Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Đề tài: Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn sản phẩm Smartphone
của khách hàng ở thị trường TP. HCM
I. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
Ngày nay trình độ khoa học kĩ thuật rất phát triển, đặc biệt là yếu tố công nghệ luôn thay
đổi không ngừng để tạo ra những sản phẩm phục vụ nhu cầu của con người, đặc biệt là thị
trường công nghệ số, nổi bật với lĩnh vực kinh doanh điện thoại đang có sự phát triển nhanh
chóng, thị trường điện thoại di động cũng không ngừng biến đổi, tung ra hàng loạt dòng sản
phẩm thông minh đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
Trước sự phát triển không ngừng của khoa học, kỹ thuật cùng với sự cạnh tranh của thị
trường điện thoại di động và đặc biệt trong nền kinh tế ngày càng phát triển, sự bắt nhịp trong
xu hướng tiêu dùng của người dân ngày một tiến bộ, sự đòi hỏi về các ứng dụng, tiện ích, thông
số phần cứng và cả kiểu dáng của điện thoại ngày càng phong phú, đa dạng hơn. Vì vậy để đáp
ứng được những mong muốn ấy của người tiêu dùng thì việc cho ra đời sản phẩm Smartphone
(SP) là điều tất yếu.Với những tiện ích mà Smartphone mang lại: kiểm tra e-mail, tra cứu thông
tin, truy cập mạng xã hội, lướt web thông qua GPRS, 3G hay Wi-Fi, gọi điện, nhắn tin miễn
phí, nghe nhạc, tìm đường, tải ảnh và video lên mạng xã hội… Smartphone luôn là sản phẩm
dẫn đầu trong thị trường điện thoại di động.
Từ đó có thể khẳng định kinh doanh Smartphone là một ngành nghề kinh doanh vô cùng
hấp dẫn và đầy tiềm năng. Tuy nhiên, để có thể đứng vững trong lĩnh này, các doanh nghiệp
phải đứng trước những thách thức sau:
Nền công nghiệp sản xuất điện thoại di động phát triển không ngừng, xu hướng sử
dụng điện thoại thông minh ngày càng chiếm lĩnh và lấn át điện thoại truyền thống .
Bên cạnh đó vấn đề cạnh tranh trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, do đó
để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường thì phải luôn theo sát xu hướng phát triển
của thị trường, phải bắt nhịp nhu cầu của thị trường thật nhanh nhạy và chính xác, phải
tìm và lựa chọn những Smartphone thỏa mãn người tiêu dùng nhất.
Công nghệ Smartphone đang có những bước phát triển rất mạnh mẽ, các sản phẩm liên
tục ra mắt với nhiều chủng loại, hình dáng, chức năng, giá cả hết sức đa dạng. Vì thế,
các sản phẩm Smartphone đều có khả năng nhanh chóng trở nên lỗi thời và bị thay thế,
khi đó, việc tiêu thụ sẽ gặp nhiều khó khăn. Vấn đề này đặt ra cho các doanh nghiệp
phân phối cần tiêu thụ thật nhanh các sản phẩm Smartphone này, hạn chế tối đa
lượng hàng tồn kho.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam ngày càng canh tranh khốc liệt đòi hỏi doanh nghiệp,
cần có chiến lược kinh doanh hợp lý.
Với vị thế là nhà phân phối điện thoại di động ở TP.HCM, vấn đề đặt ra là: Làm thế nào
để phát triển kinh doanh các sản phẩm Smartphone theo đúng xu hướng thời đại, đáp ứng nhu
cầu của số đông người tiêu dùng, tiêu thụ nhanh chóng để hạn chế những rủi ro về sự lỗi thời và
đảm bảo vấn đề luân chuyển dòng vốn nhanh để đối phó tình hình kinh tế ngày càng khó khăn
như đã đề cập ở phần trên.
Để có thể giải quyết vấn đề trên một cách có hiệu quả thì việc nghiên cứu các yếu tố tác
động đến việc lựa chọn điện thoại thông minh là việc làm cần thiết và có vai trò quan trọng
trong việc hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn đưa ra thị trường những sản phẩm
Smartphone đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.Vì vậy, nhóm chúng tui chọn đề tài nghiên
cứu về “Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn sản phẩm Smartphone của khách hàng ở thị
trường TP. HCM”.
