lyxuan

New Member

Download miễn phí Đề tài Chiến lược Marketing - Mix với việc mở rộng thị trường của Công ty Kính Đáp Cầu - Bắc Ninh





Chương 1 2

Một số vấn đề căn bản về Marketing - mix 2

I- Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 2

1- Khái niệm về marketing 2

1.1 – Khái niệm của Viện nghiên cứu Marketing Anh 2

1.2- Khái niệm của hiệp hội Marketing Mỹ 2

1.3- Khái niệm marketing của Philip Kotler 2

2- Vai trò của marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 3

3- Vai trò của marketing với hoạt động mở rộng thị trường của doanh nghiệp 5

3.1- Các chiến lược mở rộng thị trường 5

Các kiểu chiến lược 5

Các thuộc tính 5

3.2- Vai trò marketing trong hoạt động mở rộng thị trường của các doanh nghiệp 6

II- Những vấn đề cơ bản trong việc áp dụng chiến lược Marketing- mix nhằm mở rộng thị trường của doanh nghiệp 7

1- Mục tiêu kinh doanh của các doanh nghiệp 7

2- Định hướng chiến lược kinh doanh 7

3 - Những vấn đề cơ bản trong việc áp dụng chiến lược Marketing - mix nhằm mở rộng thị trường của doanh nghiệp 7

3.1- Khái niệm về chiến lược marketing 7

3.2- Khái niệm về Marketing - mix 8

3.3- Các bước xây dựng chương trình Marketing - mix 8

3.4- Chính sách Marketing- mix nhằm mở rộng thị trường của doanh nghiệp 10

III- Thị trường Kính Việt nam và một số vấn đề marketing cần lưu ý đối với các nhà sản xuất 17

1-Thị trường của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm Kính thuỷ tinh 17

1.1- Thị trường của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm Kính thuỷ tinh 17

1.2- Các sản phẩm chủ yếu trên thị trường 18

1.3- Nhận xét chung về thị trường của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm kính thuỷ tinh 19

2.2-Kết cấu thị trường và đặc tính của cầu 19

2.3- Những người mua sắm 20

2.4- Các đặc tính khác 21

Chương ii 22

thực trạng hoạt động kinh doanh và thực hiện chiến lược Marketing ở công ty kính đáp cầu 22

I - Đặc điểm chung về công ty kính Đáp Cầu 22

1- Lịch sử ra đời và phát triển của công ty kính Đáp Cầu 22

1.1- Giai đoạn1. (Chu kỳ sản xuất 1-từ 1992 đến 1995) 22

1.2- Giai đoạn 2. (chu kỳ từ 1995- 2001) 22

1.3- Giai đoạn 3. (Chu kỳ từ năm 2002) 23

2- Tổng quan về năng lực sản xuất kinh doanh của công ty 24

2.1- Năng lực tài chính 24

2.2- Năng lực quản lý nguồn nhân lực 28

2.3- Năng lực công nghệ 29

2.5- Năng lực tổ chức 30

2.6 - Năng lực thông tin 31

II- Tình hình thực hiện chiến lược Marketing-mix trong hoạt động kinh doanh mở rộng thị trường của công ty Kính Đáp Cầu 32

