường khỏch nội địa tại Hà nội.
Trong mấy năm trở lại đõy người Việt Nam đó bắt đầu ý thức được việc tham quan du lịch trong nước cho nờn số lượt khỏch nội địa vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh và như vậy khỏch nội địa vẫn là thị trường chớnh và tiềm năng của cụng ty.
Thị trường khỏch của cụng ty khỏch sạn du lịch Kim Liờn
Thị trường chớnh là mục tiờu, là yếu tố khởi đầu và cũng là yếu tố kết thỳc của mọi quỏ trỡnh sản xuất kinh doanh. Điều này đó khẳng định vai trũ hết sức to lớn của khỏch hàng đối với sự tồn tại và phỏt triển cuả cụng ty. Do đú việc phõn tớch đặc điểm nguồn khỏch của cụng ty khỏch sạn Kim Liờn là một việc làm vụ cựng quan trọng.
2.1-Thị trường mục tiờu
Nhỡn chung trong mấy năm trở lại đõy lượng khỏch của khỏch sạn đó tăng lờn theo chiều hướng khả thi.
Bảng số 14: Số lượt khỏch phục vụ của khỏch sạn Kim Liờn
Nội dung
1998
1999
2000
2001
%
Lượt khỏch
%
Lượt Khỏch
%
Lượt khỏch
%
Lượt khỏch
Quốc tế
6,2
5600
6,0
6124
7,9
8469
12
16090
Nội địa
93,8
87400
94,0
95188
92,1
98710
88
115000
Tổng số
100
90300
100
101285
100
107149
100
130000
% Tăng
100
112
105
121
(Nguồn: Bỏo cỏo kết quả kinh doanh từ năm 1998 – 2001)
Nhận xột: Qua bảng số liệu trờn cú thể thấy trờn thực tế đối tượng phục vụ chớnh của khỏch sạn là khỏch nội địa. Cú thể coi khỏch nội địa là thị trường mục tiờu của cụng ty khỏch sạn Kim Liờn. Tuy nhiờn thị trường khỏch quốc tế của cụng ty đang cú xu hướng tăng cao. Nếu như năm 1998 số lượt khỏch quốc tế tại khỏch sạn Kim Liờn chỉ chiếm cú 6,2 % trong tổng số khỏch của khỏch sạn thỡ đến năm 2001 tỉ lệ này đó tăng lờn gấp đụi, tức là 12% so với tổng số khỏch của cụng ty. Đõy chớnh là thị trường tiềm năng đầy hứa hẹn của cụng ty và trong tương lai rất cú thể khỏch quốc tế sẽ trở thành thị trường mục tiờu của cụng ty.
2.2-Phõn tớch xu hướng thay đổi theo cơ cấu khỏch của khỏch sạn du lịch Kim Liờn
Phõn tớch cơ cấu khỏch theo quốc tịch
Trong những năm gần đõy nguồn khỏch quốc tế đến với khỏch sạn thường là khỏch Chõu Á như Nhật, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore...và một số cỏc nước khỏc như Anh, Phỏp, Nga, Mỹ,..Song nguồn khỏch chớnh của cụng ty vẫn là lượng khỏch nội địa (chiếm 88% năm 2001).
Bảng số 15: Tỡnh hỡnh khỏch quốc tế đến khỏch sạn Kim Liờn theo quốc tịch
Quốc tịch
Lượtkhỏch (năm 1998)
Lượt khỏch
(năm 1999)
Lượt khỏch
(năm 2000)
Lượt khỏch
(năm 2...