Tải miễn phí luận văn Chiến lược kinh doanh quốc tế của Samsung Electronics ( 2013 )
LỜI MỞ ĐẦU
Bảy mươi hai năm sau khi thành lập, Samsung đã phát triển từ một chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ thành một trong những thương hiệu sáng giá nhất thế giới, trở thành một trong số ít ngôi sao thương hiệu sáng chói trên bầu trời phương Đông. Nói đến Samsung ngày nay, chúng ta nghĩ nhiều và liên hệ nhiều đến một thương hiệu nổi tiếng về công nghệ điện tử và kỹ thuật số. Trong tiếng Hàn, Samsung có nghĩa là ba ngôi sao. Ba ngôi sao biểu tượng cho ba giá trị đặc thù của Samsung là “tầm vóc và quy mô”, “khả năng và sức mạnh”, “chất lượng và uy tín”. Đó cũng chính là những tiêu chí đã giúp thương hiệu này được như ngày nay, là những nội hàm và thông điệp được công nhận sâu rộng ở thương hiệu này.
Công nghiệp điện tử là sự lựa chọn vừa thực tế lại vừa có tầm nhìn xa trông rộng, vừa mang tính sách lược lại vừa có tính chiến lược đối với Samsung. Triết lý của Samsung ở sự lựa chọn này là phải tập trung tạo giá trị gia tăng ở hàm lượng công nghệ cao trong sản phẩm và chinh phục bằng được lĩnh vực kinh doanh vô bờ bến của tương lai. Một tập đoàn công nghệ điện tử tầm vóc thế giới - Samsung Electronics được khởi nguồn với sự lựa chọn đó, sản xuất định hướng vào xuất khẩu cũng bắt đầu từ đó.
Ra đời năm 1969, là thành viên của Samsung Group, nhưng chỉ qua vài thập kỷ, Samsung Electronics có những bước phát triển thần kỳ và nay đã vượt qua cả hãng Sony (Nhật Bản) để trở thành công ty điện tử số một toàn cầu. Với hướng đi chiến lược, Samsung Electronics đã lựa chọn hướng đi riêng cho mình, xây dựng lợi thế riêng biệt về sản phẩm và chi phí sản xuất so với đối thủ cạnh tranh và chinh phục thị trường quốc tế với những bước tiến ngoạn mục.
Trong Tiểu luận môn Chiến lược kinh doanh quốc tế, Nhóm 4 tập trung nghiên cứu về chiến lược kinh doanh quốc tế của Samsung Electronics với nội dung cụ thể nằm trong 3 chương sau đây:
Chương 1: Giới thiệu chung về Samsung Electronics
Chương 2: Chiến lược kinh doanh quốc tế của Samsung Electronics
Chương 3: Bài học kinh nghiệm từ thành công trong chiến lược kinh doanh của Samsung Electronics
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 2
MỤC LỤC 3
Chương 1. Giới thiệu chung về Samsung Electronics 5
1. Giới thiệu chung về Samsung Electronics 5
2. Môi trường kinh doanh nội địa 6
2.1. Môi trường công nghệ 6
2.2. Môi trường pháp luật 6
2.3. Môi trường cạnh tranh 7
3. Môi trường kinh doanh quốc tế 7
3.1. Bối cảnh kinh tế toàn cầu 7
3.2. Cạnh tranh trên trường quốc tế theo từng thị trường 8
4. Lĩnh vực hoạt động 8
5. Nguồn lực công nghệ 9
5.1. Nguồn lực công nghệ 9
5.2. Nguồn nhân lực 9
6. Cơ cấu tổ chức 9
Chương 2. Chiến lược kinh doanh quốc tế của Samsung Electronics 10
1. Chiến lược cạnh tranh 10
1.1. Chiến lược kết hợp giữa chi phí thấp và khác biệt hóa 10
1.2. Nền tảng tạo lợi thế về chi phí thấp và khác biệt 11
