nguyn.minhkhue
New Member
Bắt đầu từ ngày 14/12/2010, trường Đại học Lạc Hồng vừa áp dụng cách tính điểm mới.
Theo đó điểm đánh giá môn học sẽ được làm tròn đến hai chữ số thập phân thay vì chỉ làm tròn đến phần nguyên như trước. Quy định này trả toàn đúng với quy chế Đào làm ra (tạo) Đại học và Cao đẳng hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào làm ra (tạo) ban hành. Cách làm tròn điểm này sẽ làm cho chuyện đánh giá kết quả học tập của sinh viên chính xác và công bằng hơn. Các em cần lưu ý, cách tính điểm mới không gây thiệt thòi gì cho sinh viên vì với cách tính điểm trước đây sẽ xảy ra hai trường hợp:
Trường hợp 1: Nếu điểm thi của sinh viên có số lẻ từ 0,5 trở lên sẽ được làm tròn lên 1 điểm.
Trường hợp 2: Nếu điểm thi của sinh viên có số lẻ từ 0,4 trở xuống sẽ bị làm tròn xuống 0 điểm.
Như vậy, nếu sinh viên rơi vào trường hợp 2 sẽ thiệt thòi rất nhiều dẫn đến làm giảm điểm tổng kết học kỳ, ảnh hưởng đến xếp loại học lực Khá, Giỏi. Nhiều sinh viên lẽ ra được nghiên cứu khoa học nhưng bị làm tròn điểm xuống, nếu cộng dồn qua nhiều học kỳ sẽ không có thời cơ làm nghiên cứu, phải thi tốt nghiệp. Áp dụng cách làm tròn điểm mới là biện pháp công bằng nhất cho hai trường hợp trên và hơn cả, nó sẽ phản ánh chân thực và rõ hơn nhất trình độ thực của sinh viên, giúp sinh viên nỗ lực học tập để đạt được kết quả cao nhất..
Cũng theo cách tính điểm mới:
- Nếu điểm tự học so với điểm thi cuối kỳ lớn hơn hay bằng 3 thì hạ điểm tự học xuống bằng điểm thi cuối kỳ.
- Nếu điểm tự học so với điểm thi cuối kỳ nhỏ hơn 3 thì giữ nguyên hai điểm số trên.
- Trường hợp sinh viên thi lại (do điểm thi học kỳ lần 1 thấp hơn điểm tự học từ 3 điểm trở lên làm điểm tự học bị kéo xuống, dẫn đến điểm học phần không đạt yêu cầu phải thi lại) nếu điểm thi lần 2 đảm bảo yêu cầu không thấp hơn điểm tự học từ 3 điểm trở lên thì điểm tự học vẫn giữ nguyên. Ví dụ: Thi lần 1, điểm tự học được 9, điểm cuối kỳ được 4, khi so sánh điểm chênh lệch sinh viên sẽ bị hạ điểm tự học xuống bằng 4, nhưng nếu thi lại, sinh viên được 7 điểm thì điểm tự học vẫn tính 9.
Cụ thể công thức tính điểm mới như sau:
Điểm chuyên cần : CC
Điểm tự học : TH
Điểm thi cuối kỳ : CK (kể cả thi lại)
Nếu TH - CK >= 3 thì TH = CK
Điểm TB môn = CC* 10% + TH * 30% + CK*60%
Vd
Sinh Viên A
CC = 10 , TH = 10 , CK = 4 kết quả = 1 + 3 + 2,4 = 6,4 ( Đậu )
=> theo cách tính mới thì nếu chênh nhau 3 điểm thì TH=CK tức 4 = 4 => kết quả = 1 + 1,2 + 2,4 = 4,6 ( Rớt vì 4,6 dưới 5 thì phải thi lại )
Sinh Viên B
CC = 10 , TH = 6 , CK = 4 kết quả = 1 + 1,8 + 2,4 = 5,2 ( Đậu )
( TH và CK chênh nhau 2 điểm nên tính bình thường )
Đây là điều bắt hợp lý ở một trường lấy điểm sàn đầu vào thấp như Lạc Hồng ... vốn thực lực Sinh Viên không cao
Tại sao nhà trường lại đưa ra cách tính điểm như thế?
