Trong thư bạn không đề cập mình học ngành gì, có liên quan đến lĩnh vực truyền thông hay quan hệ công chúng hay không... nên chúng tui chỉ có thể gợi ý bạn như sau:
Để làm tốt nhiệm vụ của một nhân viên trong bộ phận PR - phát triển thương hiệu của công ty, bạn phải nắm được tính chất công việc và những yêu cầu cơ bản của vị trí này. Lúc đó, bạn sẽ biết mình phải làm gì và vào lúc nào.
Thông thường, các chuyên viên PR sẽ đảm nhiệm các công việc dưới đây, bạn có thể tham khảo và tự rút ra những nhiệm vụ phù hợp với vị trí và công việc cụ thể của mình:
- Xây dựng, duy trì và phát triển quan hệ với các cơ quan truyền thông, báo chí, đài truyền hình, đối tác…
- Lập kế hoạch và triển khai các chương trình PR, quảng bá thương hiệu;
- Phối hợp cùng bộ phận Marketing trong việc thực hiện các chương trình quảng cáo, khuyến mãi;
- Chịu trách nhiệm về nội dung các văn bản đối ngoại, website công ty…
- Phát động và tổ chức các kế hoạch nhằm xây dựng văn hóa nội bộ trong công ty;
- Hoạch định và phòng ngừa các rủi ro về truyền thông có thể xảy ra, xử lý khủng hoảng;
- Các công việc khác thuộc lĩnh vực truyền thông như: tổ chức sự kiện, chăm sóc khách hàng...
Tùy thuộc vào quy mô và loại hình kinh doanh mà các công việc có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp.
Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu. Nếu muốn gắn bó và đi chuyên sâu trong lãnh vực này, bạn nên tìm hiểu và tham gia học một vài khóa học ngắn hạn, dài hạn về quan hệ công đồng và phát triển thương hiệu, vì ngoài kinh nghiệm thực tế bạn học được trong công việc ở công ty, bạn cũng cần có một kiến thức cơ bản làm nền tảng để phát triển lâu dài.
Chúc bạn thành công và tìm được niềm vui trong nhiệm vụ mới!