vichiha_itachi

New Member
Chiêu Marketing: khan hiếm giả - thành công thật [11/01/2009]
"Khi cần - là có" chắc gì vừa hay?". Mùa hè vừa qua, sự kiện khai trương sản phẩm iPhone của Apple và tập 7 của bộ truyện Harry Potter là hai ví dụ xuất sắc về thủ thuật Marketing khan hiếm giả - thành công thật". Trong kinh doanh, những nhân viên marketing được đào làm ra (tạo) để hiểu rằng vai trò của họ là kết nối cung và cầu. Nhu cầu của người tiêu dùng phải luôn luôn được đáp ứng vào đúng thời (gian) điểm thích hợp , đúng chỗ và với giá cả hợp lý.
"Khi cần - là có" chắc gì vừa hay?

Coca-Cola là một trong những hãng tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này. Phương châm của hãng là “khi khách hàng muốn là chúng tui có mặt". Để xảy ra tình trạng hết hàng cùng nghĩa với chuyện mất hợp cùng bán hàng hay tệ hơn đánh mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên những nhân viên marketer cũng hiểu rằng, bằng cách dùng chiêu khan hiếm ảo, họ có thể đẩy nhanh nhu cầu của thị trường. Sự khan hiếm giả này khuyến khích khách mua hàng sớm hơn và có thể mua nhiều hơn bình thường.

Khan hiếm ảo - Thành công thật

Mùa hè năm nay, chúng ta được chứng kiến hai ví dụ xuất sắc về tác động của tình trạng khan hiếm ảo: Đó là sự kiện khai trương sản phẩm iPhone của Apple và tập bảy của bộ truyện Harry Potter. Trong cả hai trường hợp, sự công bố rầm rộ trước thời (gian) điểm ra mắt bất chỉ kích thích nhu cầu mà còn làm ra (tạo) cho khách hàng sự lầm tưởng rằng chuyện cung cấp hàng sẽ bị giới hạn.

Thực tế, có rất ít trường hợp mà nhà sản xuất bất đáp ứng đủ số lượng cho nhu cầu thị trường. Trường hợp nào người bán hàng cũng tính toán khá chuẩn được trước mức nhu cầu cần thiết của thị trường.

Hàng loạt bài báo đưa tin và không số thông báo ngày ra mắt vừa giúp cho chiến lược khan hiếm ảo trở nên thành công đối với Apple và công ty xuất bản truyện Potter.

Và hai sản phẩm này bất chỉ thu lợi trong quá trình bán trực tiếp mà thủ thuật khan hiếm ảo này còn giúp thúc đẩy chuyện kinh doanh những thứ khác: Người ta vẫn xếp hàng tại các cửa hàng Apple và các cửa hàng sách để mua những sản phẩm có liên quan tới iPhone và truyện Harry Porter ngay cả trong những tháng kinh doanh bất mấy thuận lợi.

Những rủi ro tiềm ẩn

Thế nhưng, cũng có những rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng chiến lược khan hiếm giả.

Đầu tiên, chiến dịch quảng cáo vừa thổi phồng tình trạng này , làm cho khách hàng càng soi xét sản phẩm kỹ lưỡng hơn: Những lỗi thông thường trong phiên bản đầu tiên của iPhone vừa nhanh chóng dấy lên các bài phê bình và ngay lập tức bị phát tán bởi những trang blog.

Tiếp theo, một số người tiêu dùng nản lòng vì phải đứng xếp hàng chờ mua sản phẩm có thể từ bỏ hay chuyển sang mua các sản phẩm thay thế khác.

Tạo ra ảo tưởng khan hiếm khác hẳn với chuyện nhà cung cấp đánh giá thấp nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm mới.

Một ví dụ điển hình về sai lầm này là vụ khan hiếm hàng nổi tiếng xảy ra năm 1998 của hãng xe hơi Volkswagen: Hãng này (VW) vừa dự báo nhu cầu sản phẩm ít hơn so với nhu cầu thật của thị trường về sản phẩm xe hơi New Beetle khi ra mắt sản phẩm.

Tất nhiên, chuyện sản xuất thêm xe hơi vấp phải nhiều thách thức hơn so với chuyện in thêm sách. Nhưng sau sai lầm đầu tiên, VW vừa tích cực thực hiện một số quyết định khôn ngoan để giảm nhẹ thiệt hại bằng nhiều cách.

Trước hết, công ty đền ơn những nhà kinh doanh giỏi nhất bằng cách tặng họ những chiếc xe New Beetles vốn rất khan hiếm để thể hiện sự ưu đãi cao nhất.