Thực tế, khi đề ra công thức tính điểm học phần bằng cách: Điểm học phần = điểm chuyên cần + điểm tự học + điểm cuối kỳ (trong đó điểm tự học chiếm 30% tổng số điểm),Nhà trường vừa đánh giá cao vấn đề tự học của sinh viên trong quá trình tích lũy kiến thức. Tự học là cách để sinh viên tự mình tìm hiểu môn học đó dưới sự định hướng của thầy cô. Nếu điểm tự học cao chứng tỏ khả năng học của sinh viên tốt. Vậy thì, không có lí do gì một sinh viên học tốt lại có điểm thi cuối kỳ thấp đến mức chênh lệch điểm với tự học lớn tới 3 điểm. Nhà trường kiên quyết chống lại cách học tập đối phó để lấy điểm số chứ không phải để hiểu bài, tiếp thu kiến thức. Nếu điểm tự học không đúng với thực chất lực học của sinh viên sẽ vô tình khiến các em lơ là chuyện học. Nhiều em có thái độ học đối phó chỉ để lấy tấm bằng đại học đi xin việc. Những sinh viên này chắc chắn sẽ khó có thời cơ làm chuyện tốt.
Áp dụng cách tính điểm mới, nhà trường sẽ đánh giá được đúng thực chất khả năng của sinh viên từ đó có kế hoạch và biện pháp đào làm ra (tạo) cụ thể để sinh viên tích lũy kiến thức tốt nhất, ra trường được xã hội công nhận và chào đón. Một hiện thực không thể chối cãi là xã hội hiện nay rất coi trọng giá trị thực. Chỉ cần sinh viên có năng lực đơn vị tuyển việc làm sẽ nhận và có chế độ đãi ngộ tốt để giữ lại và phát triển những đối tượng này. Ngược lại những người không có năng lực tất yếu sẽ bị đào thải. Là một trường ngoài công lập, chất lượng đầu vào không cao so với các trường công lập khác nhưng quan điểm của trường là không có học sinh yếu mà chỉ có những học sinh chưa phát huy hết tiềm năng của mình. Nhà trường cần đánh giá đúng thực chất sinh viên để có hướng đào làm ra (tạo) khơi dậy tiềm năng cho sinh viên, đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.
Một ngôi trường muốn tồn tại phải đào làm ra (tạo) ra đội ngũ sinh viên có chất lượng. Sẽ không thể nói rằng những quyết định của nhà trường là vì những lợi ích vật chất cho trường. Để ngôi trường có thể phát triển lâu dài và vững mạnh chỉ có một cách duy nhất là nâng cao chất lượng đào tạo. Thời gian qua nhà trường vừa từng bước đổi mới chương trình đào tạo, có những điều chỉnh như cắt giảm một số tiết học để sinh viên có nhiều tiết học Anh văn cơ bản, Toeic, đảm bảo thực hiện tốt chuẩn đầu ra chất lượng cao… Chắc chắn trong những học kỳ tới đây, nhà trường càng quán triệt mạnh mẽ chuyện thực hiện khẩu hiệu 4 thật “Dạy thật, Học thật, Thi thật, Làm thật”; kiểm tra chặt chẽ điểm chuyên cần, điểm tự học và điểm cuối kỳ để đánh giá đúng thực chất trình độ sinh viên.
Tất cả những thay đổi trên đều hướng đến chuẩn bị cho sinh viên một hành trang tốt nhất, được xã hội chào đón, có thời cơ làm chuyện cao và nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp.
Nguồn :
Với hình thức này Nhà trướng chắc chắn sinh viên ra trường sẽ có điểm số cao ( trường được tiếng )..tuy nhiên trong quá trình thực hiện việc số lần sinh viên học lại và thi lại sẽ rất nhiều...trên thực tế trước khi áp dụng cách tính điểm này số học sinh phải học lại và thi lại cũng rất nhiều..vậy để đối phó với tình trạnh này Sinh Viên Lạc Hồng có xu hướng " xin thầy chấm điểm 30% của em thấp thôi " vì chẳng có sinh viên nào muốn mình lại rớt ở 1 điểm số cao và cố gắng rất nhiều .
