Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ
LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 4
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ..........................................................................4
1.1.1. Tình hình nghiên cứu ngoài nước..................................................................4
1.1.2. Tình hình nghiên cứu trong nước. .................................................................6
1.2. Khái niệm chiến lƣợc kinh doanh ........................................................................8
1.3. Nôị dung cơ b ản về xây dựng chiến lƣơc ̣ kinh doanh c ủa doanh nghiệp thƣơng
mại.............................................................................................................................10
1.3.1. Phương án chiến lược kinh doanh...............................................................10
1.3.2. Tổ chức triển khai chiến lược kinh doanh ...................................................15
1.3.3. Theo dõi đánh giá và điều chỉnh chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp .....17
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ......................................................20
2.1. Thiết kế nghiên cứu............................................................................................20
2.2. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu ............................................................................21
2.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp thông qua phỏng vấn chuyên sâu các
chuyên gia và nhà quản lý .....................................................................................21
2.2.2. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp ........................................................21
2.3. Phƣơng pháp xử lý dữ liệu .................................................................................22
2.3.1. Phương pháp xử lý dữ liệu sơ cấp ..............................................................22
2.3.2. Phương pháp xử lý dữ liệu thứ cấp .............................................................22 CHƢƠNG 3.PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH CỦACÔNG TY CỔ
PHẦN VẬN TẢI ĐA PHƢƠNG THỨC QUỐC TẾ VIỆT NAM...........................23
3.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Cổ phần vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt
Nam ...........................................................................................................................23
3.1.1. Những thông tin chung ................................................................................23
3.1.2. Quá trình phát triển của công ty qua các thời kỳ........................................23
3.1.3. Cơ cấu tổ chức .............................................................................................25
3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh công ty VINALOG giai đoạn 2013 – 06/2016........28
3.3. Phân tích môi trƣờng kinh doanh công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc tế
Việt Nam ...................................................................................................................30
3.3.1. Phân tích môi trường bên ngoài ..................................................................30
3.3.2. Phân tích môi trường bên trong ..................................................................43
3.4. Thực trạng chiến lƣợc kinh doanh mà công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc
tế Việt Nam đã triển khai ..........................................................................................52
CHƢƠNG 4. CHIẾN LƢỢC KINH DOANH VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
CHIẾN LƢỢC CỦA CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐA PHƢƠNG THỨC QUỐC TẾ
VIỆT NAM ...............................................................................................................54
4.1. Thiết lập mục tiêu phát triển của công ty VINALOG........................................54
4.1.1. Thiết lập mục tiêu ngắn hạn đến 2018 ........................................................54
4.1.2. Thiết lập mục tiêu dài hạn tới 2020.............................................................54
4.2. Xây dựng chiến lƣợc kinh doanh cho công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc
tế Việt Nam ...............................................................................................................55
4.2.1. Phân tích SWOT ..........................................................................................55
4.2.2. Lựa chọn chiến lược kinh doanh thông qua ma trận QSPM.......................56
4.3. Các giải pháp thực hiện chiến lƣợc khác biệt hóa trong giai đoạn 2017 – 2020 ....59
4.3.1. Khác biệt hóa sản phẩm ..............................................................................59
4.3.2. Mở rộng thị trường kinh doanh ...................................................................63
4.4. Đảm bảo các nguồn lực cho triển khai thực hiện chiến lƣợc khác biệt hóa ......69
4.4.1. Đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực ..........................................................69 4.4.2. Đảm bảo nguồn lực tài chính ......................................................................72
4.5. Một số kiến nghị.................................................................................................74
4.5.1. Với chính phủ...............................................................................................74
4.5.2. Với Bộ giao thông vận tải............................................................................75
KẾT LUẬN...............................................................................................................76
TÀI LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................77
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu đã và đang diễn ra gay gắt trên tất cả các
lĩnh vực, mỗi Công ty muốn tồn tại và phát triển đƣợc việc quan trọng và cần thiết
nhất là phải định hƣớng cho mình một cách đúng đắn và phù hợp với sự thay đổi
thƣờng xuyên của môi trƣờng kinh doanh, nhằm đạt đƣợc sự thích nghi cao độ, đảm
bảo sự phát triển bền vững. Để đạt đƣợc điều này không gì khác hơn là các Công ty
phải có chiến lƣợc phát triển hợp lý bởi đây là cơ sở, là kim chỉ nam cho mọi hoạt
động của mỗi Công ty. Vấn đề chung và chủ yếu của các Công ty hiện nay là cần
phải hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của mình, phù hợp với môi trƣờng kinh
doanh biến động và cạnh tranh ngày càng quyết liệt, nâng cao khả năng cạnh tranh
cũng nhƣ biến đổi phù hợp với tình hình thực tế.
