Prewitt

New Member
Công ty em ghi sổ theo hình thức NKC. Em mới bắt đầu làm nên chưa có kinh nghiệm,mong các anh chị có ai biết thì chỉ cho em biết với.Cụ thể trường hợp sau ạ: Ngày 28t7 Cty em nhập 1lô hàng giá chưa thuế là 10triệu, VAT10%=1triệu, tổng giá trị là 11triệu. Công ty em vừa thanh toán toàn bộ số trước là 11triệu bằng trước mặt, nhưng sang tháng 8 nhà cung cấp mới trả hoá đơn (ngày xuất HĐ là 28t7).Khi nhập hàng (t7) em định khoản là:Nợ 156:10.000.000Có 111:10.000.000(em chưa hạch toán thuế 1331 ở tháng này, vì nếu ĐK vào tháng này thì số thuế được khấu trừ bất khớp với tờ khai)Vậy sang tháng 8 này khi nhân hoá đơn của lô hàng đó thì em định khoản như thế nào cho đúng ạ???Nếu t7 em ĐK như vậy vừa đúng chưa ạ???Rất mong sự lũy ý của tất cả người ạ!
 

Coy

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thanhtuyet Công ty em ghi sổ theo hình thức NKC. Em mới bắt đầu làm nên chưa có kinh nghiệm,mong các anh chị có ai biết thì chỉ cho em biết với.Cụ thể trường hợp sau ạ: Ngày 28t7 Cty em nhập 1lô hàng giá chưa thuế là 10triệu, VAT10%=1triệu, tổng giá trị là 11triệu. Công ty em vừa thanh toán toàn bộ số trước là 11triệu bằng trước mặt, nhưng sang tháng 8 nhà cung cấp mới trả hoá đơn (ngày xuất HĐ là 28t7).Khi nhập hàng (t7) em định khoản là:Nợ 156:10.000.000Có 111:10.000.000(em chưa hạch toán thuế 1331 ở tháng này, vì nếu ĐK vào tháng này thì số thuế được khấu trừ bất khớp với tờ khai)Vậy sang tháng 8 này khi nhân hoá đơn của lô hàng đó thì em định khoản như thế nào cho đúng ạ???Nếu t7 em ĐK như vậy vừa đúng chưa ạ???Rất mong sự lũy ý của tất cả người ạ! Theo như bạn nói thì ngày 28t7 bạn có nhập lô hàng nhưng đến tháng 8 người ta mới trả hđ cho bên bạn và hđ là 28t7 vậy thì bạn cũng định khoản bình thường thôi mà có ảnh hưởng gì đâu,người ta chỉ trả hđ sau thôi mà.Khi mua hàng hòa thì bạn phải nhập hàng trên nguyên tắc có hĐ:Nợ 156Nợ 133 Có 111,112,331
 

Cace

New Member
Hạch toán như vậy cũng được nhưng theo tui khi chưa có hoá đơn để chắc ăn thì bạn cứ hạch toán tạm thời (gian) như vừa làm nhưng chưa nhập kho. Bạn lưu vào hồ sơ riêng . Tháng sau khi hoá đơn về bạn kê khai cũng bất muộn.Lúc đó nhập kho hàng tháng 7, vì hoá đơn là cuối tháng nên chắc cũng bất bán hàng ngay. Theo tui là vậy bạn ah.
 

Tennyson

New Member
Trích: Nguyên văn bởi ketoannhaque Hạch toán như vậy cũng được nhưng theo tui khi chưa có hoá đơn để chắc ăn thì bạn cứ hạch toán tạm thời (gian) như vừa làm nhưng chưa nhập kho. Bạn lưu vào hồ sơ riêng . Tháng sau khi hoá đơn về bạn kê khai cũng bất muộn.Lúc đó nhập kho hàng tháng 7, vì hoá đơn là cuối tháng nên chắc cũng bất bán hàng ngay. Theo tui là vậy bạn ah. Em Thank các anh chị.nhưng lô hàng trên vừa xuất vào ngày 29t7 rồi anh chị ạ.ở cty em không còn hàng còn nên em vừa vào sổ bút toán nhập kho để có hàng xuất.còn hoá đơn thì t8 mới nhận nên em chưa kê khai thuế vào tháng 7 được.bây giờ em nên hạch toán tiếp như thế nào cho hợp lý ạ??
 

