Rufio

New Member
Link tải miễn phí luận văn
Khái quát về sản phẩm và dịch vụ thông tin (SP&DVTT) trong hoạt động của cơ quan thông tin bộ/ngành. Đánh giá thực trạng các SP&DVTT của các tổ chức thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) các bộ/ngành ở Việt Nam trong thời gian qua nhằm rút ra bài học thực tiễn và lý luận. Đề xuất hệ thống các giải pháp nhằm đa dạng hóa SP&DVTT của các tổ chức thông tin KH&CN các bộ/ngành cho phù hợp với yêu cầu của sự đổi mới về quản lý trong bối cảnh nền kinh tế thị trường và tích cực hội nhập quốc tế ở Việt Nam hiện nay cũng như cho những năm tiếp theo

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
1. Lý do nghiên cứu...……………………………………………………...1
2. Lịch sử nghiên cứu……………………………………………………...3
3. Mục tiêu nghiên cứu…………………………………………………….5
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu……………………………………...5
5. Câu hỏi và giả thuyết nghiên cứu………………………………………5
6. Phƣơng pháp nghiên cứu……………………………………………….6
7. Luận cứ…………………………………………………………………..7
8. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn……………………………..7
9. Kết cấu của luận văn……………………………………………………7
CHƢƠNG 1. SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ THÔNG TIN TRONG HOẠT
ĐỘNG CỦA CƠ QUAN THÔNG TIN BỘ/NGÀNH…………………………8
1.1. Một số khái niệm liên quan…………………………………………..8
1.1.1. Thông tin KH&CN……………………………………………….9
1.1.2. Người dùng tin và nhu cầu tin…………………………………..9
1.1.3. Sản phẩm và dịch vụ thông tin…………………………………14
1.2. Khái quát về mạng lƣới các tổ chức thông tin KH&CN
bộ/ngành……………………………………………………………...19
1.2.1. Quá trình phát triển mạng lưới các tổ chức thông tin…………19
1.2.2. Hiện trạng các tổ chức thông tin KH&CN bộ/ngành…………19
1.3. Vai trò của SP&DVTT KH&CN……………………………………24
1.4. Yêu cầu đối với hệ thống SP&DVTT tại các bộ/ngành……………26
1.4.1. Yêu cầu đối với sản phẩm thông tin…………………………...26
1.4.2. Yêu cầu đối với DVTT.................................................................27
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG CÁC SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ THÔNG TIN
TẠI CƠ QUAN CƠ QUAN BỘ/NGÀNH…………………………………….30
2.1. Đặc điểm về SP, DVTT các cơ quan thông tin bộ/ngành………...30
2.2. Phân tích thực trạng SP, DVTT các cơ quan thông tin
bộ/ngành……………………………………………………………..31
2.2.1. Về sản phẩm………………………………………………….....31 2.2.1.1. Cơ sở dữ liệu……………………………………………… 31
2.2.1.2. Xuất bản phẩm thông tin…………………………………...38
2.2.1.3. Ấn phẩm thông tin-thư mục………………………………...39
2.2.1.4. Trang tin điện tử…………………………………………....42
2.2.2. Dịch vụ thông tin………………………………………………..44
2.2.2.1. Dịch vụ cung cấp tài liệu…………………………………..44
2.2.2.2. SDI- Phân phối thông tin có chọn lọc……………………..48
2.2.2.3. RETRO- Tìm tin hồi cố- Dịch vụ tra cứu tin………………50
2.2.2.4. Tìm tin trực tuyến (on-line Searching)…………………….51
2.3. Đánh giá về chất lƣợng SP&DVTT tại các tổ chức thông tin
KH&CN bộ/ngành…………………………………………………...53
2.3.1. Tiềm lực thông tin………………………………………………53
2.3.2. Sản phẩm và dịch vụ thông tin…………………………………54
2.4. Đánh giá chung………………………………………………………56
2.4.1. Điểm mạnh……………………………………………………...56
2.4.2. Hạn chế………………………………………………………….58
CHƢƠNG 3. PHƢƠNG HƢỚNG VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP ĐA DẠNG HÓA
SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ THÔNG TIN TẠI CÁC TỔ CHỨC THÔNG TIN
BỘ/NGÀNH……………………………………………………………………63
3.1. Phƣơng hƣớng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ thông tin………63
3.1.1. Đối với các sản phẩm, dịch vụ thông tin phục vụ theo chức năng
do Nhà nước giao qua đặt hàng…………………………………… 63
3.1.2. Đối với các SP&DVTT có thu…………………………………..65
3.1.3. Hình thành chính sách cho việc phát triển hệ thống SP&DVTT
tại cơ quan thông tin bộ/ngành……………………………………68
3.2. Các giải pháp
3.2.1. Nhóm giải pháp về thông tin…………………………………...70
3.2.1.1. Tạo lập và phát triển hạ tầng thông tin ở qui mô quốc gia..70
3.2.1.2. Tạo lập tiểm lực thông tin KH&CN bộ/ngành……………..71
3.2.1.3. Về tiểm lực thông tin……………………………………….73
3.2.2. Nhóm giải pháp về cơ chế, chính sách cho thông tin…………74
3.2.2.1. Nguyên tắc điều chỉnh tổng thể……………………………74
3.2.2.2. Nguyên tắc đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước………………….75
3.2.2.3. Đảm bảo kinh phí theo cơ chế mới của Nhà nước………...76
3.2.3. Nhóm giải pháp tổ chức-kỹ thuật..............................................79
3.2.3.1. Lựa chọn mô hình………………………………………….79
3.2.3.2. Xây dựng đội ngũ cán bộ thông tin chuyên nghiệp………..82
3.2.3.3. Đảm bảo về cơ sở vật chất kỹ thuật……………………….83
3.2.3.4. Tăng cường marketing…………………………………….84
3.3. Kiến nghị về chỉ đạo thực hiện……………………………………...85
KẾT LUẬN…………………………………………………………………….87
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................90

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đa dạng hóa các môi trường sản xuất bacterial cellulose từ vi khuẩn Acetobacter xylinum Nông Lâm Thủy sản 0
D Đa dạng hóa thu nhập và các yếu tố tác động đến khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Một số phương hướng biện pháp nhằm phát triển đa dạng hóa sản phẩm ở công ty Cơ Khí Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện một số điều kiện cơ bản để đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Đa dạng hóa các hình thức Tín dụng ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 2
D Đa dạng sinh học của vi khuẩn kỵ khí ôxy hóa Fe(II), khử nitrate trong môi trường sinh thái và khả năng ứng dụng của chúng Luận văn Sư phạm 0
D Tác động của đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu đến tăng trưởng kinh tế việt nam Luận văn Kinh tế 0
B Đa dạng hóa loại hình kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của BIDV Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Hoạch định chiến lược đa dạng hóa sản phẩm tại Công ty Cổ phần vận tải biển VINASHIP Luận văn Kinh tế 0
K Đa dạng hóa các hình thức sở hữu trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Kinh tế chính trị 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top