Chiến lƣợc kinh doanh là chiến lƣợc hạt nhân trong hệ thống chiến lƣợc 3 cấp
của doanh nghiệp. Chiến lƣợc kinh doanh tốt trong điều kiện thị trƣờng cạnh tranh
gay gắt sẽ đảm bảo điều kiện cốt lõi để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.
Thị trƣờng vận tải ở nƣớc ta nói chung trong thời gian qua vận động và phát triển
phức tạp và gay gắt hơn, chính vì thế, các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này cấp
thiết cần hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của mình.
Công ty Cổ phần vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Namlà một đơn vị hoạt
động trong lĩnh vực vận tải đang đứng trƣớc những cơ hội rất lớn, đồng thời cũng
phải đối mặt với nhiều mối đe dọa trong hội nhập quốc tế với sự tác động nhanh các
yếu tố của môi trƣờng kinh doanh và thị trƣờng dịch vụ vận tải ở nƣớc ta. Trong bối
cảnh đó, Công ty phải nhận thức đầy đủ mục tiêu, sứ mạng của mình, tận dụng mọi
khả năng có thể để phát triển. Để đạt đƣợc kết quả nhƣ mong muốn, vấn đề cấp thiết
đặt ra với Công ty là phải hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của mình để mang lại sự
phù hợp cao nhất. Xuất phát từ thực tiễn và tầm quan trọng đó tui quyết định chọn đề
tài: “Chiến lược kinh doanh của Công ty CP Vận tải đa cách Quốc tế Việt
Nam”. Đề tài sẽ giải quyết triệt để câu hỏi “Công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Nam cần triển khai chiến lƣợc kinh doanh gì trong giai đoạn 2017 – 2020
và những giải pháp để thực hiện chiến lƣợc kinh doanh đó là gì?”
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1. Mục tiêu nghiên cứu
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận để biết đƣợc các bƣớc xây dựng và lựa chọn
chiến lƣợc kinh doanh.
- Xây dựng mô hình IFAS các yếu tố bên trong và EFAS các yếu tố bên ngoài
để nhận diện điểm mạnh, điểm yếu và thời cơ, thách thức đối với công ty.
- Sử dụng công cụ ma trận SWOT và QSPhần mềm để lựa chọn chiến lƣợc ƣu tiên và
các giải pháp thực hiện hiệu quả chiến lƣợc đó.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
-Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng môi trƣờng kinh doanh của công ty CP Vận tải đa phƣơng
thức Quốc tế Việt Nam, từ đó xây dựng chiến lƣợc kinh doanh cho công ty.
- Đề xuất một số giải pháp thực thi các chiến lƣợc kinh doanh mà tác giả đề ra
cho Công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Nam giai đoạn 2017-2020.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
Chiến lƣợc kinh doanh của Công ty vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Nam.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Không gian: tại Công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Nam.
- Thời gian: Các dữ liệu, số liệu thống kê và khảo sát trong thời gian từ 2010-06/2016.
Các đề xuất giải pháp hoàn thiện có phạm vi về thời gian áp dụng giai đoạn 2017-2020.