Nhóm 7 _ Lớp Đêm 7 K22 6
Đề tài: Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn sản phẩm Smartphone
của khách hàng ở thị trường TP. HCM
II. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU
Những nhân tố chính nào tác động đến quyết định chọn mua sản phẩm
Smartphone của người tiêu dùng tại TP. HCM?
Mức độ ảnh hưởng của các nhân tố trên đến quyết định lựa chọn sản phẩm
Smartphone như thế nào ?
Những sản phẩm Smartphone nào mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng tại
TP.HCM?
III. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Xác định các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn sản phẩm Smartphone tại
TP. HCM.
Nhận định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó việc chọn mua sản phẩm
Smartphone.
Đề xuất các sản phẩm Smartphone nên phân phối vào thị trường TP. HCM.
IV. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
IV.1. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm
Smartphone
Đối tượng khảo sát: người có nhu cầu sử dụng sản phẩm Smartphone.
IV.2. Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi không gian: tiến hành khảo sát tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Phạm vi thời gian: tiến hành khảo sát vào khoảng tháng 11 – 12/2012.
V. THÔNG TIN THỨ CẤP VỀ THỊ TRƯỜNG, SẢN PHẨM CÓ LIÊN QUAN
V.1. Thông tin thứ cấp về thị trường
a. Thông tin thị trường
Theo tổng cục thống kê, số thuê bao điện thoại di động phát triển mới năm 2012 đạt trên
12,5 triệu thuê bao, tăng 5,8% so với năm trước. Số thuê bao điện thoại di động cả nước tính
đến cuối tháng 12/2012 ước tính đạt 121,7 triệu thuê bao, tăng 3,5% so với năm trước. Những
con số này cho thấy lượng người sử dụng điện thoại di động đang tăng đáng kể.
Theo thống kê của các nhà nghiên cứu RIM (Reaserch In Motion Limited), thị trường
Việt Nam có tốc độ phát triển thị trường Smartphone nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Việt
Nam được xếp loại có "dân số trẻ". 65% dân Việt Nam ở độ tuổi dưới 35, là độ tuổi sử dụng
Internet, mạng xã hội, các công cụ liên quan đến mạng nhiều hơn cả. Ngoài ra, tỷ lệ nhập khẩu
Smartphone của Việt Nam cũng rất cao, tăng 40%/năm và sẽ đạt đến con số 8 triệu chiếc vào
năm 2015.
Theo nghiên cứu vào tháng 6/2012 của Ericsson Consumer Lab, ngoài sự tăng trưởng về
tỉ lệ sử dụng Smartphone và máy tính bảng, nghiên cứu còn cho thấy mức độ sử dụng các ứng
dụng di động của người dùng thiết bị Smartphone dự kiến cũng tăng từ mức hiện tại là 35% lên
40% trong vòng 6 tháng tới.
Nhóm 7 _ Lớp Đêm 7 K22 7
Đề tài: Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn sản phẩm Smartphone
của khách hàng ở thị trường TP. HCM
Kết quả khảo sát cũng cho thấy trong khi xu thế tăng trưởng về Smartphone dự kiến
sẽ tăng tới 21% trong vòng 6 tháng tới, và tỉ lệ sử dụng máy tính bảng dự kiến tăng
từ mức 2% hiện tại lên 5% trong vòng 6 tháng tới.
Theo số liệu phân tích về thị phần hệ điều hành điện thoại, thì Symbian vẫn là hệ
điều hành thống trị (26%), trong khi đó, không có sự khác biệt về số người dùng
Android và iOS. Ở thời điểm hiện tại, Android và iOS đang ngang sức ngang tài với
21% thị phần cho mỗi bên, nhưng rất có thể, trong năm 2013, Android sẽ vượt lên
vì dòng điện thoại chạy hệ điều hành này có giá thị trường mềm hơn các sản phẩm
của Apple rất nhiều.
Khảo sát tương tự từ Nielsen Việt Nam cho thấy 70% người tiêu dùng tại Việt Nam sử
dụng điện thoại di động và 42% trong số đó đang có nhu cầu chuyển sang dùng Smartphone.
Thống kê trên được thực hiện tại hơn 39 quốc gia ở châu Á và Thái Bình Dương, theo đó người
Việt chúng ta vẫn thường tham khảo ý kiến của người thân, đồng nghiệp trước khi mua điện
thoại. Và 39% trong số đó cho biết họ hay tìm kiếm thông tin sản phẩm tại các cửa hàng, 6%
thông qua nội dung trên các tờ rơi.