1- Chính sách sản phẩm 32





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


c«ng ty cuèi n¨m 2001 t¨ng lªn so víi ®Çu n¨m lµ 20.413.929.529 ®ång, chñ yÕu lµ do c¸c kho¶n tr¶ tr­íc cho ng­êi b¸n t¨ng lªn râ rÖt, ®iÒu ®ã chøng tá kh¶ n¨ng kiÓm so¸t c¸c kho¶n vèn nî cña c«ng ty lµ ch­a tèt, lµm cho viÖc sö dông vèn kÐm hiÖu qu¶. Nh­ng ng­îc l¹i, tæng c¸c kho¶n ph¶i tr¶ cña c«ng ty l¹i gi¶m ®i 16.051.026.522 ®ång, nguyªn nh©n lµ c¸c kho¶n vay ng¾n h¹n vµ c¸c kho¶n ph¶i tr¶ gi¶m ®i, c¸c kho¶n thuÕ ph¶i nép còng gi¶m ®i.
B¶ng thu - chi
B¶ng sè- 4 §¬n vÞ: ®ång
C¸c kho¶n ph¶i thu
§Çu n¨m 2001
Cuèi n¨m 2001
Ph¶i thu cña kh¸ch hµng
Tr¶ tr­íc cho ng­êi b¸n
Ph¶i thu néi bé
Ph¶i thu kh¸c
Dù phßng ph¶i thu khã ®ßi
16 413 973 453
501 458 061
11 560 621 968
236 183 319
- 25 725 857
15 397 611 370
21 339 442 387
12 215 011 552
174 100 571
-25 725 857
Tæng céng
28 686 510 944
49 100 44 473
C¸c kho¶n ph¶i tr¶
§Çu n¨m 2001
Cuèi n¨m 2001
Ph¶i tr¶ ng­êi b¸n
Ng­êi mua tr¶ tiÒn tr­íc
ThuÕ vµ c¸c kho¶n ph¶i nép
Ph¶i tr¶ c¸n bé c«ng nh©n viªn
Ph¶i tr¶ néi bé
C¸c kho¶n ph¶i tr¶ kh¸c
Vay ng¾n h¹n
9 490 996 484
328 571 790
3 063 773 445
1 857 808 004
368 974 861
11 186 254 860
995 703 145
61 305 296
398 068 730
2 683 916 938
308 996 273
6 593 500 000
Tæng céng
26 296 379 444
10 245 352 922
Theo B¶ng c©n ®èi kÕ to¸n- 12.2001- C«ng ty kÝnh §¸p CÇu.
Kh¶ n¨ng thanh to¸n cña c«ng ty ®­îc biÓu hiÖn th«ng qua t×nh h×nh thanh to¸n hiÖn hµnh, kh¶ n¨ng thanh to¸n nhanh…Kh¶ n¨ng thanh to¸n hiÖn hµnh (ng¾n h¹n) cña c«ng ty ®Çu n¨m 2001 lµ 221,145% vµ cuèi n¨m 99 lµ 712,67 % cho ta thÊy ®­îc kh¶ n¨ng thanh to¸n hiÖn hµnh cña c«ng ty lµ cao, c¸c con sè nµy cho thÊy tµi s¶n l­u ®éng cña c«ng ty cã kh¶ n¨ng thanh to¸n c¸c kho¶n nî ng¾n h¹n cña c«ng ty.
Kh¶ n¨ng thanh to¸n nhanh (tøc thêi) ®­îc thÓ hiÖn qua tû suÊt thanh to¸n nhanh. TÝnh ®Çu n¨m 99, tû suÊt nµy lµ 23,465 % vµ ®Õn cuèi n¨m lµ 50,246%, con sè nµy cho ta thÊy kh¶ n¨ng trang tr¶i c¸c kho¶n nî ng¾n h¹n b»ng tµi s¶n l­u ®éng quay vßng nhanh lµ yÕu vµ ®Õn cuèi n¨m míi chØ ®¶m b¶o ®­îc trªn 50%, nguyªn nh©n c¬ b¶n lµ do hµng tån kho cßn nhiÒu, c¸c kho¶n ph¶i thu l¹i t¨ng lªn.
Trªn ®©y lµ kh¸i qu¸t chung vÒ t×nh h×nh tµi chÝnh cña c«ng ty. Qua ®ã cho ta thÊy t×nh h×nh tµi chÝnh cña c«ng ty ch­a thËt kh¶ quan do qu¶n lý vµ sö dông nguån vèn ch­a thËt hiÖu qña.
2.2- N¨ng lùc qu¶n lý nguån nh©n lùc
