Download miễn phí Đề tài Các phương pháp hạch toán giá thành và sản phẩm.Các phương pháp tiết kiệm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm.Giải bài toán hạch toán giá thành sản phẩm
Lời nói đầu 1
Chương 1: Các phương pháp hạch toán giá thành và sản phẩm . Các phương pháp tiết kiệm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm . 3
1.1. Chi phí kinh doanh và giá thành sản phẩm của doanh nghiệp 3
1.1.1. Chi phí kinh doanh của doanh nghiệp 3
1.1.1.1. Khái niệm và đặc điểm chi phí kinh doanh của doanh nghiệp 3
a. Khái niệm 3
b. Đặc điểm chi phí kinh doanh của doanh nghiệp 5
1.1.1.2. Phân loại chi phí kinh doanh của doanh nghiệp 5
1.1.2. Giá thành sản phẩm của doanh nghiệp 9
1.1.2.1. Khái niệm và ý nghĩa của giá thành sản phẩm 9
1.1.2.2. Các loại giá thành sản phẩm 10
1.1.2.3Các phương pháp hạch toán tính giá thành và sản phẩm trong doanh nghiệp 11
1.2. Chi phí quản lý kinh doanh và giá thành sản phẩm 16
1.2.1. Sự cần thiết phải quản lý chi phí kinh doanh và giá thành sản phẩm của doanh nghiệp 16
1.2.2. Nội dung công tác quản lý chi phí kinh doanh và giá thành sản phẩm 16
1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình chi phí kinh doanh và giá thành sản phẩm 18
1.3Các phương pháp tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản phẩm 18
1.3.1. Ý nghĩa của giảm chi phí kinh doanh và hạ giá thành sản phẩm của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường 18
1.3.2. Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm của doanh nghiệp 21
a. Nhân tố tiến bộ khoa học và công nghệ 21
b. Nhân tố tổ chức quản lý sản xuất, quản lý tài chính của doanh nghiệp 22
c. Nhân tố thuộc điều kiện tự nhiên và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp 22
d. Chất lượng sản phẩm 23
e. Nhân tố giá cả 23
Chương 2: Thực trạng công tác quản lý chi phí kinh doanh và giá thành sản phẩm ở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hùng Hương. 25
2.1. Khái quát chung về Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hùng Hương. 25
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 25
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm hoạt động của công ty 25
2.1.3. Tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh, tổ chức công tác quản lý kế toán 27
2.2. Khái quát tình hình tài chính của Công ty 32
2.2.1. Tình hình sử dụng vốn và nguồn vốn của Công ty 32
2.2.2. Kết quả kinh doanh của công ty trong thời gian qua 34
2.3. Thực trạng công tác quản lý chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm của Công ty 35
2.3.1. Công tác tập hợp chi phí sản xuất và lập kế hoạch giá thành sản phẩm ở Công ty 35
2.3.2. Tình hình công tác quản lý chi phí kinh doanh và hạ giá thành sản phẩm của Công ty 38
2.3.3. Đánh giá chung về công tác quản lý, tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản phẩm 45
+ Những ưu điểm 45
+ Những hạn chế cần khắc phục 46
Chương 3: Phương hướng và biện pháp nhằm tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản phẩm , giải bài toán hạch toán . 49
3.1. Phương hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới 49
3.1.1. Định hướng phát triển của công ty 49
3.1.2. Mục tiêu phát triển của công ty 49
3.2. Những thuận lợi và khó khăn của Công ty 50
3.2.1. Những thuận lợi của Công ty 50
3.2.2. Những khó khăn của công ty 51
3.3. Một số biện pháp tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản phẩm, giải bài toán hạch toán . 51
3.3.1. Tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, nhiên liệu 52
3.3.2. Hoàn thiện công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực giảm chi phí nhân công 53
3.3.3. Tăng cường công tác quản lý vật liệu để giảm chi phí nguyên vật liệu trong giá thành 54