Khảo sát sơ bộ của GfK (Công ty nghiên cứu thị trường GfK) cho thấy, số lượng điện
thoại thông minh được bán ra trong năm 2011 chiếm khoảng 32,2% doanh số toàn thị trường
điện thoại trong nước nói chung, trong khi tỷ lệ của năm trước là 24,4%.
Còn theo nghiên cứu của hãng IDC (1 trong 5 công ty hàng đầu về lĩnh vực công nghệ
thông tin tại VN), Smartphone là một mặt hàng có sức hút lớn. Năm 2011 thị trường
Smartphone Việt Nam đạt mức tăng trưởng 44%. Trong công bố vừa được IDC đưa ra tháng
12/2012, thì so với cùng kỳ năm 2011, ngay trong 9 tháng đầu năm 2012, thị trường
Smartphone tại Việt Nam đã tăng trưởng 83%.
b. Thông tin về Smartphone
Smartphone (điện thoại thông minh) là điện thoại tích hợp một nên tảng hệ điều hành di
động với nhiều chức năng tiên tiến về điện toán và kết nối hơn các điện thoại di động thông
thường.
Điện thoại thông minh có thể sử dụng nhiều loại hệ điều hành di động như Symbian,
Windows phone, Android, iOS, BlackBerry.
Một số hãng sản xuất Smartphone lớn như Samsung (Galaxy S, Galaxy Note, ), Apple
(Iphone), RIM (Blackberry), HTC, Nokia (Lumia),…
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Đề tài: Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn sản phẩm Smartphone
của khách hàng ở thị trường TP. HCM
I. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
Ngày nay trình độ khoa học kĩ thuật rất phát triển, đặc biệt là yếu tố công nghệ luôn thay
đổi không ngừng để tạo ra những sản phẩm phục vụ nhu cầu của con người, đặc biệt là thị
trường công nghệ số, nổi bật với lĩnh vực kinh doanh điện thoại đang có sự phát triển nhanh
chóng, thị trường điện thoại di động cũng không ngừng biến đổi, tung ra hàng loạt dòng sản
phẩm thông minh đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
Trước sự phát triển không ngừng của khoa học, kỹ thuật cùng với sự cạnh tranh của thị
trường điện thoại di động và đặc biệt trong nền kinh tế ngày càng phát triển, sự bắt nhịp trong
xu hướng tiêu dùng của người dân ngày một tiến bộ, sự đòi hỏi về các ứng dụng, tiện ích, thông
số phần cứng và cả kiểu dáng của điện thoại ngày càng phong phú, đa dạng hơn. Vì vậy để đáp
ứng được những mong muốn ấy của người tiêu dùng thì việc cho ra đời sản phẩm Smartphone
(SP) là điều tất yếu.Với những tiện ích mà Smartphone mang lại: kiểm tra e-mail, tra cứu thông
tin, truy cập mạng xã hội, lướt web thông qua GPRS, 3G hay Wi-Fi, gọi điện, nhắn tin miễn
phí, nghe nhạc, tìm đường, tải ảnh và video lên mạng xã hội… Smartphone luôn là sản phẩm
dẫn đầu trong thị trường điện thoại di động.
Từ đó có thể khẳng định kinh doanh Smartphone là một ngành nghề kinh doanh vô cùng
hấp dẫn và đầy tiềm năng. Tuy nhiên, để có thể đứng vững trong lĩnh này, các doanh nghiệp
phải đứng trước những thách thức sau:
Nền công nghiệp sản xuất điện thoại di động phát triển không ngừng, xu hướng sử
dụng điện thoại thông minh ngày càng chiếm lĩnh và lấn át điện thoại truyền thống .
Bên cạnh đó vấn đề cạnh tranh trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, do đó
để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường thì phải luôn theo sát xu hướng phát triển
của thị trường, phải bắt nhịp nhu cầu của thị trường thật nhanh nhạy và chính xác, phải
tìm và lựa chọn những Smartphone thỏa mãn người tiêu dùng nhất.