Do ®Æc ®iÓm lµ mét doanh nghiÖp cÇn cã nguån nh©n lùc lín vµ ®éi ngò c¸n bé vµ nh©n viªn s¶n xuÊt cã tay nghÒ cao. C«ng ty KÝnh §¸p CÇu ®· liªn tôc ph¸t triÓn vµ më réng nguån nh©n lùc qua c¸c n¨m, tõ chç cã 25 c¸n bé c«ng nh©n viªn cña ban kiÕn thiÕt vµ Ban chuÈn bÞ s¶n xuÊt n¨m 1975 ®· ph¸t triÓn qua c¸c n¨m nh­ sau: N¨m 1992 nhµ m¸y cã 560 ng­êi qua qu¸ tr×nh ph¸t triÓn hiÖn nay c«ng ty cã 864 ng­êi, trong ®ã cã 227 n÷. §iÒu nµy ®­îc thÓ hiÖn râ trong b¶ng phô lôc ph¸t triÓn nguån nh©n lùc cña c«ng ty vµ c¬ cÇu nguån nh©n lùc cña c«ng ty (Phô lôc 3,4).
Tõ b¶ng ph©n tÝch c¬ cÊu nguån nh©n lùc cña c«ng ty ta thÊy sè ng­êi cã tr×nh ®é ®¹i häc chiÕm mét tû lÖ nhá trong tæng sè nguån nh©n lùc cña c«ng ty, nguån nµy l¹i chñ yÕu tËp trung lµm c¸c c«ng viÖc l·nh ®¹o c¸c phßng ban, tæ ®éi, ph©n x­ëng.
- Ngoµi ra trong tõng chu kú s¶n xuÊt c«ng ty cã sù trî gióp cña c¸c chuyªn gia kü thuËt ng­êi Liªn X« cò, Hµn Quèc vµ NhËt B¶n. C«ng ty cho 162 c¸n bé ®i thùc tËp n©ng cao tr×nh ®é tay nghÒ t¹i Liªn X« vµ Hµn Quèc.
- Sù ph©n bæ chÊt l­îng lao ®éng vµ lùc l­îng lao ®éng trong c¸c bé phËn s¶n xuÊt ®­îc thÓ hiÖn trong Phô lôc-1.
- C«ng ty hµng n¨m cã ph¸t ®éng c¸c phong trµo thi ®ua lao ®éng s¸ng t¹o, ph¸t huy s¸ng kiÕn øng dông tiÕn bé khoa häc kü thuËt nh»m n©ng cao tay nghÒ cho c¸n bé c«ng nh©n viªn, n©ng cao n¨ng suÊt cña m¸y mãc thiÕt bÞ. Trong 10 n¨m ®· cã 485 s¸ng kiÕn gi¸ trÞ lµm lîi h¬n 6.756.655.000 ®ång, trong ®ã cã 03 s¸ng kiÕn ®­îc Tæng liªn ®oµn Lao ®éng ViÖt Nam cÊp b»ng lao ®éng s¸ng t¹o.
- HiÖu qu¶ trong kinh doanh cña c«ng ty cïng c¸c chÝnh s¸ch nh©n lùc lµm cho ®êi sèng cña c¸n bé c«ng nh©n viªn trong c«ng ty ngµy cµng ®­îc c¶i thiÖn thÓ hiÖn møc l­¬ng trung b×nh cña mçi CBCNV lµ: > 1.000.000 ®/ th¸ng.
Nh×n l¹i mét c¸ch tæng qu¸t th× nguån nh©n lùc cña c«ng ty nãi chung cßn ch­a ®¹t hiÖu qu¶, thÓ hiÖn quy m« th× lín nh­ng chÊt l­îng vµ sù ph©n bè lùc l­îng lao ®éng cßn ch­a hîp lý, ®iÓn h×nh lµ c¸n bé lµm khoa häc kü thuËt cã 6 ng­êi trong ®ã cã 5 ®¹i häc, 1 trung cÊp, tËp trung toµn bé t¹i c¸c phßng ban nh­ phßng KCS, phßng Kü thuËt, trong ®ã th× c¸n bé lµm c«ng t¸c chuyªn m«n chØ cã 13 ng­êi gåm 8 trung cÊp vµ 5 s¬ cÊp, do ®ã c¸n bé cã tr×nh ®é ®¹i häc t¹i c¸c ph©n x­ëng, tæ ®éi lµ kh«ng cã, ®iÒu ®ã cã thÓ sÏ ¶nh h­ëng tíi hiÖu qu¶ s¶n xuÊt, trong c«ng t¸c qu¶n lÝ chi phÝ s¶n xuÊt, hiÖu qu¶ vÒ c«ng viÖc vµ chÊt l­îng s¶n phÈm. §iÒu nµy rÊt quan träng ®èi víi c«ng ty v× nguån nh©n lùc còng lµ mét nguån v« cïng quan träng trong s¶n xuÊt vµ lµ chç ®øng cña c«ng ty trªn thÞ tr­êng.Vµ muèn cã nh­ vËy th× c«ng ty ph¶i c©n ®èi l¹i vµ bæ xung hîp lý nguån nh©n lùc.
2.3- N¨ng lùc c«ng nghÖ