4. Những đóng góp của Luận văn
- Tổng hợp lý luận về chiến lƣợc kinh doanh trong doanh nghiệp.
- Nghiên cứu trƣờng hợp cụ thể của Công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc
tế Việt Nam, hoạch định đƣợc chiến lƣợc kinh doanh đề xuất cho đơn vị nghiên cứu
trong giai đoạn 2017 – 2020.
- Cung cấp một cách nhìn mới về chiến lƣợc và phƣơng thức quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vận tải, khác hơn so với cách tiếp cận và phân tích
chiến lƣợc trong suốt thời gian qua.
5. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, lời cam đoan, lời cảm ơn, mục lục, phụ lục,danh
mục bảng, biểu, hình minh họa, giải thích từ viết tắt,danh mục tài liệu tham khảo thì
luận văn gồm bốn chƣơng nhƣ sau:
Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu và những vấn đề lý luận cơ bản về
chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
Chương 2: Phương pháp nghiên cứu
Chương 3: Phân tích môi trường kinh doanh của công ty CP Vận tải đa phương
thức Quốc tế Việt Nam
Chương 4: Chiến lược kinh doanh và các giải pháp thực hiện chiến lược của
công ty CP Vận tải đa cách Quốc tế Việt Nam CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ NHỮNG VẤN
ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA DOANH
NGHIỆP
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu
1.1.1. Tình hình nghiên cứu ngoài nước
Thực tiễn và lý luận quản trị chiến lƣợc nói chung và hoạch định các công
trình nghiên cứu chiến lƣợc kinh doanh nói riêng ở các nƣớc phát triển đặc biệt sôi
động và thƣờng xuyên cập nhật (trên các tạp chí khoa học). Những nguyên lý quản
trị, những mô hình chiến lƣợc chung, chiến lƣợc kinh doanh, các chiến lƣợc chức
năng đã đƣợc nghiên cứu và triển khai khá hệ thống, phổ biến và thực sự phát huy
vai trò là nền tảng cho sự thành công của các doanh nghiệp, các tập đoàn. Theo hiểu
biết của tác giả có một số tài liệu tham khảo điển hình nhƣ:
- Thompson & Strickland, 2004.Strategic Management: Concepts and Cases. NXB
McGraw-Hill. Đây là một cuốn sách cơ bản, dễ dàng tiếp cận. Đối với sinh viên,
cuốn sách này giúp cho việc vận dụng quản trị chiến lƣợc vào từng mô hình kinh
doanh trở lên dễ dàng hơn. Cuốn sách trình bày những nguyên lý cơ bản về quản trị
chiến lƣợc, các mô hình hoạch định, thực thi và kiểm soát chiến lƣợc của doanh
nghiệp. Những lý thuyết nhƣ về 5 lực lƣợng cạnh tranh chủ yếu của M. Porter đƣợc
đánh giá chi tiết và rõ ràng hơn trong cuốn sách này. Theo đánh giá của tác giả, đây
là một cuốn sách cơ bản mà mỗi nhà quản trị chiến lƣợc trong doanh nghiệp cần
phải đọc qua.
