Quy trình lập báo cáo tài chính Bước 1. Thực hiện ghi chép sổ sách kế toán - Tiếp nhận chứng từ, báo cáo của doanh nghiệp chuyển giao. - Hạch toán và ghi chép sổ sách kế toán - Giải quyết vướng mắc phát sinh, tổ chức lưu trữ chứng từ - Vào sổ công nợ phải thu, phải trả, tiền mặt, tiền gửi - Báo cáo xuất nhập tồn kho, vật tư, hàng hoá, sản phẩm - Tập hợp chi phí và tính giá thành của từng dịch vụ, sản phẩm - Lập các chứng từ kế toán: Nhập, xuất, thu, chi - Lập các sổ chi tiết tính giá thành sản phẩm, sổ kho hàng hoá - Lập các mẫu biểu phân bổ, khấu hao TSCĐ, CCDC...theo quy định - Lập bảng lương, các mẫu biểu liên quan đến lao động. - Lập sổ cái các tài khoản kế toán - Lập sổ nhật ký chung - Hoàn thiện hệ thống sổ sách kế toán - Chuyển giao sổ sách kế toán cho doanh nghiệp vào cuối năm tài chính (File dữ liệu)