Điều đáng chú ý , thời điểm áp dụng quy định này là ngày 14/12/2010 ,trong khi đó tất cả sinh viên đề đã thi xong 30% ( TH ) và đang trong giai đoạn thì cuối kỳ ( CK ) ,trong khi nhà trường chưa thăm dò ý kiến của SV về phương pháp tính điểm học phần mới này thì đã đơn phương quyết định ...1 điều chắc chắn là số lượng sinh viên thi lại và học lại sẽ đạt kỷ lục không tưởng trong học kỳ này và có thể các học kỳ sau ...
Về nguyên tắc nhà trường làm trái quy định của Bộ Giáo Dục Đào Tạo như sau
+ Quy tắc làm tròn của Bộ Giáo Dục :
- Từ "4,0" đến "4,25" giữ nguyên .
- Từ "4,25" đến "4,5" làm tròn thành "4,5" .
- Từ "4,5" đến "4,75" giữ nguyên .
- Từ "4,75 đến "5,0" làm tròn thành "5,0"
+ Quy tắc làm tròn của Đại Học Lạc Hồng
- Từ "4,0" đến "4,99" giữ nguyên và tính dưới "5,0" hay " Rớt "
Văn bản chính thức của nhà trường :
Trang 1 Trang 2
Với hầu hết sinh viên ( Trung bình , khá ) thì khó khăn
Nhà trường làm sinh viên năm cuối hoang mang, làm sinh viên năm đầu bất ngờ và những sinh viên năm 2, năm 3 thấy tương lai mù mờ wá, bỏ thì thương, vương thì tội
Một Số ý kiến người trong cuộc ( có thể bị xóa sau vài ngày bởi ADMIN và MOD bên Forum Lạc hồng )
....
đây là những ý kiến của đại bộ phận SV Lạc Hồng
Hãy mang những ý kiến này tới các cơ quan báo chí uy tín để mang lại công lý cho những bạn sinh viên đang học ở Lạc Hồng...
Thân Tặng Các Bạn Sinh Viên Lạc Hồng
Theo đó điểm đánh giá môn học sẽ được làm tròn đến hai chữ số thập phân thay vì chỉ làm tròn đến phần nguyên như trước. Quy định này trả toàn đúng với quy chế Đào làm ra (tạo) Đại học và Cao đẳng hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào làm ra (tạo) ban hành. Cách làm tròn điểm này sẽ làm cho chuyện đánh giá kết quả học tập của sinh viên chính xác và công bằng hơn. Các em cần lưu ý, cách tính điểm mới không gây thiệt thòi gì cho sinh viên vì với cách tính điểm trước đây sẽ xảy ra hai trường hợp:
Trường hợp 1: Nếu điểm thi của sinh viên có số lẻ từ 0,5 trở lên sẽ được làm tròn lên 1 điểm.
Trường hợp 2: Nếu điểm thi của sinh viên có số lẻ từ 0,4 trở xuống sẽ bị làm tròn xuống 0 điểm.
Như vậy, nếu sinh viên rơi vào trường hợp 2 sẽ thiệt thòi rất nhiều dẫn đến làm giảm điểm tổng kết học kỳ, ảnh hưởng đến xếp loại học lực Khá, Giỏi. Nhiều sinh viên lẽ ra được nghiên cứu khoa học nhưng bị làm tròn điểm xuống, nếu cộng dồn qua nhiều học kỳ sẽ không có thời cơ làm nghiên cứu, phải thi tốt nghiệp. Áp dụng cách làm tròn điểm mới là biện pháp công bằng nhất cho hai trường hợp trên và hơn cả, nó sẽ phản ánh chân thực và rõ hơn nhất trình độ thực của sinh viên, giúp sinh viên nỗ lực học tập để đạt được kết quả cao nhất..
Cũng theo cách tính điểm mới:
- Nếu điểm tự học so với điểm thi cuối kỳ lớn hơn hay bằng 3 thì hạ điểm tự học xuống bằng điểm thi cuối kỳ.
- Nếu điểm tự học so với điểm thi cuối kỳ nhỏ hơn 3 thì giữ nguyên hai điểm số trên.
