Cho mình hỏi:
Chúng tui đang tư vấn 1 khách hàng, ngành nghề kinh doanh: Ký hợp đồng với các nhà thầu xây dựng nhà biệt thự, nhà liền kề và bán những sản phẩm này. Chúng tui đang vướng mắc như sau:
1. Nhà thầu xây dựng và khách hàng chúng tui xác nhận mức độ hoàn thành công trình, sau đó bên nhà thầu xuất hoá đơn, khách hàng chúng tui thanh toán.
2. Căn cứ vào các hợp đồng mua bán nhà - trong hợp đồng mua bán nhà có ghi rõ tiến độ thanh toán, khách hàng chúng tui xuất hoá đơn kèm theo thư yêu cầu người mua thanh toán tiền nhà từng phần như qui định trên hợp đồng mua bán, kết quả người mua nhà thanh toán khoảng 80%, khách hàng chúng tui đã xuất hóa đơn.
Kế toán khách hàng chúng tui căn cứ vào hoá đơn đã xuất, ghi nhận doanh thu, nộp thuế VAT, nộp thuế TNDN.
Kính thưa Quý Hội, phương pháp ghi nhận doanh thu của khách hàng chúng tui như vậy có phù hợp với chuẩn mực và chế độ kế toán hiện hành không.
Xin Thank quý Hội!
Chúng tui đang tư vấn 1 khách hàng, ngành nghề kinh doanh: Ký hợp đồng với các nhà thầu xây dựng nhà biệt thự, nhà liền kề và bán những sản phẩm này. Chúng tui đang vướng mắc như sau:
1. Nhà thầu xây dựng và khách hàng chúng tui xác nhận mức độ hoàn thành công trình, sau đó bên nhà thầu xuất hoá đơn, khách hàng chúng tui thanh toán.
2. Căn cứ vào các hợp đồng mua bán nhà - trong hợp đồng mua bán nhà có ghi rõ tiến độ thanh toán, khách hàng chúng tui xuất hoá đơn kèm theo thư yêu cầu người mua thanh toán tiền nhà từng phần như qui định trên hợp đồng mua bán, kết quả người mua nhà thanh toán khoảng 80%, khách hàng chúng tui đã xuất hóa đơn.
Kế toán khách hàng chúng tui căn cứ vào hoá đơn đã xuất, ghi nhận doanh thu, nộp thuế VAT, nộp thuế TNDN.
Kính thưa Quý Hội, phương pháp ghi nhận doanh thu của khách hàng chúng tui như vậy có phù hợp với chuẩn mực và chế độ kế toán hiện hành không.
Xin Thank quý Hội!