Thứ hai, các xưởng VW "liên tục sản xuất" những chiếc New Beetle với công suất tối (nhiều) đa và với nhiều chọn lựa hơn để tối (nhiều) đa hóa lợi nhuận tính trên đầu sản phẩm mà VW và của các lớn lý bán xe có thể thu hút được .

Thứ ba, VW khuyến khích những lớn lý xe hơi nhận bán thêm các mẫu xe hơi thông dụng khác nhiều hơn số lượng trước đây (ví dụ như Golfs và Jettas) như một sự đền đáp cho chuyện được nhận bán những chiếc New Beetle khan hiếm.

Người tiêu dùng kéo tới cửa hàng bán sản phẩm của VW để ngắm chiếc New Beetle thường kết thúc bằng chuyện mua những mẫu xe VW khác phù hợp hơn với nhu cầu thực tế của họ. Bằng cách này, sản phẩm khan hiếm thực hiện vai trò thu hút cho những sản phẩm khác có cùng nhãn hiệu.

Những ví dụ trên cho thấy: Tình trạng khan hiếm có thể là một thời cơ may mắn hay một tai họa.

Tạo nên ảo tưởng về sự khan hiếm có thể là một chiến lược tiếp thị khôn ngoan. Dù bạn có phải nhận những sau quả bất may từ thực tế làm ra (tạo) tình trạng khan hiếm, sẽ vẫn có những sách lược sửa chữa thích hợp để giảm thiểu tối (nhiều) đa thiệt hại về nhãn hiệu, thậm chí còn có thể thu được lợi nhuận từ sai lầm này.

Vậy, câu chuyện về tình trạng khan hiếm của bạn là gì? Công ty của bạn có bao giờ sử dụng phương pháp tình thế khan hiếm hay làm ra (tạo) thành công từ ảo tưởng khan hiếm để kích thích nhu cầu của thị trường?

Nguồn tin: Vietnamnet








Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Mobile: 093 777 7963

Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/

 

sailamkhi_yeu25

New Member
SMS Marketing ( hay còn gọi là Mobile Marketing) là các ứng dụng SMS phục vụ chủ yếu cho các mục đích marketing, quảng cáo.
Doanh nghiêp muốn cung cấp thông tin thật nhanh chóng cho toàn thể khách hàng của mình, hơn thế nửa muốn thông tin đến toàn thể nhân viên của mình tất cả lúc, tất cả nơi .
Doanh nghề muốn có thêm một chiến lược marketing thực sự hiệu quả, một kênh phân phối trả hảo, một hình thức quảng cáo qua tin nhắn SMS thật ấn tượng .
Với gần 80 triệu thuê bao di động tại Việt Nam (theo số liệu thống kê 2008 ) thì SMS là cách liên lạc phổ thông nhất, dễ tiếp cận khách hàng nhất.
Đặc biệt, tại Việt Nam trong thời (gian) điểm hiện tại, hệ thống quảng cáo phụ thuộc trên SMS vẫn chưa được phát triển mạnh, nên nếu đi đầu trong chuyện ứng dụng SMS marketing sẽ là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.
SMS Marketing đáp ứng trả hảo cho Doanh nghề trong phần lớn các lĩnh vực kinh doanh sau:
Dịch vụ, thương mại
Tài chính, ngân hàng
Quản lý, phân phối Quản lý học sinh
Quản lý, điều hành nhân viên
………

Quảng cáo tiếp thị
Các chiến dịch Marketing
Với chu trình trả toàn tự động gởi đi hơn 1000-6000 tin nhắn trong một giờ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời (gian) gian để làm những công chuyện khác. Hơn nữa hệ thống có thể hoạt động liên tục 24/24 mà bất hề mệt mỏi.
Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau:
Gởi tin nhắn với số lượng lớn
Các báo cáo về quá trình gởi, nhận, các thống kê liên quan.
Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gởi SMS marketing ( 0903 123 456 , 0913 234 567 ), và bất cần thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời (gian) gian và chi phí.
Đặt biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-way SMS) do Fibo phát triển lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, điều này cho phép tương tác 02 chiều giữa Người Gởi – Người Nhận.
Hệ thống tự động gởi tin nhắn xác nhận.
Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo.
Với các chức năng trên, bằng các cách tiếp cận khác nhau, chuyện quảng cáo có thể tiến hành nhanh chóng, và đạt hiệu quả rất cao vì có mẫu quảng cáo đến trực tiếp khách hàng.
Doanh nghề có thể áp dụng hệ thống cho bất kỳ chiến dich nào cần đến sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau.
Để biết thêm thông tin rõ hơn Quý công ty có thể liên hệ:
Fibo | Simple - Effective
Tel : (08) 6264 5983
Fax : (08) 6264 5982
Email:










Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Mobile: 093 777 7963

Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top