daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH…………………………………………………………………i
DANH MỤCBẢNG…………………………………………………………...……ii

1


CHƯƠNG 1.

TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU

Chương này giới thiệu tóm tắt những vấn đề cơ bản của quá trình nghiên cứu bao
gồm lý do nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu,
phương pháp nghiên cứu.
1.1. GIỚI THIỆU VỀ NGHIÊN CỨU
Lịch sử smartphone khởi nghiệp từ năm 1993, cùng với thời gian, nhiều thương
hiệu mới ra đời, các tên tuổi cũ chìm vào dĩ vãng. Sự xuất hiện của iPhone năm
2007 đã đưa nền công nghiệp điện tử này bước sang một trang mới.
Và, thời gian gần đây, song song với việc phát triển mạnh mẽ của khoa học công
nghệ , các thiết bị truyền thông như được thổi một luồng gió mới. Trong đó, lĩnh
vực di động có tốc độ bùng nổ nhanh chưa từng thấy. Sự phát triển không ngừng

của các thiết bị di động và nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng đã khiến các nhà
cung cấp phải liên tục cải tiến để tạo ra những sản phẩm đa chức năng, cùng một
lúc đáp ứng nhiều nhu cầu của người sử dụng. Và hiện nay, một trong những dòng
điện thoại được ưa chuộng nhất đó là điện thoại thông minh (Smartphone). Với sự
ra đời của Smartphone, nó đã và đang mang đến cho con người hàng loạt khả năng
mới trên mọi lĩnh vực như cách trao đổi thông tin, làm việc di động, giải trí mọi lúc
mọi nơi,... smartphone thực sự đã giúp thay đổi toàn diện cuộc sống chúng ta. Nó
như một thế giới thu nhỏ, tinh tế và gọn gàng trong lòng bàn tay.
Sở hữu nhiều chức năng vượt trội, mẫu mã, chủng loại đa dạng, phong phú,
Smartphone đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng đặc biệt là giới
trẻ. . Do lợi ích lớn nhất từ chiếc Smartphone là có thể sử dụng những chức năng
thuận tiện cho công việc trên một thiết bị nhỏ gọn, luôn sẵn sàng phục vụ người
dùng mọi lúc mọi nơi như sắp xếp lịch làm việc, check mail, truy cập internet, chơi
game, giải trí...
Tại Việt Nam, Smartphone đang dần trở thành một thiết bị không thể thiếu trong
cuộc sống của rất nhiều người Việt. Theo thống kê của Moore – một công ty đi đầu
trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến , tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam năm
2


2014 tăng gần gấp đôi so với năm 2013, cụ thể, tăng từ 20% trong năm 2013 lên
36% trong năm 2014. Với tỉ lệ người trên 16 tuổi – chủ yếu là sinh viên sử dụng
smartphone tại Việt Nam năm 2014 đã tăng hơn 70% so với năm 2013 (theo khảo
sát của TNS/Google 2014) và tốc độ thâm nhập 200%/năm (tỷ lệ người dùng mới)
đã cho thấy rằng thị trường tiêu thụ Smartphone ở Việt Nam là vô cùng lớn mạnh
về cả chất và lượng. Với một thị trường đầy tiềm năng như vậy, nhiều hãng sản
xuất điện thoại danh tiếng trên thế giới như Apple, Samsung, Nokia, LG, HTC,…
đều đã và đang không ngừng đưa những sản phẩm Smartphone mới với trang bị
công nghệ hiện đại nhất vào Việt Nam.
Đại học Tôn Đức Thắng - nơi tập trung hơn 25000 sinh viên năng động, ưa sự
thuận tiện và thích những điều mới mẻ. Một cuộc khảo sát mới đây của nhóm đã
cho thấy rằng có tới hơn 97% sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng sử dụng
smarphone. Vì vậy, nói đây là một thị trường tiêu thụ smartphone hấp dẫn quả
không sai. Tuy nhiên, với quá nhiều thương hiệu với mẫu mã và kiểu dáng, với
những chức năng và giá cả khác nhau ở nhiều phân khúc đã khiến cho sinh viên
không khỏi băn khoăn khi quyết định chọn mua một chiếc Smartphone. Làm sao để
họ chọn cho mình một sản phẩm phù hợp là một câu hỏi lớn cho các nhà quản trị.
Một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu là cần xác định được các yếu tố
ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của sinh viên.
Hiểu vấn đề đó, nhóm chúng tui quyết định chọn đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng

đến ý định chọn mua smartphone của sinh viên đại học Tôn Đức Thắng”. Bài
nghiên cứu này sẽ đi sâu vào phân tích để nhằm nắm bắt được những yếu tố chủ
yếu tác động trực tiếp đến quyết định chọn mua smartphone của sinh viên. Chúng
tui mong rằng bài nghiên cứu này sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm đáp
ứng mong muốn, phục vụ nhu cầu sử dụng của sinh viên đại học Tôn Đức Thắng ,
thay đổi xu hướng sử dụng, tạo ra những giá trị tốt nhất cho sinh viên.
1.2. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU:
Với nghiên cứu này, nhóm đã đưa ra 3 câu hỏi chính cần trả lời:
3


Các yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định chọn mua smartphone của sinh

viên Đại Học Tôn Đức Thắng?
Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này đến quyết định chọn mua smartphone

của sinh viên ra sao?
Các nhà sản xuất cũng như các nhà phân phối điện thoại di động cần
làm gì đề nâng cao hiệu quả kinh doanh smarphone tại Đại học Tôn Đức
Thắng?
1.3. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc quyết định chọn mua smartphone

của sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng.
Đo lường và đánh giá mức độ ảnh hưởng của những yếu tố này đến quyết
định chọn mua smartphone.
Đề xuất một số giải pháp cho các nhà sản xuất điện thoại di động cũng như

các nhà phân phối nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
1.4. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Đối tượng nghiên cứu: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn smartphone
của sinh viên tại Đại Học Tôn Đức Thắng.
Đối tượng khảo sát: Sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng
Tổng số mẫu: 200 sinh viên
1.5. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1.5.1.

Phạm vi không gian

Đề tài được giới hạn trong phạm vi nghiên cứu là Đại học Tôn Đức Thắng
1.5.2.

Phạm vi thời gian

Đề tài được thực hiên trong khoảng thời gian từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 11
năm 2015.
1.6. TỔNG QUÁT VỀ PHƯƠNG PHÁP
Trong bài nghiên cứu này, chúng tui sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp
và sơ cấp để có thể thu thập đầy đủ thông tin nhất có thể, tiến hành khảo sát 200
mẫu và phân tích dựa trên: Thống kê mô tả,phân tích nhân tố khám phá (EFA) và
phương pháp hồi quy đa biến.
4


1.7. Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU
Bài nghiên cứu này sẽ giúp tìm ra những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến ý định mua
Smarphone của sinh viên đại học Tôn Đức Thắng và sâu hơn nữa, nó sẽ giúp cho
các công ty, các doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm đáp ứng mong muốn, phục vụ
nhu cầu sử dụng của sinh viên đại học Tôn Đức Thắng , thay đổi xu hướng sử dụng,
tạo ra những giá trị tốt nhất cho sinh viên.
1.8. KẾT CẤU CỦA BÁO CÁO NGHIÊN CỨU (DỰ KIẾN)
Cấu trúc nghiên cứu dự kiến gồm 5 chương, không bao gồm phụ lục và tài liệu
tham khảo:
Chương 1. Tổng quan về nghiên cứu
Chương 2. Tổng quan tài liệu và cơ sở lý thuyết
Chương 3. Phương pháp nghiên cứu
Chương 4. Kết quả và thảo luận
Chương 5. Kết luận và đề nghị

5


CHƯƠNG 2.

TỔNG QUAN TÀI LIỆU VÀ CƠ SỞ
LÝ THUYẾT

Chương này trình bày các khái niệm, đặc điểm về công chức, các yếu tố tác động
đến ý định chọn nơi làm việc, hệ thống lý thuyết và các nghiên cứu trước làm nền
tảng đề xuất các giả thuyết và mô hình nghiên cứu trong đề tài này.
2.1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
2.1.1.