Công nghệ Smartphone đang có những bước phát triển rất mạnh mẽ, các sản phẩm liên
tục ra mắt với nhiều chủng loại, hình dáng, chức năng, giá cả hết sức đa dạng. Vì thế,
các sản phẩm Smartphone đều có khả năng nhanh chóng trở nên lỗi thời và bị thay thế,
khi đó, việc tiêu thụ sẽ gặp nhiều khó khăn. Vấn đề này đặt ra cho các doanh nghiệp
phân phối cần tiêu thụ thật nhanh các sản phẩm Smartphone này, hạn chế tối đa
lượng hàng tồn kho.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam ngày càng canh tranh khốc liệt đòi hỏi doanh nghiệp,
cần có chiến lược kinh doanh hợp lý.
Với vị thế là nhà phân phối điện thoại di động ở TP.HCM, vấn đề đặt ra là: Làm thế nào
để phát triển kinh doanh các sản phẩm Smartphone theo đúng xu hướng thời đại, đáp ứng nhu
cầu của số đông người tiêu dùng, tiêu thụ nhanh chóng để hạn chế những rủi ro về sự lỗi thời và
đảm bảo vấn đề luân chuyển dòng vốn nhanh để đối phó tình hình kinh tế ngày càng khó khăn
như đã đề cập ở phần trên.
Để có thể giải quyết vấn đề trên một cách có hiệu quả thì việc nghiên cứu các yếu tố tác
động đến việc lựa chọn điện thoại thông minh là việc làm cần thiết và có vai trò quan trọng
trong việc hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn đưa ra thị trường những sản phẩm
Smartphone đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.Vì vậy, nhóm chúng tui chọn đề tài nghiên
cứu về “Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn sản phẩm Smartphone của khách hàng ở thị
trường TP. HCM”.
Nhóm 7 _ Lớp Đêm 7 K22 6
Đề tài: Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn sản phẩm Smartphone
của khách hàng ở thị trường TP. HCM
II. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU
Những nhân tố chính nào tác động đến quyết định chọn mua sản phẩm
Smartphone của người tiêu dùng tại TP. HCM?
Mức độ ảnh hưởng của các nhân tố trên đến quyết định lựa chọn sản phẩm
Smartphone như thế nào ?
Những sản phẩm Smartphone nào mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng tại
TP.HCM?
III. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Xác định các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn sản phẩm Smartphone tại
TP. HCM.
Nhận định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó việc chọn mua sản phẩm
Smartphone.
Đề xuất các sản phẩm Smartphone nên phân phối vào thị trường TP. HCM.
IV. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
IV.1. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm
Smartphone
Đối tượng khảo sát: người có nhu cầu sử dụng sản phẩm Smartphone.
IV.2. Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi không gian: tiến hành khảo sát tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Phạm vi thời gian: tiến hành khảo sát vào khoảng tháng 11 – 12/2012.
V. THÔNG TIN THỨ CẤP VỀ THỊ TRƯỜNG, SẢN PHẨM CÓ LIÊN QUAN
V.1. Thông tin thứ cấp về thị trường
a. Thông tin thị trường
Theo tổng cục thống kê, số thuê bao điện thoại di động phát triển mới năm 2012 đạt trên
12,5 triệu thuê bao, tăng 5,8% so với năm trước. Số thuê bao điện thoại di động cả nước tính
đến cuối tháng 12/2012 ước tính đạt 121,7 triệu thuê bao, tăng 3,5% so với năm trước. Những
con số này cho thấy lượng người sử dụng điện thoại di động đang tăng đáng kể.
Theo thống kê của các nhà nghiên cứu RIM (Reaserch In Motion Limited), thị trường
Việt Nam có tốc độ phát triển thị trường Smartphone nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Việt
Nam được xếp loại có "dân số trẻ". 65% dân Việt Nam ở độ tuổi dưới 35, là độ tuổi sử dụng
Internet, mạng xã hội, các công cụ liên quan đến mạng nhiều hơn cả. Ngoài ra, tỷ lệ nhập khẩu
Smartphone của Việt Nam cũng rất cao, tăng 40%/năm và sẽ đạt đến con số 8 triệu chiếc vào
năm 2015.
Theo nghiên cứu vào tháng 6/2012 của Ericsson Consumer Lab, ngoài sự tăng trưởng về
tỉ lệ sử dụng Smartphone và máy tính bảng, nghiên cứu còn cho thấy mức độ sử dụng các ứng
dụng di động của người dùng thiết bị Smartphone dự kiến cũng tăng từ mức hiện tại là 35% lên
40% trong vòng 6 tháng tới.