- Trường hợp sinh viên thi lại (do điểm thi học kỳ lần 1 thấp hơn điểm tự học từ 3 điểm trở lên làm điểm tự học bị kéo xuống, dẫn đến điểm học phần không đạt yêu cầu phải thi lại) nếu điểm thi lần 2 đảm bảo yêu cầu không thấp hơn điểm tự học từ 3 điểm trở lên thì điểm tự học vẫn giữ nguyên. Ví dụ: Thi lần 1, điểm tự học được 9, điểm cuối kỳ được 4, khi so sánh điểm chênh lệch sinh viên sẽ bị hạ điểm tự học xuống bằng 4, nhưng nếu thi lại, sinh viên được 7 điểm thì điểm tự học vẫn tính 9.
Cụ thể công thức tính điểm mới như sau:
Điểm chuyên cần : CC
Điểm tự học : TH
Điểm thi cuối kỳ : CK (kể cả thi lại)
Nếu TH - CK >= 3 thì TH = CK
Điểm TB môn = CC* 10% + TH * 30% + CK*60%
Vd
Sinh Viên A
CC = 10 , TH = 10 , CK = 4 kết quả = 1 + 3 + 2,4 = 6,4 ( Đậu )
=> theo cách tính mới thì nếu chênh nhau 3 điểm thì TH=CK tức 4 = 4 => kết quả = 1 + 1,2 + 2,4 = 4,6 ( Rớt vì 4,6 dưới 5 thì phải thi lại )
Sinh Viên B
CC = 10 , TH = 6 , CK = 4 kết quả = 1 + 1,8 + 2,4 = 5,2 ( Đậu )
( TH và CK chênh nhau 2 điểm nên tính bình thường )
Đây là điều bắt hợp lý ở một trường lấy điểm sàn đầu vào thấp như Lạc Hồng ... vốn thực lực Sinh Viên không cao
Tại sao nhà trường lại đưa ra cách tính điểm như thế?
Thực tế, khi đề ra công thức tính điểm học phần bằng cách: Điểm học phần = điểm chuyên cần + điểm tự học + điểm cuối kỳ (trong đó điểm tự học chiếm 30% tổng số điểm),Nhà trường vừa đánh giá cao vấn đề tự học của sinh viên trong quá trình tích lũy kiến thức. Tự học là cách để sinh viên tự mình tìm hiểu môn học đó dưới sự định hướng của thầy cô. Nếu điểm tự học cao chứng tỏ khả năng học của sinh viên tốt. Vậy thì, không có lí do gì một sinh viên học tốt lại có điểm thi cuối kỳ thấp đến mức chênh lệch điểm với tự học lớn tới 3 điểm. Nhà trường kiên quyết chống lại cách học tập đối phó để lấy điểm số chứ không phải để hiểu bài, tiếp thu kiến thức. Nếu điểm tự học không đúng với thực chất lực học của sinh viên sẽ vô tình khiến các em lơ là chuyện học. Nhiều em có thái độ học đối phó chỉ để lấy tấm bằng đại học đi xin việc. Những sinh viên này chắc chắn sẽ khó có thời cơ làm chuyện tốt.
Áp dụng cách tính điểm mới, nhà trường sẽ đánh giá được đúng thực chất khả năng của sinh viên từ đó có kế hoạch và biện pháp đào làm ra (tạo) cụ thể để sinh viên tích lũy kiến thức tốt nhất, ra trường được xã hội công nhận và chào đón. Một hiện thực không thể chối cãi là xã hội hiện nay rất coi trọng giá trị thực. Chỉ cần sinh viên có năng lực đơn vị tuyển việc làm sẽ nhận và có chế độ đãi ngộ tốt để giữ lại và phát triển những đối tượng này. Ngược lại những người không có năng lực tất yếu sẽ bị đào thải. Là một trường ngoài công lập, chất lượng đầu vào không cao so với các trường công lập khác nhưng quan điểm của trường là không có học sinh yếu mà chỉ có những học sinh chưa phát huy hết tiềm năng của mình. Nhà trường cần đánh giá đúng thực chất sinh viên để có hướng đào làm ra (tạo) khơi dậy tiềm năng cho sinh viên, đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.