1.2.1. Hệ thống quản lý dây chuyền cung ứng 12
1.2.2. Duy trì một lượng lưu kho thấp 12
1.2.3. Tốc độ ra mắt thị trường 13
1.2.4. Tiêu chuẩn hóa linh kiện 14
1.3. Yếu tố tạo nên sự khác biệt 14
2. Chiến lược kinh doanh quốc tế cấp công ty 16
2.1. Chiến lược xuyên quốc gia 16
2.2. Lý do lựa chọn 16
3. Phân tích một số thị trường chiến lược 16
3.1. Thị trường truyền thống - Thị trường Mỹ 16
3.1.1. cách thâm nhập thị trường 16
3.1.2. Thành công của Samsung 17
3.1.3. Chiến thuật thành công của Samsung tại thị trường Mỹ 19
3.2. Thị trường mới nổi - Thị trường Việt Nam 20
3.2.1. Việt Nam - thị trường tiềm năng của Samsung 20
3.2.2. Thành công của Samsung tại thị trường Việt Nam 21
3.2.3. Chìa khóa cho thành công của Samsung tại Việt Nam 22
3.2.4. Vướng mắc khi thực hiện đầu tư tại thị trường Việt Nam 24
Chương 3. Bài học kinh nghiệm từ thành công trong chiến lược kinh doanh của Samsung Electronics 26
1. Xây dựng chiến lược phản ứng nhanh 26
2. Chiến lược thành công từ khủng hoảng 27
3. Bài học về phát triển công nghệ của Samsung Electronics 28
4. Đầu tư cho nghiên cứu và phát triển 29
5. Cải tiến sản phẩm tốt nhất 30
KẾT LUẬN 33
TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
Link download cho anh em ketnooi:
LỜI MỞ ĐẦU
Bảy mươi hai năm sau khi thành lập, Samsung đã phát triển từ một chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ thành một trong những thương hiệu sáng giá nhất thế giới, trở thành một trong số ít ngôi sao thương hiệu sáng chói trên bầu trời phương Đông. Nói đến Samsung ngày nay, chúng ta nghĩ nhiều và liên hệ nhiều đến một thương hiệu nổi tiếng về công nghệ điện tử và kỹ thuật số. Trong tiếng Hàn, Samsung có nghĩa là ba ngôi sao. Ba ngôi sao biểu tượng cho ba giá trị đặc thù của Samsung là “tầm vóc và quy mô”, “khả năng và sức mạnh”, “chất lượng và uy tín”. Đó cũng chính là những tiêu chí đã giúp thương hiệu này được như ngày nay, là những nội hàm và thông điệp được công nhận sâu rộng ở thương hiệu này.
Công nghiệp điện tử là sự lựa chọn vừa thực tế lại vừa có tầm nhìn xa trông rộng, vừa mang tính sách lược lại vừa có tính chiến lược đối với Samsung. Triết lý của Samsung ở sự lựa chọn này là phải tập trung tạo giá trị gia tăng ở hàm lượng công nghệ cao trong sản phẩm và chinh phục bằng được lĩnh vực kinh doanh vô bờ bến của tương lai. Một tập đoàn công nghệ điện tử tầm vóc thế giới - Samsung Electronics được khởi nguồn với sự lựa chọn đó, sản xuất định hướng vào xuất khẩu cũng bắt đầu từ đó.
Ra đời năm 1969, là thành viên của Samsung Group, nhưng chỉ qua vài thập kỷ, Samsung Electronics có những bước phát triển thần kỳ và nay đã vượt qua cả hãng Sony (Nhật Bản) để trở thành công ty điện tử số một toàn cầu. Với hướng đi chiến lược, Samsung Electronics đã lựa chọn hướng đi riêng cho mình, xây dựng lợi thế riêng biệt về sản phẩm và chi phí sản xuất so với đối thủ cạnh tranh và chinh phục thị trường quốc tế với những bước tiến ngoạn mục.
