rica17

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Chiến lược kinh doanh công ty cổ phần Sông Đà 6 giai đoạn 2019-2024
MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN LỜI CẢM ƠN DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................ i DANH MỤC BẢNG ....................................................................................... ii DANH MỤC HÌNH ẢNH ............................................................................. iii DANH MỤC SƠ ĐỒ ..................................................................................... iv MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1 Chƣơng 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH ................................................. 7 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ............................................................... 7 1.2. Khái niệm về chiến lược và chiến lược kinh doanh ................................ 11 1.2.1. Khái niệm về chiến lược ...................................................................... 11 1.2.2. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ................................................... 11 1.2.3. Các chiến lược kinh doanh điển hình ................................................... 15 1.3. Quy trình xây dựng chiến lược Kinh doanh ............................................ 20 1.3.1. Phân tích môi trường bên ngoài ........................................................... 27 1.3.2. Phân tích môi trường bên trong ........................................................... 34 1.3.3. Phân tích môi trường ngành (Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh) .......... 35 1.3.4. Dự tính và lựa chọn phương án chiến lược .......................................... 40 Chƣơng 2: PHƢƠNG PHÁP VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ................ 41 2.1. Quy trình nghiên cứu .............................................................................. 41 2.2. Phương pháp thu thập dữ liệu ................................................................. 42 2.3. Phương pháp xử lý dữ liệu ...................................................................... 43 Chƣơng 3: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 6 ...................... 45 3.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Sông Đà 6 ............................................ 45 3.1.1. Giới thiệu chung ................................................................................... 45 3.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ....................................................... 47 3.1.3. Chức năng, nhiệm vụ, ngành nghề kinh doanh .................................... 50 3.1.4. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty .................................................... 52 3.1.5. Kết quả kinh doanh của công ty ........................................................... 52 3.2. Phân tích môi trường bên ngoài của Công ty Cổ phần Sóng Đà 6 ......... 56 3.3. Phân tích môi trường bên trong của công ty ........................................... 62 3.4. Tổng hợp kết quả phân tích ..................................................................... 70 Chƣơng 4: ĐỀ XUẤT VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 6 GIAI ĐOẠN 2019-2024 ......... 74 4.1. Dự tính các phương án chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Sông Đà 6 ................................................................................................................ 74 4.2. Lựa chọn chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Sông Đà 6 ........ 75 4.2.1. Lựa chọn chiến lược cho Công ty theo mô hình GREAT ................... 75 4.2.2. Phân tích các chiến lược thích hợp ...................................................... 79 4.2.3. Định hướng và mục tiêu của công ty trong thời gian tới ..................... 81 4.3. Các giải pháp để thực hiện chiến lược đã lựa chọn ................................ 82 4.3.1. Giải pháp hoàn thiện bộ máy tổ chức .................................................. 82 4.3.2. Giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực .................................. 84 4.3.3. Giải pháp đổi mới công nghệ sản xuất và công nghệ quản lý ............. 85 4.3.4. Giải pháp về Marketing & xây dựng thương hiệu ............................... 86 4.4. Đề xuất, kiến nghị ................................................................................... 87 KẾT LUẬN .................................................................................................... 