C«ng ty lµ mét doanh nghiÖp s¶n xuÊt cã quy m« lín c¸c s¶n phÈm lµ c¸c s¶n phÈm c«ng nghiÖp, phôc vô phÇn lín cho nghµnh x©y dùng, ngoµi ra cßn cho nhu cÇu tiªu dïng. Do vËy, ®ßi hái c«ng ty ph¶i cã mét kÕt cÊu c«ng nghÖ t­¬ng ®èi lín bao gåm trong c¸c ph©n x­ëng, tæ ®éi s¶n xuÊt vµ kh©u tiªu thô. TÝnh ®Õn th¸ng 12 n¨m 2001 th× tæng nguyªn gi¸ TSC§ cña c«ng ty lµ: 172.725.086.000®. Tõ khi b¾t ®Çu s¶n xuÊt, c«ng nghÖ cña c«ng ty ®­îc trang bÞ theo c«ng nghÖ Liªn X« víi c«ng suÊt 2,8 triÖu m2 /n¨m, sau nµy ®­îc c¶i tiÕn cña c«ng nghÖ Hµn Quèc t¨ng chu kú s¶n xuÊt tõ 3 n¨m tr­íc ®©y thµnh 5 n¨m vµ c«ng suÊt t¨ng lªn 3,8 triÖu m2/n¨m. ThÊy ®­îc hiÖu qu¶ s¶n xuÊt ch­a cao, c¹nh tranh trªn thÞ tr­êng cµng quyÕt liÖt, c«ng ty ®· m¹nh r¹n ®æi míi c«ng nghÖ tõ ®Çu quý I n¨m 2002 víi c«ng nghÖ kÐo kÝnh ngang cña NhËt B¶n, ®Ó tiÕn tíi c«ng ty thùc hiÖn ¸p dông m« h×nh IS 9002 cho c¸c s¶n phÈm cña m×nh, n©ng cao h¬n n÷a chÊt l­îng s¶n phÈm so víi c¸c s¶n phÈm tr­íc ®©y ®· ¸p dông c«ng nghÖ kÐo ®øng, víi c«ng suÊt thiÕt kÕ lªn ®Õn 4,0 triÖu m2/n¨m.
2.4- N¨ng lùc nghiªn cøu- ph¸t triÓn
Bé phËn nghiªn cøu- ph¸t triÓn ë c«ng ty kh«ng cã phßng ban riªng, nã chØ lµ mét chøc n¨ng cña phßng Kü thuËt vµ phßng KCS, nh»m nghiªn cøu vµ ph¸t triÓn s¶n phÈm phôc vô cho qóa tr×nh s¶n xuÊt vµ kinh doanh cña c«ng ty. NhiÖm vô cña bé phËn nµy chñ yÕu lµ kiÓm ®Þnh hÖ sè chÊt l­îng c¸c hµng nhËp ®Çu vµo (c¸c s¶n phÈm ®Çu vµo mµ trong n­íc kh«ng cã c«ng ty ph¶i nhËp), c¸c nguyªn liÖu, vËt liÖu mua vµo cho qu¸ tr×nh s¶n xuÊt. KiÓm tra hÖ sè c«ng suÊt cña c¸c lß m¸y s¶n xuÊt, t×nh tr¹ng m¸y mãc, thiÕt bÞ s¶n xuÊt. KiÓm tra chÊt l­îng s¶n phÈm ®Çu ra (c¸c lo¹i kÝnh). ViÖc nghiªn cøu c¸c s¶n phÈm míi, mÉu m· míi cho c¸c s¶n phÈm, nghiªn cøu c¶i tiÕn quy tr×nh s¶n xuÊt cho hiÖu qu¶ trong c«ng ty ch­a thùc sù ®­îc chó träng.
2.5- N¨ng lùc tæ chøc
Lµ mét yÕu tè kh«ng thÓ thiÕu ®­îc trong bÊt kú mét c«ng ty nµo, n¨ng lùc l·nh ®¹o sÏ gióp c«ng ty v­ît qua mäi khã kh¨n trong qu¸ tr×nh s¶n xuÊt vµ kinh doanh. N¨ng lùc l·nh ®¹o cña c«ng ty ®­îc thÓ hiÖn trong Phô lôc - 2
- Gi¸m ®èc c«ng ty: lµ ng­êi l·nh ®¹o toµn bé c«ng ty. NhËn nhiÖm vô tõ cÊp trªn vµ chØ ®¹o thùc hiÖn c¸c quyÕt ®Þnh, chØ thÞ cña cÊp trªn. H­íng cho c«ng ty ®i ®óng con ®­êng cña nã. Gióp viÖc cho gi¸m ®èc lµ c¸c phã gi¸m ®èc. Bé phËn tham m­u s¶n xuÊt kinh doanh gåm cã 10 phßng ban.
- Phßng Tæ chøc -lao ®éng: Cã nhiÖm vô bè trÝ vµ tuyÓn dông nguån nh©n lùc, ®iÒu ®éng vµ qu¶n lý nguån nh©n lùc cho tõng phßng ban, ph©n x­ëng, tæ ®éi. Thùc hiÖn c¸c chÝnh s¸ch tiÒn l­¬ng,...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top