3.3.4. Tăng cường công tác quản lý và khai thác TSCĐ 55
3.3.5. Khắc phục khó khăn về vốn dài hạn tạo điều kiện đầu tư 56
3.3.6. Kiểm soát chặt chẽ chi phí quản lý doanh nghiệp 56
Kết luận 58
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2016-02-05-de_tai_cac_phuong_phap_hach_toan_gia_thanh_va_san_phamcac_ph_AhvyYNYtv6.png /tai-lieu/de-tai-cac-phuong-phap-hach-toan-gia-thanh-va-san-pham-cac-phuong-phap-tiet-kiem-chi-phi-san-xuat-va-ha-gia-thanh-san-88542/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Việc phát huy đầy đủ vai trò của quản lý tài chính cũng ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản phẩm. Việc tổ chức đầy đủ vốn, đảm bảo kịp thời với chi phí sử dụng vốn thấp nhất sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tận dụng được các cơ hội kinh doanh có hiệu quả. Việc phân phối, sử dụng hợp lý, tăng cường kiểm tra giám sát sử dụng vốn sẽ tạo điều kiện sử dụng vốn kinh doanh tiết kiệm và có hiệu quả cao, bảo toàn và phát triển được vốn kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó có tác động đến việc tiết kiệm chi phí sản xuất góp phần tích cực hạ giá thành sản phẩm của doanh nghiệp.
c. Nhân tố thuộc điều kiện tự nhiên và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
Trong nhiều trường hợp, điều kiện tự nhiên và môi trường kinh doanh của từng doanh nghiệp khó khăn hay thuận lợi cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiết kiệm chi phí và hạ giá thành.
Chẳng hạn đối với các doanh nghiệp khai thác, nguồn tài nguyên cũng như điều kiện khai thác có ảnh hưởng quan trọng tới khả năng tiết kiệm chi phí và hạ giá thành. Nguồn tài nguyên phong phú, điều kiện khai thác thuận lợi thì chi phí khai thác sẽ thấp và ngược lại.
d. Chất lượng sản phẩm
Chất lượng sản phẩm ảnh hưởng nhiều đến chi phí kinh doanh. Do đặc điểm của các sản phẩm xây dựng là làm theo đơn đặt hàng là chủ yếu do đó đòi hỏi những người tiến hành sản xuất phải nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời tránh được những sai sót có thể phải phá đi làm lại vừa gây lãng phí vừa gây tốn kể cả thời gian và tiền bạc. Để làm tốt việc này đòi hỏi những nhà quản lí không ngừng cải tiến, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng cường công tác quản lý con người nhằm hạ thấp chi phí, nâng cao chất lưọng sản phẩm , đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Như vậy có thể thấy chất lượng sản phẩm ảnh hưỏng không nhỏ đến việc hạ thấp chi phí và giảm giá thành sản phẩm.
e. Nhân tố giá cả
Thị trường không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động mua và bán mà nó còn thể hiện quan hệ hàng hoá và tiền tệ. Do thị trường được coi là môi trường kinh doanh. Nó là nơi tập trung đầy đủ nhất những gì mà con người đã và sẽ cần đáp ứng cung cầu về hàng hoá và thị trường còn là yếu tố quan trọng nhất trực tiếp quyết định đến giá cả. Mà đặc biệt là giá cả thị trường nó lại có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí kinh doanh và giá thành sản phẩm. Khi giá cả thị trường tăng lên làm chi phí kinh doanh cũng tăng theo dẫn đến giá thành sản phẩm cũng tăng. Ngược lại, khi giá cả thị trường giảm xuống sẽ là điều kiện hạ thấp chi phí kinh doanh do đó giá thành sản phẩm cũng giảm. Trong điều kiện thị trường luôn biến động, giá cả hàng hoá tiêu thụ cũng biến động theo. Sự thay đổi của giá cả hàng hoá sẽ làn ảnh hưởng đến chỉ tiêu tỷ suất chi phí vì nó ảnh hưởng đến doanh số bán. Sự ảnh hưởng của giá cả hàng hoá tiêu thụ đến tỉ suất chi phí là một nhân tố khách quan do sự điều tiết của thị trường. Việc xác định mức độ ảnh hưởng của giá đến tổng mức phí và tỉ suất phí được thực hiện trên cơ sỏ tính toán chi tiết.