- D. Aaker, 2004.Strategic Market Management. NXB McGraw-Hill. Đây là cuốn
sách bán chạy nhất của Aaker. Lấy bối cảnh chung chính là việc thị trƣờng hiện đại
luôn biến đổi không ngừng. Tác giả đƣa ra những nhận định về việc xây dựng và
thực hiện chiến lƣợc quản lý thị trƣờng cần có sự linh hoạt. Cuốn sách này
giúp nhà quản trị xác định, thực hiện, ƣu tiên, và thích ứng với các chiến lƣợc kinh
doanh định hƣớng thị trƣờng. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển một
cách bền vững bất chấp sự biến động của thị trƣờng. Cuốn sách tập trung trình bày
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ
LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 4
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ..........................................................................4
1.1.1. Tình hình nghiên cứu ngoài nước..................................................................4
1.1.2. Tình hình nghiên cứu trong nước. .................................................................6
1.2. Khái niệm chiến lƣợc kinh doanh ........................................................................8
1.3. Nôị dung cơ b ản về xây dựng chiến lƣơc ̣ kinh doanh c ủa doanh nghiệp thƣơng
mại.............................................................................................................................10
1.3.1. Phương án chiến lược kinh doanh...............................................................10
1.3.2. Tổ chức triển khai chiến lược kinh doanh ...................................................15
1.3.3. Theo dõi đánh giá và điều chỉnh chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp .....17
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ......................................................20
2.1. Thiết kế nghiên cứu............................................................................................20
2.2. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu ............................................................................21
2.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp thông qua phỏng vấn chuyên sâu các
chuyên gia và nhà quản lý .....................................................................................21
2.2.2. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp ........................................................21
2.3. Phƣơng pháp xử lý dữ liệu .................................................................................22
2.3.1. Phương pháp xử lý dữ liệu sơ cấp ..............................................................22
2.3.2. Phương pháp xử lý dữ liệu thứ cấp .............................................................22 CHƢƠNG 3.PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH CỦACÔNG TY CỔ
PHẦN VẬN TẢI ĐA PHƢƠNG THỨC QUỐC TẾ VIỆT NAM...........................23
3.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Cổ phần vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt
Nam ...........................................................................................................................23
3.1.1. Những thông tin chung ................................................................................23
3.1.2. Quá trình phát triển của công ty qua các thời kỳ........................................23
3.1.3. Cơ cấu tổ chức .............................................................................................25
3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh công ty VINALOG giai đoạn 2013 – 06/2016........28
3.3. Phân tích môi trƣờng kinh doanh công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc tế
Việt Nam ...................................................................................................................30
3.3.1. Phân tích môi trường bên ngoài ..................................................................30
3.3.2. Phân tích môi trường bên trong ..................................................................43
3.4. Thực trạng chiến lƣợc kinh doanh mà công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc
tế Việt Nam đã triển khai ..........................................................................................52
CHƢƠNG 4. CHIẾN LƢỢC KINH DOANH VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
CHIẾN LƢỢC CỦA CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐA PHƢƠNG THỨC QUỐC TẾ
VIỆT NAM ...............................................................................................................54
4.1. Thiết lập mục tiêu phát triển của công ty VINALOG........................................54
4.1.1. Thiết lập mục tiêu ngắn hạn đến 2018 ........................................................54
4.1.2. Thiết lập mục tiêu dài hạn tới 2020.............................................................54
4.2. Xây dựng chiến lƣợc kinh doanh cho công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc
tế Việt Nam ...............................................................................................................55
4.2.1. Phân tích SWOT ..........................................................................................55
4.2.2. Lựa chọn chiến lược kinh doanh thông qua ma trận QSPM.......................56
4.3. Các giải pháp thực hiện chiến lƣợc khác biệt hóa trong giai đoạn 2017 – 2020 ....59
4.3.1. Khác biệt hóa sản phẩm ..............................................................................59
4.3.2. Mở rộng thị trường kinh doanh ...................................................................63
4.4. Đảm bảo các nguồn lực cho triển khai thực hiện chiến lƣợc khác biệt hóa ......69
4.4.1. Đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực ..........................................................69 4.4.2. Đảm bảo nguồn lực tài chính ......................................................................72
4.5. Một số kiến nghị.................................................................................................74
4.5.1. Với chính phủ...............................................................................................74
4.5.2. Với Bộ giao thông vận tải............................................................................75
KẾT LUẬN...............................................................................................................76
TÀI LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................77
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu đã và đang diễn ra gay gắt trên tất cả các
lĩnh vực, mỗi Công ty muốn tồn tại và phát triển đƣợc việc quan trọng và cần thiết
nhất là phải định hƣớng cho mình một cách đúng đắn và phù hợp với sự thay đổi
thƣờng xuyên của môi trƣờng kinh doanh, nhằm đạt đƣợc sự thích nghi cao độ, đảm
bảo sự phát triển bền vững. Để đạt đƣợc điều này không gì khác hơn là các Công ty
phải có chiến lƣợc phát triển hợp lý bởi đây là cơ sở, là kim chỉ nam cho mọi hoạt
động của mỗi Công ty. Vấn đề chung và chủ yếu của các Công ty hiện nay là cần
phải hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của mình, phù hợp với môi trƣờng kinh
doanh biến động và cạnh tranh ngày càng quyết liệt, nâng cao khả năng cạnh tranh
cũng nhƣ biến đổi phù hợp với tình hình thực tế.
