Link tải miễn phí luận văn
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Việt Nam phải hòa nhập quốc tế để phát triển bền vững trong xu thế toàn cầu hóa
trong đó thành thạo tiếng Anh là một điều kiện tiên quyết bởi ảnh hưởng sâu rộng
của Mỹ và Anh trên các lĩnh vực kinh tế-chính trị-văn hóa. Ở góc độ vĩ mô, ngôn
ngữ quốc tế này góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Việc
thành thạo tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích như để kiếm được công việc tốt với
mức lương cao, để được thăng chức, hay để giành được cơ hội đi du học và làm
việc ở nước ngoài.
Hiểu và bắt kịp xu hướng hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ đã cho ra đời hàng
loạt các chương trình học tiếng Anh trực tuyến để phù hợp với các điều kiện, hoàn
cảnh khác nhau của từng đối tượng, và tăng tính linh hoạt của dịch vụ về chi phí,
thời gian, địa điểm so với các dịch vụ giảng dạy tiếng Anh truyền thống.
Trên thực tế đã có những nghiên cứu và đánh giá về các tác động và lợi ích mà
việc sử dụng các trang mạng học tiếng Anh trực tuyến mang lại tại các nước đã
phát triển nhưng ở Việt Nam lại chưa có những nghiên cứu chính thức đánh giá về
mức độ sử dụng các trang mạng tiếng Anh trực tuyến như vậy. Do nguồn lực có
hạn, chúng tui chọn chương trình cho sinh viên ở các Đại Học ở Hà Nội, bởi đây là
đối tượng khách hàng chính của các nhà mạng và Hà Nội là thủ đô kinhh tế-chính
tri-văn hóa của đất nước ta. Với các lý do nêu trên, chúng tui đã quyết định chọn
đề tài: “Các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn sử dụng dịch vụ đào tạo tiếng Anh
trực tuyến của sinh viên trên địa bàn Hà Nội”.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
4
Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn học tiếng Anh trực tuyến
của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội
Phân tích sự tác động của các nhân tố đó lên sự lựa chọn học tiếng Anh trực
tuyến của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội
Đưa ra một số đề xuất cho các nhà cung cấp dịch vụ học tiếng Anh trực
tuyến
1.3 Câu hỏi nghiên cứu
Sự lựa chọn học tiếng Anh trực tuyến của sinh viên trên địa bàn thành phố
Hà Nội bị ảnh hưởng bởi những nhân tố nào?
Các nhân tố đó ảnh hưởng như thế nào đến sự lựa chọn học tiếng Anh trực
tuyến của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội?
Có những kiến nghị gì về đào tạo tiếng Anh cho các nhà cung cấp dịch vụ
học tiếng Anh trực tuyến?
1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.4.1 Đối tượng nghiên cứu
Sự lựa chọn của sinh viên đối với việc học tiếng Anh trực tuyến.
1.4.2 Phạm vi nghiên cứu
Về mặt không gian: Sinh viên các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà
Nội, các trường Đại học đa dạng các ngành, khối như Đại học Kinh tế Quốc
dân, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, …
Về mặt thời gian: Từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 2 năm 2015
1.5 Cấu trúc báo cáo
Chương 1: Giới thiệu chung về đề tài nghiên cứu
Chương 2: Cơ sở lý thuyết về học trực tuyến, đào tạo trực tuyến và chương trình
đào tạo tiếng Anh
5
Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
Chương 4: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn học tiếng Anh trực
tuyến của sinh viên trên địa bàn Hà Nội
Chương 5: Một số kiến nghị và giải pháp
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HỌC TRỰC TUYẾN, ĐÀO TẠO
TRỰC TUYẾN VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIẾNG ANH
2.1 Học trực tuyến và đào tạo trực tuyến
2.1.1 Các khái niệm cơ bản
Tuy có nhiều định nghĩa khác nhau, nhưng theo nhóm nghiên cứu, giáo dục
trực tuyến có 3 điểm cơ bản sau: Sự dựa trên công nghệ thông tin và truyền
thông, thứ hai là hiệu quả của giáo dục trực tuyến cao hơn so với cách học
truyền thống do nó có tính tương tác cao; thứ ba là là xu thế tất yếu trong nền
kinh tế tri thức. Học tập trực tuyến chỉ chiếm một phần của việc học tập dựa
trên công nghệ (hay còn gọi là giáo dục trực tuyến) và mô tả việc học hỏi qua
Internet.
Bên cạnh đó, học tiếng Anh trực tuyến là việc ứng dụng công nghệ thông tin
vào việc giảng dạy tiếng Anh để đạt được thuận lợi và hiệu quả như đã đề cập
ở trên và các trang web học Tiếng Anh trực tuyến là các trang web cung cấp
các chương trình giảng dạy cho người học tiếng Anh phù hợp với trình độ sẵn
có và mục tiêu của từng người học.
2.1.2 Vai trò của đào tạo trực tuyến
Xét về góc độ của giáo viên, việc giảng dạy bây giờ đã có thể thực hiện ở mọi
nơi, mọi lúc. Giáo viên có thể cập nhật và sửa đổi một cách phù hợp tài liệu
học tập cho sinh viên, nên sẽ dễ dàng hơn cho việc xác định nhu cầu của
6
người học, đánh giá trình độ hiện tại của họ, để cuối cùng đạt được kết quả
học tập mà họ mong ước.
Xét về góc độ người học, học tập trực tuyến có nghĩa là những giới hạn về
thời gian, địa điểm, và khoảng cách đang từng bước bị xóa nhòa. Các sinh
viên có thể dễ dàng truy cập tài liệu học tập bất cứ lúc nào, nên có thể đáp ứng
tốt hơn nhu cầu của người học đã được phân tán về mặt địa lý và có kế hoạch
mâu thuẫn.
2.1.3 Một số mô hình về chấp nhận sử dụng công nghệ trực tuyến
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Việt Nam phải hòa nhập quốc tế để phát triển bền vững trong xu thế toàn cầu hóa
trong đó thành thạo tiếng Anh là một điều kiện tiên quyết bởi ảnh hưởng sâu rộng
của Mỹ và Anh trên các lĩnh vực kinh tế-chính trị-văn hóa. Ở góc độ vĩ mô, ngôn
ngữ quốc tế này góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Việc
thành thạo tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích như để kiếm được công việc tốt với
mức lương cao, để được thăng chức, hay để giành được cơ hội đi du học và làm
việc ở nước ngoài.
Hiểu và bắt kịp xu hướng hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ đã cho ra đời hàng
loạt các chương trình học tiếng Anh trực tuyến để phù hợp với các điều kiện, hoàn
cảnh khác nhau của từng đối tượng, và tăng tính linh hoạt của dịch vụ về chi phí,
thời gian, địa điểm so với các dịch vụ giảng dạy tiếng Anh truyền thống.
Trên thực tế đã có những nghiên cứu và đánh giá về các tác động và lợi ích mà
việc sử dụng các trang mạng học tiếng Anh trực tuyến mang lại tại các nước đã
phát triển nhưng ở Việt Nam lại chưa có những nghiên cứu chính thức đánh giá về
mức độ sử dụng các trang mạng tiếng Anh trực tuyến như vậy. Do nguồn lực có
hạn, chúng tui chọn chương trình cho sinh viên ở các Đại Học ở Hà Nội, bởi đây là
đối tượng khách hàng chính của các nhà mạng và Hà Nội là thủ đô kinhh tế-chính
tri-văn hóa của đất nước ta. Với các lý do nêu trên, chúng tui đã quyết định chọn
đề tài: “Các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn sử dụng dịch vụ đào tạo tiếng Anh
trực tuyến của sinh viên trên địa bàn Hà Nội”.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
4
Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn học tiếng Anh trực tuyến
của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội
Phân tích sự tác động của các nhân tố đó lên sự lựa chọn học tiếng Anh trực
tuyến của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội
Đưa ra một số đề xuất cho các nhà cung cấp dịch vụ học tiếng Anh trực
tuyến
1.3 Câu hỏi nghiên cứu
Sự lựa chọn học tiếng Anh trực tuyến của sinh viên trên địa bàn thành phố
Hà Nội bị ảnh hưởng bởi những nhân tố nào?
Các nhân tố đó ảnh hưởng như thế nào đến sự lựa chọn học tiếng Anh trực
tuyến của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội?
Có những kiến nghị gì về đào tạo tiếng Anh cho các nhà cung cấp dịch vụ
học tiếng Anh trực tuyến?
1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.4.1 Đối tượng nghiên cứu
Sự lựa chọn của sinh viên đối với việc học tiếng Anh trực tuyến.
1.4.2 Phạm vi nghiên cứu
Về mặt không gian: Sinh viên các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà
Nội, các trường Đại học đa dạng các ngành, khối như Đại học Kinh tế Quốc
dân, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, …
Về mặt thời gian: Từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 2 năm 2015
1.5 Cấu trúc báo cáo
Chương 1: Giới thiệu chung về đề tài nghiên cứu
Chương 2: Cơ sở lý thuyết về học trực tuyến, đào tạo trực tuyến và chương trình
đào tạo tiếng Anh
5
Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
Chương 4: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn học tiếng Anh trực
tuyến của sinh viên trên địa bàn Hà Nội
Chương 5: Một số kiến nghị và giải pháp
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HỌC TRỰC TUYẾN, ĐÀO TẠO
TRỰC TUYẾN VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIẾNG ANH
2.1 Học trực tuyến và đào tạo trực tuyến
2.1.1 Các khái niệm cơ bản
Tuy có nhiều định nghĩa khác nhau, nhưng theo nhóm nghiên cứu, giáo dục
trực tuyến có 3 điểm cơ bản sau: Sự dựa trên công nghệ thông tin và truyền
thông, thứ hai là hiệu quả của giáo dục trực tuyến cao hơn so với cách học
truyền thống do nó có tính tương tác cao; thứ ba là là xu thế tất yếu trong nền
kinh tế tri thức. Học tập trực tuyến chỉ chiếm một phần của việc học tập dựa
trên công nghệ (hay còn gọi là giáo dục trực tuyến) và mô tả việc học hỏi qua
Internet.
Bên cạnh đó, học tiếng Anh trực tuyến là việc ứng dụng công nghệ thông tin
vào việc giảng dạy tiếng Anh để đạt được thuận lợi và hiệu quả như đã đề cập
ở trên và các trang web học Tiếng Anh trực tuyến là các trang web cung cấp
các chương trình giảng dạy cho người học tiếng Anh phù hợp với trình độ sẵn
có và mục tiêu của từng người học.
2.1.2 Vai trò của đào tạo trực tuyến
Xét về góc độ của giáo viên, việc giảng dạy bây giờ đã có thể thực hiện ở mọi
nơi, mọi lúc. Giáo viên có thể cập nhật và sửa đổi một cách phù hợp tài liệu
học tập cho sinh viên, nên sẽ dễ dàng hơn cho việc xác định nhu cầu của
6
người học, đánh giá trình độ hiện tại của họ, để cuối cùng đạt được kết quả
học tập mà họ mong ước.
Xét về góc độ người học, học tập trực tuyến có nghĩa là những giới hạn về
thời gian, địa điểm, và khoảng cách đang từng bước bị xóa nhòa. Các sinh
viên có thể dễ dàng truy cập tài liệu học tập bất cứ lúc nào, nên có thể đáp ứng
tốt hơn nhu cầu của người học đã được phân tán về mặt địa lý và có kế hoạch
mâu thuẫn.
2.1.3 Một số mô hình về chấp nhận sử dụng công nghệ trực tuyến
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links