Chia sẻ với các bạn ebook Cách nào để nhân viên làm đúng theo ý muốn?
Cách nào để nhân viên làm đúng theo ý muốn?
Để đạt được trình độ cao trong nghệ thuật “khiến” người khác làm
đúng ý của mình, hay nói ngắn gọn hơn là “giao việc”, thì các nhà quản
lý cần thực hiện những “chiêu” nào?
Nếu bạn là “sếp”, hãy biết rằng khả năng giao tiếp tốt là một yêu cầu tối cần
thiết để có thể truyền đạt thông điệp của mình cho nhân viên hiểu và hành
động theo ý mình muốn. Và để có được kỹ năng này, cần có sự đầu tư về
mặt thời gian để tìm ra một phương pháp phù hợp và rèn luyện nó trở thành
thói quen.
Có thể tóm tắt bí quyết đó thành một qui trình đơn giản sau đây:
1. Làm rõ mục tiêu công việc:
Mục tiêu công việc sẽ rõ ràng nếu bạn chuẩn bị đầy đủ các thông tin trả lời
liên quan đến 4 chữ W (trong tiếng Anh) trước khi giao việc: – What: nêu cụ
thể công việc bạn yêu cầu là gì việc gì? – Who: ai là người liên quan với
nhân viên của bạn để thực hiện công việc được giao, hay ai là người nhận
kết quả công việc được giao? – When: bạn muốn công việc hoàn tất khi nào?
– Where: địa điểm công việc được thực hiện là ở đâu?
2. Đưa ra lý do thực hiện công việc (chữ W thứ 5: Why)
Đây là bước rất quan trọng nhằm giúp nhân viên hiểu rõ mục đích cuối cùng
của công việc. Nhờ vậy, khi gặp trở ngại trong lúc thực hiện công việc, họ sẽ
cố gắng xo
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Cách nào để nhân viên làm đúng theo ý muốn?
Để đạt được trình độ cao trong nghệ thuật “khiến” người khác làm
đúng ý của mình, hay nói ngắn gọn hơn là “giao việc”, thì các nhà quản
lý cần thực hiện những “chiêu” nào?
Nếu bạn là “sếp”, hãy biết rằng khả năng giao tiếp tốt là một yêu cầu tối cần
thiết để có thể truyền đạt thông điệp của mình cho nhân viên hiểu và hành
động theo ý mình muốn. Và để có được kỹ năng này, cần có sự đầu tư về
mặt thời gian để tìm ra một phương pháp phù hợp và rèn luyện nó trở thành
thói quen.
Có thể tóm tắt bí quyết đó thành một qui trình đơn giản sau đây:
1. Làm rõ mục tiêu công việc:
Mục tiêu công việc sẽ rõ ràng nếu bạn chuẩn bị đầy đủ các thông tin trả lời
liên quan đến 4 chữ W (trong tiếng Anh) trước khi giao việc: – What: nêu cụ
thể công việc bạn yêu cầu là gì việc gì? – Who: ai là người liên quan với
nhân viên của bạn để thực hiện công việc được giao, hay ai là người nhận
kết quả công việc được giao? – When: bạn muốn công việc hoàn tất khi nào?
– Where: địa điểm công việc được thực hiện là ở đâu?
2. Đưa ra lý do thực hiện công việc (chữ W thứ 5: Why)
Đây là bước rất quan trọng nhằm giúp nhân viên hiểu rõ mục đích cuối cùng
của công việc. Nhờ vậy, khi gặp trở ngại trong lúc thực hiện công việc, họ sẽ
cố gắng xo
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °