nhoc_kentn2

New Member
Chiến lược marketing về cơ bản thường được triển khai chung quanh 4 yếu tố, thường được gọi là 4P cho dễ nhớ: Sản phẩm (product), Giá (price), Xúc tiến thương mại hay Truyền thông (promotion) và Kênh phân phối (place).

Tuỳ vào tình hình thực tế của thị trường mà người ta vận dụng một hay nhiều yếu tố để thực hiện chiến lược thị trường.

Các doanh nghề mà sản phẩm chủ yếu là sản phẩm dịch vụ thường có xu hướng triển khai từ 4 yếu tố chính nầy thành 7 yếu tố để phản ánh sự chú tâm của mình đối với sự đặc thù của sản phẩm dịch vụ: Sản phẩm (product), Giá (price), Xúc tiến thương mại hay Truyền thông (promotion), Kênh phân phối (place), Con người (people), Qui trình (process) và Chứng minh thực tế (physical evidence).


Dưới đây là một số giải pháp cơ bản về chiến lược marketing được triển khai từ 4P.
1. Sản phẩm.
Phát triển dải sản phẩm
Cải tiến chất lượng, đặc điểm, ứng dụng
Hợp nhất dải sản phẩm
Quy chuẩn hoá mẫu ngựa
Định vị
Nhãn hiệu
2. Giá
Thay đổi giá, điều kiện, thời (gian) hạn thanh toán
Áp dụng chính sách hớt bọt (skimming)
Áp dụng chính sách vào sâu (penetration)
3. Truyền thông
Thay đổi nội dung quảng cáo hay khuyến mại
Thay đổi định vị cho thương hiệu (tái định vị)
Thay đổi cách truyền thông
Thay đổi cách tiếp cận
4. Kênh
Thay đổi cách giao hàng hoăc phân phối
Thay đổi dịch vụ
Thay đổi kênh phân phối
Phần triển khai thêm đối với sản phẩm dịch vụ.
5. Con người.
Bổ sung nhân lực có đủ kiến thức, kinh nghiệm cần thiết mà công chuyện đòi hỏi.
Huấn luyện bổ sung để nâng cao chuyên môn về kiến thức sản phẩm khi có sản phẩm mới
Chuẩn hoá dịch vụ khách hàng
Đánh giá năng lực và hiệu quả công chuyện thông qua nhận xét của khách hàng về mức độ hài lòng
6. Qui trình.
Áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như ISO ... nhằm chuẩn hoá qui trình và tăng hiệu quả.
Cải tiến, rút ngắn qui trình nhằm làm ra (tạo) ra tiện lợi hơn cho khách hàng như qui trình đặt hàng, qui trình thu tiền, qui trình nhận hàng, qui trình bảo hành ...
Đầu tư thiết bị, công nghệ mới, thải hồi thiết bị, công nghệ cũ lạc hậu.
7. Chứng minh cụ thể
Các cơ sở hạ tầng như trụ sở, vănphòng chốnggiao dịch, trung tâm dịch vụ khách hàng, trung tâm bảo hành, điểm phục vụ.
Ngoài ra còn có một số lựa chọn chiến lược marketing khác như:
Cải tiến hiệu quả điều hành hoạt động
Cải tiến hiệu quả hoạt động marketing
Cải tiến các thủ tục hành chính
Hợp lý hoá hệ thống sản phẩm
Rút lui khỏi thị trường vừa chọn
Chuyên sâu về một sản phẩm hay thị trường
Thay đổi nhà cung cấp
Mua lại phương tiện sản xuất kinh doanh
Mua lại thị trường mới
...
"Bí quyết kinh doanh nằm ở chỗ ... biết cái điều mà người khác bất biết"

Aristotle Onassis

Theo Đỗ Hòa (Chiến Lược Marketing)
 
chiến lược marketing hỗn hợp 4p là điều bất thể thiếu trong xây dựng chiến lược marketing.nó tương trợ lẫn nhau để giúp chiến lược thành công.tuy nhiên ở đây bài viết của anh ax chưa thực sự rõ ràng về từng chiến lược mà còn chung chung quá!
khi các bạn muốn tìm hiểu kĩ về 4p nên phân tích và đánh giá từng yếu tố một để bất đi sai chiến lược và có một cái nhìn bao quát về quy trình 4p này....
bài viết này khái quát về các yếu tố giúp bạn định hình đựoc quy trình 4p và nắm được các ý cơ bản!








Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Mobile: 093 777 7963

Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/

 

vophilong76

New Member
Theo mình, trong thời (gian) buổi hiện nay, có nhiều trường phái marketing kiểu 4P, 4P mix, hay 7P, 15P gì gì đó (bạn tra trên net rất nhiều). Nhưng đó là chiến lược mang tính ngắn hạn. Bây giờ nhiều doanh nghề chuyển sang 4C với mục tiêu quan tâm hơn về khách hàng của DN. Nói rộng lớn ra đó là làm ra (tạo) mối quan hệ giữa DN - Khách hàng hơn là tư tưởng make - sell thời (gian) kỳ trước.
Thanks.








Văn hóa cảm ơn

Bấm thanks là bạn vừa tặng người đó 2 điểm danh tiếng.


- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.

- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.









Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Mobile: 093 777 7963

Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/

 

Stanburh

New Member
Bạn Axpro có thể phân tích giùm mình áp dụng 4 công cụ Mar trong chu kì sống của sản phẩm Nokia? Thanks








Văn hóa cảm ơn

Bấm thanks là bạn vừa tặng người đó 2 điểm danh tiếng.


- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.

- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.









Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Mobile: 093 777 7963

Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/

 
mình có vài bài tiểu luận về môn quản trị có bác nào có nhu cầu làm tiểu luân tham tiềmo thì liên hệ
 

minhldxh

New Member

Trích:

Truyền thông

-> xúc tiến bán vứt ở chỗ nào nhỉ?


Trích:

Xúc tiến thương mại (promotion)

nghe hay hơn này!


Trích:

tuy nhiên ở đây bài viết của anh ax chưa thực sự rõ ràng về từng chiến lược mà còn chung chung quá!

->

Trích:

Theo Đỗ Hòa (Chiến Lược Marketing)


Trích:

Bạn Axpro có thể phân tích giùm mình áp dụng 4 công cụ Mar trong chu kì sống của sản phẩm Nokia? Thanks

-> phải tự tư duy lấy chứ!

hê...he...ném đá chuyên nghề hây....bài viết chỉ mang tính chất khái quát , đối với từng trường hợp có từng cách ứng phó khác nhau.

 

tranbaochau2004

New Member
-mình cũng thấy rằng bài này của bạn chỉ nói 1 cách khái quát về chính sách mar 4p mà hầu hết các doanh nghề và các công ty đều phải thực hiện, nhưng theo mình chính sách 4p thật sự chỉ được áp dụng cho các doanh nghề vừa và lớn,chứ các doanh nghề nhỏ họ bất thể nào áp dụng tất cả các chính sách 4p vào cho dn mình dc.
-các dn nhỏ đó họ chỉ áp dụng 1 phần nào đó trong chính sách 4p mà thôi
- khi bạn post chính sách 4p thì bạn hãy phân tích từng yếu tố trong 4p
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top