Tóm lại, có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng đến việc quản lý chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm của doanh nghiệp. Mỗi nhân tố có phạm vi và mức độ tác động khác nhau, làm sao hạn chế ảnh hưởng tiêu cực, phát huy tích cực nhằm có biện pháp tăng cường quản lý chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm.
Chương II
Thực trạng công tác
quản lý chi phí kinh doanh và giá thành sản phẩm
ở công ty TNHH xây dựng và thương mại Hùng hương.
2.1. Khái quát chung về Công ty TNHH XD và thương mại Hùng Hương .
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển
Tên công ty: công ty tnhh xây dựng và thương mại hùng hương.
Văn phòng thay mặt số 35 ngõ 8c phố Vũ Thạnh – Đống Đa – Hà Nội .
Thời điiểm thành lập 31/08/2003 .
Công ty được thành lập theo số hiệu kinh doanh 0100006257 của UBND thành phố Hà Nội cấp .
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm hoạt động của công ty
Là một doanh nghiệp mới được thành lập, dù còn rất mới nhưng công ty luôn đi đầu trong công tác đổi mới phương pháp kinh doanh, phong cách phục vụ khách hàng, nghiên cứu khai thác triệt để khả năng và tiềm lực sẵn có để mở rộng thị trường, tìm kiếm và thiết lập các mối quan hệ hợp tác lâu dài với các bạn hàng trong và ngoài nước. Với phương châm “ Đơn vị giỏi một nghề, Công ty đa ngành nghề”, Công ty TNHH XD và TM Hùng Hương luôn đổi mới đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Công ty hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực:
Khảo sát thiết kế thi công xây dựng nền móng các công trình dân dụng và công nghiệp
Buôn bán vật liệu xây dựng, nguyên vật liệu, thiết bị, linh kiện phục vụ cho ngành nông nghiệp và công nghiệp
Xây dựng công trình giao thông thuỷ lợi
Sản xuất bao bì, in bao bì
Trang trí nội, ngoại thất công trình
Vận tải hàng hoá và vận chuyển hành khách ( bao gồm cả vận chuyển khách du lịch )
Buôn bán, lắp đặt hệ thống thang máy, hệ thống máy điều hoà không khí
Dịch vụ kỹ thuật: Sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, bảo trì, cung cấp linh kiện, thiết bị phụ tùng thay thế của hệ thống thang máy, hệ thống máy điều hoà không khí
Buôn bán linh kiện điện, điện tử, điện lạnh, giấy và vật tư ngành giấy, máy móc thiết bị đồng bộ và phụ tùng thay thế phục vụ cho ngành xây dựng, giao thông vận tải
Sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy
Sản xuất vật liệu xây dựng
Xuất nhập khẩu các mặt hàng Công ty kinh doanh
Đặc điểm hoạt động của công ty
Công ty căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ và các chỉ tiêu kế hoạch của Nhà nước và căn cứ vào nhu cầu thị trường để chủ động đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh và triển khai thực hiện kế hoạch có hiệu quả.
Trên cơ sở các luận chứng kinh tế kỹ thuật, dự án đầu tư, Công ty tổ chức nhận thầu xây lắp các công trình dân dụng công nghiệp.
Tổ chức quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả tiền vốn, vật tư trang thiết bị, lực lượng lao động đạt hiệu quả tốt nhất.
2.1.3. Tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh, tổ chức công tác quản lý kế toán
Tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh
Để tăng cường bộ máy quản lý có hiệu lực, đảm bảo quản lý chặt chẽ trên tất cả các khâu của quá trình sản xuất kinh doanh, bộ máy quản lý của công ty được tổ chức theo mô hình trực tiếp tham mưu với cấp trên. Việc quản lý của công ty do Giám đốc của công ty trực tiếp điều hành bao gồm các phòng ban và các đội sản xuất. Số cán bộ nhân viên thuộc cơ quan công ty hiện nay có kho