Dayne

New Member
Ngày 28t7 bạn thanh toán 11tr mà chỉ hach toán co 10tr vậy trước mặt bị chênh lệch so với sổ sách rồi. Bây giờ bạn làm bút toán điều chỉnh : Nợ 133:1tr Có 111:1trVà t8 bạn kê khai thuế bổ sung.
 

handoi

New Member
thủ tục kê khai thuế bổ articulate như thế nào vậy bạn?vì công ty mình được phép kê khai hoá đơn chậm 3 tháng, nên tháng này mình cứ kê khai vào tờ khai thuế bình thường có được không?
 

Iosep

New Member
Không sao cả đâu bạn ạ, chuyện bạn bất kê khai hoá đơn GTGT đầu vào ở tháng 7 do chưa có hoá đơn thì sang tháng 8 bạn kê khai thuế cũng vẫn được mà, vì bây giờ cơ quan thuế cho kê khai đầu vào chậm tối (nhiều) đa là 6 tháng cơ đấy. Nhưng đầu ra nhớ là bất được kê khai chậm đâu đó nha.
 

bongchay

New Member
Với trường hợp Hàng về trước chứng từ về sau:1. Nếu DN còn đầu vào của hàng hoá đó thì chờ HĐ rồi hạch toán cho gọn2. Nếu DN hết đầu vào mà cần xuất đầu ra ngay thì tiến hành nhập kho + Tại thời (gian) điểm nhập hàng Nợ TK 156: Giá trước hàng Có TK 1111: Giá trước hàng + Tại thời (gian) điểm nhận HĐ Nợ 13311: Tiền thuế Có 1111: Tiền thuếMình toàn hạch toán như vậy thôi.
 

Luk

New Member
Nếu em vào sổ theo cách của Phương Trang thì em hợp lý hoá chứng từ như thế nào ạ? chẳng lẽ bây giờ em viết 1 phiếu chi trả trước hàng t7, sau đó viết phiếu chi trả trước thuế khi nhân hoá đơn vào tháng 8?em không biết như vậy liệu có ổn với cơ quan thế không?trường hợp của em đúng như blackman nói.trước đây khi nhận hoá đơn em thường định khoản là Nợ 156:tiền hàngNợ 1331:tthuếCó 1111:tổng tiềnsang tháng sau khi nhận hoá đơn em kẹp hoá đơn vào tập chứng từ liên quan đến nghề vụ luôn chứ bất ghi sổ vào tháng này nữa. nhưng vì lam thế nên số thế (1331) trong 2 tháng đều bất khớp với số thuế trong tờ khai. em có hỏi 1 chị làm kế toán thì chị ấy bảo là làm vậy cũng không sao miễn là đến khi quyết toán thuế thì số thuế quyết toán và số thuế tại thời (gian) điểm đó bất chênh lệch là đươc (cty em quyết toán thuế theo năm)Vì thế em bất biết bây giờ định khoản ntn thì đúng. em đang làm lại toàn bộ sổ sách, vì công ty em cũng mới thành lập được có vài tháng thôi ạ. Cty em làm bên lĩnh vực thương mại và dịch vụ.Rất mong nhận được sự trao đổi từ tất cả người!
 

Eoforwic

New Member
Bạn kê khai thuế vào tháng bạn nhận hoá đơn như trường hợp kê khai xót hoá đơn. nhưng bất quá 6 tháng đối so với ngày hd
 

Nyle

New Member
Phương Trang làm như vậy là đúng, mình cũng làm như vậy đấy
 

Whitman

New Member
Trường hợp của bạn nhập hàng trước nhận hoá đơn sau thì hạch toán như sau:+ Khi nhận hàng chưa có hoá đơn ghiN 156 (giá trị hàng mua vào)C 1111+ Khi nhận hoá đơn ghiN 1331 (số thuế GTGT)C 1111 Bạn nên nhớ hoá đơn của bạn không được trễ quá 6 tháng kể từ ngày phát sinh nghề vụ, trong trường hợp của bạn thì không sao cứ hạch toán bình thường như trên
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top