Chào bạn. Thủ tục đóng BHXh hàng tháng tại Cty được thực hiện như sau: Trước tiên, kế toán của cty sẽ phải làm Hợp đồng lao động bản gốc cho từng nhân viên. sau đó phô tô chứng minh nhân dân, phô tô HĐLĐ, bản sao giấy khai sinh kèm theo bản Danh sách tăng giảm ( có mẫu quy định của BHXH), đăng ký thang bảng lương ban đầu còn phải đi đến UBND Quận nơi mà đơn vị mình đăng ký kinh doanh để làm thủ tục đăng ký thang bảng lương nữa, làm việc xong với UBND thì đến BHXH làm việc tiếp thủ tục liên quan đến BHXH. Đây là việc mà kế toán cty bạn làm để bạn có được mã số BHXH của bạn. từ đó, tùy thuộc vào mức % cty bạn đóng BHXH cho bạn, còn lại bao nhiêu thì bạn phải nộp, có thể là trừ trực tiếp trên lương hàng tháng của bạn. cty nơi bạn mình làm cũng trừ hàng tháng theo lương, đâu hết hơn 200k thì phải.hjhj.Mình k phải dân kế toán nên cũng k nắm chắc lắm, nhưng hầu như các cty toàn làm thế.