Một ngôi trường muốn tồn tại phải đào làm ra (tạo) ra đội ngũ sinh viên có chất lượng. Sẽ không thể nói rằng những quyết định của nhà trường là vì những lợi ích vật chất cho trường. Để ngôi trường có thể phát triển lâu dài và vững mạnh chỉ có một cách duy nhất là nâng cao chất lượng đào tạo. Thời gian qua nhà trường vừa từng bước đổi mới chương trình đào tạo, có những điều chỉnh như cắt giảm một số tiết học để sinh viên có nhiều tiết học Anh văn cơ bản, Toeic, đảm bảo thực hiện tốt chuẩn đầu ra chất lượng cao… Chắc chắn trong những học kỳ tới đây, nhà trường càng quán triệt mạnh mẽ chuyện thực hiện khẩu hiệu 4 thật “Dạy thật, Học thật, Thi thật, Làm thật”; kiểm tra chặt chẽ điểm chuyên cần, điểm tự học và điểm cuối kỳ để đánh giá đúng thực chất trình độ sinh viên.
Tất cả những thay đổi trên đều hướng đến chuẩn bị cho sinh viên một hành trang tốt nhất, được xã hội chào đón, có thời cơ làm chuyện cao và nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp.
Nguồn :
You must be registered for see links
Với hình thức này Nhà trướng chắc chắn sinh viên ra trường sẽ có điểm số cao ( trường được tiếng )..tuy nhiên trong quá trình thực hiện việc số lần sinh viên học lại và thi lại sẽ rất nhiều...trên thực tế trước khi áp dụng cách tính điểm này số học sinh phải học lại và thi lại cũng rất nhiều..vậy để đối phó với tình trạnh này Sinh Viên Lạc Hồng có xu hướng " xin thầy chấm điểm 30% của em thấp thôi " vì chẳng có sinh viên nào muốn mình lại rớt ở 1 điểm số cao và cố gắng rất nhiều .
Điều đáng chú ý , thời điểm áp dụng quy định này là ngày 14/12/2010 ,trong khi đó tất cả sinh viên đề đã thi xong 30% ( TH ) và đang trong giai đoạn thì cuối kỳ ( CK ) ,trong khi nhà trường chưa thăm dò ý kiến của SV về phương pháp tính điểm học phần mới này thì đã đơn phương quyết định ...1 điều chắc chắn là số lượng sinh viên thi lại và học lại sẽ đạt kỷ lục không tưởng trong học kỳ này và có thể các học kỳ sau ...
Về nguyên tắc nhà trường làm trái quy định của Bộ Giáo Dục Đào Tạo như sau
+ Quy tắc làm tròn của Bộ Giáo Dục :
- Từ "4,0" đến "4,25" giữ nguyên .
- Từ "4,25" đến "4,5" làm tròn thành "4,5" .
- Từ "4,5" đến "4,75" giữ nguyên .
- Từ "4,75 đến "5,0" làm tròn thành "5,0"
+ Quy tắc làm tròn của Đại Học Lạc Hồng
- Từ "4,0" đến "4,99" giữ nguyên và tính dưới "5,0" hay " Rớt "
Văn bản chính thức của nhà trường :
Trang 1 Trang 2
Với hầu hết sinh viên ( Trung bình , khá ) thì khó khăn
Nhà trường làm sinh viên năm cuối hoang mang, làm sinh viên năm đầu bất ngờ và những sinh viên năm 2, năm 3 thấy tương lai mù mờ wá, bỏ thì thương, vương thì tội
Một Số ý kiến người trong cuộc ( có thể bị xóa sau vài ngày bởi ADMIN và MOD bên Forum Lạc hồng )
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
( với bài biết này ta có thể thấy tỷ lệ không đồng ý rất cao 70% )....
đây là những ý kiến của đại bộ phận SV Lạc Hồng
Hãy mang những ý kiến này tới các cơ quan báo chí uy tín để mang lại công lý cho những bạn sinh viên đang học ở Lạc Hồng...
Thân Tặng Các Bạn Sinh Viên Lạc Hồng
You must be registered for see links