Nhóm 7 _ Lớp Đêm 7 K22 7
Đề tài: Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn sản phẩm Smartphone
của khách hàng ở thị trường TP. HCM
Kết quả khảo sát cũng cho thấy trong khi xu thế tăng trưởng về Smartphone dự kiến
sẽ tăng tới 21% trong vòng 6 tháng tới, và tỉ lệ sử dụng máy tính bảng dự kiến tăng
từ mức 2% hiện tại lên 5% trong vòng 6 tháng tới.
Theo số liệu phân tích về thị phần hệ điều hành điện thoại, thì Symbian vẫn là hệ
điều hành thống trị (26%), trong khi đó, không có sự khác biệt về số người dùng
Android và iOS. Ở thời điểm hiện tại, Android và iOS đang ngang sức ngang tài với
21% thị phần cho mỗi bên, nhưng rất có thể, trong năm 2013, Android sẽ vượt lên
vì dòng điện thoại chạy hệ điều hành này có giá thị trường mềm hơn các sản phẩm
của Apple rất nhiều.
Khảo sát tương tự từ Nielsen Việt Nam cho thấy 70% người tiêu dùng tại Việt Nam sử
dụng điện thoại di động và 42% trong số đó đang có nhu cầu chuyển sang dùng Smartphone.
Thống kê trên được thực hiện tại hơn 39 quốc gia ở châu Á và Thái Bình Dương, theo đó người
Việt chúng ta vẫn thường tham khảo ý kiến của người thân, đồng nghiệp trước khi mua điện
thoại. Và 39% trong số đó cho biết họ hay tìm kiếm thông tin sản phẩm tại các cửa hàng, 6%
thông qua nội dung trên các tờ rơi.
Khảo sát sơ bộ của GfK (Công ty nghiên cứu thị trường GfK) cho thấy, số lượng điện
thoại thông minh được bán ra trong năm 2011 chiếm khoảng 32,2% doanh số toàn thị trường
điện thoại trong nước nói chung, trong khi tỷ lệ của năm trước là 24,4%.
Còn theo nghiên cứu của hãng IDC (1 trong 5 công ty hàng đầu về lĩnh vực công nghệ
thông tin tại VN), Smartphone là một mặt hàng có sức hút lớn. Năm 2011 thị trường
Smartphone Việt Nam đạt mức tăng trưởng 44%. Trong công bố vừa được IDC đưa ra tháng
12/2012, thì so với cùng kỳ năm 2011, ngay trong 9 tháng đầu năm 2012, thị trường
Smartphone tại Việt Nam đã tăng trưởng 83%.
b. Thông tin về Smartphone
Smartphone (điện thoại thông minh) là điện thoại tích hợp một nên tảng hệ điều hành di
động với nhiều chức năng tiên tiến về điện toán và kết nối hơn các điện thoại di động thông
thường.
Điện thoại thông minh có thể sử dụng nhiều loại hệ điều hành di động như Symbian,
Windows phone, Android, iOS, BlackBerry.
Một số hãng sản xuất Smartphone lớn như Samsung (Galaxy S, Galaxy Note, ), Apple
(Iphone), RIM (Blackberry), HTC, Nokia (Lumia),…
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: phân tích yếu tố công nghệ tác động đến sản phẩm iphone tại thị trường Việt Nam, yếu tố ảnh hưởng đến việc mua giày ở tp hồ chí minh, các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn cửa hàng điện thoại di động để mua, Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng gen Z, phân tích tác động của feedback khách hàng đi trước ảnh hưởng tới quyết định mua hàng online, NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA SMARTPHONE CỦA SINH VIÊN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM”, các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nguwoif tiêu dùng về sữa vinamilk, luận văn quyết định chọn mua, các yếu tố ảnh hưởng quyết định chọn mua sản phẩm .pdf, yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua.pdf, Các nhân tố tác động đến quyết định mua sữa VINAMILK của khách hàng tại khu vực Tp.HCM., yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của smart phone tại Thành phố Hồ Chí Minh., các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của điện thoại tại tphcm, Các yếu tố tác động đến quyết định chọn mua máy tính bảng, thống kê thị trường smartphone tại thành phố hồ chí minh, các yếu tố chọn sản phẩm