Hàng ngày trên các phương tiện thông tin lớn chúng, người ta đưa tin và cổ vũ cho những người tiêu dùng khi họ dám đứng lên cáo buộc các doanh nghề cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhưng rất ít các tin bài về các doanh nghề gặp phải những người tiêu dùng "thiếu văn minh" và thiện chí hợp tác. Chúng ta cũng biết trong xã hội con người được chia thành nhiều tầng lớp, giai cấp với nhiều đặc điểm về văn hóa, đạo đức chính trị khác nhau. Chính vì thế chuyện chăm nom được toàn bộ khách hàng là điều rất khó khăn với các doanh nghiệp. Các doanh nghề thường tốn rất nhiều chi phí cho hoạt động Marketing, và đặc biệt cho chuyện chăm nom khách hàng. Nhưng trái với những mong đợi, cố gắng của doanh nghiệp, một bộ phận khách hàng lại gây ra những xung đột với doanh nghề với những hành vi không đẹp về mặt ứng xử, giao tiếp và văn hóa.
Khi xảy ra các sự cố trong mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, người tiêu dùng sẽ luôn được đặt tại vị trí cao hơn và luôn được bảo vệ bởi nhiều hiệp hội, các cơ quan chức năng trong khi doanh nghề lại ít được bảo vệ bởi các cơ quan chức năng. Chúng ta luôn cho rằng khi tranh chấp thì người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại nhiều hơn đối với doanh nghề nhưng sự thật nhiều khi lại không như vậy. Chúng ta không nên đổ lỗi trả toàn cho doanh nghề khi không phục vụ được khách hàng. Khách hàng là đối tượng và động lực cho doanh nghề nhưng khách hàng thường được nhóm theo các yếu tố tuổi tác, thu nhập... mà họ thường bị bỏ qua các yếu tố về đặc điểm cá nhân như trình độ văn hóa, tư tưởng, các yếu tố về đạo đức, ý thức xã hội..
"Khách hàng là thượng đế" là câu nói vừa ăn sâu vào tâm trí của số đông khách hàng nên họ không có ý thức tôn trọng những giá trị mà doanh nghề đem lại cho họ, họ tự cho mình quyền điều khiển doanh nghề phải "phục tùng" và phục vụ cho họ.
Liệu doanh nghề có thể phục vụ tốt được những khách hàng thiếu ý thức và văn hóa?
Bạn nghĩ sao về vấn đề nêu trên ?
Khi xảy ra các sự cố trong mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, người tiêu dùng sẽ luôn được đặt tại vị trí cao hơn và luôn được bảo vệ bởi nhiều hiệp hội, các cơ quan chức năng trong khi doanh nghề lại ít được bảo vệ bởi các cơ quan chức năng. Chúng ta luôn cho rằng khi tranh chấp thì người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại nhiều hơn đối với doanh nghề nhưng sự thật nhiều khi lại không như vậy. Chúng ta không nên đổ lỗi trả toàn cho doanh nghề khi không phục vụ được khách hàng. Khách hàng là đối tượng và động lực cho doanh nghề nhưng khách hàng thường được nhóm theo các yếu tố tuổi tác, thu nhập... mà họ thường bị bỏ qua các yếu tố về đặc điểm cá nhân như trình độ văn hóa, tư tưởng, các yếu tố về đạo đức, ý thức xã hội..
"Khách hàng là thượng đế" là câu nói vừa ăn sâu vào tâm trí của số đông khách hàng nên họ không có ý thức tôn trọng những giá trị mà doanh nghề đem lại cho họ, họ tự cho mình quyền điều khiển doanh nghề phải "phục tùng" và phục vụ cho họ.
Liệu doanh nghề có thể phục vụ tốt được những khách hàng thiếu ý thức và văn hóa?
Bạn nghĩ sao về vấn đề nêu trên ?