Trong Tiểu luận môn Chiến lược kinh doanh quốc tế, Nhóm 4 tập trung nghiên cứu về chiến lược kinh doanh quốc tế của Samsung Electronics với nội dung cụ thể nằm trong 3 chương sau đây:
Chương 1: Giới thiệu chung về Samsung Electronics
Chương 2: Chiến lược kinh doanh quốc tế của Samsung Electronics
Chương 3: Bài học kinh nghiệm từ thành công trong chiến lược kinh doanh của Samsung Electronics
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 2
MỤC LỤC 3
Chương 1. Giới thiệu chung về Samsung Electronics 5
1. Giới thiệu chung về Samsung Electronics 5
2. Môi trường kinh doanh nội địa 6
2.1. Môi trường công nghệ 6
2.2. Môi trường pháp luật 6
2.3. Môi trường cạnh tranh 7
3. Môi trường kinh doanh quốc tế 7
3.1. Bối cảnh kinh tế toàn cầu 7
3.2. Cạnh tranh trên trường quốc tế theo từng thị trường 8
4. Lĩnh vực hoạt động 8
5. Nguồn lực công nghệ 9
5.1. Nguồn lực công nghệ 9
5.2. Nguồn nhân lực 9
6. Cơ cấu tổ chức 9
Chương 2. Chiến lược kinh doanh quốc tế của Samsung Electronics 10
1. Chiến lược cạnh tranh 10
1.1. Chiến lược kết hợp giữa chi phí thấp và khác biệt hóa 10
1.2. Nền tảng tạo lợi thế về chi phí thấp và khác biệt 11
1.2.1. Hệ thống quản lý dây chuyền cung ứng 12
1.2.2. Duy trì một lượng lưu kho thấp 12
1.2.3. Tốc độ ra mắt thị trường 13
1.2.4. Tiêu chuẩn hóa linh kiện 14
1.3. Yếu tố tạo nên sự khác biệt 14
2. Chiến lược kinh doanh quốc tế cấp công ty 16
2.1. Chiến lược xuyên quốc gia 16
2.2. Lý do lựa chọn 16
3. Phân tích một số thị trường chiến lược 16
3.1. Thị trường truyền thống - Thị trường Mỹ 16
3.1.1. cách thâm nhập thị trường 16
3.1.2. Thành công của Samsung 17
3.1.3. Chiến thuật thành công của Samsung tại thị trường Mỹ 19
3.2. Thị trường mới nổi - Thị trường Việt Nam 20
3.2.1. Việt Nam - thị trường tiềm năng của Samsung 20
3.2.2. Thành công của Samsung tại thị trường Việt Nam 21
3.2.3. Chìa khóa cho thành công của Samsung tại Việt Nam 22
3.2.4. Vướng mắc khi thực hiện đầu tư tại thị trường Việt Nam 24
Chương 3. Bài học kinh nghiệm từ thành công trong chiến lược kinh doanh của Samsung Electronics 26
1. Xây dựng chiến lược phản ứng nhanh 26
2. Chiến lược thành công từ khủng hoảng 27
3. Bài học về phát triển công nghệ của Samsung Electronics 28
4. Đầu tư cho nghiên cứu và phát triển 29
5. Cải tiến sản phẩm tốt nhất 30
KẾT LUẬN 33
TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
Link download cho anh em ketnooi:
You must be registered for see links
Tags: chiến lược phản ứng nhanh của samsung, vì sao samsung lựa chọn chiến lược toàn cầu, định hướng toàn cầu của samsung, môi trường kinh doanh của samsung khi thâm nhập việt nam, giới thiệu chung về samsung electronics, môi trường quốc tế của samsung, tiểu luận chiến lược kinh doanh quốc tế của samsung, chiến lược kinh doanh quốc tế của samsung tại việt nam, chiến lược thân nhập thị trường của Samsung Electronics, đề tài chiến lược kinh doanh quốc tế cảu samsung, c. Chiến lược thành công của Samsung tại thị trường Việt Nam, phân tích chiến lược kinh doanh quôdc tế của công ty sam sung, Chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia của Samsung, môi trường kinh tế của samsung electronics ở việt nam, kinh tế của samsung electronics, chiến lược kinh doanh quốc tế của masan consumer, chiến lược xuyên quốc gia Công ty Samsung, chiến lược của samsung tại mỹ, chiến lược toàn cầu của samsung, chiến lược kinh doanh của công ty samsung, "chiến lược của samsung tại thị trường mỹ", chiến lược của samsung tại thị trường mỹ, hoạt động kinh doanh quốc tế của samsung, chiến lược kinh doanh của samsung tại việt nam, tiểu luận công ty samsung electronics việt nam, ví dụ chiến lược xuyên quốc gia của samsung