rica17

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
chuyên đề dạy thêm toán lớp 10 - kết nối tri thức - cả năm chuẩn cấu trúc mới của bộ form 2025 bài tập trắc nghiệm 4 phương án, câu hỏi trắc nghiệm đúng sai, câu hỏi trả lời ngắn (bản hs+gv) (chương 1, 2, 3)

A. KIÊN THỨC CƠ BẢN CÀN NÁM
1. MỆNH ĐÈ, MỆNH ĐÈ CHỨA BIẾN

a. Mệnh đề:

Mỗi mệnh đề phải hay đúng hay sai.

Một mệnh đề không thể vừa đúng vừa sai

Chú ý : Người ta thường sử dụng các chữ cái P,O, R,...để biểu thị các mệnh đề.

b. Mệnh đề chứa biến -

Xét câu “w chia hệt cho 2” (với mở là số tự nhiên).

Ta chưa khẳng định được tính đúng sai của câu này, do đó nó chưa phải là một mệnh đề.
Tuy nhiên, nếu thay bằng số tự nhiên cụ thẻ thì câu này cho ta một mệnh đề. Chăng hạn:
Z1 Với n=5 ta được mệnh đề “5 chia hết cho 2”. Đây là mệnh đề sai.

=¡ Với n=10 ta được mệnh đề “10 chia hết cho 2”. Đây là mệnh đề đúng.

Ta nói rằng câu “ chia hết cho 2” là một mệnh đề chứa biến.

2. MỆNH ĐÈ PHỦ ĐỊNH

Mệnh đề P và mệnh đề P là hai phát biểu trái ngược nhau. Nếu P đúng thì P sai, còn nếu P sai thì P
đúng.

3. MỆNH ĐÈ KÉO THEO, MỆNH ĐÈ ĐẢO

a. Mệnh đề kéo theo

Mệnh đề '*Nếu P thì @'' được gọi là một mệnh đề kéo theo và kí hiệu P=> @

Các định lí toán học là những mệnh đề đúng và thường có dạng P = Ó. Khi đó ta nói:

P là giả thiết của định lí, @ là kết luận của định lí, hay “ là điều kiện đủ để có Ø ” hay “Ó là điều
kiện cần để có P”.

b. Mệnh đề đảo

Mệnh đề @—>P được gọi là mệnh đề đảo của mệnh đề P => @
Nhận xét. Mệnh đề đảo của một mệnh đề đúng không nhất thiết là mệnh đề đúng.

4. MỆNH ĐÈ TƯƠNG ĐƯƠNG Ộ
Mệnh đề “ P nêu và chỉ nêu @” được gọi là một mệnh đê tương đương và kí hiệu là P © O.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R chuyên đề dạy thêm toán lớp 12 theo form thi mới bgd 2025 Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế chuyên đề dạy học "vi sinh vật" - môn sinh học lớp 10, theo định hướng phát triển năng lực học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực và sáng tạo của học sinh THPT trong dạy học chuyên đề Lực ma sát Luận văn Sư phạm 0
F Vấn đề dạng bị động trong tiếng Pháp và ứng dụng vào việc giảng dạy tiếng Pháp cho sinh viên chuyên ngữ Việt Nam Luận văn Sư phạm 0
H Bồi dưỡng học sinh giỏi Hóa học thông qua dạy học chuyên đề Phản ứng oxi hóa - khử ở trường THPT Luận văn Sư phạm 0
A Đổi mới quy trình xây dựng câu hỏi và bài tập dạy học chuyên đề sinh lí học động vật dùng cho học sinh chuyên sinh bậc THPT Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh chuyên toán THPT thông qua giảng dạy chuyên đề Phép biến hình trong mặt phẳng Luận văn Sư phạm 0
L Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh THPT qua dạy học chuyên đề Giải toán bằng phương pháp vectơ và tọa độ Luận văn Sư phạm 0
M Sử dụng bản đồ tư duy dạy học chuyên đề Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở động vật chương trình chuyên sinh - Sinh học lớp 11 - THPT Luận văn Sư phạm 0
N Rèn luyện tư duy sáng tạo của học sinh THPT qua dạy học chuyên đề phương trình vô tỷ Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top