Định nghĩa Smartphone

Hiện nay theo các tài liệu nghiên cứu thì có nhiều tác giả trong nhiều nghiên cứu đã
đưa ra khái niệm về Smartphone như Oulasvirta và các cộng sự (2011), Zheng và
Ni (2006), Bertolucci (2011),… nhưng nhìn chung đều cho rằng một Smartphone là
một điện thoại di động (thông thường) mà được tích hợp thêm những đặc điểm hay
chức năng gần giống với một máy tính cá nhân, ngày nay nhiều mẫu smartphone đã
tích hợp thêm những chức năng mới cũng như nâng cấp những chức năng đã có từ
trước như chụp hình độ phân giài cao, chất lượn rất tốt, định vị GPS các trò chơi
trực tuyến với nhiều loại game đồ họa cao, không khác là mấy so với các game trên
máy tính, rồi cả duyệt Web, màn hình cảm ứng độ phân giải cao, chúng ngày càng
cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.
Hãng nghiên cứu thị trường IDC cũng đã thực hiện khảo sát quan điểm của 4
nhà phân tích thị trường và của đông đảo người dùng cuối về vấn đề này và kết quả
là có khái niệm “Smartphone là một tập hợp con của điện thoại di động, được tích
hợp thêm những chức năng cao cấp, hoạt động trên một hệ điều hành như Android,
IOS, BlackBerry, Palm, Symbian hay Windows Mobile cho phép các ứng
dụng (phần mềm) do một bên thứ 3 phát triển có thể hoạt động trên đó. Những tính
năng cao cấp bao gồm: khả năng quản lý thông tin cá nhân, các chức năng đa
phương tiện, trò chơi điện tử, ứng dụng văn phòng,…” (theo thongtincongnghe).
2.1.2.

Khái niệm hành vi người tiêu dùng

Hành vi tiêu dùng được hiểu là một loạt các quyết định về việc mua cái gì, tại
sao, khi nào, như thế nào, nơi nào, bao nhiêu, bao lâu một lần, liệu như thế thì sao
mà mỗi cá nhân, nhóm người tiêu dùng phải có quyết định qua thời gian về việc
chọn dùng sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng hay các hoạt động (Wayne D.Hoyer,
Deborah J. Macinnis, 2008 trích trong Nguyễn Thị Thùy Miên, 2011)
Nghiên cứu hành vi tiêu dùng thực chất là đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi:
Người tiêu dùng mua sản phẩm bằng cách nào? Họ mua sản phẩm gì? Hành vi tiêu
dùng của khách hàg bị chi phối ở những mức độ khác nhau bởi các yếu tố: văn hóa,
xã hội, hoàn cảnh cá nhân và các yếu tố thuộc về tâm lý,… (Hoyer, 2007).
6

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: mục tiêu nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua smartphone của sinh viên, nghiên cứu khoa học về quyết định mua iphone của sinh viên, thống kê nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại của trẻ nhỏ, giả thuyết nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Smartphone của người việt nam, khảo sát nhu cầu dừng smart tphone giá rẻ cho sinh viên, yếu tố xu hướng ảnh hưởng đến ý định mua ihone của khách hàng, các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn smartphone của sinh viên trường đại học, các yếu tố ảnh hưởng đến việc đi làm thêm của sinh viên trường đại học, khảo sát về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định làm thêm của sinh viên, nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua thiết bị công nghệ qua trực tuyến của sinh viên, câu hỏi khảo sát về quyết định mua smartphone, quyết định mua điện thoại của sinh viên, quyết định mua smartphone lý thuyết, ý định mua smartphone của sinh viên, cơ sở lý thuyết về thị trường smartphone\, yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua.pdf, tâm lí khi mua smartphone của người tiêu dùng, Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định đi làm thêm của sinh viên tại thành phố Cần Thơ, nhu cầu sử dụng smartphone của sinh viên đại học, yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người sử dụng smart phone tại Thành phố Hồ Chí Minh., Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của sinh viên TP.HCM, Nghiên cứu các nhân tố cá nhân ảnh hưởng đến quyết định mua một món đồ của sinh viên đại học, Phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố cá nhân đến hành vi mua điện thoại thông minh, những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua điện thoại di động, luận văn về quyết định mua điện thoại di động, các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua smartphone ở cần thơ, các nhân tố ảnh hưởng dến việc chọn game, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua smartphone của sinh viên, nghiên cứu quyết định mua smartphone từ 2016 trở đi, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại di động
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chi trả cổ tức đối với các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 0
R Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng điện tử tiêu dùng trực tuyến của khách hàng ở TPHCM Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến trên ứng dụng điện thoại thông minh tại TP.HCM Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến điểm trung bình học tập của sinh viên khoa kinh tế Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên năm cuối Luận văn Sư phạm 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ chung cư cao cấp - Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định của người mua nhà ở của người mua nhà khu vực đô thị Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA và mô hình Hồi quy Tobit để kiểm định các nhân tố tác động đến mức độ hiệu quả của các NHTM Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top