girllaocai_thichtimboydeptrai_87
New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Các tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại với vai trò đẩy mạnh xuất khẩu của Việt nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế : Luận văn ThS. Kinh tế: 5 02 12
Nhà xuất bản: Khoa Kinh tế
Ngày: 2005
Chủ đề: Kinh tế quốc tế
Quan hệ kinh tế
Việt Nam
Xuất khẩu
Xúc tiến thương mại
Miêu tả: 136 tr. + Tóm tắt, Đĩa mềm
Trên cơ sở hệ thống những lý luận cơ bản, đánh giá vai trò của xúc tiến thương mại trong đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam thông qua nghiên cứu hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại của các TPO. Từ đó đưa ra một số kiến nghị, giải pháp nhằm phát triển hoạt động của các TPO để đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế từ nay đến năm 2010
Luận văn ThS. Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế -- Khoa Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2005
Chương 1. Xúc tiến thương mại, tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại
và vai trò của nó trong đẩy mạnh xuất khẩu
1.1. Các khái niệm .................................................................................. 5
1.1.1. Xúc tiến thương mại và các khái niệm có liên quan .................... 5
1.1.2. Xúc tiến xuất khẩu ....................................................................... 16
1.1.3. Phát triển thương mại ................................................................... 17
1.1.4. Thuận lợi hoá thương mại ............................................................ 18
1.2. Các chủ thể của hoạt động xúc tiến thương mại ............................. 19
1.2.1. Cấp cơ quan quản lý Nhà nước .................................................... 19
1.2.2. Các tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại ....................................... 21
1.2.3. Doanh nghiệp ............................................................................... 23
1.3. Xúc tiến thương mại và hoạt động của các tổ chức hỗ trợ xúc tiến
thương mại với vai trò đẩy mạnh xuất khẩu .......................................... 23
1.3.1. Đối với doanh nghiệp ................................................................... 24
1.3.2. Đối với đất nước .......................................................................... 26
1.4. Kinh nghiệm của một số nước trong khu vực về hoạt động của các
tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại ........................................................ 27
1.4.1. Hoạt động của Cục Xúc tiến xuất khẩu Thái Lan ........................ 28
1.4.2. Hoạt động của Cơ quan xúc tiến thương mại Malaysia ............... 33
1.4.3. Rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam .................................. 37
Chương 2. Hoạt động của các tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại Việt
Nam và vai trò thúc đẩy xuất khẩu của nó trong quá trình
hội nhập kinh tế quốc tế
2.1. Chính sách xúc tiến thương mại và các tổ chức hỗ trợ xúc tiến
thương mại của Việt Nam ...................................................................... 43
2.1.1. Chính sách xúc tiến thương mại của Việt Nam ........................... 43
2.1.1.1. Cơ chế, chính sách xây dựng và quản lý Chương trình xúc tiến
thương mại trọng điểm quốc gia ............................................................ 43
2.1.1.2. Chính sách thuận lợi hoá thương mại ....................................... 51
2.1.2. Mạng lưới xúc tiến thương mại và các tổ chức xúc tiến thương mại
ở Việt Nam ............................................................................................. 57
2.1.2.1. Cơ quan xúc tiến thương mại thuộc các Bộ .............................. 58
2.1.2.2. Các tổ chức xúc tiến thương mại địa phương ............................ 612.1.2.3. Các hiệp hội ngành hàng ........................................................... 63
2.1.2.4. Các tổ chức phi Chính phủ khác ............................................... 65
2.2. Hoạt động của các tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại Việt Nam . 68
2.2.1. Cơ quan xúc tiến thương mại thuộc các Bộ ................................. 68
2.2.2. Các tổ chức xúc tiến thương mại địa phương .............................. 78
2.2.3. Các hiệp hội ngành hàng .............................................................. 81
2.2.4. Các tổ chức phi Chính phủ khác .................................................. 89
2.3. Đánh giá vai trò của xúc tiến thương mại trong thúc đẩy xuất khẩu
của Việt Nam nhìn từ góc độ hoạt động của các tổ chức hỗ trợ xúc tiến
thương mại ............................................................................................. 92
2.3.1. Điểm mạnh ................................................................................... 93
2.3.2. Điểm yếu ...................................................................................... 102
Chương 3. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức
Hỗ trợ xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam
3.1. Bối cảnh quốc tế, khu vực và Việt Nam với vấn đề xác định phương
hướng xúc tiến thươn mại ở Việt Nam .................................................. 112
3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức hỗ
trợ xúc tiến thương mại của Việt Nam ................................................... 114
3.2.1. Ở cấp độ vĩ mô ............................................................................. 115
3.2.1.1. Hoàn thiện hệ thống pháp luật .................................................. 115
3.2.1.2. Hình thành tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại mạnh và mạng
lưới hỗ trợ xúc tiến thương mại thống nhất ............................................ 118
3.2.1.3. Nhà nước có chính sách đào tạo về xúc tiến thương mại cho
các TPO và doanh nghiệp ....................................................................... 120
3.2.1.4. Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng xúc tiến thương mại ................ 122
3.2.1.5. Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương
mại .......................................................................................................... 123
3.2.2. Ở cấp độ vi mô ............................................................................. 124
3.2.2.1. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường ............................. 125
3.2.2.2. Gắn kết các hoạt động xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư
và du lịch ................................................................................................ 126
3.2.2.3. Xây dựng và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá
thương hiệu cho hàng hoá và doanh nghiệp Việt Nam .......................... 128
3.2.2.4. Đẩy mạnh thành lập Trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm
giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước ............................................... 130