Chiến lƣợc kinh doanh là chiến lƣợc hạt nhân trong hệ thống chiến lƣợc 3 cấp
của doanh nghiệp. Chiến lƣợc kinh doanh tốt trong điều kiện thị trƣờng cạnh tranh
gay gắt sẽ đảm bảo điều kiện cốt lõi để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.
Thị trƣờng vận tải ở nƣớc ta nói chung trong thời gian qua vận động và phát triển
phức tạp và gay gắt hơn, chính vì thế, các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này cấp
thiết cần hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của mình.
Công ty Cổ phần vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Namlà một đơn vị hoạt
động trong lĩnh vực vận tải đang đứng trƣớc những cơ hội rất lớn, đồng thời cũng
phải đối mặt với nhiều mối đe dọa trong hội nhập quốc tế với sự tác động nhanh các
yếu tố của môi trƣờng kinh doanh và thị trƣờng dịch vụ vận tải ở nƣớc ta. Trong bối
cảnh đó, Công ty phải nhận thức đầy đủ mục tiêu, sứ mạng của mình, tận dụng mọi
khả năng có thể để phát triển. Để đạt đƣợc kết quả nhƣ mong muốn, vấn đề cấp thiết
đặt ra với Công ty là phải hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của mình để mang lại sự
phù hợp cao nhất. Xuất phát từ thực tiễn và tầm quan trọng đó tui quyết định chọn đề
tài: “Chiến lược kinh doanh của Công ty CP Vận tải đa cách Quốc tế Việt
Nam”. Đề tài sẽ giải quyết triệt để câu hỏi “Công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Nam cần triển khai chiến lƣợc kinh doanh gì trong giai đoạn 2017 – 2020
và những giải pháp để thực hiện chiến lƣợc kinh doanh đó là gì?”
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1. Mục tiêu nghiên cứu
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận để biết đƣợc các bƣớc xây dựng và lựa chọn
chiến lƣợc kinh doanh.
- Xây dựng mô hình IFAS các yếu tố bên trong và EFAS các yếu tố bên ngoài
để nhận diện điểm mạnh, điểm yếu và thời cơ, thách thức đối với công ty.
- Sử dụng công cụ ma trận SWOT và QSPhần mềm để lựa chọn chiến lƣợc ƣu tiên và
các giải pháp thực hiện hiệu quả chiến lƣợc đó.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
-Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng môi trƣờng kinh doanh của công ty CP Vận tải đa phƣơng
thức Quốc tế Việt Nam, từ đó xây dựng chiến lƣợc kinh doanh cho công ty.
- Đề xuất một số giải pháp thực thi các chiến lƣợc kinh doanh mà tác giả đề ra
cho Công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Nam giai đoạn 2017-2020.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
Chiến lƣợc kinh doanh của Công ty vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Nam.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Không gian: tại Công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc tế Việt Nam.
- Thời gian: Các dữ liệu, số liệu thống kê và khảo sát trong thời gian từ 2010-06/2016.
Các đề xuất giải pháp hoàn thiện có phạm vi về thời gian áp dụng giai đoạn 2017-2020.
4. Những đóng góp của Luận văn
- Tổng hợp lý luận về chiến lƣợc kinh doanh trong doanh nghiệp.
- Nghiên cứu trƣờng hợp cụ thể của Công ty CP Vận tải đa phƣơng thức Quốc
tế Việt Nam, hoạch định đƣợc chiến lƣợc kinh doanh đề xuất cho đơn vị nghiên cứu
trong giai đoạn 2017 – 2020.
- Cung cấp một cách nhìn mới về chiến lƣợc và phƣơng thức quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vận tải, khác hơn so với cách tiếp cận và phân tích
chiến lƣợc trong suốt thời gian qua.
5. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, lời cam đoan, lời cảm ơn, mục lục, phụ lục,danh
mục bảng, biểu, hình minh họa, giải thích từ viết tắt,danh mục tài liệu tham khảo thì
luận văn gồm bốn chƣơng nhƣ sau:
Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu và những vấn đề lý luận cơ bản về
chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
Chương 2: Phương pháp nghiên cứu
Chương 3: Phân tích môi trường kinh doanh của công ty CP Vận tải đa phương
thức Quốc tế Việt Nam
Chương 4: Chiến lược kinh doanh và các giải pháp thực hiện chiến lược của
công ty CP Vận tải đa cách Quốc tế Việt Nam CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ NHỮNG VẤN
ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA DOANH
NGHIỆP
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu
1.1.1. Tình hình nghiên cứu ngoài nước
Thực tiễn và lý luận quản trị chiến lƣợc nói chung và hoạch định các công
trình nghiên cứu chiến lƣợc kinh doanh nói riêng ở các nƣớc phát triển đặc biệt sôi
động và thƣờng xuyên cập nhật (trên các tạp chí khoa học). Những nguyên lý quản
trị, những mô hình chiến lƣợc chung, chiến lƣợc kinh doanh, các chiến lƣợc chức
năng đã đƣợc nghiên cứu và triển khai khá hệ thống, phổ biến và thực sự phát huy
vai trò là nền tảng cho sự thành công của các doanh nghiệp, các tập đoàn. Theo hiểu
biết của tác giả có một số tài liệu tham khảo điển hình nhƣ:
- Thompson & Strickland, 2004.Strategic Management: Concepts and Cases. NXB
McGraw-Hill. Đây là một cuốn sách cơ bản, dễ dàng tiếp cận. Đối với sinh viên,
cuốn sách này giúp cho việc vận dụng quản trị chiến lƣợc vào từng mô hình kinh
doanh trở lên dễ dàng hơn. Cuốn sách trình bày những nguyên lý cơ bản về quản trị
chiến lƣợc, các mô hình hoạch định, thực thi và kiểm soát chiến lƣợc của doanh
nghiệp. Những lý thuyết nhƣ về 5 lực lƣợng cạnh tranh chủ yếu của M. Porter đƣợc
đánh giá chi tiết và rõ ràng hơn trong cuốn sách này. Theo đánh giá của tác giả, đây
là một cuốn sách cơ bản mà mỗi nhà quản trị chiến lƣợc trong doanh nghiệp cần
phải đọc qua.
- D. Aaker, 2004.Strategic Market Management. NXB McGraw-Hill. Đây là cuốn
sách bán chạy nhất của Aaker. Lấy bối cảnh chung chính là việc thị trƣờng hiện đại
luôn biến đổi không ngừng. Tác giả đƣa ra những nhận định về việc xây dựng và
thực hiện chiến lƣợc quản lý thị trƣờng cần có sự linh hoạt. Cuốn sách này
giúp nhà quản trị xác định, thực hiện, ƣu tiên, và thích ứng với các chiến lƣợc kinh
doanh định hƣớng thị trƣờng. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển một
cách bền vững bất chấp sự biến động của thị trƣờng. Cuốn sách tập trung trình bày
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links