89 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 92 PHỤ LỤC MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Để khẳng định vai trò quan trọng của chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp, có học giả đã phát biểu “Một doanh nghiệp, một tổ chức không có chiến lược cũng giống như một con tầu không có bánh lái, không biết sẽ đi về đâu”, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay môi trường kinh doanh biến động không ngừng, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng. Các doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt không chỉ với các doanh nghiệp, đối thủ khác trong nước mà còn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài với tiềm lực mạnh, kinh nghiệm quản lý, hệ thống quản trị tốt. Do đó việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp là một yêu cầu cần thiết, phù hợp chung với yêu cầu chung của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Xây dựng chiến lược cho phép xác lập định hướng dài hạn cho doanh nghiệp, tập trung các nỗ lực của doanh nghiệp vào việc thực hiện các nhiệm vụ để đạt được mục tiêu mong muốn, xác định cách tổ chức và hành động định hướng các mục tiêu đặt ra, và xây dựng tính vững chắc và hài hòa của tổ chức. Hoạt động sản xuất kinh doanh chính của Công ty Cổ phần Sông Đà 6 là xây dựng các công trình Thủy điện, Thủy lợi, Công trình giao thông, Xây dựng công nghiệp và dân dụng,…. Đây là một lĩnh vực kinh doanh được đánh giá là có tính cạnh tranh cao bằng chất lượng sản phẩm, uy tín không những trong nước mà cả trên trường quốc tế, sự toàn cầu hóa thị trường hiện nay làm cho cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, bởi vậy việc xây dựng chiến lược ngày càng trở nên cấp thiết để xây dựng lợi thế cạnh tranh. Cùng với sự khan hiếm về nguồn lực ngày càng gia tăng, nhu cầu thị hiếu của xã hội luôn biến động làm cho môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp càng chứa đựng nhiều rủi ro. Để tồn tại và phát triển bền vững thì doanh nghiệp cần xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh phù hợp. Việc xây dựng chiến lược kinh doanh phải tính đến nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp, phân tích các thông tin để làm căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh, vận dụng hiệu quả các nguồn lực vào các mục tiêu chính nhằm đảm bảo hiệu quả nhất, ứng phó với các rủi ro và thích ứng nhanh với những thay đổi của môi trường kinh doanh. Đối với tác giả, hiện tại đang làm trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo doanh nghiệp và đã có nhiều chương trình hợp tác đào tạo cho Công ty Cổ phần Sông Đà 6, nên tác giả quyết định lựa chọn đề tài: “Chiến lược kinh doanh Công ty Cổ phần Sông Đà 6 giai đoạn 2019 - 2024”. Nghiên cứu tập trung vào việc phân tích đánh giá môi trường vĩ mô, môi trường vi mô, môi trường ngành, phân tích thực trạng, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của Công ty Cổ phần Sông Đà 6. Từ đó đề xuất chiến lược cho công ty đến năm 2024, các mục tiêu chiến lược và các nhóm giải pháp để thực hiện triển khai chiến lược. Câu hỏi nghiên cứu: Nội dung của luận văn nhằm mục đích trả lời các câu hỏi nghiên cứu sau: Câu hỏi tổng quát: “Chiến lược kinh doanh nào phù hợp cho Công ty Cổ phần Sông Đà 6 giai đoạn 2019 - 2024” Để trả lời cho câu hỏi tổng quát trên, đề tài tập trung giải quyết các câu hỏi cụ thể sau: Câu hỏi 1: Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là gì? các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp? Câu hỏi 2: Thực trạng các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của Sông Đà 6 trong giai đoạn 2019-2024? Câu hỏi 3: Chiến lược kinh doanh nào phù hợp đối với Công ty Cổ phần Sông Đà 6 giai đoạn 2019-2024? Câu hỏi 4: Công ty Cổ phần Sông Đà 6 cần thực hiện các giải pháp hành động cụ thể nào để triển khai chiến lược kinh doanh trong giai đoạn 2019 – 2024. 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu a) Mục đích nghiên cứu Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, phân tích chiến lược và thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Sông Đà 6 giai đoạn 2012 – 2017 và giai đoạn trước đó, phân tích môi trường bên ngoài, môi trường bên trong của công ty. Phân tích năng lực cạnh tranh thông qua mô hình 5 lực lượng cạnh tranh, nhận diện những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của công ty. Đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp cho Công ty Cổ phần Sông Đà 6 giai đoạn 2019 -2024. Thông qua nghiên cứu phân tích, đánh giá môi trường vĩ mô, môi trường ngành, từ đó dự báo được môi trường kinh doanh; sử dụng “Ma trận đánh giá yếu tố bên ngoài - EFE”, “Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong – IFE” và “Ma trận hình ảnh cạnh tranh” nhằm xác định được mức độ phản ứng của Sông Đà 6 với các yếu tố bên ngoài; Đánh giá mức độ quan trọng của các yếu tố nội tại của công ty; xác định được điểm mạnh, điểm yếu, các cơ hội thách thức cho Sông Đà 6 từ các yếu tố bên ngoài. Nghiên cứu môi trường bên trong Công ty Cổ phần Sông Đà 6 để xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu của công ty. Sử dụng một số các ma trận như: Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức (SWOT); và sử dụng mô hình GREAT để phân tích, đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp cho Công ty Cổ phần Sông Đà 6 đến năm 2024. Lựa chọn, đề xuất các mục tiêu chiến lược chính cho Sông Đà 6 đến năm 2024 và các nhóm giải pháp chính để thực hiện chiến lược để áp dụng trực tiếp vào quá trình hoạt động thực tiễn Công ty Cổ phần Sông Đà 6.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top