Kết luận .................................................................................................. 131Danh mục tài liệu tham khảo
Phụ lục
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Nhà xuất bản: Khoa Kinh tế
Ngày: 2005
Chủ đề: Kinh tế quốc tế
Quan hệ kinh tế
Việt Nam
Xuất khẩu
Xúc tiến thương mại
Miêu tả: 136 tr. + Tóm tắt, Đĩa mềm
Trên cơ sở hệ thống những lý luận cơ bản, đánh giá vai trò của xúc tiến thương mại trong đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam thông qua nghiên cứu hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại của các TPO. Từ đó đưa ra một số kiến nghị, giải pháp nhằm phát triển hoạt động của các TPO để đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế từ nay đến năm 2010
Luận văn ThS. Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế -- Khoa Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2005
Chương 1. Xúc tiến thương mại, tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại
và vai trò của nó trong đẩy mạnh xuất khẩu
1.1. Các khái niệm .................................................................................. 5
1.1.1. Xúc tiến thương mại và các khái niệm có liên quan .................... 5
1.1.2. Xúc tiến xuất khẩu ....................................................................... 16
1.1.3. Phát triển thương mại ................................................................... 17
1.1.4. Thuận lợi hoá thương mại ............................................................ 18
1.2. Các chủ thể của hoạt động xúc tiến thương mại ............................. 19
1.2.1. Cấp cơ quan quản lý Nhà nước .................................................... 19
1.2.2. Các tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại ....................................... 21
1.2.3. Doanh nghiệp ............................................................................... 23
1.3. Xúc tiến thương mại và hoạt động của các tổ chức hỗ trợ xúc tiến
thương mại với vai trò đẩy mạnh xuất khẩu .......................................... 23
1.3.1. Đối với doanh nghiệp ................................................................... 24
1.3.2. Đối với đất nước .......................................................................... 26
1.4. Kinh nghiệm của một số nước trong khu vực về hoạt động của các
tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại ........................................................ 27
1.4.1. Hoạt động của Cục Xúc tiến xuất khẩu Thái Lan ........................ 28
1.4.2. Hoạt động của Cơ quan xúc tiến thương mại Malaysia ............... 33
1.4.3. Rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam .................................. 37
Chương 2. Hoạt động của các tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại Việt
Nam và vai trò thúc đẩy xuất khẩu của nó trong quá trình
hội nhập kinh tế quốc tế
2.1. Chính sách xúc tiến thương mại và các tổ chức hỗ trợ xúc tiến
thương mại của Việt Nam ...................................................................... 43
2.1.1. Chính sách xúc tiến thương mại của Việt Nam ........................... 43
2.1.1.1. Cơ chế, chính sách xây dựng và quản lý Chương trình xúc tiến
thương mại trọng điểm quốc gia ............................................................ 43
2.1.1.2. Chính sách thuận lợi hoá thương mại ....................................... 51
2.1.2. Mạng lưới xúc tiến thương mại và các tổ chức xúc tiến thương mại
ở Việt Nam ............................................................................................. 57
2.1.2.1. Cơ quan xúc tiến thương mại thuộc các Bộ .............................. 58
2.1.2.2. Các tổ chức xúc tiến thương mại địa phương ............................ 612.1.2.3. Các hiệp hội ngành hàng ........................................................... 63
2.1.2.4. Các tổ chức phi Chính phủ khác ............................................... 65
2.2. Hoạt động của các tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại Việt Nam . 68
2.2.1. Cơ quan xúc tiến thương mại thuộc các Bộ ................................. 68
2.2.2. Các tổ chức xúc tiến thương mại địa phương .............................. 78
2.2.3. Các hiệp hội ngành hàng .............................................................. 81
2.2.4. Các tổ chức phi Chính phủ khác .................................................. 89
2.3. Đánh giá vai trò của xúc tiến thương mại trong thúc đẩy xuất khẩu
của Việt Nam nhìn từ góc độ hoạt động của các tổ chức hỗ trợ xúc tiến
thương mại ............................................................................................. 92
2.3.1. Điểm mạnh ................................................................................... 93
2.3.2. Điểm yếu ...................................................................................... 102
Chương 3. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức
Hỗ trợ xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam
3.1. Bối cảnh quốc tế, khu vực và Việt Nam với vấn đề xác định phương
hướng xúc tiến thươn mại ở Việt Nam .................................................. 112
3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức hỗ
trợ xúc tiến thương mại của Việt Nam ................................................... 114
3.2.1. Ở cấp độ vĩ mô ............................................................................. 115
3.2.1.1. Hoàn thiện hệ thống pháp luật .................................................. 115
3.2.1.2. Hình thành tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại mạnh và mạng
lưới hỗ trợ xúc tiến thương mại thống nhất ............................................ 118
3.2.1.3. Nhà nước có chính sách đào tạo về xúc tiến thương mại cho
các TPO và doanh nghiệp ....................................................................... 120
3.2.1.4. Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng xúc tiến thương mại ................ 122
3.2.1.5. Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương
mại .......................................................................................................... 123
3.2.2. Ở cấp độ vi mô ............................................................................. 124
3.2.2.1. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường ............................. 125
3.2.2.2. Gắn kết các hoạt động xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư
và du lịch ................................................................................................ 126
3.2.2.3. Xây dựng và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá
thương hiệu cho hàng hoá và doanh nghiệp Việt Nam .......................... 128
3.2.2.4. Đẩy mạnh thành lập Trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm
giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước ............................................... 130
Kết luận .................................................................................................. 131Danh mục tài liệu tham khảo
Phụ lục
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: